Review son MAC 316 Devoted To Chili - đỏ gạch đẹp ngất ngây

12.03.2023 - 18:38

Son MAC 316 - Devoted To Chili đang là mộ trong những màu son HOT nhất trong bộ sưu tập Powder Kiss của nhà MAC. Vậy sức hút của màu son này đến từ đâu? Cảm nhận thực tế khi dùng son như thế nào? Cùng xem bài đánh giá của Chanh Tươi Review dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn trước khi lựa chọn đem em nó về trong bộ sưu tập son của mình bạn nhé.

Đôi nét về thương hiệu Mac

MAC là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực làm đẹp, với kinh nghiệm và chuyên môn cao. Tên đầy đủ của MAC là Make-up Art Cosmetics và trụ sở chính của họ được đặt tại thành phố New York. Thương hiệu này được sáng lập bởi hai người Canada có tên là Frank Toskan và Frank Angelo.

Nét đặc trưng của thương hiệu M.A.C là hầu hết các sản phẩm của họ đều không chứa dầu, với một loạt các màu sắc đa dạng và luôn dẫn đầu trong việc tạo ra các xu hướng trang điểm mới nhất. M.A.C nổi tiếng về độ đẹp, độ bám màu của sản phẩm, với bảng màu sắc phong phú và đa dạng, cung cấp cho các sàn diễn và diễn viên những lựa chọn phù hợp khi lên sân khấu. Và hơn cả là rất nhiều nàng thơ cũng lựa chọn lựa M.A.C để dùng hàng ngày.

Và hôm nay trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu son MAC Devoted To Chili màu 316 đỏ gạch cá tính, thời thượng là một trong những cái tên được chú ý nhất trong BST Powder Kiss của nhà MAC.

son-mac-316-v
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

710.000 ₫

shopee

450.000 ₫

Son MAC 316 là màu gì? Có đẹp không?

Bộ sưu tập MAC Powder Kiss lipstick được coi là “thần tượng” của làng son lì thế giới với những cải tiến đột phá, mang đến chất son mới khó có đối thủ nào sánh bằng. Đặc biệt, MAC Devoted To Chili 316 Powder Kiss một trong những cái tên được chú ý nhất trong BST, được mọi cô nàng mê son săn đón gắt gao.

MAC 316 Devoted To Chili  mang một sắc son đỏ gạch pha chút cam cực kỳ nổi bật và tôn da. So với Chili, Devoted To Chili có ít sắc cam hơn nhưng vẫn giữ được sự tươi tắn và cũng là gam dễ đánh nhất, hợp với mọi tông da. Tương tự như màu Sultry Move 921 – Hồng đào và màu Burning Love 305 – đỏ tím rượu thì sắc đỏ gạch trên Devoted To Chili được pha thêm một chút tông cam nhẹ nhàng mang đến cho nàng đôi môi vừa trầm ấm quyến rũ vừa rực rỡ đầy gợi cảm.

son-mac-316-d
Màu son quyến rũ

Review chi tiết MAC 316 có gì nổi bật?

1. Thiết kế, bao bì của MAC 316

Trong bộ sưu tập Powder Kiss, Devoted To Chili 316 vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển với vỏ hình viên đạn màu đen huyền bí bên ngoài kết hợp hài hòa cùng màu bạc lấp lánh bên trong. Tuy nhiên, phần vỏ đã có một số thay đổi nhỏ. Thay vì sử dụng vỏ đen bóng giống như các sản phẩm trước đó, MAC Devoted To Chili 316 có một lớp vỏ màu đen tuyền, bề mặt nhám lì và không mịn tay để hạn chế tình trạng bám vân tay. Thiết kế này làm cho sản phẩm trông sang trọng hơn chút ít, nhưng cũng dễ bám bẩn và khó làm sạch hơn.

Vẫn chưa hết hot, để kỷ niệm cho Chili, MAC lại cho ra đời Chili's Crew, trong bộ sưu tập này, màu Devoted To Chili với tên gọi Powder Kiss Lipstick khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn đặc biệt xinh xắn. Vẫn là màu son cũ nhưng diện mạo mới hợp thời hơn, với thiết kế 2 màu đỏ đen rực rỡ, in chữ đầy ấn tượng. Những fan cuồng đang “săn” MAC chắc hẳn không thể bỏ lỡ phiên bản giới hạn đặc sắc, đầy tinh tế này.

2. Thành phần của son MAC 316

Thành phần son MAC Devoted To Chili 316 có dưỡng, so với MAC Matte hay Retro Matte thì chất son Powder Kiss mềm ẩm hơn nhiều, khắc phục được nhược điểm gây khô môi. Cũng nhờ có thêm dưỡng mà son lên môi trơn tru, không nhờn rít.

