20+ trường đại học tốt nhất Hà Nội, ra trường dễ tìm việc

31.12.2023 - 17:16

Bạn đang tìm kiếm trường đại học tốt nhất Hà Nội để lựa chọn trường, chọn ngành phù hợp? Thực tế ở Hà Nội có rất nhiều trường đại học, nhưng không phải trường nào cũng phù hợp với bạn. Trong bài viết này, mình tổng hợp 20+ trường đại học tốt, cơ hội việc làm cao ở Hà Nội để mọi người tham khảo nhé!

Top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội

1.1 Đại học Bách Khoa Hà Nội

Nhắc đến danh sách top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội, chắc chắn không thể bỏ qua trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nếu bạn là một người đam mê ngành kỹ thuật, Bách Khoa chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Các công tác đào tạo tại trường, thực hành và kiểm tra chất lượng học tập được thực hiện rất nghiêm ngặt. Điều này đảm bảo sinh viên vừa có kiến thức vững vàng vừa được trang bị những kỹ năng thực tế. Không chỉ vậy, Bách Khoa còn thường xuyên tổ chức những chương trình hoạt động, hội trại năng động cho các bạn sinh viên.

Ngoài ra, đây còn là ngôi trường được chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị được kiểm tra, cải tiến phục vụ cho công tác giảng dạy. Khi bước chân vào Bách Khoa, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi không gian rộng lớn lên tới 20.000 m2 cùng những tiện ích thể thao đẳng cấp như sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi và sân tennis.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-1
Nếu bạn là một người đam mê ngành kỹ thuật, Đại học Bách Khoa chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Tại chức - Liên kết nước ngoài
  • Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • SĐT: 024 3869 4242
  • Website: https://www.hust.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/dhbkhanoi/

1.2 Trường đại học Ngoại Thương

Đây là trường đại học tốt nhất Hà Nội đào tạo về Quản trị kinh doanh và Thương mại quốc tế. Trường sở hữu chất lượng đào tạo luôn đứng trong top đầu cả nước cùng với cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu.

Nhắc đến sinh viên Ngoại Thương người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh năng động, sáng tạo cùng những kỹ năng mềm "siêu đỉnh". Ngoài ra trình độ ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn của sinh viên Ngoại Thương cũng được đánh giá rất cao. Bởi vậy nếu bạn có lực học giỏi hãy hãy cố gắng nỗ lực, phấn đấu vượt qua kì thi để học tập tại trường nhé.

Thông tin cơ bản:

1.3 Trường Đại Học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là ngôi trường mà rất nhiều bạn theo đuổi ngành Y mơ ước. Học tập tại trường, các bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với đội ngũ chuyên gia hàng đầu cả nước. Đây là một lợi thế để các bạn rèn luyện tay nghề, chuyên môn phục vụ cho công việc sau này. 

Đại học Y Hà Nội được thành lập từ năm 1902 nhưng đến nay vẫn luôn duy trì được chất lượng hàng đầu trong việc đào tạo đội ngũ y khoa cả nước.

Thông tin cơ bản:

1.4 Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đây cũng là một trong những ngôi trường đại học tốt nhất Hà Nội bạn có thể đăng ký theo học. Chương trình đào tạo của trường xây dựng theo hướng ứng dụng hoặc nghiên cứu chuyên sâu đảm bảo đạt chuẩn đầu ra cao cho sinh viên.

Trường chủ yếu tập trung vào các khối ngành kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Ngôi trường được mệnh danh là trường “hoàng gia” vì mức học phí của trường luôn nằm trong top cao nhất cả nước, đặc biệt là đối với các chương trình chất lượng cao và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, trường cũng có nhiều các hoạt động ngoại khóa nhằm hỗ trợ sinh viên rèn luyện cho sinh viên kỹ năng mềm. Đây là điều chắc chắn giúp bạn khi bước chân vào thị trường lao động.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-2
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những ngôi trường tốt nhất tại Hà Nội bạn có thể đăng ký theo học

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Liên thông - Tại chức - Đào tạo từ xa - Liên kết quốc tế
  • Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • SĐT: (84) 024.36.280.280 - (84) 24.38.695.992
  • Email: [email protected]
  • Website: https://www.neu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/ktqdNEU/

1.5 Đại học Quốc gia Hà Nội

Tiền thân của Đại học quốc gia Hà Nội chính là Viện Đại học Đông Dương thành lập 1906 là một trong những trường đại học tốt nhất Hà Nội và luôn nằm trong top đầu cả nước. Trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học tập đa dạng. Sinh viên tại trường có cơ hội tiếp cận với kiến thức sâu rộng trong các ngành như Kinh tế, Luật, Khoa học xã hội, và Ngoại ngữ.

