Review son MAC 998 - màu cam cháy trendy, đẹp mê mẩn

09.03.2023 - 15:52

Son MAC 998 - Sorry not Sorry là một màu son đình đám trong bộ sưu tập MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour ra mắt năm 2018. Cây son này luôn nằm trong danh sách những màu son đẹp bán chạy của MAC.

Vậy sức hút của màu son này là gì? Chất lượng son có xứng đáng với giá tiền? Theo dõi nội dung review trong bài trước khi “rút ví” bạn nhé!

Bạn đã biết đến thương hiệu MAC chưa?

MAC (Make-up Art Cosmetics) là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới với các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng. Hãng này được thành lập vào năm 1984 tại Toronto, Canada bởi Frank Toskan và Frank Angelo. Ban đầu, MAC tập trung vào phục vụ các nhu cầu trang điểm của các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp, nhưng sau đó đã mở rộng thị trường để phục vụ cho mọi người.

Mỹ phẩm MAC chủ yếu là các sản phẩm trang điểm, bao gồm son môi, phấn má, phấn nền, mascara, và nhiều loại sản phẩm khác. MAC cũng có một dòng sản phẩm dành cho chăm sóc da. Trong đó, son môi là dòng sản phẩm nổi bật được phụ nữ trên toàn thế giới lựa chọn và yêu thích.

Cây MAC 998 mà chúng ta tìm hiểu hôm nay thuộc bộ sưu tập son kem MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour đình đám. Mặc dù ra đời sau dòng son thỏi MAC Powder Kiss Lipstick nhưng dòng son này cũng có những thành tích không hề kém cạnh.

son mac 998
Bộ sưu tập MAC Powder Kiss Lipstick

Son MAC 998 là màu gì? Có đẹp không?

Son kem MAC Powder Kiss Liquid 998 Sorry Not Sorry sở hữu tông cam cháy đậm chất lãng mạn, tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh thoát cho phái đẹp. Đây cũng là một trong những màu son xuất sắc phù hợp sử dụng quanh năm.

Soán ngôi các màu son đỏ, mùa hè sắp đến tông cam cháy được nhiều chị em săn đón nhờ sự trẻ trung, thời thượng. Trên thị trường có rất nhiều tông son cam cháy với sắc độ đậm do tỷ lệ tông đất hoặc nâu chiếm phần lớn. Tuy nhiên, cây son MAC Sorry Not Sorry lại mang đến một tông cam cháy mới lạ, nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Sắc son này không quá rực rỡ nhưng cũng không hề bị quá tối.

Son MAC kem 998 Sorry Not Sorry được tạo nên từ 3 tông màu: Cam, nâu và đỏ. Trong đó, tông cam và nâu chiếm ưu thế, tông đỏ phụ đạo. Màu son đậm hay nhạt phụ thuộc vào cách đánh son của từng người. Nếu đánh lòng môi son có màu cam cháy tươi trẻ, còn đánh full môi sẽ tạo hiệu ứng trầm và đậm hơn.

son mac 998 là màu gì
Son kem MAC 998 - Sorry Not Sorry cam cháy

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

Review son MAC 998 có gì ấn tượng?

Màu son cam cháy trẻ trung chính là một yếu tố then chốt “hạ gục” người dùng của MAC 998 Sorry Not Sorry. Tuy nhiên, với một thỏi son đắt tiền thì các yêu cầu về chất son, thành phần, độ bền màu,... cũng cần phải được đánh giá kỹ càng. Cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu nhé!

1. Thiết kế, bao bì của MAC 998

Nếu so sánh qua nhiều thế hệ sản phẩm son MAC, ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết các thiết kế của thương hiệu đều có nét đơn giản, nhỏ gọn và cổ điển. Trong bộ sưu tập Powder Kiss Liquid lần này, thiết kế vẫn giữ hình viên đạn sờ mịn tay và cầm chắc chắn.

Thiết kế của son MAC Powder Kiss Liquid kết hợp giữa hai bộ sưu tập Retro Matte Liquid Lipcolour và Powder Kiss Lipstick. Phần nắp son là thiết kế của Retro Matte, còn phần thân son là thiết kế của Powder Kiss Lipstick. 

Thân son MAC Sorry Not Sorry số 998 được làm bằng nhựa nhám mờ, giúp chị em dễ dàng nhận ra màu sắc bên trong. Dưới đáy thỏi son có ghi mã màu và tên son, font chữ thanh mảnh, gọn gàng. Đây cũng là một trong những đặc điểm để chị em phân biệt son MAC auth và fake khá hiệu quả.

Nếu nói về đột phá trong thiết kế của cây son kem MAC 998 Sorry Not Sorry, chắc chắn không thể bỏ qua nét độc đáo trong thiết kế cọ son. Dáng cọ hình đồng hồ cát, phần giữa lõm lại, ôm trọn lấy bờ môi khi bạn gái đánh son, giúp son tán nhanh, đều, chuẩn và điều tiết lượng son trong mỗi lần lấy ra.

thiết kế son mac 998
Thiết kế của son kem MAC 998

2. Thành phần của son MAC 998

Son MAC nổi tiếng trong việc trang điểm môi đồng thời chăm sóc môi nhờ nhiều thành phần dưỡng. Việc kết hợp độc đáo giữa bột và thành phần làm mềm trong sản phẩm tạo ra một lớp nhung êm ái, bao phủ môi linh hoạt và giữ độ ẩm suốt cả ngày, mang lại cảm giác mềm mại và mượt mà.

