Review B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% có tốt không?

24.03.2023 - 16:31

Serum B5 The Ordinary được nhiều người lựa chọn với những kỳ vọng về công dụng thần thánh trong làm đẹp: cấp ẩm và phục hồi làn da. Vậy thực tế hiệu quả sử dụng sản phẩm này như thế nào? có tốt không? Ai nên sử dụng và không nên dùng? Cùng tham khảo bài viết review dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất nhé.

Đôi nét về thương hiệu The Ordinary

The Ordinary là một trong số nhánh nhỏ của công ty phân phối mĩ phẩm DECIEM. Hãng được thành lập từ năm 2013 tại Canada tính đến nay đã được 7 năm. Tuy nhiên tên tuổi của The Ordinary chỉ thực sự tỏa sáng vào những năm 2016. Và cho tới thời điểm hiện tại là sản phẩm của hãng vẫn nhận được vô số lời ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng, được đông đảo các chị em phụ nữ săn đón.

thuong-hieu-the-ordinary
Thông tin về thương hiệu The Ordinary

Review về serum B5 The Ordinary có tốt không?

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là một sản phẩm không còn xa lạ trên thị trường mỹ phẩm. Em serum này được biết đến với công dụng cấp ẩm giúp da căng mọng, đồng thời có vitamin B5 phục hồi da đỉnh cao.

Sản phẩm là một sự lựa chọn cho chị em nào da yếu, bị nhiều vấn đề do lớp màng bảo vệ da bị hỏng hoặc da nứt nẻ thì có thể dùng nhé. giúp giảm ngứa, sưng đỏ, phục hồi da sau lăn kim, trị mụn giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, tăng độ bền vững cho các mô liên kết sẹo.

Thiết kế

Em này có thiết kế quen thuộc, giống với hầu hết các loại serum khác của hãng nên với những bạn mới mua lần đầu nhớ đọc kỹ tên sản phẩm để không bị mua nhầm nha.

Sản phẩm bao gồm hộp giấy và bên trong là chai serum làm bằng thủy tinh mờ. Phần nắp vặn tích hợp vòi lấy sản phẩm, làm bằng thủy tinh trong suốt nên nhìn thấy được dung dịch bên trong.

Thành phần

Sản phẩm bao gồm các thành phần sau:

  • Hyaluronic Acid 2%: Hyaluronic Acid từ lâu đã nổi tiếng với công dụng chính là dưỡng ẩm, cấp nước cho da, là cứu tinh của làn da khô và thiếu nước. Hyaluronic Acid được ví như miếng mút giữ nước thần thánh, có khả năng giữ được lượng nước gấp 1000 lần so với trọng lượng thật của nó.
  • Vitamin B5: Đây là loại vitamin có công dụng rất hiệu quả trong việc phục hồi làn da bị tổn thương, không tan trong dầu và giúp da mịn màng, bóng khỏe nhanh chóng.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có những thành phần khác như Aqua (nước), Pentylene Glycol, Propanediol, Panthenol, Citric Acid,…

Công dụng

Với bảng thành phần như trên sản phẩm mang đến rất nhiều công dụng cho da như:

  • Cung cấp nước cho da, cải thiện làn da khô, thiếu nước, giúp da căng mọng, bóng khỏe hơn bao giờ hết.
  • Phục hồi da, giúp giảm ngứa, sưng sau khi trị mụn, đẩy nhanh quá trình khôi phục vết thương và hạn chế để lại sẹo cho da.
  • Làm mềm, tăng độ đàn hồi cho da, qua đó bảo vệ làn da khỏi tình trạng thô ráp, nứt nẻ.

Kết cấu, mùi hương

  • The Ordinary B5 có kết cấu khá là đặc nên sau khi apply lên mặt, mình cảm nhận em nó khá bết dính tuy nhiên sau khi vỗ tầm 30 giây đến 1 phút thì sẽ thẩm thấu hoàn toàn. 
  • Sản phẩm hầu như không có mùi nên các bạn da nhạy cảm hoặc “say no” với hương liệu thì hoàn toàn yên tâm.

Cảm nhận khi dùng B5 The Ordinary

Với thành phần chính là Hyaluronic Acid 2%, sản phẩm này có công dụng chính là dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Ngoài ra, em nó còn hiệu quả trong việc phục hồi da bị tổn thương do có thành phần vitamin B5. Chính vì thế, sau khi apply và massage, serum thẩm thấu hoàn toàn trên da, mình cảm giác da mặt căng mướt và có độ ẩm nhất định.

