Review Serum B5 Mediphar có tốt không? Cấp ẩm, phục hồi ra sao?

19.04.2022 - 15:10

Serum b5 Mediphar là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc da được biết đến với những công dụng phục hồi da, làm dịu da, giảm sưng đỏ, không kích ứng da, làm sáng da, giúp da căng mịn một cách hiệu quả.

Vậy serum b5 này của thương hiệu Mediphar có thực sự tốt không? Cách sử dụng serum như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về thương hiệu Mediphar

Mediphar là thương hiệu mỹ phẩm đến từ đất nước Hàn Quốc. Các sản phẩm của hãng thường được kiểm nghiệm kỹ càng, chọn lọc các thành phần từ tự nhiên, các sản phẩm thường hướng đến hiệu quả dưỡng ẩm, dưỡng trắng hơn chỉ là đặc trị bởi khí hậu ở Hàn Quốc khá hanh khô.

Thương hiệu mỹ phẩm Mediphar còn cam kết không thử nghiệm trên động vật (Không độc hại) cũng như không sử dụng các thành phần từ động vật. Hiện nay, thương hiệu Mediphar là cái tên còn khá mới tại Việt Nam, chủ yếu cung cấp các sản phẩm chăm sóc da như: toner, sản phẩm trị mụn, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, serum…

serum-b5-mediphar-3-1649263580

Nhắc đến thương hiệu Mediphar không thể không kể đến serum của hãng, một trong những dòng sản phẩm làm nên sự thành công thương hiệu Mediphar. Trong đó phải kể đến B5 Mediphar là dòng sản phẩm chăm sóc da của Mediphar đang nổi lên với công dụng dưỡng da khỏe, dưỡng sáng, chống oxy hóa cho da.

Review chi tiết serum B5 Mediphar Hydrating

Thiết kế bao bì, kết cấu

Bao bì của sản phẩm này theo mình đánh giá là khá sơ sài, hình ảnh in ấn không sắc nét.

Nắp sản phẩm thiết kế rất thuận tiện trong việc lấy serum để không gây lãng phí sản phẩm nhờ việc thiết kế nắp có đỉnh cao su tiện lợi.

b5-mediphar-hydrating

Serum có kết cấu chất gel lỏng, trong suốt khi sử dụng serum thấm nhanh vào da không gây cảm giác bết dính. Đặc biệt B5 Mediphar Hydrating là sản phẩm không có mùi hương nên những bạn dị ứng với mùi hương cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Thành phần

B5 Mediphar được xem là sản phẩm mang đến giải pháp làn da đang gặp vấn đề về làn da khô, bị tổn thương bởi trong B5 Mediphar có chứa nhiều thành phần có lợi cho da như:

  • Hoạt chất Hyaluronic Acid: là một thành phần chính của da. Hyaluronic Acid sẽ tham gia vào việc tái tạo tế bào mô và làm tăng độ ẩm của da.
  • Ascorbic Acid: có tác dụng làm chậm quá trình sản sinh Melanin (các sắc tố nám, sạm). Đồng thời kích thích sản sinh Collagen, ngừa lão hóa da cũng như giúp phục hồi các tổn thương bên ngoài da.
  • Niacinamide: giúp tăng sinh ceramide, collagen cũng như se nhỏ lỗ chân lông để da trẻ trung và tươi sáng hơn, có tác dụng phục hồi và sửa chữa làn da xuống cấp, trẻ hóa làn da.
  • Adenosin: phục hồi và làm dịu da đồng thời cũng như một thành phần chống lão hóa, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh hơn.
  • Glutathione: thành phần giúp dưỡng da và chống quá trình oxy hóa.
  • Tea Tree: giảm mụn, ngừa mụn, giúp khắc phục các tình trạng mụn ẩn, mụn cám trên da
  • Vitamin B5: thành phần chủ đạo giúp sửa chữa những tổn thương ở cấp độ tế bào cho da. Khi tế bào được bổ sung Vitamin B5 sẽ được tiếp thêm sức mạnh để chữa lành những vết thương. Tuy nhiên thành phần này nằm cuối bảng thành phần nên khả năng phục hồ da của sản phẩm này ở mức thấp.