Thông tin cơ bản:

1.6 Trường Đại học Ngoại Ngữ

Với những bạn có đam mê với ngành ngoại ngữ thì đây là một trường đại học tốt nhất Hà Nội rất đáng để theo học. Tại đây, sinh viên được đảm bảo kiến thức chuẩn đầu ra theo các chương trình đào tạo tiêu chuẩn cao.

Đội ngũ giảng viên tân tận tâm nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn định hướng được việc làm phù hợp nhất khi ra trường, thậm chí nhiều thầy cô còn giới thiếu cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn. Với những thành tích kể trên, Đại học Ngoại Ngữ luôn nằm trong top đầu trường đại học tốt nhất tại Hà Nội nói chung và trường về lĩnh vực ngoại ngữ nói riêng.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-4
 Trường Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội

Thông tin cơ bản:

1.7 Trường đại học xây dựng Hà Nội

Đại học Xây dựng Hà Nội là một trong những trường đại học tốt nhất Hà Nội, dẫn đầu cả nước về đào tạo kỹ thuật, trong đó phải đặc biệt kể đến khối ngành xây dựng. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường có chất lượng chuyên môn cao, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để theo học khối ngành xây dựng thì NUCE chính là lựa chọn hết sức lý tưởng.

Năm 1966, trường Đại học Xây dựng chính thức được thành lập theo quyết định số 144/CP của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở khoa Xây Dựng trực thuộc Đại học Bách Khoa – Hà Nội lúc bấy giờ. 

Trải qua quá trình thay đổi trụ sở do tác động từ chiến tranh, đến mãi năm 1991 trường mới chuyển toàn bộ khuôn viên về khu vực phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội như ngày nay. Năm 2017, NUCE là một trong bốn trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) đánh giá đạt chuẩn quốc tế.

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Liên thông - Tại chức
  • Địa chỉ: 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • SĐT: 086 907 1382
  • Website: https://huce.edu.vn/ 
  • Facebook: www.facebook.com/truongdhxaydung/

1.8 Trường đại học Khoa Học Tự Nhiên

Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời và xứng đáng là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hà Nội về Khoa Học Tự Nhiên. Nếu bạn đang quan tâm đến các ngành nghề như tự nhiên, khoa học, công nghệ,...thì có thể học tập tại đây nhé.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-5
Trường đại học Khoa Học Tự Nhiên là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Tại chức - Liên kết quốc tế
  • Địa chỉ: 334 đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: (84) 0243-8584615/ 8581419
  • Website: http://www.hus.vnu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/khoahoctunhien.hus

1.9 Trường đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn

Nếu bạn là một người yêu thích các môn khoa học và xã hội như du lịch, khách sạn, lịch sử công tác... thì đây chính là điểm lựa chọn thích hợp nhé. Trường nổi tiếng với đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị cao  đảm bảo môi trường có tính học thuật cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-6
Trường đại học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn

Thông tin cơ bản:

1.10 Trường Đại học Thương Mại

Top 20 Trường Đại học tốt nhất Hà Nội không thể không nhắc đến Trường Đại học Thương Mại. Đây là một trong những ngôi trường có cảnh quan đẹp nhất trong các trường đại học tại Hà Nội. Trường được đào tạo đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực kinh tế thương mại tại Việt Nam cùng với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-7
 Trường ĐH Thương mại là một trong những ngôi trường có cảnh quan đẹp nhất trong các trường đại học tại Hà Nội.

