Review son Black Rouge A06 là màu gì mà ai cũng nên có?

09.03.2023 - 15:53

Không thể bỏ qua màu son Black Rouge A06 khi nhắc đến những sản phẩm bán chạy của hãng mỹ phẩm Black Rouge. Màu son này được đánh giá là đẹp và có tính ứng dụng cao nhất trong bộ sưu tập Black Rouge Air Fit Velvet Tint Version 1.

Vậy thực tế A06 Black Rouge là màu gì? Màu thực tế khi lên môi thế nào? Chất son có nhanh trôi không? Cùng Chanh Tươi Review giải mã tất cả nhé!

Đôi nét về thương hiệu Black Rouge

Black Rouge là một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại nước ta, nhất là nhóm đối tượng học sinh - sinh viên. Hãng này thành lập năm 2016 và hiện đang là một trong những tên tuổi nổi bật trên thị trường mỹ phẩm Châu Á.

Các dòng sản phẩm của Black Rouge bao gồm cushion, son, phấn mắt, kẻ mắt, kem che khuyết điểm, kem chống nắng, má hồng và các sản phẩm trang điểm khác. Đặc biệt, son là dòng sản phẩm ghi dấu ấn mạnh mẽ với các dòng như Air Fit Velvet Tint, Rose Velvet Lipstick, Mousse Blending,…

Trong đó, Black Rouge Air Fit Velvet Tint là dòng nổi bật, đến nay đã có 9 version. Một trong những màu son hot của dòng này là A06 mà chúng ta đang tìm hiểu. Nó liên tục nằm trong top các thỏi son được yêu thích nhất suốt thời gian vừa qua.

son Black Rouge A03
Thương hiệu son Black Rouge - Hàn Quốc

Son Black Rouge A06 là màu gì?

A06 là một màu son đỏ gạch thời thượng và mới lạ. Tông đỏ gạch là một trong những màu son “must have” của các cô gái, tưởng chừng như nhàm chán nhưng Black Rouge đã biết cách pha trộn, biến tấu để màu son trở nên khác biệt, ấn tượng hơn. 

 A06 - Brick Red được tạo nên bằng sự pha trộn tông đỏ gạch kết hợp với chút ánh nâu trầm để làm giảm độ rực của sắc đỏ. Vì thế, một số người sẽ có cảm nhận đây giống như một tông đỏ đất.

Màu son này gây ấn tượng sâu sắc với vì sự thanh lịch, không quá sặc sỡ, cũng không quá trầm, nhưng vẫn toát lên được sự tươi tắn và tinh tế. Sắc son này rất linh hoạt và thích hợp để sử dụng trong nhiều dịp khác nhau.

Khi thoa Black Rouge A06 với một lớp mỏng, màu sắc sẽ thiên về đỏ nâu ánh cam sáng. Kiểu đánh nhẹ này đặc biệt phù hợp với các cô nàng học sinh, sinh viên trẻ trung, năng động và không quá rực rỡ.

Khi bạn đánh full môi, màu son A06 sẽ trở nên sắc sảo, thời thượng hơn phù hợp với các cô nàng công sở hay những người yêu thích phong cách trưởng thành, quyến rũ. Cách đánh này sẽ phù hợp để sử dụng trong các dịp quan trọng như đi tiệc hoặc các cuộc gặp gỡ quan trọng khác.

son black rouge a06 là màu gì
Black Rouge A06 - Brick Red Đỏ gạch

Nơi mua tốt nhất

shopee

283.100 ₫

lazada

268.200 ₫

Review son Black Rouge A06 có gì hot?

Với một tone đỏ gạch trầm đẹp như thế, việc Black Rouge A06 gây sốt là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, cây son này còn được đánh giá cao ở nhiều khía cạnh. Cùng bài viết review chi tiết về chất son, độ bám màu, thành phần,... để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm!

1. Thiết kế của Black Rouge A06

Bao bì của cây son Black Rouge này có màu chủ đạo là đỏ rực rỡ, viền quanh các mép được trang trí bằng màu bạc lấp lánh cùng với tên thương hiệu được in nổi bật. Cây son được thiết kế dạng hình trụ chữ nhật, nhỏ gọn, dễ cầm nắm và tiện lợi để mang theo trong túi xách khi ra ngoài.

Phần thân của cây son được làm từ nhựa nhám lì, cho phép nhìn thấu được màu son bên trong. Phần nắp son có màu đỏ tráng gương sang trọng theo đúng tinh thần bộ sưu tập version 1 “THE RED”. Tuy nhiên, một nhược điểm nhỏ là dễ bám vân tay khi cầm. Cọ son hình chiếc lá ở giữa đục lỗ giúp điều tiết lượng son vừa phải khi sử dụng. 

