Reviews chi tiết bảng màu son MAC Retro Matte? Màu son nào đẹp nhất?

26.10.2021 - 23:57

Son MAC Retro Matte là dòng son siêu lì mới của thương hiệu mỹ phẩm MAC được hội chị em giới làm đẹp yêu thích. Bảng màu son môi MAC Retro Matte có bao nhiêu màu? Chất son MAC có tốt không? Giá son Retro Matte chính hãng bao nhiêu?

Trong bài viết này, mình sẽ cung cấp tất cả thông tin liên quan đến dòng son MAC đình đám này để giải đáp các thắc mắc của mọi người nhé!

Thông tin thương hiệu MAC

MAC Cosmetic là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hoa Kì. Tuy không phải là thương hiệu cao cấp và xa xỉ như Louboutin, Chanel, Dior,....nhưng các sản phẩm của MAC đều có chất lượng cực kì tốt và được nhiều người ưa chuộng. 

MAC tên đầy đủ là  “Make-up Art Cosmetic” được ra đời vào năm 1984 tại New York và kể từ năm 1988 đến nay, MAC thuộc Tập đoàn mỹ phẩm lớn Estée Lauder Companies. MAC chuyên kinh doanh các sản phẩm trang điểm và làm đẹp như: kem nền, phấn phủ, cushion, kẻ mắt, kem che khuyết điểm và đặc biệt nhất là son.

Nhắc đến son MAC, khách hàng lại nghĩ ngay đến một trong những dòng son siêu lì và mềm mịn đặc trưng. Chỉ như vậy cũng đã hiểu được phần nào mức nổi tiếng và sự phủ sóng của MAC Cosmetic trên thế giới rồi. Điều đó cũng được chứng minh qua việc, tính đến thời điểm hiện tại, MAC đã sở hữu bộ sưu tập hơn 100 mẫu son khác nhau với màu sắc đa dạng. 

Son MAC Retro Matte

SON MAC CHÍNH HÃNG GIẢM ĐẾN 50% + QUÀ TẶNG 350K TRÊN LAZADA

Review bảng màu son MAC Retro Matte 

Thiết kế son Mac dòng matte được đánh giá đơn giản

Cũng tương tự các dòng son khác của MAC, Retro Matte có thiết kế hình đầu đạn đơn giản với màu đen huyền bí là tông màu chủ đạo. Thiết kế này đã quá quen thuộc và được xem như là độc quyền thương hiệu của hãng mỹ phẩm này. 

Thân son màu đen cũng làm nổi bật tên thương hiệu màu ánh bạc và các thông tin khác của sản phẩm. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn cũng là một trong những điểm cộng lớn. Các bạn có thể dễ dàng đặt son vào túi xách, ví hoặc bọc áo và mang theo bất cứ khi nào.

Son MAC Retro Matte

Bảng màu son MAC dong siêu lì Retro Matte màu nào đẹp nhất

Bộ sưu tập Son MAC Retro Matte có tất cả 11 màu gồm các tone màu chính là đỏ, hồng, tím, cam, nude. Tên gọi lần lượt là:  Ruby Woo, All Fired Up, Relentlessly Red, Dangerous, Runway Hit, Steady Going, Flat Out Fabulous, Fixed on Drama, Riri Boy, Heaux, Riri Woo. Giờ mình sẽ tìm hiểu cụ thể từng màu một nhé!

1. Review Son Mac Ruby Woo Retro Matte (đỏ truyền thống)

Đây là thỏi son thứ 2 mang tên Ruby Woo và có màu đỏ thuần truyền thống của son MAC, thỏi thứ nhất là của dòng Matte. Một cây son đỏ chính là một must-have item của bất kì cô gái nào.

