Sáp tẩy trang The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing có tốt không?

09.08.2022 - 15:23

sáp tẩy trang the body shop luôn là sản phẩm góp mặt trong top những dòng tẩy trang dạng sáp được yêu thích nhất. Liệu công dụng của sản phẩm này có đúng như lời đồn, hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu chi tiết qua bài review dưới đây nha!

Nguồn gốc, xuất xứ thương hiệu The Body Shop

The Body Shop thành lập năm 1976, là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời đến từ nước Anh. Người sáng lập ra thương hiệu này là bà Dame Anita Roddick. Cửa hàng The Body Shop đầu tiên được xây dựng tại Brighton, Anh Quốc, lấy cảm hứng từ cửa hiệu Berkeley Body Shop, đặt nền móng cho hơn 3000 cửa hàng ở 66 quốc gia trên thế giới. 

03-sap-tay-trang-the-body-shop-1-1652290574

Thương hiệu The Body Shop

tháng 7 năm 2006, công ty The Body Shop International chính thức thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal danh tiếng. Đến tháng 6 năm 2017, L’Oreal đã nhượng lại quyền sở hữu The Body Shop cho tập đoàn Natura của Brazil. 

Ngay từ khi ra mắt cho đến nay, The Body Shop luôn giữ nguyên đường đi độc lập và triết lý về việc bảo vệ môi trường, không thử nghiệm trên động vật, sử dụng các thành phần tự nhiên trong các sản phẩm của mình. Tất cả các sản phẩm của The Body Shop đều nổi tiếng với sự lành tính, an toàn cho mọi loại da.

Không chỉ riêng tính chất mà sự đa dạng các loại sản phẩm, từ dưỡng da, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể đến trang điểm, nước hoa cũng là lý do khiến The Body Shop được tin tưởng và ưa chuộng cho đến tận ngày nay bởi cả nữ giới và nam giới.

Chúng mình hãy cùng điểm qua một số cái tên quen thuộc và là best seller của nhà The Body Shop trong danh sách sau nha:

  • sữa rửa mặt Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask
  • Kem ủ tóc The Body Shop Shea Butter Richly Replenishing Hair Mask
  • kem chống nắng dưỡng ẩm The Body Shop Vitamin C Glow Protect Lotion SPF30 PA+++
  • sáp tẩy trang the body shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter
  • Kem dưỡng thể The Body Shop Spa of the World Hawaiian Kukui Cream
  • Mặt nạ Himalayan Charcoal Purifying Glow Mask
  • Nước Cân Bằng Cho Da Mụn Tea Tree Skin Clearing Toner
  • Dưỡng Ẩm Kiềm Dầu The Body Shop Tea Tree
  • Sữa tắm The Body Shop British Rose Shower Gel
  • Tinh chất dưỡng da dành cho da mụn The Body Shop tea tree anti-imperfection daily solution

Sáp tẩy trang là một dòng tiêu biểu nhất của The Face Shop, trong đó nổi bật nhất là Camomile Sumptuous Cleansing Butter. Dòng tẩy trang này phù hợp để sử dụng cho toàn khuôn mặt, dễ dàng hòa tan và cuốn trôi bụi bẩn, sản phẩm trang điểm một cách hiệu quả, cho da sạch hơn, tươi mát hơn và đem lại cảm giác được tẩy trang chuyên nghiệp.

Review sáp tẩy trang The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter 90ml có tốt không?

Thiết kế, bao bì

Sản phẩm có thiết kế vỏ thiếc tròn dẹt, khá gọn gàng và chắc chắn, tiện lợi để đem theo bên mình.

Nắp trên của sản phẩm có dán nhãn màu trắng, in chữ đen xanh và hình hoa cúc, thành phần chủ đạo của sản phẩm này.

sap-tay-trang-the-body-shop

Thành phần

  • Dưỡng chất từ hoa cúc xứ Norfolk (Anh):

Chứa thành phần vitamin A, E và khoáng chất có lợi cho da, rất có ích trong việc làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cũng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông và làm dịu những vùng da nhạy cảm.

