Review serum B5 Smas có tốt như lời đồn? Những ai nên sử dụng?

20.11.2023 - 14:09

Serum b5 Smas là một trong những sản phẩm serum B5 khá hot, được nhiều người review và cũng có rất nhiều người đã từng sử dụng loại serum này. Nhờ khả năng cung cấp độ ẩm và tái tạo hình thành da mới nhanh chóng nên dòng serum này luôn được đông đảo chị em sử dụng và feedback.

Tuy nhiên liệu sản phẩm có thực sự tốt với làn da của bạn như lời đồn không? Hãy cùng Chanh Tươi review đi tìm hiểu về thành phần, công dụng cũng như cách sử dụng serum b5 như thế nào cho hiệu quả và an toàn nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Xuất xứ và thương hiệu

serum-b5-smas-9-1649035518
Sản phẩm có xuất xứ tại Hàn Quốc, đến từ thương hiệu cùng tên

Smas là sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu cùng tên của Hàn Quốc. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi. Thương hiệu chủ yếu mang đến các dòng mỹ phẩm có hiệu quả chăm sóc da dịu nhẹ, chú trọng vào hiệu quả cấp ẩm, phục hồi da nhanh chóng. 

Hiện tại hãng đã thành công với khá nhiều dòng serum dưỡng da khác nhau, cùng với kem dưỡng, sản phẩm trị mụn… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu chăm sóc da và làm đẹp cho chị em phụ nữ thời hiện đại. Một trong số những sản phẩm bán chạy nhất phải kể đến là Serum B5 Smas Pro Vitamin B5 Hydra.

Review chi tiết về Serum B5 Smas Pro Vitamin B5 Hydra Serum

1. Thiết kế, mùi hương

Bao bì theo mình đánh giá thì thấy bao bì khá sơ sài, thiết kế thiếu chuyên nghiệp. Được cái là trên bao bì có đủ ngôn ngữ Anh, Hàn, Việt để người dùng dễ theo dõi thông tin hơn.

serum-b5-smas-6-1649032116
Serum B5 Smas này có mùi hương liệu, có thể đánh giá là thơm nhẹ, không gây khó chịu

2. Thành phần

  • Vitamin B5: Đây là thành phần làm nên những tác dụng lớn trong hành trình chăm sóc da khoa học. Một thành phần chính giữ vai trò quan trọng trong hầu hết các sản phẩm dưỡng da, phục hồi hiện nay.
  • Acid Hyaluronic: giúp da được ngậm nước, giữ nước trên da hiệu quả. Nhờ đó da dẻ bạn luôn được căng mịn, tươi tắn giảm những nếp nhăn trên da, nâng đỡ kết cấu da săn chắc. Nhờ đó da của bạn có độ đàn hồi tốt hơn.
  • Adenosine: Tổng hợp collagen cho da, bù đắp lượng collagen sụt giảm do tuổi tác, hữu hiệu đối với nhiệm vụ chăm sóc da. Cũng như chữa lành nhanh chóng các tổn thương trên da. Một làn da thiếu ẩm, khô căng nay đã được thay mới hoàn toàn.
  • Mật ong: Giúp bảo vệ da của bạn tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm. Thành phần hoạt chất có từ mật ong còn có tác dụng phòng chống mụn trứng cá hiệu quả nhất.
  • Nhân Sâm: khôi phục độ ẩm cho làn da, phục hồi làn da bị hư tổn cực kỳ đỉnh. Nó làm mờ vết thâm cho da hiệu quả. Cũng như tái tạo sản sinh tế bào da mới cho da nhanh chóng.
  • Lô hội: bảo vệ chống lại ảnh hưởng của tia cực tím, làm mềm, làm dịu da, làm da khỏe mạnh hơn…

Bạn có thể theo dõi phân tích chi tiết của bảng thành phần sản phẩm Serum B5 Smas tại đây.

