Review sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô Lipikar Syndet AP+

27.09.2022 - 09:25

So với sữa rửa mặt dành cho da dầu xanh da trời thì sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô Lipikar Syndet AP+ chưa được biết đến nhiều bằng. Mặc dù không nổi tiếng bằng người “chị em” cùng hãng nhưng sản phẩm này vẫn được đánh giá cao bởi những người đã sử dụng. 

La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ có tốt không? Bạn sẽ nhận được câu trả lời trong bài đánh giá dưới đây.

Thương hiệu La Roche Posay

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-kho
Thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp La Roche Posay

La Roche-Posay là một thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp thuộc tập đoàn làm đẹp hàng đầu thế giới Loreal. Nhãn hàng này được người dùng ưa chuộng bởi những sản phẩm có chất lượng và độ lành tính cao. 

Vào năm 2007, Laroche-Posay chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam,. Đến hiện tại, Laroche-Posay là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng, đặt biệt là các bạn trẻ.

Đây là thương hiệu mỹ phẩm có mức giá tầm trung. Tuy giá có nhỉnh hơn so với các thương hiệu bình dân nhưng sản phẩm của hãng đều được người dùng công nhận là xứng đáng với giá tiền. 

Thương hiệu này sở hữu nhiều sản phẩm chăm sóc da đình đám, được người dùng hết lời khen ngợi. Tiêu biểu như nước tẩy trang cho da nhạy cảm, kem chống nắng vạch xanh, kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Baume B5.

Các dòng sản phẩm chăm sóc da nhà La Roche Posay được đánh giá là phù hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Chính vì thế, sản phẩm của thương hiệu này còn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc mọi loại da từ da khô, da dầu cho đến da nhạy cảm, viện nghiên cứu La Roche-Posay đã phát triển ra dòng sản phẩm Lipikar chuyên sâu dành cho da khô, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Đánh giá sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô

Bao bì, thiết kế

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-kho
Lipikar Syndet AP+ 200ml có thiết kế tuýp nhựa trong suốt nhìn rõ kết cấu sản phẩm

Hầu hết các thiết kế của La Roche Posay đều khá đơn giản và sản phẩm này cũng không ngoại lệ. La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream Gel có thiết kế dạng tuýp nhựa với hai tone màu đặc trưng của nhà La Roche Posay là trắng và xanh da trời. Sữa rửa mặt này đóng gói bằng chất liệu nhựa trong khá cứng cáp, dễ dàng quan sát lượng sản phẩm ở bên trong.

Mặt trước in các thông tin cơ bản như tên sản phẩm, dung tích, nhấn mạnh dòng chữ là sản phẩm có thể dùng cho cả Newborn (trẻ sơ sinh). Mặt sau in đầy đủ thông tin về thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, xuất xứ, hạn sử dụng,…

Về tổng thể tuýp gel rửa mặt La Roche Posay này không gây khó khăn gì khi dùng, nắp bật chắc chắn, kiểm soát được lượng sản phẩm. Tuy nhiên, đây là một thiết kế được đánh giá ở mức ổn, không có gì quá nổi bật.

Kết cấu, mùi hương

Sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô có texture dạng kem trắng, hơi lỏng. Khả năng tạo bọt của sản phẩm vừa phải, bọt bông mịn. Khi massage lên da cho cảm giác mát nhẹ, không tạo ngứa rát hay kích ứng.

Sản phẩm này không có mùi hương. Vì thế, phù hợp với tất cả đối tượng, kể cả người dị ứng với mùi hương.

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-kho
La Roche Posay Lipikar Syndet Ap+ tạo ít bọt

Phân tích bảng thành phần 

Bảng thành phần của La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ gồm:

Aqua/Nước, Glycerin, Sodium Laureth Sulfate, Peg-200, Hydrogenated Glyceryl Palmate, Coco-Betaine, Polysorbate 20, Citric Acid, Peg-7, Glyceryl Cocoate, Niacinamide, Acrylates Copolymer, Butyrospermum Parkii Butter/Shea Butter, Cocamide Mea, Disodium Edta, Glycol Distearate, Mannose, Polyquaternium-11, Sodium Benzoate, Sodium Chloride, Sodium Hydroxide, Vitreoscilla Ferment.