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo:  Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Tại chức - Liên thông - Liên kết Quốc tế - Đào tạo ngắn hạn
  • Địa chỉ:  79 Đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • SĐT: 0243.8348.406
  • Website: https://tmu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/daihocthuongmai/

1.11 Học viện Quân Y

Khác so với những trường đại học về khối ngành y dược khác, Học viện Quân Y có thời gian đào tạo bác sĩ đa khoa là 6,5 năm, đa khoa dân y là 6 năm, dược sĩ là 5,5 năm và dược sĩ dân y là 5 năm. Đặc biệt, sinh viên học hệ quân sự tại đây sẽ được miễn toàn bộ học phí trong suốt thời gian học.

Vì vậy, nếu bạn đam mê và muốn theo đuổi ngành y, ngôi trường này chính là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Trường mang đến sự kết hợp giữa kiến thức y khoa chất lượng và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho quân dân.

Thông tin cơ bản:

1.12 Trường ĐH Luật Hà Nội

Nếu bạn là một người đam mê và quyết tâm theo đuổi ngành luật thì hãy nỗ lực phấn đấu để có cơ hội học tập tại ngôi trường này nhé. Trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, hệ thống giáo trình luôn được cập nhật theo thực tế mới nhất để giúp sinh viên được tiếp cận với những kiến thức chuẩn.

Hầu hết những nhân lực pháp luật chất lượng cao hiện nay đều xuất phát từ Đại học Luật Hà Nội. Chính vì vậy, đại học Luật luôn nằm trong top đầu các trường đại học tốt tại Hà Nội, bạn có thể yên tâm gửi gắm 4 năm thanh xuân học tập tại đây nhé.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-8
Hầu hết những nhân lực pháp luật chất lượng cao hiện nay đều xuất phát từ Đại học Luật Hà Nội

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Tại chức - Liên thông
  • Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • SĐT: 8424.38352630
  • Email: admin@hlu.edu.vn
  • Website: http://hlu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/daihocluathanoi

1.13 Học viện Ngân Hàng

Đây cũng là một trong những trường đạt chất lượng đào tạo hàng đầu hiện nay. Trường mở rộng cơ hội học tập cho thí sinh với hai hình thức xét tuyển thi THPT và xét học bạ.

Ngoài đào tạo chuyên sâu ngành ngân hàng thì chương trình đào tạo cử nhân kế toán tại trường cũng rất ổn, được được kiểm toán viên hành nghề Australia công nhận. Đặc biệt, học phí tại đây cũng rất rẻ chỉ dao động ở mức từ 350.000 - 430.000 đồng/tín chỉ.

Thông tin cơ bản:

1.14 Học viện Tài Chính

Đây là trường đại học thuộc Bộ Tài Chính Trung ương, là nơi đào tạo nhiều cán bộ kinh tế chủ chốt, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước và doanh nghiệp hiện nay. Tại trường, sinh viên được đào tạo theo hình thức tiếp xúc với thực tế giúp người học có nhiều kinh nghiệm sát với thực tế khi đi làm.

Thông tin cơ bản:

  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Liên thông - Tại chức - Văn bằng 2
  • Loại trường: Công lập
  • Địa chỉ các trụ sở:

+ Trụ sở chính - Cơ sở đào tạo: Số 58 Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng,
quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

+ Cơ sở đào tạo: Số 69 đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ
Liêm, TP. Hà Nội.

+ Cơ sở đào tạo: Số 19 ngõ Hàng Cháo, phường Cát Linh, Quận Đống Đa,
TP. Hà Nội.

+ Cơ sở đào tạo: Số 179 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP. Hà
Nội.

1.15 Học viện Ngoại Giao

Với những bạn có đam mê và định hướng trong tương lai về ngành ngoại giao, thì đây là ngôi trường bạn không nên bỏ qua. Học viện Ngoại Giao là trường duy nhất đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực ngoại giao. Đặc biệt, mức điểm chuẩn của trường cũng khá cao cho thấy chất lượng đầu vào của sinh viên rất ổn định. Bạn có thể tham khảo review trường học viện ngoại giao, sinh viên học viện ngoại giao ra trường làm việc gì? tại đây nhé!

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-9
 Học viện Ngoại Giao là trường duy nhất đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực ngoại giao

Thông tin cơ bản:

1.16 Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Đây là một trong những trường đào tạo ngành Thiết kế, Xây dựng chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Ngành học luôn cần cập nhật những kiến thức, khả năng sáng tạo, xu hướng mới trên thế giới.

