Sạc nhanh Iphone là gì? Top sạc nhanh điện thoại iPhone tốt nhất

26.04.2023 - 10:56

Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để sạc pin cho chiếc Iphone của mình thì sạc nhanh chính là giải pháp tuyệt vời nhất. Sạc nhanh Iphone có gì đặc biệt? Có nên sử dụng không? Dùng sạc nhanh iPhone có bị chai pin không? Hãy cùng tìm hiểu về phụ kiện này qua bài viết dưới đây và tham khảo một số dòng sạc tốt cho điện thoại của mình nhé.

1. Những điều cần biết về sạc nhanh Iphone

Sạc nhanh cho iPhone là gì?

Sạc nhanh là thiết bị cung cấp năng lượng có công suất cao hơn cho các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng trong đó có Iphone. Sử dụng thiết bị này sẽ rút ngắn thời gian sạc pin hơn bình thường bằng việc tăng cường độ dòng điện hay điện áp để quá trình sạc diễn ra nhanh hơn.

sạc nhanh iPhone

Công nghệ sử dụng

Sạc nhanh dành cho mọi thiết bị khá đa dạng về công nghệ sử dụng, nhưng đối với thương hiệu quả táo khuyết công nghệ thường áp dụng phải kể đến như :

  • Sạc nhanh Apple qua USB Power Delivery: Có thể hoạt động tốt với tất cả các thiết bị của Apple
  • Sạc nhanh của Google qua USB-PD: Google trang bị bộ sạc và cáp sác nhanh trong hộp, bộ USB PD sẽ hoạt động tốt với một số thiết bị trong đó có Iphone, Ipad, Macbook,...
  • Công nghệ sạc nhanh Qualcomm: Là công nghệ được sử dụng rộng rãi nhất, cung cấp các tính năng an toàn khi sạc pin.

Sạc nhanh iphone có bị nóng máy không?

Không chỉ khi sạc nhanh mà ngay cả khi sạc bình thường thì điện thoại vẫn xảy ra hiện tượng nóng máy. Nguyên nhân chính đó là khi sạc, điện thoại phải chuyển đổi dòng điện sao cho phù hợp với pin, quá trình này sẽ sản sinh ra nhiệt khiến điện thoại bị nóng lên.

Ngoài ra, trong quá trình sạc máy vẫn phải hoạt động do nhiều ứng dụng chạy ngầm bên trong nên cần năng lương cho các ứng dụng đó, như vậy máy sẽ nóng hơn.

Thêm một số nguyên nhân khác như : vừa sử dụng vừa sạc, điện thoại bị hỏng tản nhiệt hoặc sử dụng bộ sạc bị lỗi.

Tình trạng nóng máy sẽ khiến tuổi thọ pin và chất lượng máy bị ảnh hưởng tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã có một số loại củ sạc và công nghệ sạc nhanh có thể khắc phục được tình trạng này.

Có bị hại pin, chai pin không?

Về cơ bản , mọi thiết bị khi tham gia quá trình sạc thông thường nhiều lần sẽ gây chai pin, thế nhưng sạc nhanh sẽ giúp thời gian sạc ngắn hơn, hạn chế được nhiều trường hợp cần sử dụng máy gấp trong khi sạc nên gần như không ảnh hưởng đến chất lượng pin của bạn.

Thông thường pin của Iphone hay các dòng điện thoại khác cũng sẽ bị ảnh hưởng khi nhiệt độ sạc trên 40 độ, thế nhưng các công nghệ sạc nhanh đều được trang bị các tính năng hạn chế nhiệt tốt. Một số tính năng sạc nhanh như PD hay QC sử dụng hiệu điện thế thấp, đảm bảo sạc nhanh an toàn mà không hề chai pin. Việc pin bị chai có thể do thói quen sạc hoặc sử dụng điện thoại khi sạc nhanh để chơi game, xem video sẽ gây nên hện tượng quá nhiệt.

2. Sạc nhanh cho iPhone công nghệ Power Delivery là gì? Sử dụng loại nào để sạc nhanh?

Sạc nhanh Iphone sử dụng công nghệ Power Delivery được phá triển với mục đích chính là một chuẩn sạc chung cho các thiết bị của dòng Apple bao gồm cả điện thoại, macbook,... hoặc các dòng điện thoại, laptop, table khác.

sạc nhanh iPhone

Đây là giải pháp cho việc truyền tải năng lượng đa dạng có thể đạt tới 100W hoặc hơn. Power Delivery cho phép nó phân phối dòng điện và điện áp ra các độ lớn khác nhau, thay đổi tùy theo công suất sạc mà thiết bị hỗ trợ để tối ưu quá trình sạc cho Iphone.