Màu son này phù hợp với tất cả các tone da và độ tuổi khác nhau và có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi như đi làm, đi chơi, đi học hay đi dự tiệc, sự kiện đều được. Dù trong hoàn cảnh nào thì Ruby Woo sẽ giúp bạn toát lên vẻ rực rỡ, quyến rũ và thu hút. Mình đã có bài reviews son Ruby Woo MAC bạn có thể tham khảo nhé!

Son MAC Retro Matte

2. Review Son MAC All Fired Up Retro Matte (hồng đỏ trẻ trung)

Nếu nàng là người yêu thích vẻ ngọt ngào nhưng lại không muốn quá bánh bèo, “sến sẩm” thì hãy chọn ngay cho mình một cây son MAC Retro Matte mang màu hồng đỏ vừa nổi bật, vừa dịu dàng như All Fired Up này đây. Em này cũng được đánh giá là một trong những màu son phù hợp với tất cả các tone da và bên cạnh đó, nó còn giúp cho da các bạn trông sáng và rạng rỡ hơn.

Son MAC Retro Matte

3. Review Son MAC Relentlessly Red Retro Matte (đỏ hồng san hô)

Mang màu sắc đỏ hồng san hô, Relentless Red được xem là thỏi son được yêu thích nhất trong bộ sưu tập lần này của Son MAC Retro Matte. Màu son này sẽ là người bạn thân thiết của những cô nàng yêu phong cách nhẹ nhàng, nữ tính nhưng lại cực kì năng động.

Chất son lên môi lì, mịn, không quá bóng, tôn lên nét duyên dáng và trẻ trung cho mọi cô gái. Em này phù hợp sử dụng trong bất kì hoàn cảnh nào, từ đi học, đi chơi đến đi dự tiệc, lễ hội, biểu diễn đều đem lại sự nổi bật nhất định. Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn có thể vào bài reviews Son MAC Relentlessly Red tại đây nhé! 

Son MAC Retro Matte

 4. Review Son MAC Dangerous 702 (đỏ cam)

Thỏi son MAC Retro Matte này phù hợp nhất với phong cách trang điểm trẻ trung, năng động và cá tính. Sắc màu đỏ cam của Dangerous 702 tạo nên sự rực rỡ và chút tinh nghịch trên gương mặt phái đẹp. Chính vì thế, nó sẽ vô cùng thích hợp khi bạn sử dụng cho những chuyến du lịch mùa hè, dã ngoại. 

Son MAC Retro Matte

5. Review Son MAC Runway Hit 703 (màu hồng cam nude)

Runway Hit mang màu hồng nude sẽ đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết và tự nhiên cho các cô gái. Tuy nhiên, màu son MAC Retro Matte này khá nhạt nên chỉ những bạn nào sở hữu làn da trắng hồng và môi ít khuyết điểm như thâm, sạm, tái nhợt thì mới thực sự phù hợp với em này nhé. Hoặc nếu những bạn có làn da ngăm thì có thể sử dụng màu son này như một lớp son nền bên trong.

Son MAC Retro Matte

6. Review Son MAC Steady Going Retro Matte (hồng tím)

Màu hồng tím đang dần trở nên là màu son hot trend của 1-2 năm trở lại đây. Màu son MAC Retro Matte này phù hợp với những cô gái bánh bèo, nữ tính và những nàng có làn da trung bình sáng đến da trắng. Em này bạn có thể dùng theo phong cách trang điểm nhẹ nhàng để đi chơi, đi làm, du lịch,...

