Gợi ý 15 quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi thiết thực nên mua

25.01.2024 - 11:49

Khi lựa chọn những món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi, nhiều người thân của bé từ ông bà, bố mẹ, cô dì chú bác hay bạn bè đều rất băn khoăn không biết nên mua gì, tặng gì. Thực tế, 12 tuổi là giai đoạn bé gái đã thể hiện rõ sở thích của mình từ màu sắc, kiểu dáng, phong cách, thói quen,… Chính vì vậy, nếu mua những món đồ không phù hợp bé sẽ không thích.

Để tránh điều này, Chanh Tươi Review sẽ đưa ra cho bạn 15 gợi ý quà sinh nhật tặng bé gái 12 tuổi dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Tìm hiểu tâm lý và tương tác xã hội của bé gái 12 tuổi

Tâm lý và tương tác xã hội của bé gái 12 tuổi có sự biến đổi và phức tạp hơn so với giai đoạn trước đó. Bé bắt đầu nhận thức và quản lý cảm xúc khi chạm vào độ tuổi dậy thì. Sự quan tâm và chăm sóc từ gia đình, đặc biệt là từ người thân, là rất quan trọng trong giai đoạn này.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-2
Bé gái 12 tuổi có sự phát triển tâm lý rõ rệt

Bé thường muốn tự mình khám phá và nghiên cứu, đồng thời phát triển sự độc lập trong suy nghĩ. Việc quan sát thường xuyên của ba mẹ giúp đảm bảo an toàn cho bé. Đồng thời, việc chia sẻ thông tin và hướng dẫn giúp bé phát triển suy nghĩ tích cực và đúng đắn.

Tâm lý của bé ở độ tuổi này dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xã hội, vì vậy, lời nói và hành động của những người xung quanh đều đóng vai trò quan trọng. Bé thường mong muốn làm theo những người mà mình ngưỡng mộ như ông bà, cha mẹ,…. Việc tránh các hành động tiêu cực từ phía người lớn giúp ngăn chặn việc bé bắt chước.

Hiểu rõ về tâm lý và tương tác xã hội của bé giúp ba mẹ thấu hiểu bé hơn, từ đó áp dụng phương pháp giáo dục phù hợp và tôn trọng đối với những hành động nghịch ngợm của bé. Dựa vào những đặc điểm này, ba mẹ cũng có thể lựa chọn quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi phù hợp và bé yêu thích..

Gợi ý top 15 món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi thiết thực

Ở độ tuổi này, việc lựa chọn mua quà sinh nhật cho các bé sẽ gặp nhiều khó khăn vì đây là độ tuổi khá kén chọn trong việc chọn quà. Vì vậy bố mẹ nên tìm hiểu về sở thích của con để lựa chọn dễ hơn. 1 số món quà sau đây mà bố mẹ có thể lựa chọn để tặng sinh nhật cho nhé nhé:

1. Tặng bé gấu bông tặng dịp sinh nhật

Gấu bông là một món quà không kén chọn lứa tuổi và hầu như bé gái nào cũng thích. Nên đây thường là món quà đầu tiên mà bố mẹ nghĩ đến mỗi khi sinh nhật con. Những chú gấu bông xinh xắn luôn mang đến sức hút kỳ lạ đối với các bé gái. Gấu bông như là người bạn, là nơi để các bé chia sẻ những vui buồn hàng ngày của các bé. Đây quả thực là món quà tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi rất ý nghĩa và thiết thực.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-1
Mua gấu bông tặng bé gái 12 tuổi dịp sinh nhật

Hiện nay trên thị trường gấu bông có rất nhiều loại với nhiều kích thước, màu sắc, chất liệu khác nhau. Bạn hãy chọn mâu gấu bông ở những nơi uy tín và chất lượng tốt nhất cho bé để tránh mua phải những chú gấu bông kém chất lượng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến hô hấp của bé.

2. Quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi: Balo đi học xinh xắn

Đây là vật dụng cho bé sử dụng hàng ngày, dùng đêt đựng đồ dùng học tập hoặc những thứ lặt vặt khi chơi cùng gia đình hoặc bạn bè vô cùng tiện lợi. Chiếc balo xinh xắn nhưng mang đậm cá tính sẽ khiến bé tự tin hơn mỗi khi đến trường.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-3
Mua gì tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi?

Tuy nhiên những bé gái ở độ tuổi này đa số không còn thích những chiếc cặp sách có màu sắc sặc sỡ hay những họa tiết hoạt hình trẻ con nữa nên bố mẹ cần tham khảo ý kiến của con trước khi mua quà sinh nhật tránh việc bé không thích.

Ngoài ra khi lựa chọn balo cho bé các mẹ cần lưu ý đến thiết kế và chất liệu của sản phẩm tránh ảnh hưởng xấu tới con.

3. Tặng bé bút mực và dụng cụ học tập

Cũng giống như Balo đi học cho bé thì bút mực cũng là món quà tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi cục kì thích hợp và thiết thực. Chắc hẳn ai khi đi học cũng sẽ có tâm lý khi viết bút mực chữ sẽ đẹp hơn rất nhiều.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-2
Nên tặng quà sinh nhật gì cho bạn nữ 12 tuổi?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại bút mực với nhiều kiểu dáng xinh xắn đáng yêu khác nhau đảm bảo các bé sẽ rất thích và yêu quý món quà này. Mẹ có thể mua bút mực làm quà sinh nhật cho bé với nhiều màu mục khác nhau giúp bé đánh dấu ghi chú tiện hơn trong quá trình học tập.

4. Bánh kem sinh nhật tặng bé gái 12 tuổi

Mặc dù đây không phải món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi quá bất ngờ nhưng bánh kem vẫn luôn được mọi người mong chờ trong bữa tiệc sinh nhật kể cả người lớn hay trẻ con.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-4
Mẫu bánh kem sinh nhật bé gái đáng yêu

Để ngày sinh nhật thêm ý nghĩa mẹ có thể tự tay vào bếp và chuẩn bị bánh sinh nhật. Nếu không có thời gian hoặc để đơn giản hơn thì mẹ đặt bánh ở tiệm. Trên bánh có ghi tên, ngày sinh, linh vật biểu tượng và số tuổi của bé.

Vào ngày sinh nhật, cả nhà quây quần bên chiếc bánh kem cũng những lời chúc sinh nhật ngọt ngào, ý nghĩa đến với bé. Chắc hẳn không khí quây quần cùng hương vị thơm ngon của bánh kem sẽ làm bé nhớ mãi không bao giờ quên.

5. Quà tặng sinh nhật bé gái 12 tuổi: Giày dép

Một đôi giày mà các bé hằng mơ ước sẽ là gợi ý quà tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi mà mẹ không nên bỏ qua. Hầu như các bé gái rất thích được tặng giày nhất là những đôi giày đẹp và phong cách. Bé sẽ dùng nó đi chơi hoặc đi học.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-5
Tặng gì cho bé 12 tuổi dịp sinh nhật: Giày dép

Mẹ có thể dẫn bé đến cửa hàng để bé lựa chọn trực tiếp đôi nào mà bé thích nhất. Hoặc mẹ cũng có thể tự mua cho bé nhưng lưu ý mẹ cần phải nhớ kích thước số đo bàn chân của bé tránh trường hợp bé không vừa quá chặt hoặc quá rộng.