Giải thích thành phần sản phẩm

Trong sản phẩm này có sự kết hợp của 3 thành phần chính là Aqua Posae Filiformis, Niacinamide, Shea Butter. Cụ thể:

  • Aqua Posae Filiformis: Đây là thành phần được cấp bằng sáng chế độc quyền, có khả cải thiện nền da khô và ngăn chặn sự nghiêm trọng hơn của tình trạng khô da.
  • Shea Butter: Đây được xem là một trong những thành phần quan trọng nhất trong sản phẩm LIPIKAR này. Bơ hạt mỡ có khả năng nổi phục hồi lớp màng hydrolipid trên da.
  • Niacinamide: Kháng viêm, dịu cảm giác ngứa, kích thích quá trình tổng hợp lipid trong da.

Bên cạnh 3 thành phần chính ở trên, sữa rửa mặt La Roche Posay này còn có các hoạt chất khác như:

  • Glycerin: Đây là chất không còn xa lạ với bất kỳ sản phẩm sữa rửa mặt nào, nó có khả năng cấp ẩm vượt trội.
  • Coco-Betaine: Một chất hoạt động bề mặt lưỡng tính cực kỳ dịu nhẹ có nguồn gốc từ dầu dừa. Chất này có khả năng làm sạch tốt, tăng cường độ nhớt cho sản phẩm, chống tĩnh điện và có độ nhũ hóa vừa phải. 
  • Citric Acid: Giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen, đồng thời hỗ trợ làm đều màu da, mờ vết thâm do mụn.

Công dụng sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô mụn

  • Làm sạch dịu nhẹ bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn, mồ hôi. 
  • Cung cấp thêm các dưỡng chất tăng cường độ ẩm và giúp nuôi dưỡng da mềm mịn, căng mướt.
  • Giúp làm dịu nhanh chóng các vết ngứa, kháng viêm, giảm triệu chứng viêm da, phục hồi từ từ các vùng da tổn thương do mụn.
  • Xây dựng hàng rào bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường, duy trì làn da khỏe mạnh, săn chắc.
  • Hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng khô da, bong tróc, nứt nẻ, mẩn đỏ trong mùa đông.
  • Không chỉ sử dụng cho da mặt, sản phẩm có thể sử dụng như một loại sữa tắm.
  • Sử dụng an toàn cho mọi làn da, kể cả da em bé.
sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-kho
Lipikar Syndet AP+ an toàn với làn da em bé

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng

Mình là một tín đồ của những sản phẩm nhà La Roche Posay. Bởi vì có làn da nhạy cảm nên mình cực kỳ ưu ái cho sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm này. Hiện tại mình đang sử dụng nước tẩy trang và kem chống nắng của La Roche Posay.

Quay lại với sữa rửa mặt Lipikar Syndet AP+, mình biết đến sản phẩm này lúc da mình có bong tróc, sủi trắng trên da vào mùa đông. Đọc được giới thiệu của hãng về công dụng vừa là sữa rửa mặt vừa là sữa tắm cho da khô nên mình đã mua về dùng thử.

Vì là sản phẩm làm sạch dùng được cho cả trẻ em nên mình thấy bảng thành phần chất làm sạch xuất hiện ít và nồng độ khá thấp. Thay vào đó, các hoạt chất tạo ẩm, làm dịu da, kháng viêm thì lại khá nhiều.

Ngay lần đầu tiên sử dụng thì mình đã cảm thấy em này làm tốt nhiệm vụ cấp ẩm, làm dịu da. Da đang bong tróc, khô nẻ nhưng khi sử dụng không tạo cảm giác rát  hay châm chích. Sau khi rửa xong da giữ được độ ẩm lâu. Cung cấp độ ẩm nhưng không khiến da bị bóng nhờn, bết dính khó chịu. 

Sau vài ngày sử dụng sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô nhạy cảm, mình thấy tình trạng da khô, bong tróc được cải thiện, sờ lên da thấy mềm mại hơn. Mình có sử dụng sản phẩm cho cả vùng da body và thấy sau 1 tuần tắm các nốt viêm lỗ chân lông của mình đã bớt đỏ.

Tuy nhiên, chính vì sự làm sạch dịu nhẹ đó nên mình nghĩ những bạn thường xuyên makeup hay làm việc trong môi trường khói bụi, cần tìm một sản phẩm sạch sâu thì đây không phải sự lựa chọn thích hợp. Ngược lại, đối với những bạn có nền da khô, da nhạy cảm, da dễ bị viêm cơ địa thì mình nghĩ các bạn rất nên trải nghiệm thử sản phẩm này. 

Da mặt và da body là hai vùng da có những yêu cầu khác nhau cho một sản phẩm làm sạch. Đối với da mặt mình không đánh giá cao khả năng làm sạch của em này nhưng với da cơ thể thì mình lại thấy rất ổn. 