Một số thành phần chính tạo nên cây MAC 998:

  • Dimethicone: Đây là một chất silicone được dùng phổ biến trong sản xuất son môi, nhằm tạo ra sự mịn màng trên môi.
  • Isononyl Isononanoate: Làm mềm, tăng cường kết cấu của sản phẩm.
  • Polyglyceryl-2 Triisostearate: Làm đồng nhất các thành phần trong son môi và giúp mềm mại môi.
  • Ethylhexyl Palmitate: Giúp son mềm, kết cấu nhẹ, mỏng và không bị vón cục.
  • Isopropyl Myristate: Giữ ẩm và làm mềm da môi.
  • Tocopheryl Acetate: Chống oxy hóa thuộc nhóm vitamin E dùng để bảo quản son và dưỡng ẩm cho môi.

3. Chất son của MAC 998

Chất son kem MAC 998 mới chính là điều giữ chân được người dùng dù sản phẩm đã ra mắt lâu rồi. MAC 998 Sorry Not Sorry có chất son lỏng, mềm mịn, xốp nhẹ, lên màu rất đẹp và chuẩn. Chất son mỏng nhưng vẫn có độ che phủ hoàn hảo, son giúp lấp đầy các rãnh môi.

Từ lần quẹt đầu tiên, màu sắc của son kem MAC 998 sẽ rất chuẩn và độ bóng nhẹ khi vừa bôi nhưng sau đó sẽ mịn lì như lớp vải nhung mềm. Lớp son tạo thành lớp da thuộc thứ 2 tự nhiên như màu môi thật.

Sorry Not Sorry thuộc dòng kem lì nhưng nhờ công nghệ tán màu đỉnh cao, lớp son lì lại vẫn giữ độ ẩm nhất định, không gây ra hiện tượng lộ rãnh môi thiếu thẩm mỹ như các dòng kem lì thông thường trên thị trường. Điều này cũng giúp son không gây bết dính, giúp cho môi thông thoáng và thoải mái hơn khi sử dụng.

kết cấu son Mac 998
Kết cấu của son kem MAC 998

4. Độ bền màu của son kem MAC 998

Son MAC 998 Sorry Not Sorry là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một cây son có độ bám màu cao. Với khả năng giữ màu lên đến 10 tiếng, cây son này thực sự rất bền màu và không bị trôi nhanh khi ăn uống. Son để lại rất ít son trên thanh ly khi uống nước giúp bạn thoải mái vui chơi, ăn uống.

5. Mùi hương của MAC 998

Son MAC Sorry Not Sorry có mùi hương vani thân thuộc, tương tự như hầu hết các sản phẩm son môi của MAC. Mùi thơm này chỉ ngửi rõ khi bạn mở nắp son và ngửi sát vào. 

Khi thoa lên môi, mùi hương sẽ bay đi khá nhanh, không gây khó chịu nhiều. Tuy nhiên những bạn bị dị ứng với mùi hương son phấn thì nên cân nhắc.

6. Son MAC 998 hợp với da nào?

Màu cam cháy của son không quá chói, cũng không bị nhạt nhòa, phù hợp với mọi màu da khác nhau, từ trắng đến ngăm đen.

Đối với những người có làn da trắng hồng, son màu cam cháy sẽ giúp khuôn mặt trở nên tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Đối với những người có làn da trung bình hoặc ngăm, màu cam cháy cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tạo sự thời thượng. 

Khi đánh MAC 998 Sorry Not Sorry, khuôn mặt sẽ trở nên sáng bừng và quyến rũ hơn nhiều. Màu cam cháy phù hợp với mọi độ tuổi và phong cách trang điểm, cho phép các bạn sáng tạo và thỏa sức biến hóa theo sở thích của mình.

7. Cảm nhận thực tế khi sử dụng MAC 998

màu son mac 998
Màu son MAC 998 cam cháy thực tế khi lên môi

Mình cảm thấy cực kỳ xứng đáng khi chi tiền để sở hữu một cây son vừa có màu đẹp, lại vừa có chất son tuyệt vời. Son lên môi mịn, nhẹ, không hề có cảm giác như đang tô son. Khi mới thoa son, bóng nhẹ, sau vài phút sẽ lì dần nên mình có thể điều chỉnh son cho vừa ý.

Mình có kha khá rãnh môi nên bình thường trông khá già, nhưng MAC 998 đã làm rất tốt việc làm đầy, che bớt đi rãnh môi. Điểm mạnh nữa của cây son này là khả năng làm mềm môi và bền màu suốt nhiều giờ. Điều này giúp cho mình có thể tự tin suốt cả ngày dài mà không cần phải lo lắng về việc son bị lem, bay màu hoặc làm khô môi.