6. Đồng hồ thông minh có định vị cho bé

Đây là món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi mà nhiều bố mẹ lựa chọn làm quà sinh nhật cho bé. Bởi chúng rất đẹp, vừa là đồ trang sức vừa có thể xem giờ. Bố mẹ có thể lựa chọn đồng hồ thông minh để tiện liên lạc theo dõi bé hoặc mua đồng hồ thời trang đều được.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-3
Đồng hồ định vị thông minh trẻ em tặng bé gái

7. Quà tặng sinh nhật bé gái 12 tuổi: Lắc tay xinh xắn cho bé 

Chiếc lắc tay xinh xắn, đáng yêu sẽ là món phụ kiện thời trang tặng sinh nhật hoàn hảo cho bé gái 12 tuổi. Lắc tay có nhiều kiểu mẫu mã phù hợp để kết hợp với nhiều loại trang phục, từ trang phục thường ngày đến những bộ trang phục ngày lễ hội.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-6
Quà tặng bé gái 12 tuổi: Trang sức bạc

Chiết liệu làm lắc tay cũng rất đa dạng từ chất liệu làm bằng bạc, vàng hay theo có hiều mức giá cho bạn thoải mái lựa chọn. Nếu bé nhà bạn chưa đeo gì thì chiếc lắc tay là  quà tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi rất xứng đáng.

8. Quần áo, đầm váy đẹp

Đây được xem là món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi mà nhiều bố mẹ lựa chọn tặng quà sinh nhật cho con. Vì món quà này rất hữu ích và thiết thực khi bé có thể mặc hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều mẫu quần áo đẹp với nhiều kiểu dáng bắt mắt phù hợp với các bé gái.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-4
Mẹ lựa chọn nhiều phong cách quần áo, đầm váy cho bé

Mẹ có thể dẫn bé ra cửa hàng và mua bộ mà bé yêu thích. Như vậy sẽ không sợ chọn nhầm bộ đồ mà bé không thích. Nếu bố mẹ muốn tạo sự bất ngờ cho bé có thể tự mua tại các cửa hàng shop thời trang hoặc có thể đặt tại các trang web thương mại điện tử lớn như shopee, lazada,.. nhưng bố mẹ cần phải nhớ chính xác số đo kích cỡ của con để bé có thể mặc vừa tránh trường hợp bé mặc bị chật hoặc quá rộng. 

Tuy nhiên vì tuổi của bé vẫn còn khá nhỏ nên bố mẹ nên ưu tiên chọn quà sinh nhật cho bé phải năng động trẻ trung, trông thời trang mà vẫn phù hợp với lứa tuổi của bé.

9. Quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi: Xe đạp

Đây là món quà tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi tuyệt vời mà các mẹ có thể mua dành tặng con. Đi xe đạp có thể giúp bé năng động hơn, tăng cường sự vận động sáng tạo, phát triển trí thuệ của trẻ.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-5
Xe đạp đễ thương cho bé gái

Nếu nhà bạn không quá xa trường, bé có thể tự đi xe đến trường mà không cần bố mẹ phải trở. Tuy nhiên bố mẹ cũng cần dạy bé đi xe vững và hướng dẫn con cách di chuyển an toàn trước khi giao xe cho bé.

10. Tặng quà Gối ôm cho bé gái 12 tuổi

Hầu hết các bé 12 tuổi sẽ có phòng ngủ riêng cho mình. Vì vậy, chiếc gối ôm sẽ là gợi ý đáng giá cho các bố mẹ muốn tặng quà sinh nhật cho con gái.

Những chiếc gối ôm có hình dáng dễ thương, lớp bông mềm mại sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon và cảm thấy bớt cô đơn trong căn phòng riêng của mình. Bé rất thích dùng nó để ôm hoặc gác khi ngủ.

11. Sách hoặc truyện tranh mà bé yêu thích

Nếu bé gái nhà bạn có sở thích đọc sách, truyện tranh thì bạn hãy mua sách hoặc truyện làm quà tặng sinh nhật cho bé. Bạn có thể dẫn bé đến tiệm sách và cho con thoải mái lựa chọn những thứ con thích, việc của bố mẹ chỉ là tính tiền thôi.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-6
Ba mẹ có thể mua nhiều sách cho bé học tập

Đây cũng là dịp tốt để bố mẹ tặng cho bé những quyển sách dạy kỹ năng sống, kỹ năng mềm. Điều này hết sức cần thiết khi bé sắp bước vào tuổi dậy thì với nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý.