Một điểm cộng nữa cho em serum này là không có mùi hương và không bị châm chích trên da nên các bạn da nhạy cảm yên tâm sử dụng nhé. Mình khuyên các bạn nên sử dụng em nó ngay sau bước toner và vỗ nhẹ tránh tình trạng bị vón cục và sủi trắng trên da rồi thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

Sau khi sử dụng hết hai lọ serum, mình cảm nhận nó thực sự hiệu quả trên làn da hỗn hợp thiên dầu của mình. Nó cấp ẩm khá tốt, tránh tình trạng khô và bong tróc, đồng thời còn giúp phục hồi các nốt mẩn đỏ trên da khá là tốt.

Với một mức giá tầm trung khoảng chưa tới 300k thì The Ordinary B5 là một sự lựa chọn tốt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả về em nó nên các bạn hãy kiểm tra kĩ và chọn cửa hàng uy tín để mua nhé!

the-ordinary-b5
Serum B5 The Ordinary trên da

Nơi mua tốt nhất

shopee

238.000 ₫

lazada

239.000 ₫

Tổng kết ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Thành phân đơn giản, lành tính nên phù hợp cho mọi loại da.

Hiệu quả dưỡng ẩm tốt.

Phục hồi da nhanh chóng

Giá thành bình dân.

Nhược điểm

Tinh chất hơi dính dính lúc mới thoa, cần đợi 1-2 phút để thẩm thấu tốt.

Nhiều hàng giả, hàng nhái.

Hướng dẫn sử dụng B5 The Ordinary

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Làm sạch da với sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt và toner.
  • Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ ra tay, xoa đều rồi vỗ nhẹ lên mặt cho tinh chất serum thẩm thấu sâu vào da
  • Đợi sản phẩm thấm đều vào da rồi tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da khác (nếu có).

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Em này có giá khoảng trên 200.000vnđ cho một chai tinh chất 30ml. Sản phẩm của The Ordinary tuy chưa có địa chỉ cung cấp chính hãng tại Việt Nam nhưng đã được rất nhiều shop xách tay về. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm tại các cửa hàng xách tay mỹ phẩm uy tín.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm mua B5 The Ordinary trên các trang bán hàng online như: Shopee, TiKi, Lazada,... Chú ý lựa chọn các gian hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

b5-the-ordinary-4
Mua hàng chính hãng ở đâu?

Nơi mua tốt nhất

shopee

238.000 ₫

lazada

239.000 ₫

Phân biệt serum B5 The Ordinary thật, giả

 

  • Phân biệt qua vỏ hộp

Bao bì của các sản phẩm khá đơn giản nên có thể dễ dàng sao chép. Tuy nhiên không thay đổi bao bì của họ theo thời gian, vì vậy sự khác biệt về kích thước phông chữ, khoảng cách giữa các chữ cái, màu sắc của tem trên chai (đen hoặc xanh), cách bố trí trên nhãn dán, có thể có hoặc không có dấu hiệu giả mạo. Một số hộp có thể có các từ tiếng Hàn vì có một cửa hàng ở Hàn Quốc và một số người bán nhập khẩu từ đó.

Các hộp ban đầu được làm bằng bìa cứng chất lượng tốt. Ngoài việc ở các góc/đường nối hộp khá khó rách. Cảm giác hộp rất mịn và gần như mịn như nhung. Còn với hộp fake sẽ chỉ là bìa giấy cứng thông thường dễ rách và không mịn màng.

  • Kiểm tra chữ in trên vỏ hộp và vỏ sản phẩm

Chữ in trên vỏ hộp và sản phẩm của hàng chính hãng sắc nét, thanh mảnh và không quá đậm. Với hàng fake thì tất cả đều in đậm và hơi lem mực ra ngoài.

  • Phân biệt qua thông tin trên hộp

Nhìn chung, bao bì khá đơn giản nên có thể dễ dàng sao chép tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy những điểm khác biệt như sau:

- Với hộp thật sẽ có thông tin địa điểm Toronto (tổng hành dinh) ở mặt sau in thành phần, còn với hàng fake sẽ không có.

- Ngoài ra hàng fake thiếu rất nhiều thông tin chỉ có vài ba dòng cơ bản, còn hàng thật sẽ có list rất dài chi tiết về sản phẩm trên bao bì ở mặt sau.

- Mặt mô tả sản phẩm với hàng fake sẽ thiếu nhiều thông tin và một số sản phẩm còn dán thêm barcode. Với hàng thật sẽ đầy đủ thông tin và không dán barcode.

phan-biet-that-gia
Phân biệt thật - giả

- Phần đáy hộp cả hàng thật và fake đều có barcode (mã vạch) và batch code (mã lô sản xuất), tuy nhiên hàng auth sẽ in rõ ràng và đậm nét hơn. Còn hàng fake sẽ nhạt và đôi khi lệch lạc không đẹp mắt.

