Tác dụng của nước tẩy trang và cách sử dụng để đạt hiệu quả cao

09.08.2022 - 15:17

Khi nhắc đến tác dụng của nước tẩy trang thì đa số chị em đều biết đến khả năng làm sạch hiệu quả của nó nhưng ít ai biết hết tất cả tác dụng của dòng sản phẩm này. 

Dưới đây là một số tác dụng mà nước tẩy trang mang lại cùng những thông tin hữu ích giúp chị em sử dụng nước tẩy trang phát huy hiệu quả nhất.

Nước tẩy trang là gì?

tác dụng của nước tẩy trang

Nước tẩy trang là một loại sản phẩm chuyên dụng có các thành phần hỗ trợ cho việc tẩy đi những lớp trang điểm, phấn mắt, mascara (thường các sản phẩm make up bám chặt trên da rất khó trôi vì tính chất chống nước của nó) hay các bụi bẩn từ môi trường, dầu thừa và bã nhờn mà chính da mặt tiết ra…một cách dễ dàng mà lại có hiệu quả làm sạch sâu.

Nhờ đó mà bước tẩy trang của chị em trở nên hiệu quả hơn. Làn da được làm sạch, tránh bị bít tắc lỗ chân lông, tránh lên mụn và dễ hấp thu cũng như thẩm thấu các dưỡng chất từ những bước chăm sóc da tiếp theo.

Top 10 nước tẩy trang cho da thường làm sạch, dưỡng da hiệu quả

Tác dụng của nước tẩy trang như thế nào?

1. Làm sạch sâu bên trong da mặt

Chúng ta thường hay trang điểm, bôi kem chống nắng khi ra ngoài đường hoặc do tính chất công việc phải trang điểm nhiều hay phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, ô nhiễm không khí gây hại cho da mặt.

Nước tẩy trang có thể tác động sâu bên trong lỗ chân lông lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn hay cặn trang điểm, kem chống nắng tích tụ. Trả lại làn da sạch sâu, căng mịn như ban đầu mà không hề khiến da mặt khô rát.

2. Giúp lỗ chân lông thông thoáng

Khi da mặt được làm sạch thì lỗ chân lông cũng sẽ được thư giãn nhờ những bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ trong nó đã được đánh bay và không còn tình trạng bít tắc nữa.

Điều này vô hình trung tạo điều kiện để da mặt dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo của chu trình dưỡng da.

3. Giúp ngăn ngừa tình trạng mụn

Nhờ tác dụng của nước tẩy trang là làm sạch sâu và giúp da mặt được thông thoáng nên đã ngăn chặn được tình trạng dầu thừa, bã nhờn, bụi bận hay cặn mỹ phẩm bị tích tụ ở lỗ chân lông gây bít tắc.

Từ đó mà ngăn chặn được quá trình hình thành các loại mụn như mụn nang, mụn đầu đen… và hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn.

4. Khả năng dưỡng ẩm cho da mặt

Trên thị trường hiện nay có một số loại nước tẩy trang có khả năng dưỡng ẩm cho da mặt. Thành phần glycerin có trong nước tẩy trang với tỷ lệ cao cũng giúp phục hồi độ ẩm nhẹ nhàng cho da và gia tăng hàng rào bảo vệ da.

Với khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng này da mặt của bạn có thể hạn chế được tình trạng khô rát da sau bước làm sạch sâu.

5. Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới

Bên cạnh việc lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn hay cặn mỹ phẩm bám sâu trên da thì nước tẩy trang còn vô tình lấy đi những lớp tế bào da chết trên bề mặt da mặt. Nhờ vậy, các tế bào da mới có thể hình thành, sinh sôi và phát triển. Từ đó da mặt có hàng rào bảo vệ da mới thật vững chắc.

Nước tẩy trang có tốt không? Phù hợp với làn da gì?

tác dụng của nước tẩy trang

Trước hết chúng ta phải công nhận là nước tẩy trang là một loại mỹ phẩm có tác động tích cực đến da mặt.

Ngoài việc làm sạch sâu tác dụng của nước tẩy trang còn giúp cuốn trôi đi những bụi bẩn, bã nhờn hay cặn mỹ phẩm sâu bên trong lỗ chân lông hạn chế tình trạng mụn, nám, sạm da thì nước tẩy trang còn là một chất “dọn đường” cho những dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng da tiếp theo (sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng…) thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da mặt.

Mặc dù vậy thì bất kể loại mỹ phẩm nào cũng vậy, nó chỉ có thể phát huy hết công dụng khi bạn biết sử dụng đúng cách. Dù các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ nhưng vẫn có thể gây kích ứng khi sử dụng nếu bạn không biết cách tẩy trang.

Nếu bạn tẩy trang nhiều lần trong ngày (2 lần/ngày là ổn) chắc chắn sẽ gây hại cho làn da bạn vì nó lấy đi lớp lipid bảo vệ bên ngoài, khiến cho da mặt của bạn nhạy cảm hơn với môi trường. Việc lạm dụng nước tẩy trang nhiều cũng khiến cho làn da trở nên khô rát và nứt nẻ.

Bản chất của nước tẩy trang là không xấu nhưng nếu bạn không biết sử dụng đúng cách thì nó sẽ trở thành một sản phẩm tệ.