Giống như các phiên bản khác trong bộ sưu tập Powder Kiss, MAC Devoted To Chili 316 được tạo thành từ các thành phần chính như:

  • Dimethicone: một dạng của silicone được sử dụng nhiều nhất trong mỹ phẩm giúp tạo nên một lớp bóng đặc biệt, mang đến cảm giác mượt mà trên môi.
  • Polyethylene: giúp tạo độ lì, ổn định trong mọi môi trường thông thường.
  • Phenyl Trimethicone: giúp làm bóng son, giúp son dễ trải hơn, chống mất nước, giữ cho màu son bền đẹp và không làm khô môi.
  • Tocopherol chính là Vitamin E giúp cung cấp độ ẩm cho son, tránh tình trạng gây khô môi.
  • Chiết xuất từ tinh dầu hoa tầm xuân, tinh dầu hoa jojoba, sáp ong và nhiều dưỡng chất có lợi khác.

3. Chất son của MAC 316

MAC Devoted To Chili 316 vẫn thuộc dòng son lì nhưng không phải kiểu lì của MAC Retro Matte hay MAC Matte. Ban đầu, khi nhìn vào, mình nghĩ thỏi son này sẽ khô và lì hơn cả MAC Chili. Tuy nhiên, mình đã sai, bởi vẻ bề ngoài không thể phản ánh được chất lượng của son. Sản phẩm có vẻ bột nhưng lại cực kỳ mềm mượt do được bổ sung nhiều dưỡng chất cho môi. Khi thoa lên môi, son cho độ bóng nhẹ, sau đó trở nên lì dần và bám chặt lên da môi. Thực sự, MAC Devoted To Chili 316 không làm mình thất vọng.

MAC Devoted To Chili 316 mang lại cảm giác lì mịn, siêu mỏng và siêu nhẹ như son dưỡng, vì vậy, bạn có thể dùng thỏi son này mà không sợ bị khô môi hoặc bong da môi vào mùa đông. Cảm giác mềm mại, thoáng mát của Devoted To Chili 316 khiến mình liên tưởng tới Peripera Airy Ink Velvet Tint. Tuy nhiên, thỏi son của MAC đã được hoàn thiện tốt hơn và đẹp hơn

Vì cảm giác thoáng và nhẹ môi nên mình thấy rằng mình có thể sử dụng son cả ngày dài mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Đây cũng chính là lý do mà cho đến nay, MAC Powder Kiss nói chung và MAC Devoted To Chili 316 nói riêng vẫn được đánh giá là một trong số ít những dòng son đáng để chi tiền nhất của nhà MAC.

4. Độ bền màu của son kem MAC 316

Dòng MAC Matte này có dưỡng nhẹ, son lên môi không bóng, không kén người sử dụng khả năng bền màu tới 8 tiếng. Với khoảng thời gian bám màu lâu như vậy thì các nàng cứ yên tâm ăn uống mà không sợ son sẽ bay nhanh nhé.

son-mac-316-a
Devoted To Chili 316 

5. Son MAC 316 hợp với da nào?

Son MAC Devotes To Chili 316 được tạo nên từ màu đỏ truyền thống kết hợp cùng với chút nâu nóng bỏng và một ít cam tươi tắn tạo nên màu đỏ gạch không quá chói cũng không quá trầm nên rất dễ sử dụng. Em son này dễ dàng phù hợp với tất cả các cô gái từ da trắng đến ngăm, đen. Màu đỏ gạch nâng tone da rất tốt và có khả năng làm trắng sáng răng. Do đó, nó cực kỳ phù hợp với các nàng sở hữu da ngăm, bánh mật.

Còn riêng với các bạn có làn da trắng thì sẽ càng nổi bật và quyến rũ hơn. Đây là màu son dễ sử dụng nên sẽ không kén độ tuổi và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau từ nhẹ nhàng, dịu dàng đến năng động, cá tính.

6. Cảm nhận thực tế khi sử dụng MAC 316

Mình cảm thấy cực kỳ xứng đáng khi chi “hầu bao” để sở hữu một cây son vừa có màu đẹp, lại vừa có chất son tuyệt vời. Son lên môi mịn, nhẹ, không hề có cảm giác như đang tô son. Khi mới thoa son, bóng nhẹ, sau vài phút sẽ lì dần nên mình có thể điều chỉnh son cho vừa ý.

Môi mình khá nhiều rãnh nên bình thường trông khá già, nhưng MAC 316 đã làm mờ rãnh môi khá tốt, vì đây là màu son trầm đậm, nhưng các màu son nhạt hơn thì khả năng này kém cạnh hơn. Điểm mạnh nữa của cây son này là khả năng làm mềm môi và bền màu suốt 8 giờ. Điều này giúp cho mình có thể thoải mái cho việc ăn uống. Nhưng để ăn uống thả ga hay ăn đồ dầu mỡ thì mình vẫn luôn mang son theo để dặm lại

Nếu phải nhắc về một điểm trừ có lẽ đó chính là giá thành, với mức giá tầm 430.000đ cho một cây son thì mình thấy còn khá cao cho các bạn sinh viên, học sinh.

son-mac-316-c
Devoted To Chili 316 

Tổng kết ưu, nhược điểm của son kem MAC 316 -  Devoted To Chili 

Ưu điểm

Phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh, dễ dàng kết hợp với mọi loại phong cách.

