20+ món quà tặng tốt nghiệp cấp 3, đại học ý nghĩa, thiết thực nhất

10.12.2023 - 15:36

Quà tặng tốt nghiệp nên chọn như thế nào để chúc mừng sự kiện đáng nhớ đối với người thân, bạn bè của mình? Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên tặng quà tốt nghiệm cho bạn bè, người thân mình như nào, hãy cùng mình tham khảo Top món quà tặng ý nghĩa, thiết thực nhất dưới đây nhé!

1. Vì sao nên tặng quà tốt nghiệp?

Vào ngày lễ tốt nghiệp, gia đình và bạn bè thân thiết thường đến dự và tặng cho họ những món quà ý nghĩa. Việc tặng quà lễ tốt nghiệp mang nhiều ý nghĩa quan trọng và đáng giá.

  • Quà tốt nghiệp là món quà chúc mừng nhân ngày lễ tốt nghiệp, cột mốc đánh dấu sự nỗ lực học tập trong nhiều năm liền cũng như đánh dấu sự trưởng thành và bắt đầu một chặng đường mới.
  • Một món quà ý nghĩa nhân dịp tốt nghiệp còn như lời chúc tốt đẹp nhất, những tình cảm tuyệt vời của người tặng muốn gửi đến người nhận. Món quà này dù mang giá trị vật chất hay tinh thần cũng sẽ mang lại niềm vui cho người nhận.
  • Ngoài ra việc tặng quà vào ngày tốt nghiệp còn tạo động lực to lớn cho người nhận. Khi nhìn những món quà mà người tặng gửi tới mình, người nhận sẽ có thêm động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh để họ bước đi trên con đường nhiều chông gai phía trước.
  • Đặc biệt, món quà tặng trong ngày lễ tốt nghiệp sẽ như là kỷ vật giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò ngồi trên ghế nhà trường.

2. Kinh nghiệm chọn mua quà tặng tốt nghiệp

Để lựa được món quà phù hợp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Món quà cần phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của người nhận: Để chọn quà đúng ý bạn cần phải tìm hiểu sở thích, đam mê, tính cách của người nhận. Liệu họ thích sự năng động, cá tính, hay yên tĩnh, phong cách sành điệu hay giản dị, lãng mạn hay thực tế.
  • Món quà nên mang thông điệp tích cực và ý nghĩa: Nó vừa là lời chúc mừng vừa là động lực để người nhận cố gắng tiếp tục phấn đấu. Món quà có thể liên quan đến ngành học, công việc hay phát triển kỹ năng của họ.
  • Lựa chọn quà tặng phù hợp với khả năng tài chính của mình: Quà tặng không cần đắt đỏ hay phức tạp chỉ cần ý nghĩa và trong khả năng chi trả của bạn. Ngoài ra để thể hiện sự chân thành và sáng tạo, bạn có thể tự tạo quà.
qua-tang-tot-nghiep-1
Món quà tặng lễ tốt nghiệp nên mang thông điệp tích cực và ý nghĩa

3. Top 10+ quà tặng tốt nghiệp cấp 3 ý nghĩa, thiết thực 

Quà tặng cho học sinh cấp 3 tốt nghiệp rất đa dạng bởi vì độ tuổi này các em học sinh đã định hình được phong cách, có chính kiến, sở thích và gu thẩm mĩ của riêng mình. Những món quà tặng được nhiều người lựa chọn đó là:

Khóa học ngoại ngữ

Ngoại ngữ là "cánh cửa" giúp các bạn học sinh cấp 3 dễ dàng chạm tới ước mơ du học. Ngoài ra đây cũng là một trong những tiêu chí xét tuyển thẳng của nhiều trường đại học hiện nay. Bởi vậy, món quà này được rất nhiều phụ huynh lựa chọn dành cho con em mình để tăng khả năng giao tiếp cũng như xây dựng nền tảng ngoại ngữ vững chắc trong tương lai.

qua-tang-tot-nghiep-2
Khóa học ngoại ngữ được rất nhiều phụ huynh lựa chọn dành cho con em mình để tăng khả năng giao tiếp 

 

Laptop

Đây là một trong những thiết bị thông minh phổ biến hiện nay. Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ sử dụng, laptop trở thành công cụ học tập để các con có thể mang tới lớp hoặc học nhóm cùng các bạn. Nếu bạn chưa biết nên mua laptop hãng nào tốt nhất hãy tham khảo bài viết này nhé! Mình có phân tích chi tiết rồi. 

qua-tang-tot-nghiep-3
Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ sử dụng, laptop trở thành công cụ học tập để các con có thể mang tới lớp hoặc học nhóm cùng các bạn.

