Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng VPBank và các câu hỏi liên quan

03.10.2022 - 15:23

Bạn đang dùng thẻ tín dụng VPBank và chưa biết làm thế nào để rút tiền mặt từ loại thẻ này. Hãy theo dõi bài viết sau, Chanh Tươi sẽ chỉ cho bạn các cách rút tiền thẻ tín dụng VPBank, mức phí, hạn mức, lãi suất tất cả các câu hỏi liên quan đều có cụ thể dưới đây

Tính năng của thẻ tín dụng VPBank

Thẻ tín dụng VPBank là loại thẻ của ngân hàng VP mà bạn có thể chi tiêu trước và trả tiền sau. Nói rõ hơn, khi dùng thẻ tín dụng, bạn sẽ được ngân hàng cho “mượn” một khoản tiền và sẽ dùng nó để thanh toán nhiều loại giao dịch khác nhau như mua sắm, ăn uống, du lịch, giáo dục, …

Thông thường các ngân hàng sẽ cho phép bạn hưởng ưu đãi 45 ngày không tính lãi suất. Sau 45 ngày, các giao dịch sẽ bắt đầu sinh lãi và mỗi giao dịch được thực hiện sẽ bị tính phí. Chính sách này sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng ngân hàng phát hành thẻ.

Ngoài dùng thẻ để thanh toán, bạn còn có thể rút tiền từ thẻ tín dụng để chi tiêu trong các trường hợp bắt buộc phải dùng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng không được hỗ trợ sử dụng. Tuy nhiên việc rút tiền mặt này không nên thực hiện một cách ồ ạt bởi tính năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán chứ không phải rút tiền.

rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Thẻ VPBank

Loại thẻ tín dụng nào của VPBank có thể rút được tiền mặt?

Hiện nay, tất cả các loại thẻ tín dụng của VPBank đều được phép rút tiền mặt, bao gồm:

  • Thẻ tín dụng MasterCard MC2
  • Thẻ tín dụng VPLady
  • Thẻ tín dụng VPBank StepUp
  • Thẻ MasterCard Platinum
  • Thẻ Đồng thương hiệu Vietnam Airlines – VPBank Platinum MasterCard
  • Thẻ Đồng thương hiệu Mobifone - VPBank (hạng Classic, Titanium hoặc Platinum)
  • Thẻ Number 1

Các cách rút tiền từ thẻ tín dụng VPBank    

1. Rút tiền thẻ tín dụng VPBank tại ATM

Để rút tiền từ thẻ tín dụng tại cây ATM, bạn hãy tìm những cây ATM có chữ Visa hoặc Mastercard (có thể là cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ hoặc ngân hàng khác). Cách rút tiền cũng tương tự như rút tiền từ thẻ ghi nợ.

rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Rút tiền thẻ tín dụng VPBank tại quầy
  • Bước 1: Cho thẻ tín dụng vào khe đọc thẻ.   
  • Bước 2: Nhập mã PIN (lưu ý không nhập sai quá 3 lần thẻ sẽ tự động bị khóa).   
  • Bước 3: Chọn số tiền muốn rút.   
  • Bước 4: Nhận lại thẻ rồi nhận tiền hoặc ngược lại tùy theo từng máy ATM.  

 2. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng qua tổng đài 

Ngoài ra, nếu bạn dùng thẻ tín dụng được phát hành bởi ngân hàng VPBank, bạn có thể rút tiền mặt bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài.   

rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Gọi điện thoại cho tổng đài
  • Bước 1: Bạn gọi điện thoại đến tổng đài 1900 545 415, đăng ký rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Sau đó bạn yêu cầu số tiền muốn rút.   
  • Bước 2: Số tiền sẽ được giải ngân vào tài khoản thanh toán (thẻ ATM) của bạn tại VPBank hoặc ngoài VPBank.   
  • Bước 3: Bạn có thể đến bất cứ cây ATM nào để rút số tiền đã được giải ngân.   

3. Rút tiền thẻ tín dụng VPBank Online:

Đây là chương trình rút tiền trả góp cho phép chủ thẻ tín dụng VPBank hợp lệ được áp dụng phương thức thanh toán trả góp định kỳ cho một hoặc nhiều giao dịch rút tiền từ thẻ tín dụng, tại các kênh rút tiền của VPBank với kỳ hạn tùy chọn và mức lãi suất ưu đãi.