Hàm lượng Axit có trong hoa cúc khá cao, có công dụng tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng.

Thành phần bisabolol trong hoa cúc cũng được biết đến là có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giảm kích ứng da, đặc biệt với những làn da đang bị mụn trứng cá.

  • Dầu olive: Thường xuyên góp mặt trong bảng thành phần của các loại dầu hay sáp tẩy trang, dầu Oliu chứa một số vitamin như A, E, K, được biết đến với công dụng tẩy trang siêu sạch, có thể hòa tan bụi bẩn nhanh chóng và cung cấp chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm cho bạn 1 làn da mềm mượt hơn.
  • Tinh dầu hoa hướng dương: Chứa chứa một số vitamin như A, C, D, E giúp giữ ẩm cho da, giảm tác hại của tia UV , ngăn ngừa quá trình oxy hóa da cũng như các yếu tố gây ra nguyên nhân lão hóa.
  • Bơ hạt mỡ: Chứa vitamin E và acid béo giúp dưỡng ẩm hiệu quả, bên cạnh đó còn chứa vitamin A và acid cinnamic giúp tăng cường lớp bảo vệ trên da từ đó tăng cường sức khỏe trên da, chống lại sự tấn công của các loại vị khuẩn gây viêm da.
  • Vitamin E: Mang đặc tính dưỡng ẩm cao, Vitamin E giúp phục hồi độ ẩm cho mọi loại da, đặc biệt là làn da khô. Bên cạnh đó Vitamin E còn có khả năng chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB.

Công dụng

  • Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm, kể cả những loại chống nước, đem lại một làn da mịn màng, sạch sẽ và thông thoáng sau khi sử dụng.
  • Có khả năng làm sạch sâu từ bên trong giúp lấy sạch vi khuẩn, sợi bã nhờn, hạn chế tình trạng mụn.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da không gặp tính trạng khô hay căng kít.
  • Chiết xuất chủ yếu từ các nguyên liệu tự nhiên không chỉ chú trong làm sạch mà còn hỗ trợ làm dịu da, chống lão hóa, nuôi dưỡng da mịn màng và khỏe mạnh hơn.
  • Đem lại cảm giác tẩy trang chuyên nghiệp.

Kết cấu, mùi hương

Sáp tẩy trang The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter có kết cấu đặc, chắc chắn, giống hệt dầu dừa lúc đông đặc, chất sáp mịn màng.

sap-tay-trang-the-body-shop

Sản phẩm có mùi hoa cúc nhẹ nhàng, thoang thoảng, nhưng không hẳn là mùi tự nhiên của hoa cúc vì trong bảng thành phần có chứa lượng nhỏ hương liệu.

Cảm nhận thực tế sau khi sử dụng

Thật ra mình không thường xuyên sử dụng sáp tẩy trang lắm, sáp tẩy trang The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter là một trong ba loại mà mình đã trải nghiệm qua, cũng là loại mình thấy ổn nhất nên sẽ đưa ra những đánh giá chân thực nhất cho mọi người tham khảo nha!

sap-tay-trang-the-body-shop

Đầu tiên nói về thiết kế trước nhá! Thường thì sáp tẩy trang hiện nay hầu hết là đựng trong lọ thủy tinh, nhựa cứng dạng nắp vặn nhưng bạn này lại có vỏ thiếc và nắp xoay, làm mình liên tưởng đến những lọ kem nẻ trước đây mình hay dùng, trên mặt trước còn có hình hoa cúc nên trông tổng thể rất gần gũi, vintage, mình rất thích.

Tuy nhiên có một điểm mà mình nghĩ là hãng cần cải thiện, đó là dù sản phẩm dạng sáp nhưng không có muỗng đi kèm, khi muốn lấy mình phải dùng tay nên rất mất vệ sinh, mình cũng không thể lấy chính xác lượng tẩy trang cần thiết được, toàn bị thừa hoặc thiếu thôi!

