Rửa mặt bằng nước ấm đúng cách - Bí quyết thư giãn cho làn da

22.03.2023 - 17:15

Rửa mặt bằng nước ấm đúng cách đang là chủ đề mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Từ lâu, rất nhiều người đã thay thế phương pháp rửa mặt bằng nước lạnh bằng nước ấm nhờ những lợi ích từ việc rửa mặt bằng nước ấm mang lại. Thế nhưng bạn đã biết rửa mặt bằng nước ấm đúng cách hay chưa? Chu trình rửa mặt bằng nước ấm chuẩn gồm những bước nào? Hãy tham khảo những thông tin được cung cấp dưới đây để bạn có một cái nhìn đúng đắn hơn về cách rửa mặt bằng nước ấm hiệu quả bạn nhé.

rua-mat-bang-nuoc-am

 

 Tại sao lại dùng nước ấm rửa mặt

Việc rửa mặt bằng nước ấm từ lâu trở thành bí quyết làm đẹp da của một số chị em phụ nữ. Một số người thắc mắc tại sao cần phải rửa mặt bằng nước ấm? Dĩ nhiên là do nước ấm có rất nhiều tác dụng khi rửa mặt rồi. Sau đây là một số công dụng của nước ấm:

  • Dễ làm sạch hơn nhờ lỗ chân lông giãn nở

Trước hết, rửa mặt bằng nước ấm lỗ chân lông của bạn sẽ được nở ra. Từ đó, những cặn bã, chất bẩn còn sót trong da sẽ được theo hơi nước mà trôi ra ngoài. Bạn còn nhớ định luật ” nóng nở, lạnh co” trong vật lý chứ! Nhờ hoạt động theo nguyên lý này, chị em có thể giúp giảm bớt hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân lớn gây ra mụn và da nhờn.

  • Lưu thông mạch máu

Thứ hai, Khi bạn rửa mặt bằng nước ấm, các mạch máu bên trong sẽ được lưu thông hơn, tăng cường sự tuần hoàn. Từ đó nó giúp cho việc trao đổi chất và tái tạo da diễn ra hiệu quả hơn.

  • Da dễ hấp thu dưỡng chất

Bên cạnh đó, dùng nước ấm để rửa mặt còn giúp cho da hấp thụ chất dưỡng chất.  Rửa mặt bằng nước lạnh trước khi dưỡng da khiến da hấp thụ dưỡng chất thấp hơn so với việc dùng nước ấm. Do nhiệt độ của nước giúp lỗ chân lông giãn nở khiến việc hấp thụ diễn ra nhanh và đây là thời điểm phát huy hiệu quả sản phẩm tốt nhất.

  • Giải tỏa Stress

Một công dụng không thể không nhắc tới của rửa mặt bằng nước ấm đó là nó giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc đầy mệt mỏi, làm thư giãn hệ thân kinh, tránh muộn phiền. Bạn có thể áp dụng việc ngâm bồn nước nóng với mùi hương aroma yêu thích trong vòng khoảng 30 phút, năng lượng cơ thể sẽ phục hồi đáng kể sau đó.

Ngoài ra, rửa mặt bằng nước ấm còn góp phần tạo nên sự hiệu quả trong tẩy tế bào chết. Những thành phần enzym trong sản phẩm sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn. Lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất. 

  • Trị mụn

Rửa mặt bằng nước ấm trị mụn, ngăn ngừa và ức chế sự hình thành của các loại mụn, giúp da trắng trẻo, hồng hào, mềm và căng mịn, trẻ trung

Quy trình rửa nước ấm đúng cách

Trước khi rửa mặt

Đầu tiên, các bạn cần rửa tay sạch sẽ, buộc tóc gọn gàng để không bị vướng vào mặt khi rửa.

Lúc này, bạn cần làm sạch da mặt trước khi rửa mặt với nước ấm bằng cách tẩy trang thật kỹ. Chính điều này sẽ giúp cho quá trình làm sạch da diễn ra thật dễ dàng  và có được sự hiệu quả cao khi sử dụng sữa rửa mặt

Khi rửa mặt

  • Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm sẵn. Tùy theo vùng da, loại da mà bạn điều chỉnh nhiệt độ nước ấm cho phù hợp.  Đầu tiên bạn làm ướt da mặt bằng nước thường. Đây là một bước đơn giản nhưng không phải ai cũng nhớ và làm theo. Nó giúp việc bạn sử dụng sửa rửa mặt diễn ra hiệu quả hơn.

rua-mat-bang-nuoc-am-dung-cach

 
  • Bước 2: Bạn dùng sữa rửa mặt và mát xa đều da mặt.