3. Công dụng

  • Nhanh chóng cấp ẩm sâu cho những tế bào ngậm nước, độ ẩm cần thiết giúp duy trì cho da luôn ở trạng thái mềm mịn.
  • Có chứa Vitamin B5 mang tới khả năng “hạ nhiệt” và giúp làm dịu những tổn thương trên da như da mẩn đỏ, kích ứng, da kém sức sống gây nên bởi những tác nhân đến từ môi trường.
  • “Đánh nhanh thắng lớn” với những dấu hiệu của lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn rõ rệt.
  • Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó giúp những tinh chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào tế bào da giúp cho mỗi tế bào da luôn được bảo vệ và chăm sóc tuyệt đối.
  • Giúp tăng cường tính đàn hồi cho da nhờ việc gia tăng sự liên kết những tế bào lại với nhau, nâng đỡ cấu trúc đa để giúp loại bỏ những tình trạng da chùng nhão, kém sức sống.
  • Giúp điều trị da sau những tổn thương nhỏ qua tia Laser hay những tổn thương từ bên trong tế bào, giúp phục hồi mang lại làn da khỏe mạnh.
  • Giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại những tác nhân gây ra bệnh lý về da.

4. Đối tượng sử dụng

Dòng sản phẩm Serum B5 Smas này mang tới khả năng giúp phục hồi những tổn thương tế bào và làm nhiệm vụ chăm sóc da. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho những đối tượng:

  • Đang bị vấn đề về da nhạy cảm, da bị tổn thương trước những điều kiện bất lợi từ môi trường.
  • Những người có làn da bị khô, bong tróc và thiếu sức sống.
  • Những người đang có làn da bị chảy xệ, kém mịn màng và có sự đàn hồi thấp.
  • Những người có làn da khô, da thiếu nước và cần cấp ẩm cấp tốc.
  • Những người đang có dấu hiệu của sự lão hóa da sớm như xuất hiện nếp nhăn, da bị nám và tàn nhang.
  • Những người cần được chữa lành kích ứng, dị ứng trên da.
  • Những người mong muốn được sử dụng sản phẩm chăm sóc da “đa năng” để mang tới một hiệu quả chăm sóc tốt.

5. Đánh giá thực tế từ khách hàng

Đánh giá thực tế từ khách hàng 1
Đánh giá thực tế từ khách hàng 1
Đánh giá thực tế từ khách hàng 2
Đánh giá thực tế từ khách hàng 2
Đánh giá thực tế từ khách hàng 3
Đánh giá thực tế từ khách hàng 3

6. Ưu - Nhược điểm của sản phẩm Serum B5 Smas

Ưu điểm

Smas Pro Vitamin B5 Hydra Serum dòng serum phục hồi da rất nhiều tác dụng tích cực trong quá trình chăm sóc da. Một dòng serum quốc dân, đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc da.

Serum dạng tinh chất lỏng nhẹ, với những giọt tinh chất có khả năng đi sâu, luồn lách thẩm thấu sâu và đi đến từng tế bào. Từ đó mang đến các hiệu quả chăm sóc đặc biệt, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh hơn, căng mịn hơn, mướt hơn.

Smas Pro Vitamin B5 Hydra Serum ngoài cấp ẩm phục hồi da còn thực hiện xứ mệnh giải cứu những tổn thương trên da. Nuôi dưỡng tế bào da của bạn khỏe mạnh hơn.

Thành phần: Vitamin b5 + chiết xuất nhân sâm đỏ và lô hội … toàn là những hoạt chất rất lành tính và có lợi cho da.

Thiết kế rung tích lớn 120ml có ống hút bơm dạng nhỏ gọn, thông minh và rất tinh tế, dễ bảo quản, dễ sử dụng

Nhược điểm

Hiệu quả chống lão hóa và cải thiện nếp nhăn mờ nhạt, gần như là không có.

Có mùi hương liệu.

Hiệu quả phục hồi kém, đơn thuần chỉ giúp dưỡng ẩm cho da bong tróc nhẹ.

Khả năng kiềm dầu khá kém, phù hợp hơn cho da dầu vào mùa đông và ban đêm.

