Tẩy trang là gì? Tẩy trang nhiều có tốt không? Có làm hại da không?

09.08.2022 - 15:20

Tẩy trang nhiều có tốt không? Tẩy trang là bước chăm sóc và làm sạch da mặt quen thuộc trong chu trình skincare của chị em phụ nữ. Mặc dù vậy thì việc tẩy trang như thế nào là đúng cách vẫn luôn là nỗi băn khoăn của đa số các chị em.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp các thắc mắc trên cũng như cung cấp những thông tin bổ ích và kèm theo những lưu ý quan trọng khi tẩy trang để không làm hại đến da mặt của chị em.

Tẩy trang là gì?

tay-trang-nhieu-co-tot-khong-2-1653153105

Tẩy trang là gì?

Hiểu một cách đơn giản, tẩy trang là quá trình mà các bạn làm sạch đi lớp trang điểm, các bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt để giúp làn da trở lại trạng thái ban đầu. Cụ thể là bạn phải sử dụng bông tẩy trang và các sản phẩm chuyên dụng như nước tẩy trang hay dầu tẩy trang để làm sạch da.

tay-trang-nhieu-co-tot-khong-5-1653153787

Các vết bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm trên da mặt được làm sạch

Bởi vì, như bạn biết đấy dầu thừa hay các lớp trang điểm bám rất chặt trên da thế nên nếu chỉ rửa sạch với nước hay sữa rửa mặt thì không thể làm sạch hết được da mặt gây nên tình trạng bít lỗ chân lông. Dẫn đến có thể hình thành nên mụn và giảm hiệu quả của các bước skincare phía sau.

Một lưu ý nhỏ là dù cho bạn không trang điểm nhưng cũng phải tẩy trang nhé. Bởi lẽ, sau một ngày làm việc mệt mỏi thì da mặt sẽ bị tác động bởi các tác nhân như khói bụi và tiết ra bã nhờn dễ gây ra viêm da và hình thành mụn (mụn đầu đen, mụn trứng cá…)

Tác dụng của nước tẩy trang và cách sử dụng để đạt hiệu quả cao

Tẩy trang nhiều có tốt không?

tay-trang-nhieu-co-tot-khong-1-1653153139

Tẩy trang nhiều có tốt không?

Cũng giống như rửa mặt, nếu hỏi rằng tẩy trang nhiều có tốt không? thì cũng không thể trả lời chính xác được là có tốt hay không tốt. BỞi tùy vào sản phẩm bạn sử dụng và tình trạng da của bạn để có những cách chăm sóc da sao cho phù hợp và tốt nhất.

Mọi người thường nói rằng" Cái gì nhiều quá cũng không tốt và cái gì ít quá cũng không tốt". Bởi vậy các bạn cần căn cứ vào tình trạng da của bản thân và thói quen chăm sóc da để cân đối và tẩy trang nhiều hơn khi cần thiết thôi nhé. Bởi việc tẩy trang quá nhiều lần sẽ không tốt cho làn da. Nếu bạn lạm dụng tẩy trang quá mức sẽ khiến da mặt tổn thương và gặp một vài vấn đề như kích ứng, nổi mụn hay lão hóa là điều không tránh khỏi.

Tuy nhiên, việc tẩy trang hàng ngày là điều nên làm nhưng với tần suất phù hợp với tính chất công việc của bạn. Tần suất phổ biến thường là 2 lần/ngày (sáng và tối).

Nhưng nếu mà tính chất công việc của bạn phải tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn hay phải trang điểm thường xuyên thì bạn có thể tẩy trang thêm 1 lần nữa vào giữa ngày để da mặt được thoải mái.

tay-trang-nhieu-co-tot-khong-3-1653153736

Nghề phải trang điểm nhiều

Tẩy trang hàng ngày sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, tránh tích tụ bã nhờn và tiết dầu thừa trên da, ngăn ngừa hình thành mụn.

Qua những thông tin trên bạn đã biết được tẩy trang nhiều có tốt không rồi chứ?

Nên dùng tẩy trang khi nào?

Thời điểm thích hợp để bạn tẩy trang cho da mặt là vào mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng sau khi thức dậy. Vì đây chính là lúc da mặt được thả lỏng, dễ thẩm thấu các dưỡng chất hơn.

Bạn cũng nên kết hợp tẩy trang kết hợp với các bước chăm sóc da mặt như sử dụng sữa rửa mặt, toner hay serum giúp làn da trở nên khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Và đặc biệt không được quên tẩy trang khi bắt đầu chu trình chăm sóc da mặt nhé!