Ngoài các thành phần dưỡng chất chính trên B5 Mediphar Serum còn có một thành phần chứa chiết xuất rau má, chàm trà …. vừa có tác dụng dưỡng sáng vừa giúp hỗ trợ diệt khuẩn, bảo vệ da cũng như kháng viêm và tái tạo cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Công dụng

  • Có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông và khả năng làm sạch từ sâu bên trong tế bào.
  • Giảm nhờn và điều tiết được lượng dầu thừa trên bề mặt da hiệu quả.
  • B5 Mediphar còn có công dụng giảm bong tróc và kích ứng khi làn da quá khô.
  • Làm dịu cho làn da bị kích ứng, kích thích biểu mô hóa và tăng sinh các protein cấu trúc giúp chữa lành các vết thương nhỏ do cạo râu, trầy da, hay mụn nước… và có thể làm mờ sẹo.
  • Khả năng cấp ẩm cho da siêu căng mọng và không gây ra kích ứng.
  • Tạo ra các kháng thể giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường, nhờ đó mà giúp cho các tế bào mô da dễ dàng phục hồi hơn sau khi bị trầy xước hoặc nhiễm trùng.
  • Dòng mỹ phẩm này cũng mang lại khả năng cũng có hàng rào bảo vệ da tự nhiên, bảo vệ da trước các tác động của các tia cực tím.
  • Giúp loại bỏ các tế bào da chết đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo, sản sinh các tế bào da mới từ đó ức chế được sự hình thành của sẹo mụn, sẹo rỗ.

Những ai nên sử dụng serum B5 Mediphar Hydrating?

Các chuyên gia đã kiểm định và và cho biết về mức độ phù hợp của sản phẩm với hầu hết các làn da tuy nhiên đối với những làn da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu sẽ phù hợp hơn với việc sử dụng sản phẩm này hơn là các bạn có làn da quá khô.

B5 Mediphar Hydrating là giải pháp hiệu quả cho làn da đang gặp các vấn đề như: mụn, da thiếu ẩm, tính chất công việc phải ngồi điều hòa cả ngày dài hay phải tiếp xúc với nắng nóng nhiều

Đặc biệt sản phẩm không mùi, không cồn, không chất bảo quản hóa học nên hoàn toàn phù hợp và an toàn cho các cô nàng có làn da nhạy cảm và dễ tổn thương nhất nhé.

serum-b5-mediphar-1649263625

Review serum B5 Mediphar Hydrating có tốt không?

Ưu điểm

  • Chiết xuất ở dạng gel lỏng, cho nên nên khi thoa lên trực tiếp trên bề mặt da thấm rất nhanh mà gây bết dính.
  • An toàn cho da khi không chứa các thành phần có hại da như hương liệu, parabel, dầu khoáng

Nhược điểm

  • Hiệu quả dưỡng sáng da của serum B5 này không cao như quảng cáo
  • Công dụng cấp nước, cấp ẩm cho da khá mờ nhạt
  • Đối với làn da treatment thì hiệu quả phục hồi không cao

Kết luận có nên mua sản phẩm không?

Hydrating B5 Serum Mediphar có kết cấu thuộc dạng gel lỏng, thấm nhanh, không gây bết dính khi thoa trực tiếp lên da. Chất gel trong suốt, không màu và không mùi, phù hợp với các bạn dị ứng mùi hương hay các chất hóa học.

Sản phẩm sẽ phù hợp với những bạn có làn da không quá khô.

Sản phẩm hầu như không gây bất cứ dị ứng hay kích ứng nào với da nhạy cảm.

