Review sữa rửa mặt AHA: Xuất xứ, thành phần, công dụng, giá thành

26.10.2021 - 11:28

Nếu bạn là tín đồ của các sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật Bản chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ sữa rửa mặt AHA này rồi. Vậy bạn đã biết AHA có công dụng như thế nào và có tốt hay không chưa? Hãy cùng tìm hiểu về loại sữa rửa mặt này và tìm hiểu những sản phẩm tốt cho các làn da khác nhau qua bài viết dưới đây nhé.

AHA là gì? Công dụng của AHA?

AHA là tên viết tắt của Alpha Hydroxy Axit. Đây là một loại axit có thể được tìm thấy ở tự nhiên và cũng có thể dễ dàng tổng hợp dựa trên các phản ứng hóa học.

sữa rửa mặt AHA

Trong tự nhiên AHA có nguồn gốc từ một số loại quả như cam, quýt, lê hoặc từ một số loại đường, sữa và sữa ong chúa. Loại axit này có gốc nước nên thẩm thấu khá tốt ở trên da và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho da của người sử dụng.

Công dụng của AHA

AHA mang lại khá nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn như:

Loại bỏ tế bào chết cho da

Thông thương 10-15 ngày tế bào sừng của da sẽ thoái hóa và trở thành tế bào chết và chúng chính là nguyên nhân khiến da sần sùi, dễ bị mụn trứng cá. Khi sử dụng AHA nó sẽ kích thích lớp tế bào sừng bên ngoài nhanh chóng bong ra và loại bỏ hết tế bào chết ở da.

AHA hầu hết được chiết xuất từ tự nhiên nên khá lành tính và không gây kích ứng cho da đồng thời giảm tình trạng tổn thương da.

Hỗ trợ điều trị mụn

Có nhiều nguyên nhân hình thành mụn và một trong số đó là rối loạn nội tiết tố hoặc các yếu tố bên ngoài tác động vào. AHA sẽ loại bỏ các tế bào chết trên da, làm sạch lỗ chân lông giúp lỗ chân lông thoáng khí hơn, hạn chế hình thành mụn.

Bên cạnh đó, AHA còn đóng vai trò loại bỏ bụi bẩn bên trong các lỗ chân lông, giúp se khít chúng để da tránh được những tác động của bụi bẩn - một trong những nguyên nhân gây nên mụn.

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da

Khi tuổi tác tăng dần khả năng sản sinh ra collagen cũng giảm đi khiến da bị lão hóa. AHA có tác dụng làm thuyên giảm các dấu hiệu lão hóa, kích thích tái tạo da, tạo nên nhiều sợ collagen ằng cách loại bỏ sợi collagen cũ của da.

Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Sữa rửa mặt AHA là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng đến từ xứ sở mặt trời mọc. Như bạn đã biết, mỹ phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản đều có chất lượng rất tốt với bảng thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi chăm sóc da.

sữa rửa mặt AHA

AHA là sản phẩm thuộc thương hiệu Cleansing Research của công ty BCL, đây là sản phẩm nằm trong top 2 sữa rửa mặt được yêu thích nhất do tạp chí lớn trong trong lĩnh vực mỹ phẩm Cosme bầu chọn vào năm 2015.

Review sữa rửa mặt AHA của Nhật 

Sữa rửa mặt BCL AHA Wash Cleansing R

Diện mạo của sữa rửa mặt AHA Wash Cleansing R khá dễ thương với màu hồng pastel làm chủ đạo, phần nắp cũng có màu hồng nhưng đậm hơn để tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Texture của dòng sữa rửa mặt này dạng kem đặc, mùi thơm dễ chịu tự nhiên từ các thành phần được chiết xuất trong sản phẩm.

sữa rửa mặt AHA
Ưu đãi tốt nhất

215.000 VNĐ

Xem tại Shopee

235.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Thành phần

Sữa rửa mặt BCL AHA Wash Cleansing R có thành phần bao gồm AHA trộn chung với mật ong, hoa hồng lên men, đất sét núi lửa và Ceramide kết hợp cùng HA thủy phân giúp dưỡng ẩm sâu từ bên trong để làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Công dụng

Ngoài chức năng tẩy sạch hết bụi bẩn, bã nhờn ở trên da dòng sữa rửa mặt hồng Wash Cleansing R còn giúp dưỡng ẩm cho da, mang đến làn da mịn màng, mềm mại. Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp tăng sức đề kháng cho da, giảm tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ do viêm da từ đó làm chậm quá tình lão hóa hiệu quả.

Đánh giá khi sử dụng

Làn da sau khi rửa sạch hoàn toàn bụi bẩn, lỗ chân lông thông thoáng hơn hẳn.

Dòng R này dưỡng ẩm khá tốt nên làn da rất mềm mại.

+ Ưu điểm

  • Bảng thành phần lành tính và an toàn cho da
  • Có khả năng làm sạch sâu cho da, loại bỏ hết tế bào chết và bã nhờn trên da hiệu quả
  • Khả năng dưỡng ẩm tốt, mang đến làn da mịn màng, mềm mại và sáng hồng hơn.

+ Nhược điểm

  • Khả năng tạo bọt khá nhiều nên nếu được trang bị thêm chiếc máy rửa mặt sẽ phù hợp hơn
  • Tuy có thành phần có tác dụng chống lão hóa nhưng công dụng chưa thực sự rõ ràng
  • Là dòng sản phẩm phổ biến nên rất dễ gặp hàng fake.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm này phù hợp với làn da khô, da thiên khô và da lão hóa.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm AHA Wash Cleansing B

Dòng sữa rửa mặt AHA Wash Cleansing B này có thiết kế tuýp nhựa màu xanh da trời pastel nên nhìn qua rất dễ nhầm lẫn. 

