Rong nho tách nước là gì? Top 10 rong nho biển tách nước tốt nhất

20.03.2023 - 16:48

Trên thị trường có 2 loại rong nho tươi và rong nho tách nước. Nhưng nhiều người dùng vẫn chưa phân biệt được rong nho biển tách nước là gì? Có phải là rong nho sấy khô hay không? Giá bán bao nhiêu và cách dùng như thế nào? Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.

Rong nho tách nước là gì? Có tốt không?

Đây là loại rong nho tươi đã được chế biến qua công nghệ ly tâm tách nước nhằm kéo dài thời gian sử dụng và bảo quản.

rong nho tách nước

Chính vì vậy mà rong nho đã qua sơ chế vẫn giữ được những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như Vitamin A, B, C, Sắt, canxi, magie, chất xơ, axit béo không no, kẽm, các axit amin và nhiều khoáng chất khác... Việc sản phẩm có tốt hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố như chất lượng, chủng loại, thương hiệu...

Riêng về tác dụng của rong nho biển thì hẳn nhiều bạn đã biết nó rất tốt cho cho sức khỏe. Từ khả năng ngăn ngừa ung thư, tế bào xấu, bệnh tim mạch đến tác dụng bảo vệ đôi mắt, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hơn thế, sử dụng rong nho còn hỗ trợ giúp giảm cân hiệu quả và mang đến làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống.

Giá rong nho tách nước bao nhiêu, mua ở đâu?

Giá rong nho biển tách nước thương rẻ hơn rong nho tươi, chỉ khoảng 20k bạn cũng có thể mua được một túi nhỏ khoảng 20gr đủ cho một khẩu phần ăn. Giá của rong nho sẽ tùy thuộc vào thương hiệu, số lượng của từng loại.

Bạn có thể mua rong nho dễ dàng trên các trang thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam như Lazada, shopee, Tiki, Sendo... Hoặc bạn cũng có thể tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị nơi sinh sống.

Ăn rong nho như nào? Cách chế biến rong nho ngon, không bị tanh

Top 10 thương hiệu rong nho biển tách nước uy tín nhất

Rong nho Trường Thọ

Thương hiệu rong nho lớn và nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của hãng luôn được đánh giá cao về chất lượng. Chính vì vậy đã giúp rong nho Trường Thọ là sản phẩm bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử Amazon, tạo điều kiện mở rộng ra các nước trên thị trường quốc tế dễ dàng hơn.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

46.000 VNĐ

Xem tại Lazada

58.000 VNĐ

Xem tại Shopee

77.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 
 

Rong nho Trường thọ được nuôi trồng trong môi trường biển tự nhiên tại vùng biển xinh đẹp Nha Trang theo tiêu chuẩn khắt khe nhất của Nhật Bản. Mọi khâu nuôi trồng và chế biến đều không dùng chất hóa học, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản. Do đó, Hàm lượng dinh dưỡng trong rong cao và vô cùng an toàn với sức khỏe.

Với sản phẩm rong nho tách nước theo công nghệ Nhật Bản giúp giữ được nguyên hương vị và dưỡng chất có trong loại thực phẩm này được người dùng rất ưa chuộng. Bạn sẽ chỉ cần ngâm khoảng 5 phút sẽ có được những chùm rong nho xanh tươi để sẵn sàng cho bữa ăn ngon miệng.

Rong nho Sabudo

Đây là thương hiệu rong nho biển rất nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hiện nay, loại rong nho này đã được nuôi trồng tại vùng biển Việt Nam nên bạn dễ dàng mua và sử dụng sản phẩm với giá cả phải chăng.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

448.000 VNĐ

Xem tại Shopee

449.000 VNĐ

Xem tại Tiki

420.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Rong nho Sabudo nổi tiếng với kích thước to, vị giòn, thanh mát nên rất được ưa chuộng. Sabudo đang là dòng sản phẩm được mua nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Trong rong nho biển Sabudo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sử dụng rong nho thường xuyên sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, cũng như phòng chống nhiều bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt hỗ trợ chị em trong việc giảm cân duy trì vóc dáng, thanh lọc cơ thể giúp làn da tươi sáng rạng ngời.

Rong nho tách nước DK Harvest

Một sản phẩm rong nho biển đến từ thương hiệu DK Harvest được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Đây là loại rong nho organic tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Lazada

139.000 VNĐ

Xem tại Shopee

25.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Trong rong nho DK Harvest có chứa hàm lượng cao canxi, protein, omega 3 giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, kháng viêm và giảm các triệu chứng đau do viêm khớp, loãng xương gây ra. Ngoài ra, khi sử dụng rong nho của thương hiệu này sẽ giúp bạn phòng chống các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch,...

Ưu điểm giúp sản phẩm của DK Harvest được người dùng rất ưa chuộng đó là giá thành rất "hạt rẻ". Vì thế mà, bao bì sản phẩm không được đầu tư vào chăm chút như các hãng khác. Chỉ là túi zip bạc với thông tin sản phẩm được in trực tiếp lên bao bì. Điều này vô tình lại là nhược điểm khiến việc bảo quản rong nho không được tốt trong quá trình sử dụng, không khí sẽ lọt vào là ảnh hưởng đến chất lượng.