Bạn nên mua sản phẩm này nếu chỉ có nhu cầu sử dụng như một serum dưỡng ẩm thông thường, còn nếu kỳ vọng vào khả năng phục hồi cho da bong tróc thì không nên lựa chọn em nó.

Cảm nhận sau khi sử dụng

Da mình sau khi sử dụng các sản phẩm treatment thì đã gặp phải tình trạng da bị kích ứng, nổi các mụn li ti, mình đã vô cùng băn khoăn khi lựa chọn 1 dòng serum hồi phục da. Dưới đây là những đánh gia của mình sau khi sử dụng em serum Mediphar B5 này.

Trước tiên, về texture, mình nhận thấy em serum này có dạng gel khá lỏng, màu trắng trong suốt, khi apply lên da thì em nó thấm khá nhanh, gần như không để lại cảm giác bết dính và nặng như khi mình sử dụng các loại serum trước đây.

Về thiết kế, em serum Mediphar B5 này không có nhiều sự khác biệt với thiết kế của các dòng serum thông thường, vẫn là thiết kế lọ thủy tinh với vòi nhấn drop tiện lợi.

serum-b5-mediphar-5-1649264043

Mình đặc biệt thích em này vì khi mở ra không hề có mùi, khá dễ chịu chính vì vậy những bạn dị ứng hương liệu như mình có thể yên tâm thoải mái sử dụng nhé. Dù có làn da dầu nhưng khi sử dụng mình thấy bề mặt da khô ráo hoàn toàn sau 1 - 2 phút thoa lên da.

Lần đầu tiên sử dụng sản phẩm sáng hôm sau da mình trông căng mịn cực kì, tình trạng dầu thừa trên da cũng rất ít. Và sau 2 tuần sử dụng mình cảm nhận được làn da của mình được thay đổi rất nhiều, da trông căng mịn, mềm mại và khô thoáng nhưng không hề mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Về khả năng phục hồi da thì mình không hài lòng với sản phẩm này, nó dường như không có tác dụng phục hồi cho da.

So sánh B5 Mediphar và B5 của GoodnDoc

Vitamin B5 là thành phần có chức năng giúp giữ nước tối ưu tốt nhất cho làn da, cải thiện độ ẩm cũng như giữ cho các sợi Collagen săn chắc, dẻo dai cho làn da của bạn. Tuy nhiên, sử dụng loại B5 nào mới tốt cho da của bạn mới là vấn đề cốt lõi.

Serum B5 của Mediphar và serum B5 của GoodnDoc có kết cấu khá giống nhau. Vậy serum nào thực sự có hiệu quả hơn?

serum-b5-mediphar-6-1649264138
  • Về thành phần:

Cả 2 dòng serum này khá giống nhau về bảng thành phần: B5, Hyaluronic Acid, Niacinamide và Adenosine. Tuy nhiên thành phần B5 đều nằm cuối bảng thành phần nên không được đánh giá quá cao với khả năng phục hồi da.

Riêng Mediphar Hydrating B5 Serum có thêm chiết xuất rau má và tràm trà, giúp kháng viêm, ngừa mụn.

  • Kết cấu serum:

2 loại đều có độ thấm nhanh, không gây bết dính khi thoa lên da.

GoodnDoc thấm nhanh hơn, cảm giác khô ráo hơn. Tuy nhiên, serum B5 nhà GoodnDoc sẽ gây châm chích 1 chút, nhưng cảm giác này sẽ mất khi đã da mặt đã làm quen.

Mediphar có chất serum sánh và thấm lâu hơn so với GoodnDoc, nhưng để lại một lớp ẩm cực kì mềm mại trên da.

  • Khả năng dưỡng ẩm, phục hồi da:

Mediphar được đánh giá là có chút nhỉnh hơn, nhưng nhìn chung cả 2 không khác biệt là mấy, được đánh giá không cao.

  • Độ lành tính, mùi hương:

Nhìn chung cả hai loại serum đều có độ lành tính cao, phù hợp với mọi loại da.