Tóm lại, đây là một loại sữa rửa mặt mà mình đánh giá khá cao. Một sản phẩm không có tính tẩy rửa cao thì sẽ mang đến sự dịu nhẹ, lành tính đối với làn da. Mình đặc biệt yêu thích sản phẩm này khi sử dụng vào mùa đông.

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-kho
La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ giảm được hiện tượng da khô bong tróc

Có nên sử dụng sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô không?

Để giúp bạn dễ dàng trả lời câu hỏi này, mình sẽ tổng kết lại những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm này.

Ưu điểm

Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi trên da nhẹ nhàng, không bị khô rít da sau khi dùng.

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giảm hiện tượng bong tróc, cực kỳ phù hợp cho da khô, hỗn hợp thiên khô.

Kháng viêm, làm dịu mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy.

Phục hồi lớp màng bảo vệ da trước các tác hại từ môi trường.

Phù hợp cho da nhạy cảm, dùng được cho bà bầu và trẻ sơ sinh, người bị viêm da cơ địa.

Sản phẩm không mùi, rất hợp với nam giới và cả những người dị ứng mùi hương.

Nhược điểm

Giá cả khá cao.

Khả năng làm sạch hơi kém

Dựa vào những ưu, nhược điểm ở trên chắc chắn bạn cũng đã có câu trả lời cho mình là nên hay không nên mua sản phẩm. Theo quan điểm của mình, đây là một sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính đáng để trải nghiệm, nhất là những người có da khô, nhạy cảm, người bị viêm da cơ địa.

Hướng dẫn và lưu ý khi sử dụng Lipikar Syndet AP+

Hướng dẫn sử dụng

Đối với sản phẩm này, bạn có thể sử dụng cho cả da mặt lẫn da cơ thể. Cách sử dụng mang lại hiệu quả cao nhất cho Lipikar Syndet AP+ như sau:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt và vùng da body với nước.
  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, tạo bọt rồi đưa lên mặt massage theo hình xoắn ốc mặt khoảng 1 phút
  • Bước 3: Rửa mặt lại với nước để rửa trôi toàn bộ bọt.
  • Bước 4: Tiếp tục, lấy một lượng sản phẩm nhiều hơn để sử dụng cho body. Bạn có thể tạo bọt ra bông tắm rồi xoa lên body, hãy massage kỹ ở những vùng da khô sần. 
  • Bước 5: Tắm sạch lại toàn bộ cơ thể.

Lưu ý sử dụng và bảo quản

  • Nếu dùng cho trẻ nhỏ, khi sử dụng nên rửa chung cùng nước ấm.
  • Đối với những người có làn da quá nhạy cảm thì nên test thử sản phẩm vào một vùng da mỏng ở góc hàm trên mặt hoặc cổ tay để xem phản ứng trước khi dùng cho toàn bộ mặt hay body.
  • Tránh  để sản phẩm tiếp xúc với mắt, nếu không may bị rơi vào mắt hãy rửa ngay bằng nước.
  • Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt.
  • Chú ý đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng để tránh không khí, môi trường làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm.

Sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô giá bao nhiêu?

sua-rua-mat-la-roche-posay-cho-da-kho
La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ “đắt xắt ra miếng”

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now

418.000 ₫

tiki-buy-now

439.000 ₫

shopee-buy-now

386.750 ₫

Sữa rửa mặt cho da khô La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ chai 200ml có mức giá giao động khoảng 380.000 đồng - 430.000 đồng tùy theo nơi bán. Đây là mức giá khá cao so với mức giá chung của sữa rửa mặt trên thị trường. 

Tuy nhiên, với những công dụng mà sản phẩm mang đến cho làn da thì sản phẩm này khiến nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền vì nó.

Nếu chịu khó săn sale bạn sẽ mua được sản phẩm với giá rất ưu đãi. Các bạn có thể tham khảo ở nhiều nơi, tại các cửa hàng mỹ phẩm, các gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Quan trọng nhất là hãy mua ở những nơi bán mỹ phẩm uy tín, có nhiều đánh giá tốt để tránh mua phải hàng nhái nhé!

Tóm lại, sữa rửa mặt Lipikar Syndet AP+ là sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng La Roche Posay. Vì thế, mọi người có thể hoàn toàn an tâm về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm.

Mình tin rằng đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn có làn da khô, làn da nhạy cảm. Mong rằng những chia sẻ về sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô ở trên của mình đã hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn vì đã đọc hết bài review này!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!