7. Cảm nhận của bản thân sau khi sử dụng

  • Bao bì theo mình đánh giá thì thấy bao bì của Serum B5 Smas khá sơ sài, thiết kế thiếu chuyên nghiệp. Được cái là trên bao bì có đủ ngôn ngữ Anh, Hàn, Việt để người dùng dễ theo dõi thông tin hơn.
  • Mùi hương liệu thơm, mát khá nhẹ nhàng không quá nồng
  • Chất serum ở bên trong có màu xanh nhạt, mình nghĩ cái này là kết quả của việc sử dụng chất tạo màu
  • Thoa lên da thấy rất là lỏng, như nước vậy. Nhưng tốc độ thấm trên da lại rất là lâu
  • Sản phẩm có chứa cồn, hương liệu và chất tạo màu nên những bạn dễ bị kích ứng với những thành phần này thì nên cân nhắc.
  • Khả năng cấp ẩm thì có vẻ nhỉnh hơn các loại Serum đến từ Hàn Quốc khác, nhưng về độ phục hồi cho da thì cũng chưa thực sự hiệu quả.
  • Phù hợp với những bạn có làn da thường cho đến khô, còn những bạn có làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì không nên sử dụng nhé vì độ thẩm thấu của nó rất chậm và sẽ gây tình trạng bóng dầu của bạn tệ hơn đấy nhé.
  • Thành phần chính là nước, những chất dưỡng ẩm và dung môi, một số thành phần từ thiên nhiên, Niacinamide,…thành phần cũng khá gần với Goodnooc luôn.
  • Mặc dù gọi là Serum B5 nhưng thành phần B5 lại ở cuối bảng thành phần
  • Bảng thành phần khá điển hình đến từ các loại serum của Hàn Quốc.

Đối với bất kì một sản phẩm làm đẹp nào thì để đánh giá tốt hay không tốt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi người sử dụng sẽ có những cảm nhận khác nhau.

Nhưng thực tế thì da của chúng ta cũng chỉ được chia thành một số loại cơ bản thế nên hầu hết trên các nền da tương tự nhau sẽ có hiệu quả và phản ứng tương đương nhau. Bởi vậy các bạn cũng có nhiều sự tham khảo để lựa chọn sản phẩm cho mình hơn. 

Riêng đối với sản phẩm Serum B5 Smas đến từ Hàn Quốc thì như đánh giá của mình thì có lẽ sẽ hơi khác so với cảm nhận của nhiều bạn thế nhưng mình cũng không quy chụp và khẳng định em này không tốt, chỉ là nó chưa thực sự phù hợp và làm mình hài lòng thôi nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng Serum B5 Smas hiệu quả nhất

Quy trình chăm sóc da của chị em vẫn được đảm bảo chăm sóc thông thường với các bước chăm sóc đơn giản, chỉ bổ sung thêm Smas Pro Vitamin B5 Hydra Serum vào quy trình để mang đến hiệu quả cấp ẩm và phục hồi da bị tổn thương:

  • Bước 1: Tẩy trang, rửa sữa rửa mặt để làm sạch cho da mặt, chị em lưu ý nên chọn cho mình sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu, không xảy ra kích ứng trên da và không làm khô da.
  • Bước 2: Rất quan trong và quyết định 1 phần đến sự “thành công” những công dụng của bước chăm sóc da chính là “tái làm sạch” da bằng toner để làm sạch sâu bên trong làn da, đồng thời cân bằng PH và giúp lỗ chân lông được thông thoáng nhờ đó các tinh chất từ Serum B5 Smas Pro Hydra mới có thể tiến sâu và giải quyết các vấn đề tồn tại trên da.
  • Bước dùng sản phẩm chỉ cần liều lượng vừa đủ, thoa đều lên da mặt sau đó thư giãn bằng cách massage nhẹ nhàng từ 10-25 giây , các dưỡng chất sẽ thấm sâu và mang cho tế bào những tinh chất chăm sóc đặc biệt
  • Sản phẩm có thể sử dụng tốt vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.

Mua Serum B5 Smas ở đâu? Giá bao nhiêu? 

Chúng mình hoàn toàn có thể đặt mua em ấy thông qua các trang Thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... Nhưng để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng, hàng chất lượng thì bạn nên tham khảo qua các bình luận, đánh giá của khách hàng thực tế nha.

Sản phẩm hiện đang bán trên thị trường với giá từ 450 - 600 nghìn VNĐ/chai 120g.