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng trực tuyến VPBank Online TẠI ĐÂY. Chọn mục Dịch vụ thẻ/Rút tiền và trả góp   
rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Rút tiền thẻ tín dụng VPBank qua App
  • Bước 2: Lựa chọn Thẻ tín dụng mà bạn muốn rút tiền    
rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Lựa chọn số tiền muốn rút
  • Bước 3: Lựa chọn Số tiền muốn rút, Kỳ hạn trả góp mong muốn   
  • Bước 4: Lựa chọn tài khoản nhận tiền   
rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Lựa chọn tài khoản nhận
  • Bước 5: Xem lại các thông tin đã đăng ký   
rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Nhấn tiếp tục
  • Bước 6: Nhập mã xác thực OTP và ấn "Xác nhận" để hoàn thành
rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Nhấn xác nhận

Bạn có thể rút đến 100% hạn mức tín dụng và được đăng ký trả góp số tiền mà mình rút. Kỳ hạn trả góp lên đến 24 tháng và bạn không mất phí chuyển đổi hay phí đăng ký tham gia chương trình này.   

Những lưu ý khi rút tiền thẻ tín dụng VPBank

1. Hạn mức rút

Thông thường các ngân hàng chỉ cho bạn rút tiền ở hạn mức 70% hạn mức thẻ tín dụng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể rút 100% hạn mức khả dụng nếu sử dụng thẻ tín dụng của VPBank. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất mà thẻ tín dụng VPBank được nhiều khách hàng lựa chọn.

2. Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ phải chịu thêm một khoản phí ứng trước tiền mặt theo quy định của ngân hàng. Thẻ tín dụng có bản chất là cho vay tiêu dùng, sử dụng chủ yếu để thanh toán. Chức năng rút tiền mặt chỉ là bổ trợ nên sẽ bị tính phí rút tiền mặt thẻ tín dụng vpbank trong trường hợp này.

Thông thường với hầu hết các loại thẻ tín dụng của VPBank đều có thu phí 4% giá trị tiền rút khi rút tiền trực tiếp tại ATM. Khách hàng gọi điện đến tổng đài yêu cầu rút tiền chỉ mất 1%. Riêng với thẻ VPBank No.1 Mastercard và MobiFone-VPBank Classic, khách hàng được miễn phí rút tại ATM.

3. Lãi suất rút tiền mặt thẻ tín dụng VPBank

Bạn có thể dễ dàng sử dụng thẻ tín dụng VPBank để rút tiền tại các cây ATM. Tuy nhiên cần lưu ý lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank được tính ngay trên các giao dịch ứng tiền mặt bắt đầu từ ngày thực hiện giao dịch và thời hạn miễn lãi suất không được áp dụng đối với giao dịch này.

rut-tien-the-tin-dung-vpbank
Phí rút tiền thẻ tín dụng VPBank

Mức biểu phí mà VPBank áp dụng cho việc rút tiền mặt từ thẻ ATM như sau:

Đối với khách hàng rút tiền trực tiếp từ cây ATM của VPBank thì ngân hàng sẽ tính lãi ngay tại thời điểm rút với mức phí là 4%, tối thiểu 50 nghìn và chỉ được rút 50% hạn mức tín dụng.

Ví dụ

Bạn sở hữu một thẻ tín dụng VPBank với hạn mức tín dụng là 100.000.000 VNĐ. 

Số tiền mặt lớn nhất mà bạn có thể rút tại cây ATM của VPBank là 50.000.000 VNĐ với mức phạt 4% trừ ngay tại thời điểm rút.

Tức là số tiền thực bạn nhận được là 48.000.000 VNĐ.

Số tiền 50.000.000 VNĐ này sẽ được ngân hàng tính lãi với mức lãi 2,5 - 2,99%/tháng, tương đương với 28 - 35%/năm.

Câu hỏi thường gặp

1. Thẻ tín dụng VPBank có rút được tiền mặt không?  

Với thẻ tín dụng của VPBank, bạn hoàn toàn có thể rút tiền mặt tại bất cứ ATM nào của ngân hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng khác có biểu tượng Visa/MasterCard. Tuy nhiên, những giao dịch này có thể mất thêm phí theo biểu phí của ngân hàng đó.

2. Có nên rút tiền mặt thẻ tín dụng ngân hàng VPBank?  

Hiện nay, ngân hàng VPBank không khuyến khích các chủ thẻ rút tiền mặt thẻ tín dụng tại các ATM vì mức phí cao và bạn sẽ bị tính lãi suất ngay lập tức lúc rút tiền. Bạn nên ưu tiên các thanh toán giao dịch, hóa đơn, mua hàng và chỉ nên rút tiền mặt khi thật sự cần tiền mặt gấp mà tài khoản thanh toán không đủ tiền.

3. Có rút tiền thẻ tín dụng VPBank Shopee được không?  

Câu trả lời là có. Cả hai dòng thẻ tín dụng VPBank Shopee Platinum và VPBank Shopee Super Platinum đều có thể rút được tiền mặt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng khi rút tiền từ thẻ tín dụng VPBank Shopee bạn sẽ mất một khoản phí. Ngoài ra số tiền bạn rút sẽ được tính lãi theo mức lãi suất dành cho thẻ tín dụng.

Trên đây, là các cách rút tiền thẻ tín dụng VPBank nhanh chóng và chính xác nhất. Hi vọng, bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!