Son MAC Retro Matte

7. Review Son MAC Flat Out Fabulous Retro Matte (hồng tím cánh sen)

Thêm một tone màu hồng tím nữa trong bộ sưu tập Son Mac Retro Matte đó chính là màu Flat Out Fabulous 705. Màu son này phù hợp với cả phong cách cá tính và phá cách, lẫn phong cách nữ tính. Hơn nữa em này cũng phù hợp với mọi độ tuổi và màu da.  

son-mac-retro-matte

8. Son MAC Retro Matte Fixed On Drama (màu mận)

Để trở nên cuốn hút và sang trọng hơn thì hãy chọn ngay cho mình một thỏi son Fixed on Drama màu rượu mận này nhé. Màu son Fixed On Drama rượu mận sẽ khiến mọi cô gái trở nên thời thượng, sành điệu và quyến rũ hơn bởi tone thẫm của mình. Sử dụng em này khi tham dự các bữa tiệc lớn, lễ hội, sự kiện chính là một ý tưởng tuyệt vời. 

son-mac-retro-matte

9. MAC RiRi Boy Lipstick Review (tím hồng)

Màu son Steady Going nghiêng về màu hồng hơn thì màu  Riri boy thiên về màu tím nhiều hơn. Đây là thỏi son MAC Retro Matte được nhiều diễn viên sử dụng bởi sự độc đáo và đặc biệt của nó. Chính vì vậy, màu son này được đề xuất là nên sử dụng khi đi sự kiện, biểu diễn, nó sẽ làm bạn trở nên nổi bật và không “đụng hàng” với bất kì ai. 

son-mac-retro-matte

10. Review Son MAC Heaux (Đỏ rượu)

Heaux là một màu son của dòng son MAC Retro Matte đem lại luồng khí ấm áp, lạ lẫm nhưng không thiếu đi vẻ cuốn hút cho các cô gái. Vào những ngày thời tiết khô hanh vào mùa đông thì sử dụng em này quả là một lựa chọn đúng đắn. Heaux đỏ rượu cũng không hề kén da, và phù hợp nhất khi kết hợp make up nghệ thuật.

son-mac-retro-matte-1.jpg

 11. Son MAC Retro Matte Riri Woo Lipstick (đỏ thẫm)

Nếu Ruby Woo là màu son đỏ thuần truyền thống thì em này có màu sẫm hơn một xíu. Màu son này rất dễ dùng vì nó phù hợp với mọi tone da và độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó, tính ứng dụng của sản phẩm này cũng rất cao vì bạn có thể dùng khi đi học, đi chơi, đi làm đều được. 

son-mac-retro-matte-2.jpg

Đánh giá chất son MAC Retro Matte 

Như đã giới thiệu ở trên, dòng son này thuộc dòng “siêu lì” nên sẽ tạo nên một lớp che phủ mịn màng và mượt trên môi. Đây là dòng cải tiến của dòng cũ là Matte, tuy không chứa nhiều chất dưỡng như dòng cũ nhưng sản phẩm này vẫn đảm bảo giúp cho môi mềm, không bị khô, cứng.

Sau khoảng tầm 1-2 phút thoa lên môi, chất son sẽ tạo thành một lớp Matte finish cực mịn, không bị vón cục, không lộ vân môi và che được các khuyết điểm của môi rất tốt.

son-mac-retro-matte

Dòng son Retro Matte MAC có bền màu không?

Dòng Son Retro Matte của MAC này được các nữ minh tinh sử dụng rất nhiều. Cũng dễ hiểu vì thời gian lưu màu của em này ít nhất 8 tiếng đồng hồ và có thể lên đến cả ngày.

Đối với những bạn hoạt động ngoài trời, hay đổ mồ hôi thì cũng không cần phải suy nghĩ mà hãy lựa chọn ngay em này nhé. Đảm bảo sẽ không làm các bạn thất vọng. Trường hợp ăn uống thoải mái, chất son sẽ trôi đi một ít và sen lại một lớp màu tự nhiên, nhẹ nhàng. Nếu muốn, các bạn có thể quệt lại một lớp mỏng là được. 

Giá son Retro Matte MAC chính hãng bao nhiêu?

Trên Website son MAC chính hãng, giá niêm yết của mỗi thỏi son môi MAC Retro Matte là 17$, tương đương khoảng 400.000 tiền Việt. Khi về đến các store của MAC ở Việt Nam thì giá mỗi thỏi son MAC rơi vào khoảng từ 450.000 VNĐ đến 480.000 VNĐ, tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi của từng bên.