Đặc biệt, chỉ với vài thao tác đơn giản thì chúng mình đã có thể rinh em ấy về nhà nhanh chóng với một mức giá siêu sốc, hàng loạt chương trình ưu đãi, mã giảm giá freeship đó nha. 

serum-b5-smas-141-1649036844
Mua tại các gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử để tránh hàng giả, hàng nhái
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

520.000 ₫

Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi thường gặp

1. Làm cách nào để phân biệt serum dưỡng ẩm SMAS là thật hay giả?  

Để phân biệt serum dưỡng ẩm SMAS thật giả, bạn hãy để ý bao bì sản phẩm có được in rõ ràng hay không, có nhãn phụ bằng tiếng Việt hay không. Các sản phẩm không rõ nguồn gốc thường được làm một cách sơ xài, có lỗi chính tả,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra mã vạch sản phẩm để phân biệt hàng chính hãng.

2. Serum dưỡng ẩm SMAS có tác dụng phụ không?  

Hiện nay chưa ghi nhận trường hợp tác dụng phụ của sản phẩm serum dưỡng ẩm SMAS. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy có điều gì bất thường trên da khi sử dụng sản phẩm, hãy ngưng sử dụng ngay lập tức và hỏi ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để có hướng xử lý kịp thời.

Hướng dẫn bảo quản serum B5 Smas

1. Chú ý tới hạn sử dụng của serum dưỡng da

Tinh chất (serum) có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 tháng sau khi mở nắp. Đó là vì lượng tinh chất trong sản phẩm khá cô đặc và tinh khiết. Hầu hết bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua quá trình sản xuất tỉ mỉ. Vì vậy, nếu để quá lâu, tác động của khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. Đặc biệt, những dạng vitamin, điển hình là vitamin C, thường rất dễ bị oxy hoá do không khí và ánh nắng mặt trời. Do đó, dù sản phẩm còn hạn sử dụng trên bao bì thì bạn chỉ nên sử dụng trong 6 tháng từ khi mở nắp.

2. Lưu trữ serum dưỡng da ở nơi thoáng mát

Cách bảo quản serum dưỡng da hiệu quả, đơn giản nhất là để serum ở những nơi thoáng mát. Serum tiếp xúc với nhiệt độ quá cao như ánh nắng, cạnh bếp nấu sẽ khiến cho các thành phần trong serum dưỡng da dễ bị biến đổi cấu trúc, tạo ra hợp chất mới không có lợi cho làn da.

Nhiều chị em hay có thói quen cho hết tất cả mỹ phẩm và serum dưỡng da của mình vào chung một chiếc túi hay một chiếc hộp nhỏ để dễ dàng tìm kiếm khi sử dụng. Tuy nhiên, chính việc nhồi nhét tất cả trong một không gian chật hẹp cũng tạo điều kiện cho nhiệt độ tăng cao trong túi hay hộp đựng.Các thành phần trong từng sản phẩm cũng có thể bị pha trộn với nhau qua cơ chế bốc hơi, khiến cho việc sử dụng serum dưỡng da không đạt hiệu quả cao, thậm chí còn gây hại cho da do đã bị pha lẫn tạp chất.

Cách tốt nhất là bạn nên có một bàn trang điểm hoặc một kệ tủ nhỏ riêng trong phòng ngủ để làm nơi chứa serum dưỡng da và mỹ phẩm cùng loại. Mỗi loại nên đặt cách nhau từ 1cm đến 2cm.

3. Bảo quản serum dưỡng da trong tủ lạnh

Cách bảo quản serum b5 Smas dưỡng da hiệu quả và an toàn nhất là để trong tủ lạnh. Môi trường tươi mát trong tủ lạnh thích hợp nhất cho việc bảo quản các sản phẩm mỹ phẩm. Với vitamin C và retinoid, vì đây là hai chất dễ bị oxi hóa ở nhiệt độ thường nên bạn cần lưu ý bảo quản trong tủ lạnh để sản phẩm phát huy tác dụng tốt, không bị biến chất trong thời gian sử dụng lâu.

Tuy nhiên, cũng tùy theo thành phần cấu tạo và hướng dẫn sử dụng của từng loại mà bạn nên cân nhắc có nên bảo quản serum dưỡng da của mình bằng tủ lạnh hay không. Một số sản phẩm serum dưỡng da chứa các thành phần gốc dầu và nước, sẽ dễ bị tách lớp nếu bảo quản trọng tủ lạnh, dẫn đến tình trạng tinh chất phân bổ không đều. Lúc sử dụng sẽ có cảm giác bị có những vùng da bị bỏ sót hay chưa được nuôi dưỡng bằng serum.