Nếu phải nhắc về một điểm trừ có lẽ đó chính là giá thành. Với những người đi làm như mình thì việc mua cây son cũng đã khá “vất” thì mình nghĩ các bạn học sinh, sinh viên sẽ hơi khó khăn để sở hữu. 

Tổng kết ưu, nhược điểm của son kem MAC 998 - Sorry Not Sorry

Ưu điểm

Son lì nhưng không gây khô môi, lên môi mỏng, nhẹ.

Chất son dễ tán, mịn như nhung.

Son lên màu chuẩn chỉ sau một lần quẹt.

Độ bền màu cao, lên đến 10 giờ.

Che khuyết điểm rãnh môi tốt.

Thiết kế vỏ nhám cầm chắc tay, không bám vân tay, độ mới lâu.

Màu son cam cháy thời thượng, tính ứng dụng cao.

Khi mới thoa lên son có độ bóng nhẹ, sau đó sẽ lì dần, có thêm thời gian cho người dùng tán son.

Cọ son hình đồng hồ cát độc đáo.

Nhược điểm

Giá thành cao.

Son có mùi vani.

Cách đánh son kem MAC 998 đẹp nhất

Đôi khi bạn thắc mắc tại sao cùng một màu son mà có người đánh đẹp, có người lại không. Vậy thì hãy tham khảo cách đánh son đúng chuẩn dưới đây:

Cách đánh son lòng môi

Nếu bạn có làn môi khá dày, hãy đánh lòng môi để che điểm khuyết điểm này bằng các thao tác sau:

  • Thoa một lớp son dưỡng lên môi và đợi son làm mềm môi.
  • Dùng kem che khuyết điểm để che đi viền môi nếu cần.
  • Dùng son kem MAC 998 và tô vào lòng môi dưới.
  • Dùng cọ hoặc tay tán đều son từ trong ra ngoài đến khi đều màu, trong đậm ngoài nhạt.

Cách đánh son full môi

Nếu bạn muốn đánh full môi để tăng sự quyến rũ, hãy làm theo các bước sau:

  • Thoa một lớp son dưỡng môi và đợi khô khoảng 10 phút.
  • Sử dụng chì kẻ viền để định hình khuôn môi, điều này sẽ giúp việc tô son dễ dàng hơn.
  • Tô son theo viền môi đã kẻ sẵn, tô đi tô lại cho đều màu và full hết môi.
  • Dùng tăm bông để lau đi vết son bị lem nếu có.

Giá son MAC 998 bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Hiện nay, giá của son dòng son Powder Kiss Liquid Lipcolour nói chung và cây MAC 998 nói riêng tại thị trường Việt Nam dao động khoảng từ 650.000 - 850.000 đồng. Tất nhiên mức giá sẽ có sự chênh lệch tùy vào nơi phân phối và thời điểm mua.

Tuy vậy, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm son MAC giả giá rẻ với các chiêu trò tinh vi. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đến các cửa hàng uy tín, cung cấp sản phẩm son chính hãng để mua. Hoặc mua tại gian hàng chính hãng của MAC trên Lazada:

Mua son kem MAC 998 tại gian hàng chính hãng trên Lazada

Câu hỏi thường gặp

1. MAC 998 có chì không? Có gây thâm môi không?  

Đối với MAC, bạn hoàn toàn an tâm bởi chất lượng và độ an toàn. Theo như thành phần hãng công bố thì MAC 998 không chứa chì, vì thế sẽ không gây thâm môi khi sử dụng lâu dài.

2. MAC 998 Sorry Not Sorry có khô môi không?  

Mặc dù là son lì nhưng MAC 998 không hề gây khô môi, ngược lại còn khiến môi mềm ẩm khi sử dụng. Tất cả là nhờ vào bảng thành phần chứa nhiều chất làm mềm, giữ ẩm.

3. Son MAC 998 có dùng được cho da ngăm không?  

Không có sự lựa chọn nào thích hợp hơn cho da ngăm bằng màu MAC 998. Màu son này sẽ làm tôn lên được cá tính, sự trẻ trung cho người thuộc tông da này.

4. MAC 998 và MAC 989 màu nào đẹp hơn?  

Mã màu của MAC 998 và MAC 989 khá giống nhau nên có nhiều bạn dễ nhầm lẫn. Mặc dù cùng là tông cam chủ đạo nhưng thực tế MAC 998 sẽ dễ dùng hơn so với MAC 989. Cụ thể: 

  • MAC 998 Sorry Not Sorry: Cam cháy, phù hợp mọi tông da.
  • MAC 989 Mull It Over: Cam hồng đất, ưu ái nàng da trắng hơn.

Theo quan điểm của mình, nếu bạn thuộc da sáng thì bất kể dùng màu nào cũng đều đẹp. Tuy nhiên nếu thuộc da ngăm thì MAC 998 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Son kem MAC 998 không chỉ mang đến màu sắc đang thời thượng, tươi trẻ và ngọt ngào, mà còn gây ấn tượng với chất son mịn xốp và độ bám cao. Dù bạn thuộc tông da nào thì son MAC 998 chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng mùa hè này.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!