Rong nho có kích thước các hạt vừa phải, nở nhanh khi ngâm và có vị khá mặn. Vì vậy, bạn cần ngâm và rửa kỹ một chút trước khi ăn thì vị mặn sẽ được giảm bớt rất nhiều.

Rong nho Okinawa

Rong nho tách nước Okinawa cũng là một thương hiệu rong nho sử dụng công nghệ tách nước ly tâm của Nhật Bản. Về bao bì thì mình đánh giá khá ổn, đơn giản và không quá rối mắt. Trong mỗi hộp giấy sẽ gồm 5 gói nhỏ với trọng lượng mỗi gói là 20g. Cách đóng gói này được hầu hết các hãng nổi tiếng sử dụng rất tiện ích cho người dùng khi sử dụng và bảo quản.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

82.000 VNĐ

Xem tại Shopee

167.000 VNĐ

Xem tại Tiki

115.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Về chất lượng mình chấm cho rong nho Okinawa 7/10 điểm nhé. Hạt rong to vừa phải, rong nở nhanh và màu tươi xanh rất mát mắt. Hương vị thì hơi mặn và không hề có mùi tanh rất dễ ăn, đặc biệt người mới ăn lần đầu.

Giá thành rong nho khô Okinawa thì khá rẻ khoảng 80k/hộp 5 gói. Nếu bạn đang tìm mua sản phẩm rong nho giá rẻ thì đây là một gợi ý rất phù hợp nhé. Vì giá thành phải chăng nên ngoài cách ăn trực tiếp như rau sống thì bạn có thể xay nhuyễn để làm mặt nạ đắp mặt rất tốt nhé.

Rong Nho Yukibudo

Yukibudo là một thương hiệu rong nho mới toanh được ra mắt trong năm 2021 tại Việt Nam. Các sản phẩm rong nho của Yukibudo đều được nuôi trồng tại vùng biển của tỉnh Khánh Hòa. Riêng rong nho tách nước được sơ chế bằng công nghệ ly tâm của Nhật Bản giúp đảm bảo được nguyên vẹn dưỡng chất quý giá có trong rong.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Thiết kế bao bì của sản phẩm là một điểm cộng mang hơi hướng vintage lạ mắt, gây ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bao bì bằng giấy bên ngoài và gồm 6 gói nhỏ bên trong. Mọi thông tin về sản phẩm được cung cấp đầy đủ, giúp người mua dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng giá thành của rong nho Yukibudo không hề kém cạnh các đại diện lâu năm như Trường Thọ và Sabudo đâu nhé. Mỗi hộp rong nho tách nước của Yukibudo có giá khoảng 220k/hộp 6 gói.

Do là thương hiệu mới trên thị trường nên có thể bạn khó tìm kiếm nhiều đánh giá về em này. Theo cảm nhận riêng của mình thì rong ăn khá giòn, vị thanh mát.

Rong Nho Namiso

Namiso là thương hiệu rong nho được sản xuất bởi nhà máy Việt Nhật Organic Food có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Đây là nơi đi đầu trong việc áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhất của Nhật Bản. Chính vì vậy, những chùm rong nho thành phẩm luôn đạt được chất lượng tuyệt vời nhất.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Một ưu điểm của rong nho Namiso đó là nó được nuôi trồng tại vùng biển Khánh Hòa nơi có độ mặt phù hợp nhất tại Việt Nam với loại rong này. Nhờ điều kiện độ mặn, khí hậu thời tiết mà rong nho chứa hàm lượng dưỡng chất rất cao có lợi cho sức khỏe người dùng.

Rong nho Tasami

Tiếp đến là một thương hiệu rong nho giá bình dân so với những loại rong nho khác trên thị trường hiện nay. Với ưu thế giá rẻ nên rong nho Tasami ngày càng được ưa chuộng.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

96.500 VNĐ

Xem tại Lazada

64.000 VNĐ

Xem tại Shopee

74.900 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Mình rất thích thiết kế bao bì của hãng khi có các nếp rập thông minh giúp bạn có thể mở hộp một cách thẩm mỹ rất đẹp mắt. Mỗi hộp sẽ gồm 5 gói nhỏ, mỗi gói 20g phù hợp với một khẩu phần ăn.

Bạn thân mình đánh giá rong nho của Tasami có vị hơi mặn, hạt khá nhỏ và không được giòn so với các hãng khác. Tuy nhiên với giá 100k/hộp 5 gói rất đáng để thử đó nhé.

Rong nho tách nước Green Food

Rong nho Green Food là sản phẩm thuộc công ty GCAP VN có trụ sở tại Thôn Cát Lợi, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sản phẩm được nuôi trồng và chế biến theo quy trình đạt chuẩn với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, FDA Hoa Kỳ. Hiện nay, sản phẩm của hãng cũng đã được xuất khẩu sang nước ngoài cũng như bán trên trang thương mại điện tử Amazon.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Lazada

43.000 VNĐ

Xem tại Shopee

40.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Thiết kế của sản phẩm của em này khiến mình vô cùng ưng ý. Sự hài hòa về vào sắc và bố cục cũng như cách đóng gói chia từng gói nhỏ rất tiện lợi.