Tiếp theo về texture và mùi hương, mình hài lòng với texture mịn màng và dễ tan trên da của bạn này, nhìn đặc vậy nhưng rất dễ massage và rửa sạch nhanh chóng. Mùi hương của sản phẩm là mùi hoa cúc khá nhẹ nhàng. Mình thích những mỹ phẩm không mùi hơn nhưng đây là một trong số ít sản phẩm có chứa hương liệu mà mình vẫn thích.

Phần quan trọng nhất là khả năng làm sạch, mình chấm 9/10. Camomile Sumptuous Cleansing Butter tẩy trang khá tốt những lớp bụi bẩn, chống nắng hay makeup, kể cả những sản phẩm chống nước mà không gây rát da hay khô căng. Để tẩy trang sạch bạn cũng không cần dùng quá nhiều sáp trong một lần, chỉ cần massage kỹ một chút là ổn.

03-sap-tay-trang-the-body-shop-7-1652290794

Hiện nay phái đẹp thường có xu hướng chọn dầu hay sáp tẩy trang nhiều hơn chắc chắn là vì quan tâm đến khả năng dưỡng ẩm mà những dòng này đem lại. Sáp tẩy trang nhà The Body Shop làm rất tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm của nó, tẩy trang xong da đủ ẩm, mịn mượt như được tiếp thêm một lớp dưỡng. 

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dầu có thế sẽ không phù hợp bởi dưỡng chất trong sản phẩm này khá nhiều, sẽ gây dư thừa trên da, dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây đổ dầu và gây mụn. Nếu muốn bạn có thế dùng thử loại 20ml và khi tẩy trang hãy lấy lượng ít, massage kỹ và rửa lại với nước ấm nhé!

Về giá cả thì với mình là khá cao so với một lọ sáp tẩy trang 90ml, vì thật ra dùng sản phẩm này mình thấy khá nhanh hết nên sẽ hợp với những người có kinh tế ổn định nếu muốn sử dụng lâu dài.

Ưu điểm

  • Thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn, dễ mang theo bên người.
  • So với dầu tẩy trang thì có tác dụng làm sạch nhanh hơn, sạch hơn và tẩy sạch được cả lớp mascara, eyeliner chống nước.
  • Sau khi rửa mặt lại với nước, da không còn nhờn rít như khi dùng một số loại dầu tẩy trang. Da sạch ráo và khá mịn màng.
  • Da vẫn giữ độ ẩm nhất định sau khi sử dụng.
  • Vừa tẩy trang vừa có thế kết hợp massage nâng cơ mặt vì cảm giác dùng trên da rất thư giãn, dễ chịu.
  • Tiết kiệm bông tẩy trang.
  • Thành phần khá an toàn, không chứa paraben, dầu khoáng nên có thể sử dụng cho bà bầu.

Nhược điểm

  • Có chứa hương liệu và một số thành phần dễ gây kích ứng như Vitamin E, Ethylhexyl Palmitate, dầu olive nên có thể sẽ gây kích ứng cho làn da quá nhạy cảm.
  • Không phải là lựa chọn tối ưu cho da dầu vì có thể sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa dưỡng chất gây bí da.

Kết luận sáp tẩy trang The Body Shop có tốt không? Có nên sử dụng không?

Từ những đánh giá khá chi tiết ở trên, có thể thấy rằng The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter là sản phẩm khá an toàn, lành tính, được chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên, không chỉ giúp tẩy trang sạch mà còn hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, vì vậy rất đáng để bạn trải nghiệm.

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dầu hay nhạy cảm thì nên cân nhắc kỹ hoặc thử trải nghiệm phiên bản 20ml của dòng sáp tẩy trang này nha.