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

rua-mat-bang-nuoc-am-dung-cach

  •  Bước 3: Rửa mặt bằng nước ấm

Sau khi đã mát xa mặt xong, bạn rửa lại bằng chậu nước ấm đã chuẩn bị sẵn. Đối với da mỏng manh và nhạy cảm, nhiệt độ nên để khoảng 32 độ là vừa phải. 

  •  Bước 4:  Rửa thêm một lần nước lạnh

Sau khi rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra và loại bỏ dầu thừa trên mặt thì bạn rửa lại bằng một lần nước lạnh. Việc này giúp cho lỗ chân lông thu nhỏ lại, giúp da săn chắc hơn.

Sau khi rửa mặt

Dùng khăn sạch lau khô da. Việc này cần bạn hết sức nhẹ nhàng bởi nếu không sẽ làm cho da bị tổn thương và dễ gây ra các tình trạng về mụn hơn. Và đừng quên các bước chăm sóc da sau khi rửa mặt bạn nhé! 

rua-mat-bang-nuoc-am-dung-cach

Lưu ý khi sử dụng nước ấm để rửa mặt

  • Dùng nước lạnh khi rửa mặt bằng nước ấm xong. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông se khít lại.
  • Không chà xát mạnh:

Rửa mặt quá mạnh không phải là cách tốt giúp da sạch. Không những thế, việc kỳ cọ “quá cẩn thận” còn khiến da chị em dễ bị kích thích, tổn thương da khiến da đỏ lên. Thay vào đó, bạn hãy rửa mặt nhẹ nhàng, nâng niu da để mang lại hiệu quả rửa mặt tốt nhất.

  • Không rửa nhiều lần trong ngày

Thường xuyên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày không phải là cách giúp da mặt đẹp hơn mà còn khiến da dễ bị kích ứng, khô da. Bởi việc rửa quá nhiều lần làm da mặt mất nước khiến chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, dễ dẫn đến các bệnh về da.

Với làn da bị mụn nhạy cảm, ửng đỏ, có triệu chứng khô và bong tróc thì chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm 1 lần/ngày vào buổi tối. Còn lại vào buổi sáng bạn có thể thay bằng nước lạnh và sữa rửa mặt. Trường hợp da hỗn hợp vừa dầu vừa khô, có thể tham khảo cách rửa mặt bằng nước ấm 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Trường hợp da dầu quá nhiều thì có thể tăng nhiệt độ nước lên khoảng 33 độ và cũng rửa 2 lần/ngày sáng và tối.

  • Lựa chọn nhiệt độ nước ấm phù hợp với làn da. 

Sử dụng nước quá nóng/ lạnh khi rửa mặt là một sai lầm dễ gặp của các chị em đặc biệt vào mùa đông/ hè. Bởi  dễ khiến da khó thích ứng, sốc nhiệt, tạo nên các kích ứng da, mao mạch da bị vỡ. Nếu lạm dụng quá việc dùng nước ấm da sẽ da khô, căng khó chịu, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng dày sừng da chết, da sạm, kém tươi do da khô trong một thời gian dài. Đối với da và thân thì nên sử dụng nhiệt độ nước ấm từ khoảng 34 đến 38 độ là phù hợp.

  • Đừng quên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp
Hãy xác định da mặt của mình thuộc loại nào trước khi chọn sữa rửa mặt. Nếu da khô không nên chọn các loại sữa rửa mặt cho da nhờn và ngược lại. Điều này dễ gây tổn hại cho da và khiến da dễ tổn thương. Thay vào đó, hãy lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với da. rửa mặt bằng nước ấm chỉ làm tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất. Cần chọn được loại sữa rửa mặt, sản phẩm dưỡng đúng với loại da của từng người, tránh bị kích ứng đặc biệt là với da nhạy cảm.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!