Mediphar không mùi, phù hợp với cả da dầu mụn và da nhạy cảm.

GoodnDoc có mùi rất nhẹ nhưng không gây ảnh hưởng nhiều tới những bạn bị nhạy cảm với mùi hương.

Hướng dẫn cách sử dụng Serum B5 Mediphar

Sản phẩm có tác dụng chính dùng để dưỡng ẩm chuyên sâu cho da nên bạn có thể sử dụng vào thời gian buổi sáng và buổi tối sau những bước chăm sóc da mặt thông thường:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước tẩy trangsữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với da, nên tránh các loại sản phẩm sữa rửa mặt có chứa cồn hay độ pH quá cao, hoặc texture có chứa hạt li ti, nhất là những bạn đang có làn da dầu mụn hoặc làn da nhạy cảm, dễ tổn thương.

Bước 2: Sử dụng toner giúp cho da được làm sạch tối đa và làm bước đệm vững chắc cho các dưỡng chất tiếp theo của chu trình skincare giúp da có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất vào da.

Bước 3: Lấy một lượng serum Mediphar vừa phải thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng từ 1- 2 phút để sản phẩm có thể thẩm thấu hết và sâu vào da.

Bước 4: Tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo như: lotion (nếu có), kem dưỡng, kem đặc trị các vấn đề mụn, kem mắt…

Bước 5: Cuối cùng bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 mỗi khi ra ngoài để da được bảo vệ tốt nhất nhé!

serum-b5-mediphar-8-1649264259

Lưu ý khi sử dụng Hydrating B5 Serum Mediphar:

Em serum này có thể sẽ phù hợp để sử dụng vào mùa hè hơn vì kết cấu có tính thẩm thấu nhanh của nó.

Tuy nhiên vào mùa đông thì lại không đủ tốt để giữ ẩm trên da do khả năng thấm khá nhanh, nếu bạn sử dụng vào mùa đông thì nên bổ sung thêm một loại kem dưỡng ẩm có độ cấp ẩm cao để da không bị quá khô hay gặp tình trạng bong tróc khi nhé.

Lưu ý về nhiệt độ để bảo quản sản phẩm là vào khoảng không quá 33 độ C và cũng lưu ý không thấp hơn 20 độ C vì sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng của sản phẩm.

Lưu ý không để sản phẩm có khả năng tiếp xúc với ánh làm trực tiếp của mặt trời vì những tác hại của trong tia UV có thể làm chất lượng giảm sút đồng thời gây ra một số kích ứng đến da.

Khi bảo quản sản phẩm cũng lưu ý về độ ẩm để bảo quản không quá cao.

Mua Serum B5 Mediphar ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bên cạnh thắc mắc Hydrating B5 Serum Mediphar có tốt không, giá thành của sản phẩm cũng là yếu tố nhiều bạn quan tâm. Như đã nói ở trên, Hydrating B5 Serum Mediphar là một trong những serum dưỡng da hiệu quả đến từ xứ sở Kim Chi.

Hiện nay, giá bán của serum Mediphar B5 thường dao động 340.000 - 400.000 VNĐ/ lọ 30ml.

Bạn có thể tìm mua trực tiếp serum B5 của Mediphar tại các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng, siêu thị hay các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm trực tuyến tại các gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki. Đặc biệt khi mua hàng trực tuyến bạn còn được hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mãi từ nhà bán hàng.

serum-b5-mediphar-1-1649264163

Ưu đãi tốt nhất

426.000 VNĐ

Xem tại Lazada

319.000 VNĐ

Xem tại Shopee

425.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Bạn nên mua hàng tại các địa chỉ uy tín và cần tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh mua phải sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng khi sử dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Trên đây mình đã cùng các bạn đi tìm hiểu về serum B5 Hydrating đến từ thương hiệu Mediphar. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm dưỡng da hiệu quả thì bạn đừng bỏ lỡ em serum B5 Mediphar này nhé. Hãy theo dõi mình để tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!