Màu son bền, bám lâu trôi lên đến 8 tiếng.

Chứa nhiều dưỡng chất giúp hạn chế tình trạng khô, bong tróc da môi

Son có mùi vani cổ điển nhẹ tênh khá dễ chịu

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Cách đánh son kem MAC 316 đẹp nhất

Với son MAC Devotes To Chili 316 đỏ gạch siêu quyến rũ thì bạn có thể thực hiện 2 cách đánh khác nhau là tô lòng môi và full môi. Mỗi cách đánh sẽ mang đến có các nàng nét nổi bật, cuốn hút riêng. Sau đây, Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn bạn 2 cách đánh son MAC 316 đẹp nhé! 

Cách đánh MAC 316 lòng môi 

Cách đánh lòng môi được đa số các nàng có đôi môi dày lựa chọn. Cách này giúp các nàng che đi khuyết điểm môi dày và mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng cũng rất thời thượng và quyến rũ. Cách đánh son Devotes To Chili 316 lòng môi thực hiện đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Tẩy trang cho môi sạch bằng nước tẩy trang dành riêng cho môi.
  • Bước 2: Tô MAC 316 vào lòng môi trên, dưới.
  • Bước 3: Tán son từ trong ra ngoài hoặc bặm môi nhiều lần cho đều.
  • Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm che viền môi.

Cách đánh MAC 316 full môi

Cách đánh full môi thường được các bạn có đôi môi mỏng, nhỏ lựa chọn. Tô full môi sẽ khiến đôi môi của các nàng trông đầy đặn, quyến rũ và thu hút hơn. Cách đánh son Devotes To Chili 316 full môi quyến rũ dễ dàng qua các bước sau: 

  • Bước 1: Vệ sinh môi bằng nước tẩy trang dành riêng cho môi.
  • Bước 2: Dùng chì kẻ viền, tạo dáng môi.
  • Bước 3: Tô MAC 316 đều full hết môi theo đường viền.
  • Bước 4: Dùng cọ tán cho son trên môi đều hết.

Son MAC 316 giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Trên trang web chính thức của MAC, MAC Devoted To Chili 316 hiện đang được bán với giá 18,5 USD, tương đương với 430.000 đồng. Tuy nhiên, giá sản phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm ở Việt Nam cao hơn một chút, dao động từ 450.000 đến 560.000 đồng. Mặc dù hơi đắt nhưng theo mình thấy mức giá này xứng đáng với chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên, trong những dịp lễ đặc biệt, nhiều cửa hàng thường áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho một số sản phẩm. Vì vậy, nếu biết canh thời điểm, bạn có thể mua được sản phẩm với giá ưu đãi hơn nhiều đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua Devoted To Chili 316 màu đỏ gạch trên Shopee, Tiki, Lazada,.. Gần tới cuối năm, các sàn thương mại điện tử tổ chức rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhờ đó bạn có thể mua hàng với mức giá ưu đãi hơn đó. Không chỉ thế, son được bán tại các gian hàng ShopMall, LazMall đều là sản phẩm chính hãng có nguồn gốc rõ ràng, giúp bạn yên tâm hơn nhiều so với việc mua son không rõ chất lượng ngoài thị trường.

Mua Devoted To Chili phiên bản giới hạn ngay tại đây

Câu hỏi thường gặp

1. Son MAC 316 có mùi không?    

Son có mùi vani cổ điển nhẹ tênh khá dễ chịu khi dùng.

2. MAC 316 có chì không? Có gây thâm môi không?    

Bạn hoàn toàn an tâm bởi chất lượng và độ an toàn của MAC 316. Theo như thành phần hãng công bố thì son không chứa chì, vì thế sẽ không gây thâm môi khi sử dụng lâu dài.

3. MAC 316 Sorry Not Sorry có khô môi không?    

Son có thêm thành phần dưỡng ẩm, nên không gây khô môi khi dùng, ngược lại còn giúp môi mềm ẩm khi sử dụng.

4. MAC 316 dùng được cho da nào?    

Son có màu đỏ gach là một màu phổ thông, có thể dùng hợp với mọi loại da.

5. MAC Chili 316 và 602 màu nào đẹp hơn?  

Cả 2 thỏi son MAC màu đỏ đất này đều mang một sức hút khó cưỡng. Sắc đỏ trong 602 đậm hơn vài phần, trong 316 Chili thì sắc nâu trầm được thể hiện rõ hơn. Nếu bạn muốn tìm một thỏi son màu đỏ gạch nhưng trẻ trung hơn một chút thì nên chọn Chili 602. Còn Chili 316 đem đến vẻ đẹp trưởng thành và kín đáo hơn.

Xem thêm:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Hy vọng rằng với những thông tin mà Chanh Tươi Review đem lại, bạn đã nhiều trải nghiệm hơn với son MAC 316 - Devoted To Chili rồi nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!