Chương trình học tập tại trường được cập nhật mới thường xuyên, và sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế thông qua các liên kết và đối tác kiến trúc kỹ và mỹ thuật trong và ngoài nước.

Thông tin cơ bản:

  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Liên thông - Liên kết quốc tế
  • Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • SĐT: 024.3854 1616
  • Website: http://www.hau.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/DHKIENTRUCHN

1.17 Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền

Đây là ngôi trường đã đào tạo ra rất nhiều nhà báo, biên tập viên và cung cấp nhân lực cho các đơn vị truyền thông hàng đầu cả nước. Đặc biệt, học viện là trường Đảng duy nhất trong hệ thống trường đại học tại Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích báo chí và truyền thông hãy lựa chọn học tập tại đây nhé.

Thông tin cơ bản:

1.18 Học viện An Ninh Nhân Dân

Với nhóm ngành công an thì Học viện An ninh là lựa chọn tốt nhất và thuộc top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội có chất lượng ổn định. Ngôi trường này đã đào tạo ra rất nhiều cán bộ có nghiệp vụ cao, luôn sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp an ninh của cả nước.

truong-dai-hoc-tot-nhat-ha-noi-10
Với nhóm ngành công an thì Học viện An ninh là lựa chọn tốt nhất

Thông tin cơ bản:

1.19 Đại học FPT - Top 20 trường Đại học dân lập tốt nhất Hà Nội 

Trường đại học này tuy chỉ mới thành lập cách đây không lâu nhưng đã nhanh chóng ghi danh vào danh sách top trường đại học tốt Hà Nội hệ Dân lập. Điểm đặc biệt của trường FPT là sự liên kết mạnh mẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn định hướng chương trình học đi đôi với hành.

Sinh viên trường FPT được đào tạo 100% tiếng anh chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Ngoài ra trường FPT chú trọng đặc biệt vào việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp. 

Vì vậy những sinh viên tốt nghiệp từ FPT thường có việc làm với mức lương khá cao. Tuy nhiên, học phí tại trường này cũng khá cao.

Thông tin cơ bản:

1.20 Trường Đại học Hà Nội

Ngôi trường tiếp theo nằm trong top các trường đại học tốt nhất Hà Nội mình muốn giới thiệu đến các bạn là trường Đại học Hà Nội. Đây là trường đại học đầu tiên tại của Việt Nam đang đào tạo chính quy 08 chương trình cử nhân chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh và 01 chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng hội nhập quốc tế dựa trên thế mạnh về ngoại ngữ.

Danh sách các trường đại học này mang đến những cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp đa dạng cho sinh viên. Hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn ngôi trường phù hợp với đam mê của mình nhé.

Thông tin cơ bản:

Tham khảo: 20+ món quà tặng tốt nghiệp cấp 3, đại học ý nghĩa, thiết thực nhất

2. Vì sao nên lựa chọn các trường đại học tốt ở Hà Nội?

Việc tìm kiếm một trường đại học tốt để tiếp tục học là điều rất cần thiết. Đặc biệt, Hà Nội là nơi có nhiều trường đại học nổi tiếng với chất lượng giảng dạy và môi trường học tập tốt được nhiều người lựa chọn:

2.1 Nâng cao chất lượng giảng dạy

Một trong những lợi ích lớn khi lựa chọn các trường đại học tốt ở Hà Nội là chất lượng giảng dạy cao. Tại đây thường có đội ngũ giảng viên giỏi, nhiều kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao.

2.2 Cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại

Các trường đại học ở Hà Nội thường được trang bị, đầu tư những cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại để phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập. Phòng học được đầu tư đầy đủ các thiết bị và công cụ hỗ trợ giảng dạy giúp sinh viên được tiếp cận những tài liệu mới nhất.

2.3 Đại học tốt nhất Hà Nội ra trường cơ hội việc làm cao

Với lợi thế gần trung tâm thành phố và sự gắn kết cộng đồng, các trường đại học ở Hà Nội thường có có những mối quan hệ xã hội và kết nối xã hội rộng lớn. Điều này giúp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi ra trường.

Trên đây mình vừa chia sẻ top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội cơ hội việc làm cao nhé!. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!