Trên thị trường hiện này có khá nhiều loại tẩy trang phổ biến là tẩy trang dạng nước, dạng dầu, dạng kem, dạng sáp, dạng gel, dạng sữa và còn có cả khăn tẩy trang nữa.

Mỗi loại sản phẩm tẩy trang sẽ phù hợp với một hoặc nhiều tình trạng da khác nhau.

Đối với các bạn da dầu nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng nước hoặc dạng dầu. Bởi vì, lượng dầu thừa trên da khá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông hình thành nên tình trạng mụn đầu đen, mụn viêm…. Với làn da này bạn cần sử dụng những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu mà không làm khô da.

Tẩy trang dạng nước phù hợp cho bạn tẩy trang hàng ngày mà không trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng. Còn dạng dầu thì phù hợp dùng cho những lớp make up đậm và dày.

Lưu ý, nếu bạn sử dụng tẩy trang dạng dầu thì cần rửa kĩ lại bằng nước để rửa sạch hết lớp dầu sót lại trên da mặt.

Đối với những bạn da nhạy cảm, da yếu, “đỏng đảnh khó chiều” hở chút là kích ứng, nổi mẩn thì nên tham khảo các sản phẩm tẩy trang được khuyên dùng nhất cho da nhạy cảm đó là tẩy trang dạng nước Micellar Water.

Vì sản phẩm này có thành phần dịu nhẹ nên tác dụng của nước tẩy trang sẽ tác động nhẹ nhàng vừa đủ lấy đi những cặn bẩn lại không gây khô da.

Đối với những bạn da khô, đây là làn da thường xuyên bong tróc, kém mịn do thiếu dầu hoặc thiếu nước. Thế nên, bạn nên chọn các sản phẩm sáp tẩy trang hoặc dầu tẩy trang. Bởi vì, kết cấu của các sản phẩm này khá đặc có thể lấy đi các vết bong tróc và cũng cấp độ ẩm nhẹ nhàng cho da.

Đối với những bạn da thường sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nước tẩy trang. Bởi vì, lượng dầu và nước ở trên da này được cân bằng chính vì thế nó rất dễ tính và phù hợp với mọi loại nước tẩy trang.

Đối với làn da hỗn hợp sẽ phù hợp với tẩy trang dạng gel.

Hướng dẫn cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách

tác dụng của nước tẩy trang

Khi đã hiểu về tác dụng của nước tẩy trang thì chắc hẳn ai cũng biết tẩy trang là bước quan trọng và không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da nhưng liệu tất cả chúng ta đã biết tẩy trang đúng cách.

Các bạn có thể tham khảo cách tẩy trang dưới dưới đây:

Đối với những bạn không trang điểm thì chỉ cần tẩy trang nhanh gọn, và đơn giản hơn so với bạn có trang điểm.

Đầu tiên, bạn làm ướt bông tẩy trang bằng nước, nước ấm tốt hơn. Nước ấm lại tốt hơn vì việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt khiến lỗ chân lông giãn nở vừa phải giúp cho việc loại bỏ bã nhờn, tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế gây tổn thương đến da.

Sau đó lau nhẹ vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi mới đến các vùng còn lại trên mặt. Tiếp đến, cho sản phẩm tẩy trang chuyên dụng (dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang) ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da trên mặt. Đặc biệt là vùng cánh mũi và dưới môi.

Sau đó rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ khiến da bị lão hóa.

Đối với những bạn trang điểm, nên để lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay nước tẩy trang chứ không nên làm ướt mặt rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang, tẩy trang cho mắt và môi trước rồi đến các vùng da còn lại.

Với vùng mắt bạn có thể dùng thêm tăm bông để làm sạch lớp kẻ mắt dễ dàng hơn.

Sau khi trải nghiệm tác dụng của nước tẩy trang, bạn hãy dưỡng da với toner, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và se khít lỗ chân lông nhé!

Những lưu ý khi sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang

tác dụng của nước tẩy trang

  • Trước khi tẩy trang cần cột tóc gọn gàng, làm sạch tay nếu có đeo kính áp tròng thì nên tháo ra.
  • Nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi, vì khi trang điểm các vùng da này thường sử dụng các loại mỹ phẩm chống trôi nước như mascara, eyeliner… nên các sản phẩm tẩy trang thông thường không thể làm sạch được.
  • Lựa chọn bông tẩy trang mềm mịn không nên chọn loại bông tẩy trang chứa xơ bông.
  • Tẩy trang vùng trang điểm đậm trước.
  • Thao tác tẩy trang nhẹ nhàng, kỹ càng không nên chà xát mạnh. Lau từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên tránh chảy xệ da mặt.

Bạn nên tẩy trang hàng ngày, mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng sau khi thức dậy. Nếu bạn thường xuyên trang điểm hoặc làm việc môi trường quá bụi bẩn có thể tẩy trang thêm một lần vào giữa ngày.

Mong bài viết trên sẽ giúp chị em biết cách sử dụng nước tẩy trang một cách hiệu quả khi đã biết thêm một số tác dụng của nước tẩy trang để chăm sóc da được tốt hơn mỗi ngày.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!