Điện thoại thông minh

Hiện nay, có rất nhiều phụ huynh lựa chọn điện thoại thông minh làm quà tặng con nhân dịp tốt nghiệp cấp 3. Với món quà này, các bạn học sinh có thể dễ dàng liên lạc, trao đổi thông tin với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không nên quá lạm dụng để không ảnh hưởng tới học tập và làm việc sau này. 

Ngoài ra, khi mua điện thoại, bạn nên chọn những đơn vị uy tín như FPT Shop, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Hoàng Hà moblie … để có chế độ bảo hành đầy đủ uy tín nhé! 

qua-tang-tot-nghiep-4
Tặng điện thoại cho con sau khi con tốt nghiệp cấp 3

Ly/ cốc in hình ảnh

Nếu như bạn chưa nghĩ ra nên tặng quà gì trong lễ tốt nghiệp cấp 3 cho người bạn thân của mình thì những chiếc cốc in hình ảnh cũng là một gợi ý tuyệt vời. Những chiếc cốc được in hình ảnh của các bạn trong lớp mang giá trị nhân văn sâu sắc hay chỉ đơn giản là những lời chúc ngắn gọn cũng sẽ tiếp thêm động lực, niềm vui cho họ.

qua-tang-tot-nghiep-20
Những chiếc cốc được in hình ảnh của các bạn trong lớp mang giá trị nhân văn sâu sắc

Bình nước giữ nhiệt

Bình nước là món quà vừa tinh tế vừa thiết thực. Người nhận có thể mang món quà này bên mình và nhớ ngay đến người tặng nó. Ngoài ra bạn có thể in tên hay hình ảnh mà bạn muốn để món quà thêm ý nghĩa hơn. 

qua-tang-tot-nghiep-5
Bình nước là món quà vừa tinh tế vừa thiết thực

Scrapbook

Đây là món quà rất ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho những người bạn của mình trong ngày lễ tốt nghiệp cấp 3. Món quà này sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm của nhau trong những ngày tháng cắp sách đến trường. Ngoài những bức ảnh, bạn có thể ghi tặng thêm những lời chúc hoặc thông điệp ý nghĩa nhé.

qua-tang-tot-nghiep-6
Scrapbook giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm của nhau trong những ngày tháng cắp sách đến trường.

Sổ tay

Món quà này không chỉ dành cho học sinh mà ngay cả những người đi làm cũng thường chọn sổ tay làm quà tặng. Đây cũng là một món quà tặng tốt nghiệp bạn có thể lựa chọn, phù hợp với mọi đối tượng người nhận. Bạn có thể đặt in chữ hay hình ảnh lên sổ tay giúp món quà ý nghĩa hơn.

qua-tang-tot-nghiep-7
Sổ tay quà tặng phù hợp với mọi đối tượng

Hoa hướng dương

Đây là món quà được rất nhiều người lựa chọn tặng quà trong dịp lễ tốt nghiệp cấp 3. Bởi vì hoa hướng dương khi phát triển luôn hướng đến nơi có ánh sáng mặt trời. Mòn quà tặng các bạn nhân dịp tốt nghiệp cấp 3 như lời nhắn nhủ rằng "Hãy tiếp tục tỏa sáng trên cuộc hành trình của mình như những bông hoa hướng dương hướng về phía tương lai sáng rực như mặt trời".

qua-tang-tot-nghiep-8
Hoa hướng dương là món quà được rất nhiều người lựa chọn tặng quà trong dịp lễ tốt nghiệp cấp 3.

Balo, túi xách

Balo, túi xách là món quà tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn khi đang chưa biết mua quà gì tặng tốt nghiệp. Món quà này rất thiết thực đa dạng công năng để chứa laptop, sách vở hoặc có thể biến thành một túi chứa hữu dụng khi đi du lịch, đi dạo phố,...

qua-tang-tot-nghiep-10
Túi xách quà tặng dành cho các bạn nữ đi học, đi chơi đều được

Quần áo

Đây là một món quà đa năng có thể phù hợp truyền tải tình cảm chân thành trong mọi dịp. Qua việc tặng quần áo, bạn có thể gửi đến những lời động viên và khích lệ đến các tân cử nhân vì đã nỗ lực hết mình trong quá trình học tập vừa qua. 

4. Top 10+ quà tặng tốt nghiệp đại học chúc cử nhân may mắn, thành đạt

Sách

Tốt nghiệp không phải là kết thúc quá trình học tập mà chính là khởi đầu cho chặng đường mới với nhiều kiến thức cần học hơn. Vì thế lựa chọn sách là món quà sẽ cực kỳ ý nghĩa cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp.

Món quà này không cần kén chọn, có thể vừa làm quà tặng cho nam hay nữ đều được. Hãy lựa chọn một cuốn sách liên quan đến ngành học hoặc lĩnh vực yêu thích của người nhận và kèm theo một vài lời chúc nhỏ ghi trong sách sẽ giúp món quà thêm ý nghĩa hơn.

qua-tang-tot-nghiep-12
Lựa chọn sách là món quà sẽ cực kỳ ý nghĩa cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp.