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Làn da mặt của bạn phải trải qua một ngày dài làm việc cùng bạn. Chính bạn cũng thấy một ngày làm việc thật dài và mệt phải không nào. Làn da cũng vậy. Nó phải tiếp xúc với biết bao nhiêu khói bụi, ô nhiễm,.. Rồi dầu thừa, bã nhờn tiết ra mà đối với những bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu còn nghiêm trọng hơn.

Thế nên, tẩy trang trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp nhất. Nếu bạn không tẩy trang mà đi ngủ luôn lâu dần sẽ khiến làn da bị tổn thương. Lỗ chân lông dần bị bít tắc và chắc chắn khả năng sinh ra mụn là rất cao bên cạnh đó còn khiến cho làn da kém sắc, xỉn màu.

Ngoài ra thì các chị em phụ nữ thường có thói quen chăm sóc da trước khi đi ngủ. Và việc tẩy trang, “dọn dẹp” hết đi những lớp trang điểm, bụi bẩn hay bã nhờn cũng giúp cho làn da dễ dàng thẩm thấu những dưỡng chất của những sản phẩm dưỡng da trong chu trình skincare của chị em.

Tẩy trang sau khi thức dậy

Như các bạn cũng đã biết trong khi chúng ta ngủ những các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động một cách bình thường và làn da cũng vậy. Da mặt của bạn vẫn miệt mãi, chăm chỉ hoạt động thế nên nó vẫn liên tục tiết ra bã nhờn, dầu thừa hay đóng vảy tế bào chết.

Vì thế, việc tẩy trang buổi sáng sẽ giúp cuốn đi những bã nhờn bám trên da mặt sau cả một đêm. Giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tiếp thu dưỡng chất thật hiệu quả từ các bước chăm sóc da tiếp theo trong chu trình dưỡng da của bạn.

Tẩy trang đúng cách là như thế nào?

Đối với những bạn không trang điểm thì chỉ cần tẩy trang nhanh gọn, và đơn giản hơn so với bạn có trang điểm.

Đầu tiên, bạn làm ướt bông tẩy trang bằng nước, nước ấm tốt hơn. Nước ấm lại tốt hơn vì việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt khiến lỗ chân lông giãn nở vừa phải giúp cho việc loại bỏ bã nhờn, tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế gây tổn thương đến da.

Sau đó lau nhẹ vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi mới đến các vùng còn lại trên mặt. Tiếp đến, cho sản phẩm tẩy trang chuyên dụng (dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang trang) ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da trên mặt. Đặc biệt là vùng cánh mũi và dưới môi.

Sau đó rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ khiến da bị lão hóa.

Đối với những bạn trang điểm, nên để lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay nước tẩy trang chứ không nên làm ướt mặt rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang, tẩy trang cho mắt và môi trước rồi đến các vùng da còn lại.

tay-trang-nhieu-co-tot-khong-4-1653153848

Tẩy trang vùng mắt và môi trước vì chúng thường được trang điểm đậm

Với vùng mắt bạn có thể dùng thêm tăm bông để làm sạch lớp kẻ mắt dễ dàng hơn.

Sau bước tẩy trang, bạn hãy dưỡng da với toner, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và se khít lỗ chân lông nhé!

Những lưu ý khi tẩy trang để không làm hại da

  • Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm nên chọn những sản phẩm không chứa cồn trong mỹ phẩm, hay hương liệu để tránh da bị kích ứng. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như tinh dầu jojoba, dầu ô liu hay dầu dừa để tẩy trang.
  • Bạn không nên rửa sữa rửa mặt rồi mới tẩy trang.
  • Nếu bạn có trang điểm thì với những vùng trang điểm đậm thì bạn nên ưu tiên tẩy trang trước để tránh lem màu mỹ phẩm sang vùng khác. Và những vùng này cần tẩy trang kỹ. Một mẹo nhỏ là bạn chỉ cần thấm nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy trang rồi áp nhẹ vào vùng trang điểm đậm, để yên 1 phút.
  • Đối với các vùng da như vùng da mắt và môi là những vùng da rất nhạy cảm. Vì vậy, bạn nên có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho các vùng da này. Thông thường các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi thường sẽ có nhiều dưỡng hơn các sản phẩm thông thường khác.
  • Khi thực hiện các bước tẩy trang, bạn cần thực hiện thật kĩ tránh để lại các lớp trang điểm hay các lớp bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên không được chà xát mạnh hay dùng nhiều lực với làn da. Vì làn da mặt vốn rất nhạy cảm và dễ bị chảy xệ lắm đấy!.
  • Và nhớ là nên tẩy trang mỗi ngày và không trang điểm cũng phải tẩy trang. 

Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm những TIP chăm da thật chuẩn để giúp làn da khỏe mạnh hơn. Nếu có bất kì thắc mắc gì về chủ đề tẩy trang nhiều có tốt không thì các bạn cứ để lại bình luận nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!