Tuy nhiên không phải Iphone nào cũng có thể sạc nhanh bằng chuẩn Power Delivery mà chỉ có Iphone 8 trở lên mới được hỗ trợ công nghệ này.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựa chọn sạc nhanh cho Iphone sử dụng công nghệ Power Delivery mà bạn có thể lựa chọn như:

Anker PowerPort Speed 5

Loại sạc nhanh này có thể hỗ trợ 5 cổng ra cùng lúc cho 5 thiết bị khác nhau trong đó cổng USB-C hỗ trợ công nghệ Power Delivery có tổng công suất 60W đủ để sạc một chiếc Macbook 12 inch. Các cổng còn lại là USB-A có thể đưa dòng ra đạt 2.4A giúp tối ưu thời gian sạc.

Innostyle Gomax

Loại sạc nhanh này chỉ có 2 cổng nhưng thời gian sạc được rút ngắn tối đa, tuy nhiên mức giá của nó khá cao so với những dòng sạc nhanh Iphone 2 cổng khác. Pin dự phòng Hyper Juice 130W - 27000 mAh Hyper Juice có 3 đầu ra với tổng công suất có thể đạt đến 130W cho phép chúng ta trong 1 lần sạc có thể sạc được cả Iphone, Ipad và Macbook.

Với dung lượng pin lên tới 27000 mAh thì việc sạc 3 thiết bị này cùng 1 lúc đã không còn là vấn đề nữa.

Bộ sạc ô tô Anker 49,5W

Nếu bạn cần sạc các thiết bị trong lúc di chuyển bị bộ sạc này là một giải pháp cần thiết cho bạn để đảm bảo không bị gián đoạn liên lạc. Hai đầu ra có tổng công suất đạt 49,5W tuy sử dụng đầu vào là điện từ xe nhưng nó được tích hợp hệ thống MultiProtect có khả năng bảo vệ quá dòng, quá áp, quá nhiệt, hạn chế những rủi ro về điện.

Kích thước của bộ sạc này cũng rất nhỏ gọn nên có thể sử dụng trên mọi loại xe ô tô hiện nay.

Sạc USB-C cho Iphone

Sạc USB-C này có thể sử dụng cho tất cả mọi thiết bị của Apple từ Iphone đời 2017 trở lên, Ipad, Apple Watch và thậm chí là cả Macbook. Tuy chỉ có 1 đầu ra nhưng công suất của nó có thể đạt tới 87W nên sạc rất nhanh đầy pin.

3. Các mẫu iPhone hỗ trợ sạc nhanh

Sạc nhanh Iphone không phải dòng máy nào cũng có hỗ trợ mà chỉ có những thế hệ máy ra mắt thị trường từ năm 2017 như:

  • Iphone 8, Iphone 8 Plus
  • Iphone X, Iphone, XS, Iphone XS Max Iphone XR
  • Iphone 11, Iphone 11 Pro, Iphone 11 Pro Max
  • Iphone 12mini, Iphone 12, Iphone 12 Pro, Iphone 12 Pro Max

Như trước đây, các mẫu Iphone sẽ được tặng kèm bộ sạc và đối với thế hệ 11 Pro và Pro Max bộ sạc có công suất 18W nên thời gian sạc rất nhanh.

Đáng tiếc rằng từ sau loạt Iphone 12 ra mắt Apple đã không còn tặng kèm bộ sạc mà chỉ có cáp chuyển USB-C sang cổng Lightning mà thôi.

4. Top 5 bộ sạc nhanh iPhone chất lượng

Sạc nhanh USB-C Power Adapter 20W

Cũng giống như những sản phẩm khác của Apple, củ sạc 20W USB-C được thiết kế rất đơn giản, thanh lịch, tinh tế với tông màu trắng phối xám phù hợp với mọi phụ kiện khác từ Apple. Ổ cắm 2 chân tròn tương thích với mọi ổ điện cho phép bạn sạc dễ dàng ở bất cứ đâu.

sạc nhanh iPhone

Ưu đãi tốt nhất
 

Đặc điểm

Công suất sạc nhanh 20W USB-C có thể sạc nhanh cho Iphone, Ipad chỉ trong vòng 20-30 phút. Bạn sẽ không còn lo lắng hết pin khi làm việc nữa. Củ sạc nhanh này có thể tương thích với hầu hết các dòng Iphone được hỗ trợ sạc nhanh và Ipad Gen 7 trở đi.

Đây là giải pháp ổn định và an toàn, mang đến hiệu năng tối ưu khi sạc pin cho những dòng máy đặc thù của Apple. USB-C hiện là công nghệ kết nối tiên tiến nhất không chỉ dành cho Iphone mà hầu hết các dòng điện thoại, máy tính bảng, laptop đều dùng công nghệ này để đạt tốc độ sạc nhanh hơn so với trước đây và để đảm bảo hơn trong quá trình sạc, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của pin.