  • Phân biệt qua tem lô

Các sản phẩm của The Ordinary có tem lô nằm trên nhãn chứ không phải trên chai, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy đó là hàng giả. Bạn có thể kiểm tra tính xác thực của lô từ checkcosmetic.net, nhưng mã lô, như mã vạch, có thể dễ dàng bị sao chép. Đối với sản phẩm dạng tuýp, mã lô được đặt ở trên cùng.

Ngoài ra, với các sản phẩm serum The Ordinary B5 được in batch code ở phần đáy chai thủy tinh phải trùng với mã in trên vỏ hộp. Bạn hãy chú ý đến đặc điểm này để kiểm tra nhé.

  • Phân biệt qua vòi bơm (nắp Wonky)

Tất cả các chai serum có vòi bơm đều có nắp không cố định, khi vặn chặt sẽ thấy chúng không nằm thẳng và khít hoàn toàn. Điều này đôi khi đã làm cho người dùng hiểu nhầm đây là hàng fake, tuy nhiên đây lại là đặc điểm mà The Ordinary cố tình sản xuất ra như vậy. Còn với sản phẩm giả phần nắp khi vặn chặt sẽ khít và thẳng hàng cố định.

  • Phân biệt qua màu sắc

Với những sản phẩm dạng serum The Ordinary b5 được đựng trong ống trong suốt, nếu là hàng thật sẽ có màu trắng đục ngả kem, còn hàng fake sẽ trong suốt hoàn toàn. Với dạng tuýp thì khá khó để phân biệt, bạn cần có sản phẩm chính hãng để đối chiếu hoặc so sánh với hình ảnh trên website chính thức.

  • Phân biệt qua mùi hương

Với mỗi sản phẩm của The Ordinary sẽ có mùi hương riêng, chúng có đặc điểm chung là không chứa hương liệu. Chẳng hạn như serum The Ordinary AHA 30% + BHA 2% thật sẽ có mùi giống hỗn hợp hóa học không có bất kỳ mùi hương nào, với hàng fake thì sản phẩm này sẽ có mùi giống như hoa hồng.

  • Phân biệt thật giả qua kích thước chiều cao

Sản phẩm hàng fake luôn có kích bé hơn so với hàng auth một vài milimet.

  • Phân biệt qua dung lượng

Dung lượng các sản phẩm The Ordinary real luôn đầy đến tận nắp, còn với hàng fake sẽ bị vơi đi một đoạn. Có hai thể tích hiện nay đang bán trên thị trường là serum B5 The Ordinary 30ml và The Ordinary HA b5 60ml.

  • Phân biệt qua giá thành 

Các dòng sản phẩm của The Ordinary khá rẻ cho nên hàng fake và hàng thật có giá bán không quá chênh lệch nhau, nên để phân biệt thật giả về giá thì không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên nếu bạn thấy rẻ bất ngờ thì nên xem xét lại vì đa phần mỹ phẩm The Ordinary chính hãng sẽ dao động khoảng từ 200.000 – 300.000VNĐ. 

Câu hỏi thường gặp

1. The Ordinary Hyaluronic Acid 2 + B5 dành cho da gì?  

Serum The Ordinary Hyaluronic Acid + B5 chứa những thành phần hoàn toàn an toàn đối với mọi loại da. Do đó sản phẩm này an toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, da mụn, da bị tổn thương.

2. The Ordinary Hyaluronic Acid 2 + B5 kết hợp với gì?  

Nên kết hợp sử dụng với The Ordinary Niacinamide 10% + ZinC 1% để mang tới hiệu quả chăm sóc và cải thiện da tốt nhất; giúp da căng bóng, mịn màng; tươi sáng và đều màu hơn.

3. The Ordinary Hyaluronic Acid 2 + B5 có đẩy mụn không?  

Serum này đối với một số loại da sẽ có công dụng đẩy mụn khá tốt. Từ việc đẩy mụn cám, mụn ẩn, trình trạng mụn sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng, da có độ ẩm cần thiết, chống lão hóa, da khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt hơn.

4. The Ordinary HA 2% + B5 không dùng chung với gì?  

Không kết hợp sử dụng B5 The Ordinary với những sản phẩm có thành phần tương tự để tránh làm da bị “quá tải” dưỡng chất. Không kết hợp The Ordinary Hyaluronic Acid 2% B5 với sản phẩm có độ pH thấp.

Trên đây là những chia sẻ, đánh giá khách quan sau khi sử dụng sản phẩm B5 The Ordinary. Hi vọng các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!