Cách tốt nhất để bạn có thể an tâm hơn trong việc bảo quản serum dưỡng da hiệu quả là bạn có thể sử dụng loại tủ lạnh mini chuyên dụng để bảo quản mỹ phẩm của mình. Không để chung mỹ phẩm và thực phẩm trong tủ lạnh.

Không nên đặt cả lọ/hộp kem vào tủ lạnh mà chỉ nên chiết một lượng đủ dùng trong 1 tuần vào một hộp đựng sạch và kín nắp và lưu trữ trong tủ lạnh. Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế việc liên tục mở nắp sản phẩm (ít nhất 2 lần/ngày).

4. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Quy tắc này được khuyến cáo ở hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, cả đồ trang điểm và dưỡng da. Nhiều loại hóa chất trong mỹ phẩm khi gặp nhiệt có thể bị biến chất và giảm tuổi thọ so với khi được bảo quản ở nhiệt độ thường. Tuy rằng bằng mắt thường không thể nhìn thấy rõ nhưng khi bạn dùng mỹ phẩm bảo quản sai trong thời gian dài sẽ không thấy tác dụng hoặc tệ hơn là khiến da bị kích ứng. Chính vì vậy, tuân theo chỉ dẫn “bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời” là không bao giờ thừa khi bạn dùng mỹ phẩm.

5. Tránh để serum ở phòng tắm

Một lỗi cơ bản mà hầu hết các chị em đều mắc phải trong những cách bảo quản serum dưỡng da là để serum dưỡng da trong nhà tắm. Serum thường được đặt ở bồn rửa mặt hay khay đựng chung với sữa rửa mặt và sữa tắm các loại. Bạn sẽ cảm thấy thuận tiện hơn khi có thể dùng serum ngay sau khi rửa mặt. Nhưng không nên đâu nhé, thói quen đó ẩn chứa nhiều tác hại:

Môi trường trong nhà tắm thường chứa rất nhiều vi khuẩn. Đặc biệt là đối với những nhà tắm được lắp đặt chung với nhà vệ sinh. Vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào mỹ phẩm dưỡng da của bạn đấy nhé!

6. Tránh sử dụng chung serum dưỡng da

Không chỉ đồ trang điểm, bạn không nên dùng chung mỹ phẩm dưỡng da với ai cả. Việc sử dụng chung mỹ phẩm có thể dễ dàng lây lan các bệnh ngoài da cho bạn. Ngoài ra, việc mỹ phẩm bị mở nắp quá nhiều lần khiến các tinh chất nhanh chóng bị oxi hóa do tiếp xúc với không khí.

7. Lược bỏ bớt mỹ phẩm không dùng đến

Bạn càng lưu trữ nhiều mỹ phẩm, thì bạn sẽ càng mua thêm nhiều sản phẩm không thực sự cần thiết. Đừng cố gắng chạy theo các chuyên gia trang điểm, họ phải mua nhiều loại kem dưỡng khác nhau là để phù hợp với nhiều loại da của khách hàng. 

Trong khi đó, bạn chỉ cần dùng đúng những sản phẩm phù hợp của mình. Cứ 6 tháng một lần, hãy nhìn lại tủ đồ trang điểm, chọn ra những loại kem dưỡng hay son môi mà bạn không động đến trong vòng 6 tháng qua và thẳng tay vứt bỏ.

8. Cách bảo quản serum khi đi du lịch

Khi đi du lịch, bạn sẽ cần tiết kiệm diện tích khi đóng gói đồ đạc. Thậm chí, trong một số lần đi dự tiệc, bạn sẽ thấy rằng mình cần mang theo rất nhiều mỹ phẩm, nhưng lại chỉ cầm theo một chiếc ví nhỏ xinh. Vì thế, hãy chuẩn bị sẵn các loại chai đựng và vỏ hộp mini để chiết vừa đủ các phần mỹ phẩm cần dùng. Một chai nước hoa mini 5ml hoặc gói kem dưỡng 1g sẽ rất tiện lợi để mang theo khi lên máy bay. 

Trên đây là những Review vô cùng chân thực về sản phẩm Serum của Hàn Quốc B5 Smas. Mong rằng bài viết sẽ thật sự hữu ích khi các bạn muốn sử dụng sản phẩm hay tìm kiếm thông tin về sản phẩm serum B5 Smas.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!