Tổng thể, thiết kế của sản phẩm đơn giản, không quá nổi bật nhưng đủ tinh tế, tiện lợi cho người dùng. Thiết kế này sẽ được khoảng 8/10 điểm. 

thiết kế son black rouge a06
Thiết kế của son Black Rouge màu A06

2. Thành phần chính của Black Rouge A06

Các sản phẩm son của hãng này luôn gây ấn tượng bởi độ dưỡng cao, an toàn khi sử dụng. Một số thành phần có trong cây son Black Rouge A06 bao gồm:

  • Isododecane: Tăng sự mềm mịn cho chất son.
  • Butylene Glycol: Cung cấp độ ẩm nhất định cho môi trong quá trình sử dụng.
  • Polyglyceryl – 2 triisostearate: Hợp chất giúp làm mềm môi, không gây khô hay lộ vân môi.

3. Chất son của màu A06 Black Rouge

Black Rouge A6 sử dụng chất son kem lì pha tint, xốp, cùng với các thành phần dưỡng ẩm cao, tạo nên hiệu ứng mềm mượt, dễ tán khi đánh lên môi. Sau khi thoa son trong vài giây, lớp son sẽ bắt đầu set lại, kết quả là lớp finish tự nhiên và khá mịn lì khó bị xê dịch.

kết cấu son black rouge a06
Kết cấu son màu A06 Black Rouge

4. Độ lì của Black Rouge A06

Độ bám màu của Black Rouge A06 không phải ở mức trầm trồ, tuy nhiên ổn định và có thể giữ màu từ 4 - 6 tiếng. Đối với những người có đôi môi khô và yêu thích son lì, chất son của Black Rouge A6 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, vừa đủ độ lì và vẫn giữ được sự căng bóng và mềm mượt.

Chắc chắn em này sẽ dính lên dụng cụ khi bạn ăn uống. Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu ở một dòng son nhiều độ dưỡng.

5. Son Black Rouge A06 hợp với da gì?

Black Rouge A06 phù hợp với nhiều loại da khác nhau, từ da trắng, da ngăm đến da vàng. Đặc biệt hợp với người sở hữu làn da tông ấm, làm bật lên được cá tính, sự thời thượng. Tone son đỏ gạch của A6 không những không kén da mà lại còn giúp bật tone da, khi thoa son, gương mặt mình có trở nên sáng hơn một chút. 

6. Cảm nhận sử dụng thực tế Black Rouge A06

Mình là fan của những màu son đỏ gạch và Black Rouge A06 không hề khiến mình thất vọng. Một màu son có độ tươi và trầm vừa phải, rất dễ sử dụng hàng ngày chỉ với lớp son lòng môi.

Cảm nhận đầu tiên khi đánh lên môi là chất son khá mềm mượt, không khô ngay lập tức nên dễ tán cực kỳ. Khoảng một phút sau, sẽ thấy độ bóng giảm hẳn, son lì xuống. Khi ăn uống son sẽ trôi kha khá nhưng ưu điểm là son trôi đều, không bị bong từng mảng.

Đối với một người có đôi môi khô thì mình rất ưng ý với độ lì của son. Nó không làm mình bị khô môi, việc tẩy trang cũng rất dễ dàng. Nếu phải chọn một điểm trừ của em son này thì đó chính là phần nắp son dễ bám vân tay và cần lau nắp son sau khi sử dụng.

cảm nhận sử dụng black rouge a06
Black Rouge A06 khi đánh full môi

Tổng kết ưu, nhược điểm của Black Rouge A06

Ưu điểm

Thiết kế son đơn giản nhưng tiện dụng.

Màu son đỏ gạch trầm rất dễ dùng và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Khả năng lên màu của son rất chuẩn.

Độ bám màu ở mức khá ổn.

Lên môi mềm mịn, không lộ vân môi.

Giá thành bình dân.

Nhược điểm

Nắp son tráng gương dễ bám vân tay, dễ xước.

Màu son đánh full môi thì khá trầm và già dặn, đánh lòng môi sẽ trẻ trung hơn.

Cách dùng son Black Rouge A06 đẹp, thời thượng nhất

Black Rouge A6 là một thỏi son kem lì với màu sắc mang tính ứng dụng cao, bởi vậy có thể sử dụng với nhiều cách khác nhau như thoa son nhẹ nhàng ombre, thoa son full môi hay dùng son như phấn má. Biến hóa phong cách với 3 cách sử dụng Black Rouge A06 sau:

Cách đánh son lòng môi

  • Bước 1: Nếu bạn có viền môi thâm hoặc môi dày có thể dặm chút kem che khuyết điểm xung quanh để có được khuôn môi ưng ý nhất.
  • Bước 2: Thoa một chút son vào giữa lòng môi, bặm môi hoặc dùng tay, cọ tán đều để son lan ra bờ môi.