Texture dòng B không có hạt scrub li ti như dòng N mà chỉ ở dạng kem đặc màu trắng, có mùi hương thoang thoảng từ hoa quả được chiết xuất trong thành phần của kem.

sữa rửa mặt AHA
Ưu đãi tốt nhất

321.000 VNĐ

Xem tại Lazada

285.000 VNĐ

Xem tại Shopee

378.000 VNĐ

Xem tại Tiki

250.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Thành phần

Bảng thành phần của dòng sữa rửa mặt Wash Cleansing B cũng tương tự với dòng N chỉ khác tỉ lệ các hoạt chất để có tác dụng với những loại da khác nhau mà thôi.

Bảng thành phần bao gồm: chiết xuất đu đủ có tác dụng làm mềm da và làm lành vùng da bị tổn thương, chiết xuất kiwi giúp làm săn chắc da và cung cấp độ ẩm, nước ép táo giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng điều tiết bã nhờn, giảm tình trạng mụn.

Công dụng

Với thành phần chính là nước ép táo có chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất sẽ giúp làn da của bạn sạch bụi bẩn, điều tiết bã nhờn để hạn chế tình trạng dầu thừa trên da.

Ngoài ra, dòng sữa rửa mặt đến từ Nhật Bản này còn hỗ trợ làm lành vùng da bị tổn thương do mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng hơn.

Đánh giá khi sử dụng

Khả năng làm sạch rất tốt kể cả đối với những lớp trang điểm thông thường. Sau khi rửa mặt cảm thấy da thông thoáng hẳn, lỗ chân lông cũng được cải thiện rõ rệt.

+ Ưu điểm

  • Bảng thành phần lành tính, an toàn, mùi thơm tự nhiên dễ chịu
  • Có khả năng làm sạch sâu cho da, hạn chế hình thành mụn

+ Nhược điểm

Khả năng dưỡng ẩm khá kém, da sau khi rửa hơi khô nên bạn cần bổ sung thêm toner để cấp ẩm cho da.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm được dùng cho làn da nhạy cảm

Sữa rửa mặt trị mụn AHA Wash Cleansing Acne Care

Sữa rửa mặt AHA Wash Cleansing Acne Care là loại sữa rửa mặt khác biệt nhất so với những dòng kể trên với tuýp nhựa màu trắng kết hợp nắp xanh da trời nhạt giúp bạn dễ dàng nhận biết.

sữa rửa mặt AHA
Ưu đãi tốt nhất

229.000 VNĐ

Xem tại Lazada

220.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Thành phần

Không chỉ là sản phẩm rửa mặt thông thường mà Acne Care còn có chức năng điều trị mụn chính vì vậy trong bảng thành phần có chứa các hoạt chất chống viêm (Glycyrrhizinate Dipotassium) và các hoạt chất diệt khuẩn (Isopropylmethylphenol).

Công dụng

Nhờ công thức có chứa các hoạt chất chống viêm có tác dụng chống kích ứng và kháng viêm cho da cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn giúp diệt tận gốc các vi khuẩn gây mụn, hạn chế sự hình thành nhân mụn mới.

Ngoài công dụng chính là rửa sạch da mặt nó còn có khả năng làm dịu da, hạn chế tình trạng sưng da, đỏ da, dị ứng,...

Đánh giá khi sử dụng

Hầu hết các dòng sữa rửa mặt AHA của Nhật Bản đều tạo bọt nhiều nhưng khả năng làm sạch da siêu tuyệt vời, sau khi massage làn da thông thoáng và mềm mại hơn hẳn.

Dòng Acne Care này có khả năng kiềm dầu tốt, giảm mụn cám và mụn đầu đen ở vùng mũi chữ T chỉ sau vài lần sử dụng. Khi đã sử dụng được một thời gian những nốt mụn trứng cá giảm viêm, bớt sưng hơn và đầu mụn se lại nhanh hơn.

+ Ưu điểm

Các hoạt chất đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn lành tính và an toàn Làm sạch da hiệu quả Khả năng kiềm dầu tốt Hỗ trợ điều trị mụn cực kỳ đắc lực

+ Nhược điểm

Tạo bọt nhiều và dễ gặp phải hàng fake trên thị trường.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm được dành cho những làn da mụn.

Mua sữa rửa mặt AHA của Nhật Bản ở đâu?

Hiện nay các dòng sữa rửa mặt AHA có giá bán khoảng 220.000đ/ tuýp có trọng lượng 120g. Tính đến thời điểm hiện tại dòng sữa rửa mặt này chưa có cửa hàng chính hãng tại Việt Nam nên hầu hết các sản phẩm đều phải xách tay từ nước ngoài chính vì thế để mua hàng chính hãng bạn cần lựa chọn cửa hàng uy tín để tránh mua hàng giả nhé.

Ngoài ra, trên các gian hàng chính hãng ở một số sàn mua bán trực tuyến lớn như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee cũng đều có bán nên bạn cũng có thể tham khảo thông qua những kênh này nhé.

Với những công dụng làm sạch sâu và chăm sóc làn da của bạn, mang đến sự thông thoáng cho lỗ chân lông như vậy, sữa rửa mặt AHA thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi cô nàng. Hi vọng với những đánh giá chi tiết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về sản phẩm này trước khi mua hàng nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!