Dù là hơi cao so với túi tiền của học sinh, sinh viên nhưng với mức giá này, theo mình thì hoàn toàn tương xứng với chất lượng sản phẩm. 

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TRÊN shopee

Cách chọn màu son MAC Retro Matte phù hợp với màu da

Đối với làn da sáng, da trắng: Đối với làn da này thì không quá khó trong việc lựa chọn son bởi da trắng sáng phù hợp với tất cả màu son khác nhau.Nhưng để da trắng được rạng rỡ hơn thì bạn nên chọn các màu hồng, đỏ hồng san hô, đỏ cam,...

Đối với làn da ngăm: Bạn nên chọn cho mình những tone màu trầm như đỏ mận, đỏ rượu vang, đỏ thẫm. Màu sắc này sẽ không quá chói da mà ngược lại còn giúp bạn che đi khuyết điểm da của mình. 

Đối với da sẫm màu: Nếu thuộc loại da này, bạn nên sử dụng các màu đỏ đậm hoặc tím hồng và cần lưu ý tránh xa các tông màu nude vì nó sẽ khiến do sắc mặt bạn tái nhợt, thiếu sức sống

son-mac-retro-matte

Có nên mua Son MAC dòng Retro Matte không? Ưu nhược điểm

Để có cái nhìn toàn diện về dòng son này thì hãy điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của chúng để có thể đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm Son MAC siêu lì Retro Matte hay không nhé!

Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ mang theo
  • Chất son siêu lì, mịn, không lộ vân môi
  • Chất son có chứa dưỡng nhẹ không làm khô môi
  • Bảng màu phong phú, đa dạng
  • Độ bám tốt, có thể giữ màu đến 8 tiếng
  • Phù hợp sử dụng trong các trường hợp khác nhau

Nhược điểm: Giá thành cao so với túi tiền học sinh, sinh viên

Hướng dẫn cách sử dụng Son MAC Retro Matte đúng

Để sử dụng son lên màu chuẩn xác và xinh đẹp nhất thì các bạn hãy nhớ nằm lòng những bí quyết sau

Bước 1: Thoa một lớp son dưỡng trước khi tô son

Bước 2: Dùng chì kẻ môi vẽ đường viền môi

Bước 3: Thoa son từ trong lòng môi dần ra viền môi đã vẽ

Bước 4: Thoa dần từ giữa môi ra 2 bên khóe môi

Bước 5: Dùng tay hoặc cọ tán đều lớp son trên môi

Và để son lên môi một cách hoàn hảo, bạn hãy nhớ chăm sóc môi bằng cách:

1/ tẩy da chết cho môi mỗi ngày hoặc cách ngày

2/ Tẩy trang môi bằng dung dịch tẩy trang có mức làm sạch tốt hoặc nước tẩy trang chuyên dụng

3/ Dưỡng môi thường xuyên và uống nhiều nước, cung cấp vitamin cho cơ thể

Địa chỉ mua Son môi MAC Retro Matte chính hãng 

Các bạn có thể đến cửa hàng chính hãng của MAC ở các trung tâm thương mại, vừa dễ mua mà lại có cơ hội test thử lên môi hoặc “tăm tia” các sản phẩm khác của MAC.

Nếu các bạn ở xa, ngại di chuyển thì hãy truy cập Website thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo để mua các sản phẩm son Mac chính hãng.... Các trang này hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc bạn có thể thanh toán khi nhận hàng nhé! Giá son MAC tại 1 số trang hiện tại như sau:

Qua bài viết này, các bạn có thể thấy Son MAC Retro Matte có những ưu điểm vượt trội và nổi bật. Hi vọng rằng các bạn sẽ chọn ra cho mình một màu son phù hợp và đúng với sở thích của mình.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!