Hướng dẫn sử dụng sáp tẩy trang The Body Shop

  • Bước 1: Lấy ra một lượng cỡ hạt đậu và thoa lên những vùng da cần tẩy trang (có thể thoa lên cả mí mắt mà không sợ cay mắt, không ảnh hưởng xấu đến da), thoa đều từng vùng cho đến khi sáp tự tan ra. Nhớ là không được tiếp xúc với nước trong quá trình này.
  • Bước 2: Sau khi sáp trải đều trên mặt, lúc này sáp đã tan ra và ở dạng dầu, bạn cần thêm một chút nước vào tay, thoa lên da cho tới khi sáp chuyển thành dạng sữa màu trắng, sau đó tiếp tục massage thật đều.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước ấm cho đến khi lớp tẩy trang bám trên mặt trôi đi hết.
  • Bước 4: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và khoát lại bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.
  • Bước 5: Lau khô mặt bằng khăn sạch hoặc bông tẩy trang sau đó tiếp tục những bước dưỡng da hàng ngày.

Mua sản phẩm sáp tẩy trang của The Body Shop ở đâu? Giá bao nhiêu?

sap-tay-trang-the-body-shop-mua-o-dau

Ưu đãi tốt nhất

459.000 VNĐ

Xem tại Lazada

529.000 VNĐ

Xem tại Shopee

529.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Hiện nay, các sản phẩm của thương hiệu The Body Shop trong đó có sáp tẩy trang The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter 90ml đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng The Body Shop hay những cửa hàng mỹ phẩm uy tín.

Ngoài ra, bạn có thể mua online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada để nhận được nhiều ưu đãi.

Một số câu hỏi liên quan

1. Những lưu ý khi sử dụng sáp tẩy trang nhà The Body Shop?

  • Massage nhẹ nhàng, không dùng lực để tránh tình trạng da bị chảy xệ.
  • Giữ tay sạch và khô khi lấy sáp tẩy trang để tránh trường hợp sáp bị nhiễm khuẩn hay bị nhũ hóa trước khi đưa lên mặt.
  • Dù thành phần khá lành tính nhưng nếu bị dính vào mắt cũng nên rửa sạch với nước.
  • Dừng sử dụng và theo dõi nếu da bị lên mụn hay kích ứng.
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

2. Sáp tẩy trang nhà The Body Shop có thể dùng trên da mụn không?

Tùy mỗi làn da sẽ có trải nghiệm khác nhau, nhưng nhìn chung với bảng thành phần khá an toàn, bạn có thể yên tâm sử dụng sáp tẩy trang The Body Shop cho vùng da mụn. Với tác dụng làm dịu da, kháng viêm của hoa cúc và khả năng làm sạch sâu, tình trạng mụn của bạn sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Lưu ý là hãy massage kỹ để sáp có thể nhũ hóa hết và rửa lại thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt nha. Cũng đừng quên những bước toner hay serum, kem dưỡng trị mụn sau đó.

Tuy nhiên không thể tránh khỏi có những làn da dễ kích ứng bởi các thành phần hương liệu, olive, Vitamin E hay Ethylhexyl Palmitate có trong bảng thành phần, bạn cần lưu ý và cân nhắc trước khi sử dụng để tránh bị break out hay khiến vùng da mụn trở nên trầm trọng hơn.

Dẫu có một vài nhược điểm nho nhỏ, nhưng rõ ràng sáp tẩy trang nói chung và của nhà The Body Shop nói riêng đem lại nhiều ưu thế vượt trội mà cả dầu lẫn nước tẩy trang truyền thống không thể làm được. Đây chắc hẳn sẽ là dòng sản phẩm tẩy trang chân ái của rất nhiều cô nàng mê làm đẹp.
 

Để tìm mua được một loại tẩy trang tốt, đầu tiên chúng ta cần xác định được nhu cầu của làn da, sau đó mới tìm hiểu thành phần, công dụng rồi đến thương hiệu, giá thành của từng sản phẩm. 

Mong rằng trong vô vàn những sản phẩm sáp tẩy trang hiện có trên thị trường mỹ phẩm, những thông tin chi tiết về sáp tẩy trang The Body Shop mà Chanh Tươi cung cấp ở trên sẽ cho bạn thêm lựa chọn và yên tâm trải nghiệm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!