RavPower PD Pioneer 18W

Sạc nhanh Iphone RavPower có thiết kế hình khối màu đen đơn giản, bề mặt chống trầy xước với màn hình Led sang trọng, đẹp mắt.

sạc nhanh iPhone

Ưu đãi tốt nhất

970.000 VNĐ

Xem tại Lazada

319.000 VNĐ

Xem tại Shopee

579.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Đặc điểm

RavPower PD Pioneer 18W sử dụng công nghệ Ismart độc quyền có công PD Type-C 18W mạnh mẽ và cổng USB QC3.0 đảm bảo thời gian sạc đầy rút ngắn tối đa. Đèn Led hiển thị phần trăm của pin và pin tích hợp với các biện pháp bảo vệ ngắn mạch, sạc quá mức đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nguồn vào có 3 cổng sạc: C-PD 18W, Micro USB QC 18W và Lightning 10,5W giúp bạn có thể sạc cùng lúc 3 thiết bị nhưng vẫn đảm bảo thời gian yêu cầu. Dung lượng pin đạt 20000 mAh nên bạn hãy thoải mái sạc các thiết bị điện tử, đối với Iphone XS Max có thể sạc đến 3,8 lần và Ipad Pro có thể sạc 1,5 lần. Sản phẩm chính hãng được bảo hành 6 tháng nữa nhé.

Sạc nhanh Anker PowerPort III Nano

Kích thước của sạc nhanh Anker PowerPort III Nano chỉ bằng với củ sạc 5W của Apple nhưng sản phẩm này lại có công suất cao hơn gấp 4 lần, lên tới 20W và sạc nhanh gấp 3 lần so với sạc của hãng cung cấp.

Anker là công ty nổi tiếng chuyên cung cấp các phụ kiện đặc biệt là cho Iphone với nhiều dòng khác nhau, giá thành khá rẻ so với “chính chủ” mà Apple cung cấp.

sạc nhanh iPhone

Ưu đãi tốt nhất

400.000 VNĐ

Xem tại Lazada

349.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Đặc điểm

Hộp đựng của sạc Anker PowerPort III Nano có diện mạo rất ấn tượng với thiết kế trong suốt nên khách hàng có thể thoải mái xem xét kiểu dáng của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Củ sạc này còn được trang bị 3 công nghệ của Anker là: PowerIQ 3.0 (có chức năng tự động điều chỉnh dòng sạc để tận dụng hết công suất0, VoltageBoost (giúp bù lại điện trở cho cáp sạc để giữ tốc độ sạc luôn nhanh nhất), MultiProtect ( đảm bảo an toàn cho cả thiết bị sạc và củ sạc tránh khỏi cháy nổ).

Lớp vỏ nhựa bao quanh củ sạc Anker PowerPort III Nano được làm dạng nhám, cứng cáp, chắc chắn, không bám mồ hôi, dấu vân tay, hạn chế xước, đảm bảo thẩm mỹ cho sản phẩm.

RavPower PD Pioneer 30W

Sạc nhanh Iphone RavPower PD Pioneer 30W là sản phẩm thuộc dòng PD Pioneer 3.0 hiện đang rất hot khi đáp ứng nhu cầu sạc pin liên tục của người dùng với mức giá khá rẻ.

sạc nhanh iPhone

Ưu đãi tốt nhất

999.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.190.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn có thể mang đi đến mọi địa điểm mà không tốn quá nhiều diện tích.

Dung lượng pin 15000 mAh với công suất tổng đạt 30W nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sạc được nhiều lần chỉ trong thời gian ngắn (đối với Iphone 8 trở lên chỉ mất khoảng 30 phút và sạc thêm cho 1 thiết bị khác với công suất 12V).

Sản phẩm được trang bị đèn chỉ báo LED tuyệt vời thể hiện chính xác phần trăm năng lượng đang sẵn có.

Cáp USB-C sang Lightning cables để sạc nhanh cho iPhone

Nếu kinh tế của bạn không cho phép sử dụng những dòng sạc nhanh Iphone có giá trị thì hãy sử dụng cáp USB-C sang Lightning Cables nhé.

sạc nhanh iPhone

Ưu đãi tốt nhất

32.800 VNĐ

Xem tại Shopee

299.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm

Chiều dài của cáp USB-C sang Lighning Cable là 1m, như vậy bạn có thể dễ dàng sạc thiết bị của mình ở khoảng cách xa mà không gặp khó khăn như khi dùng các cọng cáp thông thường.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn thuận tiện để mang theo bên mình mà không tốn diện tích cho các vật dụng khác. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu cao cấp rất bền bỉ, màu trắng phù hợp với mọi thiết bị của Apple.

Cáp sạc USB-C này có thể sạc pin cho Iphone và các thiết bị khác thông qua cổng USB của máy tính hoặc kết nối với bộ chuyển đổi điện USB của Apple để sạc trực tiếp từ nguồn điện AC.

Trên đây là những thông tin chi tiết về phụ kiện sạc nhanh Iphone đang rất được nhiều người sử dụng thời gian vừa qua. Hi vọng với những chia sẻ này từ Chanh bạn sẽ lựa chọn được phụ kiện phù hợp với dòng máy của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!