Review từ A - Z sữa rửa mặt Simple cho da khô: Rẻ nhưng có tốt?

24.11.2022 - 13:37

Simple có rất nhiều dòng sữa rửa mặt, mỗi dòng sẽ phù hợp với từng tình trạng da khác nhau. Sữa rửa mặt Simple cho da khô là một sản phẩm nổi bật của hãng, được đông đảo người dùng yêu thích bởi mức giá bình dân và độ lành tính cao. 

Sản phẩm giá rẻ thì liệu có tốt không? Thành phần và công dụng ra sao? Trong bài viết này mình sẽ đánh giá tất tần tật về sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da khô nhà Simple. Nếu quan tâm thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu về thương hiệu

sua-rua-mat-simple-cho-da-kho
Simple là một trong những thương hiệu nổi bật của Unilever

Simple là sản phẩm thuộc Unilever - công ty đa quốc gia có nguồn gốc từ Anh, chuyên sản xuất hàng tiêu dùng và có đến hơn 400 nhãn hàng con. 

Unilever không còn xa lạ gì với thị trường Việt Nam, bởi vì chúng ta thường gặp sản phẩm của thương hiệu này trong cuộc sống hàng ngày như OMO, Dove, Sunlight, Sunsilk, Lipton, Lifebuoy,

Simple cũng là một sản phẩm nổi bật của tập đoàn Unilever vì sự an toàn, lành tính cho da nhạy cảm. Ngoài ra, Simple còn tổ chức bảo vệ động vật lớn nhất thế giới PETA  chứng nhận tất cả các sản phẩm thuần chay, không kiểm nghiệm trên động vật.

Thương hiệu này luôn thận trọng và khắt khe đối các sản phẩm chăm sóc da của họ. Bằng chứng là các sản phẩm, bao gồm cả sữa rửa mặt được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu có kinh nghiệm. Nói không với hóa chất độc hại, hương liệu, cồn, chất tạo màu,... 

Ở Việt Nam, các dòng sữa rửa mặt Simple khá được ưa chuộng. Do đó, bạn có thể mua sản phẩm này tại các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị hay nhà thuốc trên toàn quốc.

Sữa rửa mặt Simple cho da khô có tốt không?

Sữa rửa mặt dành cho da khô của hãng Simple có tên đầy đủ là Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash. Mình sẽ review chi tiết về sản phẩm này ngay bên dưới.

Bao bì, thiết kế

sua-rua-mat-simple-cho-da-kho
Sữa rửa mặt cho da khô Simple có tông màu chủ đạo trắng - xanh lá

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

93.000 ₫

lazada-buy-now

99.000 ₫

tiki-buy-now

79.000 ₫

Đúng như tên gọi “Simple”, bao bì của sản phẩm này không có gì cầu kỳ mà rất tối giản, tông màu chủ đạo là trắng - xanh lá. 

Sữa rửa mặt này được thiết kế dạng tuýp nhựa mềm với dung tích 150ml/tuýp. Mặt sau và trước của sản phẩm có ghi các thông tin gồm tên sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng,… bằng tiếng Anh là chính.

Bao bì mới đã có sự cải tiến hơn bao bì cũ, màu sắc tươi hơn, phần mực in rõ nét và bóng hơn. Đánh giá chung thì bao bì này ở mức bình thường, không có gì nổi bật. Tuy nhiên, đây là điều chấp nhận được ở một sản phẩm có giá bình dân.

Kết cấu, mùi hương

Về kết cấu, sữa rửa mặt Simple cho da khômàu trắng đục, hơi sệt nhẹ, không đặc như dạng cream, nhưng cũng không lỏng như dạng gel. Sản phẩm không tạo nhiều bọt.

Về mùi hương, sản phẩm gần như không có mùi, chỉ thoang thoảng, các bạn dị ứng mùi hương có thể an tâm về vấn đề này.

sua-rua-mat-simple-cho-da-kho
Kết cấu dạng lỏng, trắng đục của Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash

Thành phần

Thành phần của Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash bao gồm:

Aqua, Sodium Laureth Sulfate, Decyl Glucoside, Cocamidopropyl Betaine, PEG-55 Propylene Glycol Oleate, Propylene Glycol, Sodium Chloride, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Panthenol,Glycol Distearate, Sodium Hydroxymethylglycinate, Methylparaben, Bisabolol, Citric Acid,Polyquaternium-39, Tocopheryl Acetate, Cocamide MEA, Laureth-10, Disodium EDTA,Dipropylene Glycol, Benzoic Acid, Anthemis Nobilis Oil, Pelargonium Graveolens Oil,Propylparaben, Pantolactone, Glycerin.

Giải thích thành phần

Đối với sữa rửa mặt Simple cho da khô này, hãng đã bổ sung thêm Pro-Vitamin B và Vitamin E vào bảng thành phần để tăng hiệu quả giảm dầu nhờn trên da, làm sạch dịu nhẹ và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.

  • Pro Vitamin B5: Có khả năng làm mềm da, thúc đẩy quá trình phục hồi da, kháng khuẩn vượt trội.
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.
  • Bisabolol: Đây là chiết xuất từ hoa cúc Chamomile có tác dụng tốt trong việc làm dịu và mềm da, giảm khô căng, bong tróc.
  • Glycerin: Hỗ trợ kháng viêm, điều trị mụn và làm chậm quá trình lão hóa, tìm lại sự tươi trẻ cho làn da.