12. Tặng Búp bê cho bé gái 12 tuổi dịp sinh nhật

Hầu hết các bé gái đều rất thích búp bê vì vậy đây là món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi mà bố mẹ không nên bỏ qua. Đây chác chắc là một lựa chọn tốt nhất cho bố mẹ. Khi chơi với búp bê các bé có thể thỏa sức sáng tạo những loại trang phục cho năng, hoặc kết hợp với các món đồ chơi khác tạo nên những câu chuyện riêng của bé.

goi-y-qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-7
Nhiều bé gái đam mê chơi búp bê

Tuy nhiên khi lựa chọn búp bê làm quà sinh nhật cho bé, bố mẹ nên lựa chọn những loại búp bê chất lượng tốt để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

13. Tặng bé Đàn đồ chơi

Một chiếc đàn đồ đồ chơi là món quà sinh nhật mà được rất nhiều các bé gái yêu thích. Với màu sáng tươi sáng sẽ kích thích tiềm năng của bé khi cảm nhận để có thể phát triển về khả năng âm nhạc. Ngoài ra khi chơi đàn còn kích thích tư duy cùng khả năng ghi nhớ, trí tưởng tượng, chuyển đổi linh hoạt giữa những chế độ giúp bé tăng cường khả năng vận động, thao tác khi chơi đàn.

qua-sinh-nhat-cho-be-gai-12-tuoi-7
Giúp bé phát triển khả năng âm nhạc và sáng tạo

Xem thêm: Top các món đồ chơi âm nhạc cho bé rẻ, đẹp, bé yêu thích

14. Một chuyến du lịch gia đình

Đã lâu gia đình bạn chưa có chuyến du lịch cùng nhau. Sắp đến sinh nhật của bé đây là cơ hội để cả nhà có thể cùng nhau có chuyến du lịch đầy ắp kỷ niệm.

Đây chắc hẳn sẽ là quà tặng sinh nhật cho bé gái 12 tuổi ý nghĩa mà bé nhớ mãi không bao giờ quên. Cả nhà có thể cùng nhau đi du lịch tai các địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt, Đà Nẵng, Sapa...  Chuyến du lịch với những khoảnh khắc gia đình ở bên nhau, tâm sự trò chuyện sẽ khiến gia đình bạn hiểu nhau hơn. 

Ba mẹ có thể tham khảo thêm nhiều mã giảm giá Traveloka đặt vé máy bay, phòng khách sạn; mua vé tham quan Klook ưu đãi,…

15. Tặng bé khóa học tiếng Anh bổ ích nâng cao kỹ năng

Một gợi ý tuyệt vời cho quà sinh nhật của bé là một khóa học tiếng Anh chất lượng. Đây không chỉ là một món quà mang lại niềm vui, mà còn là cơ hội cho bé phát triển và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình. Cho bé học tiếng Anh sớm cũng rất tốt.

qua-tang-sinh-nhat-cho-be-gai-10-tuoi-19
Tặng con khóa học tiếng Anh nâng cao kỹ năng

Đây là một cách sáng tạo và ý nghĩa để khuyến khích sự học tập tích cực từ khi còn nhỏ, đồng thời tạo điều kiện cho bé mở rộng kiến thức và tương tác với môi trường quốc tế từ sớm.

Nếu bé muốn học tiếng Anh giao tiếp, ba mẹ có thể tham khảo: Wall Street English tiếng Anh giao tiếp.

Hi vọng với những chia sẻ tận tình trên mong rằng bạn sẽ tìm mua được một món quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi thật ý nghĩa và phù hợp với bé nhé. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!