Cách đánh son full môi

  • Bước 1: Thoa son từ lòng môi ra khóe môi.
  • Bước 2: Dùng đầu cây son viền môi để tạo khuôn môi ưng ý.
  • Bước 3: Bặm môi hoặc dùng cọ tán đều son.
  • Bước 4: Có thể thoa thêm một lớp son nữa để lên màu chuẩn hơn.

Cách dùng son thay thế phấn má

  • Bước 1: Chấm son lên phần gò má. Lưu ý chỉ lấy từng chút 1
  • Bước 2: Sử dụng tay hoặc mút trang điểm tán đều son trên má
  • Bước 3: Có thể dặm thêm một lớp nếu thấy chưa đủ. Nếu bị quá lố mẹo cho bạn là phủ một ít phấn lên.

Son Black Rouge A06 giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Giá thành Black Rouge A6 được xem là ưu điểm lớn của sản phẩm này. Sản phẩm được bán với mức giá cực kỳ hợp lý cho một màu son chất lượng, chỉ từ khoảng 150.000 - 250.000 đồng/cây.

A06 là một màu son rất được ưa chuộng nên nó được bán rất phổ biến trên thị trường. Bạn có thể mua sản phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng xách tay Hàn Quốc. Ngoài ra bạn có thể mua son tại website Black Rouge Việt Nam. 

Bên cạnh đó, mua sắm tại các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,... là cách được nhiều người lựa chọn. Cách mua hàng này vô cùng tiết kiệm thời gian và có cơ hội mua được son A06 Black Rouge với giá hời vào nhiều dịp.

Mua son Black Rouge màu A06 chính hãng trên Lazada

Mua son Black Rouge màu A06 chính hãng trên Shopee

Câu hỏi thường gặp

1. Son Black Rouge A06 thuộc version mấy?    

A06 là màu son thứ 7 thuộc bộ sưu tập Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 1. Đây là bộ sưu tập son đầu tiên của Black Rouge đã tạo nên thành công, giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng gần hơn. Bảng màu son Air Fit Velvet Tint Ver 1 bao gồm 7 màu son đỏ đầy quyến rũ và thời thượng, bao gồm: 

  • A01 - Strawberry red: Đỏ dâu 
  • A02 - Dry Rose: Đỏ hồng 
  • A03 - Soft Red: Đỏ cam 
  • A04 - Raspberry syrup: Đỏ cherry 
  • A05 - Marmalade: Đỏ mứt 
  • A06 - Brick Red: Đỏ gạch 
  • A07 - Pure Crime son: Đỏ cam đào

2. Black Rouge A06 có khô môi không?    

So với những sản phẩm son lì trên thị trường thì Black được đánh giá cao về độ dưỡng, không làm khô môi. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen sử dụng son liên tục thì sẽ hơi khô vào cuối ngày. Vì thế nên chăm sóc môi đầy đủ bằng cách dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên để giữ cho môi luôn mềm mại và căng tràn sức sống.

3. Son Black Rouge A06 có chì không? Có gây thâm môi không?    

Theo như bảng thành phần hãng công bố thì Black Rouge A06 không chứa chì, vì thế sẽ không gây thâm môi.

4. Black Rouge A06 có hợp với da ngăm không?    

Màu đỏ gạch trong bộ sưu tập Black Rouge Air Fit Velvet Tint thật sự phù hợp với những cô nàng có làn da ngăm, tạo nên vẻ đẹp đầy quyến rũ.

5. Black Rouge A06 và A12 nên chọn màu nào?    

Cả hai màu son này đều là “best seller” của nhà Black Rouge. A06 và A12 đều có tông chủ đạo là đủ gạch vì thế nhiều bạn không biết nên chọn màu nào. Cụ thể: 

  • Black Rouge A06: Màu đỏ gạch 
  • Black Rouge A12: Màu nâu đỏ gạch 

Màu A12 sẽ có nhiều sắc nâu trầm hơn so với màu A06. Màu nào cũng dễ sử dụng và mỗi màu có một nét đẹp riêng nên tùy vào phong cách mà bạn hãy lựa chọn.

Trên đây Chanh Tươi Review vừa đánh giá tất tần tật về màu son đỏ gạch trầm Black Rouge A06. Đây là một màu son dễ dùng, phù hợp cho nhiều dịp khác nhau mà bạn nên có trong tủ đồ make up. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với son Black Rouge A06!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!