Vị trí thứ hai trong bảng thành phần chính là Sodium Laureth Sulfate (SLS), đây là chất tạo bọt được sử dụng rất phổ biến trong mỹ phẩm. Gần cuối bảng thành phần có chứa 1 loại Paraben.   
Tất nhiên khi sử dụng trong mỹ phẩm thì các thành phần này đã được kiểm nghiệm và có hàm lượng không đáng kể. Tuy nhiên, đây vẫn là một điểm trừ của loại sữa rửa mặt cho da khô này.

Công dụng

  • Sữa rửa mặt Simple này có khả năng làm sạch tận trong lỗ chân lông, nhưng vẫn giữ được sự mềm mại, ngậm nước cho làn da.
  • Cải thiện được tình trạng da bong tróc, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da giúp da đủ ẩm và tràn đầy sức sống.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, giữ ẩm cho da hiệu quả.
  • Kháng viêm, ngăn ngừa sự hình thành mụn.
sua-rua-mat-simple-cho-da-kho
Làn da khô sẽ được cải thiện sau một thời gian sử dụng sản phẩm

Trải nghiệm thực tế trên da

Khi sử dụng Simple Kind to Skin Moisturizing Facial Wash tạo bọt vừa phải, các hạt bọt to chứ mịn. Cảm nhận trên da nhẹ nhàng, không gây rát hay châm chích. Sau khi rửa có để lại màng ẩm mượt, khô bị khô căng.

Độ pH của sản phẩm tầm 5.5 nên mình vẫn thấy êm khi rửa sản phẩm lúc da bị kích ứng hoặc sần đỏ. Nói về độ dịu nhẹ thì sữa rửa mặt của Simple xứng đáng nhận được một lời khen.

Một điểm khiến mình lấn cấn là sản phẩm này có chứa SLS (chất tạo bọt) và Paraben. Làn da của mình không quá nhạy cảm nên khi sử dụng sản phẩm mình vẫn thấy nó dịu nhẹ, không gây kích ứng.

Tuy nhiên, đối với những bạn dị ứng mạnh mẽ với thành phần này thì phải thực sự suy nghĩ kỹ trước khi mua sản phẩm.

Về độ làm sạch thì mình thấy em này làm việc khá ổn, da sáng lên rõ sau khi rửa mặt. Tất nhiên, khó có thể làm sạch được những sản phẩm makeup chống nước. Bạn nên sử dụng nước tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt Simple để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Sản phẩm có kha khá thành phần cấp ẩm nên khi rửa xong có cảm giác trơn nhờn hơi khó chịu giống như chưa được làm sạch hết. Thực tế, đây là lớp màng giữ ẩm sau khi dùng sữa rửa mặt. 

Sữa rửa mặt này cấp ẩm nhiều, kiềm dầu không được tốt lắm nên những bạn da dầu mình nghĩ sẽ không phù hợp để sử dụng. Tuy nhiên, với những bạn da khô, hỗn hợp thiên khô thì mình nghĩ đây là một sản phẩm đáng để thử. Nó có chất lượng vượt xa giá thành.

Tổng kết ưu, nhược điểm của sữa rửa mặt Simple cho da khô

Để giúp bạn dễ dàng quyết định có nên mua sản phẩm này không, mình sẽ tổng kết lại những ưu, nhược điểm của sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash.

Ưu điểm

Loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, có khả năng làm sạch sâu từ lỗ chân lông.

Cấp ẩm mạnh mẽ cho làn da khô, hỗn hợp thiên khô.

Khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, giúp da mềm mịn và tươi sáng sau khi sử dụng.

Có hiệu quả giảm tình trạng khô da, bong tróc, ngăn ngừa lão hóa sau một thời gian sử dụng.

Giá thành học sinh - sinh viên, dễ dàng tìm mua trên thị trường.

Nhược điểm

Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash có khả năng kiềm dầu không tốt nên không phù hợp với làn da dầu.

Có chứa chất tạo bọt Sodium Laureth Sulfate và Paraben nên những bạn dị ứng với thành phần này nên lưu ý.

Địa chỉ mua sữa rửa mặt Simple uy tín

Thương hiệu Simple là thương hiệu quen thuộc nên trên thị trường và có rất nhiều nơi bán sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash. Tuy nhiên, không phải ở đâu chúng ta cũng mua được hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng.

sua-rua-mat-simple-cho-da-kho
Sữa rửa mặt cho da khô Simple được bán phổ biến trên thị trường

Để sản phẩm chính hãng, nơi uy tín nhất mà bạn có thể tin tưởng là website chính thức của Simple tại địa chỉ www.simpleskincare.com và gian hàng chính hãng của thương hiệu này trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... 

Trên các sàn thương mại cũng có rất nhiều shop bán sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn shop đảm bảo uy tín, có nhiều đánh giá tốt để mua được sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái nhé.

Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng mua trực tiếp các sản phẩm của Simple tại cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc nhà thuốc

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn bớt lo lắng và tự tin hơn khi mua sữa rửa mặt Simple cho da khô. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!