Phong bì tiền chúc mừng

Bao thư kèm lời chúc là món quà thích hợp nhân dịp lễ tốt nghiệp. Món quà này có thể giúp sinh viên mới tốt nghiệp có thể mua sắm cho mình những thứ cần thiết để bắt đầu quá trình tìm việc hay những thử thách mới trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tặng món quà này với những người thân thiết thôi nhé, nếu quan hệ chưa đủ thân thì món quà này sẽ hơi "thô" đấy.

qua-tang-tot-nghiep-13
Bao thư kèm lời chúc là món quà thích hợp nhân dịp lễ tốt nghiệp

Trang sức

Trang sức sẽ là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên khi lựa quà tặng tốt nghiệp cho nữ. Có rất nhiều những món đồ trang sức để tặng cho nữ giới trong dịp tốt nghiệp như dây chuyền, nhẫn, hoặc hoa tai, vòng tay.

Trong đó, chiếc vòng tay thường là món quà được nhiều người lựa chọn nhất. Với món quà này chắc hẳn không có cô gái nào là không thích đúng không nào?

Quà tặng tốt nghiệp cho sinh viên - Album hình ảnh

Đây là món quà tốt nghiệp handmade ý nghĩa mà bạn có thể tự tay thiết kế để dành tặng cho nhân vật chính trong buổi lễ. Với món quà này có thể lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ của bạn. Tự mình lựa chọn những bức ảnh đáng yêu và in ra và tặng người thân, người yêu, thì còn gì ý nghĩa đúng không nào?

qua-tang-tot-nghiep-14
Với món quà album ảnh có thể lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ của bạn.

Voucher du lịch

Một chặng đường nỗ lực đã kết thúc để mở ra một cánh cửa mới đầy thử thách, khó khăn và cơ hội ở phía trước. Lựa chọn một chuyến du lịch để tặng quà tốt nghiệp rất tinh tế và ý nghĩa giúp người nhận thoải mái tinh thần, tận hưởng những niềm vui sau chặng đường học tập vất vả.

Bút ký

Tặng quà tốt nghiệp cho sinh viên mới ra trường với chiếc bút ký sẽ khiến người nhận hài lòng và cảm nhận được sự chín chắn, ân cần của bạn. Hiện nay, bút ký cao cấp được thiết kế tỉ mỉ rất đẹp đáp ứng đủ mọi yêu cầu của người sử dụng.

Móc chìa khóa

Đây là món quà để tặng tốt nghiệp thú vị để khích lệ tinh thần cho người nhận. Đôi khi, món quà không cần phải đắt tiền hay nặng về vật chất, chỉ cần một chiếc móc khóa dễ thương cũng làm các tân cử nhân thấy hạnh phúc và vui vẻ.

qua-tang-tot-nghiep-15
Móc chìa khóa là món quà để tặng tốt nghiệp thú vị để khích lệ tinh thần cho người nhận

Bộ chăn gối

Sau khi đã tốt nghiệp và bắt đầu đi làm, sau 8 tiếng làm việc tập trung sẽ rất cần những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn. Một bộ chăn gối sẽ là quà tặng rất tâm lý gửi đến người nhận.

Phụ kiện công nghệ

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tặng cho tân cử nhân các phụ kiện công nghệ như tai nghe bluetooth, chuột máy tính,… chẳng hạn. Đây cũng là những món quà rất hữu ích giúp họ trong công việc sau này.

qua-tang-tot-nghiep-16
Chọn tai nghe bluetooth làm quà tặng cho người thân, bạn bè

Khung ảnh đa năng khắc hình và chữ theo yêu cầu

Đây là món quà tặng ý nghĩa, rất đặc biệt nhân dịp người thân, bạn bè của bạn tốt nghiệp cấp 3. Chiếc khung ảnh này có thiết tháo rời, dễ thay ảnh theo ý muốn. trên món quà còn thiết kế lịch kết hợp từ 4 viên xúc xắc tạo nên sự mới lạ. 

Bên cạnh đó, khung ảnh còn có đồng hồ mini giúp người nhận kiểm soát được thời gian. Chưa kể, món quà này còn có tính ứng dụng cao, với ống cắm bút rộng, thoải mái đựng bút.

qua-tang-tot-nghiep-00
Mòn quà đặt trên bàn làm việc ý nghĩa, thiết thực

Hy vọng với 20+ gợi ý trong bài mình chia sẻ sẽ giúp các bạn chọn được mòn quà tặng tốt nghiệp ý nghĩa phù hợp với người thân, bạn bè nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!