Hạt rong nho Green Food to nhỉnh hơn hẳn các loại rong nho của thương hiệu khác, các hạt đều nhau, mỏ nhanh và vị giòn mát. Tuy nhiên, màu sắc nho không xanh tươi mà ngả màu rêu úa, vị khá mặn và hơi tanh.

Rong nho Hogi

Rong nho Hogi là sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu D&T. Công ty có địa chỉ tại thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

115.000 VNĐ

Xem tại Lazada

115.000 VNĐ

Xem tại Shopee

115.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bao bì sản phẩm thiết kế đơn giản, đẹp mặt với quy cách đóng gói 6 gói trong mỗi hộp. Một điểm mình đánh giá cao đó là ở mỗi gói rong nho đều có dấu để bạn có thể xé bằng tay dễ dàng thay vì dùng dao kéo.

Về hình thức của rong nho thì hạt tròn đều, không có hạt lép, vị giòn, không tanh, thanh mát rất dễ ăn.

Rong nho Sea-Việt

Sản phẩm thuộc công ty TNHH thực phẩm Sea Việt được nuôi trồng trong môi trường tự nhiên của vùng biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sản phẩm rong nho tách nước được xử lý bằng công nghệ tách nước ly tâm của Nhật Bản đảm bảo chất lượng, giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng.

rong nho tách nước

Ưu đãi tốt nhất

119.000 VNĐ

Xem tại Lazada

91.000 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Ưu điểm lớn nhất của rong nho Sea-Việt đó là giá thành rẻ và dễ mua tại nhiều cửa hàng thực phẩm cũng như trên các trang thương mại điện tử.

Cách bảo quản rong nho biển tách nước như nào?

Để bảo quản được rong nho tách nước tốt nhất bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ kéo dài thời gian sử dụng được 1 năm. Trong trường hợp bảo quản ở nhiệt độ thường thì chỉ được 6 tháng. Còn khi đã sơ chế, ngâm nước thì bạn chỉ có thể để được 30 phút khi để bên ngoài và khoảng 1 - 3 ngày trong tủ lạnh.

Không nên để ánh nắng chiếu trực tiếp sản phẩm và điều kiện bảo quản quá nóng, bởi những điều này sẽ khiến rong nho không được bung đều.

Những câu hỏi liên quan đến rong nho tách nước

Rong nho tươi tốt hay rong nho biển tách nước tốt?

Thông thường các loại rau tươi sẽ tốt hơn và rong nho biển tươi cũng tốt hơn rong biển sấy khô. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được rong nho tươi. Do vậy rong nho tách nước sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn ăn rong nho thường xuyên vì dễ mua và có thể để ở tủ lạnh và dùng trong thời gian lâu dài.

Rong nho ăn có dễ không? Có tanh & mặn không?

Vì là loại tảo biển nên rong nho luôn có vị mằn mặn khi ăn, có một chút tanh tanh nhẹ của loài tảo. Tuy nhiên vị mặn và tanh có thể được giảm rất nhiều, đặc biệt các loại rong nho tách nước đã qua xử lý nên gần như không còn mặn và tanh nữa. Nếu muốn xử lý vị mặn và tanh thêm lần nữa thì bạn chỉ cần ngâm qua nước 2-3 lần là gần như không còn.

Bà bầu có nên ăn rong nho không?

Rong nho tươi hay rong nho sấy khô đều tốt cho sức khỏe bà bầu. Đây là thực phẩm có hàm lượng DHA, EPA cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi. Vì thế, trong quá trình mang thai, mẹ bầu có thể sử dụng rong nho nhé!

Rong nho trẻ em ăn được không?

Chắc chắn là trẻ em ăn rong nho thoải mái. Thực phẩm này giúp tăng nhu động ruột, kích thích tiêu hoá và hạn chế tình trạng táo bón. Đặc biệt đây là cách giúp bé ăn rau nhiều hơn, rong còn chứa nhiều chất sắt và vitamin A nên có khả năng tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực.

Rong nho chấm với nước gì ngon nhất?

Để giảm bớt vị tanh của rong nho, bạn có thể chấm kèm với các loại nước chấm như xì dầu, tương ớt, mù tạc,… Đặc biệt sốt mè rang là loại nước chấm ngon nhất, hợp nhất khi ăn rong nho.

Có nên ăn rong nho thường xuyên không?

Rong nho có rất nhiều tác dụng tốt vì vậy bạn có thể ăn rong nho thường xuyên như rau nhé.

Rong nho ăn chay được không?

Rong Nho chính là thực phẩm lý tưởng dành cho người ăn chay, Rong nho được mệnh danh là hải sản rau xanh gồm nhiều vitamin và khoáng chất với các thành phần dưỡng chất phong phú như canxi, i-ốt, đạm, sắt, vitamin C… sẽ giúp cho những người ăn chay có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

Trên đây là top 10 thương hiệu rong nho tách nước uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!