Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt? Top 5 đáng mua nhất

01.02.2024 - 13:12

Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt là câu hỏi mà không chỉ chị em phái đẹp quan tâm, mà rất nhiều bạn nam cũng đang thắc mắc vấn đề này. Bởi nó không chỉ mang đến các công dụng làm đẹp mà còn hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe của người dùng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ đánh giá cho bạn top 5 sản phẩm tinh dầu tốt nhất, cũng như hướng dẫn cho bạn chi tiết cách sử dụng dòng sản phẩm này phù hợp với thể trạng từng người. Cùng theo dõi nhé!

Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hoa anh thảo có tên khoa học là Evening Primrose Oil. Loài hoa anh thảo này có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, miền nam Châu Âu với nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, vàng, đỏ, hồng, tím,... và đặc biệt chỉ nở vào ban đêm.

Tinh dầu rất giàu axit béo như Omega-6, Axit Gamma-Linolenic giúp cho cơ thể của bạn chống lại các chứng viêm, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là với nữ giới.

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot
Tinh dầu chiết xuất hoa anh thảo chứa rất nhiều dưỡng chất.

Công dụng của tinh dầu chiết xuất hoa anh thảo

Trước khi đi tìm hiểu tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt thì chúng ta hãy điểm qua các công dụng của các sản phẩm này đã nhé.

  • Giảm cân

Với thành phần có chứa đang dạng các hoạt chất tốt cho cơ thể, tinh dầu từ hoa anh thảo thực sự là thảo dược rất tốt cho những người mắc bệnh thừa cân, béo phì.

Loại tinh dầu này có tác dụng làm tăng tốc độ chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, hạn chế hấp thu đường cũng như tích tụ mỡ thừa trong cơ thể nên giảm thiểu được nguy cơ béo phì, thừa cân ở những người dễ lên cân.

  • Bổ sung axit béo cần thiết cho cơ thể

Các axit béo luôn đóng vai trò quan trong trong cơ thể nhưng chúng ta lại không thể tự sản xuất và tổng hợp các loại axit béo mà phải bổ sung bằng thực phẩm hàng ngày. Tinh dầu hoa anh thảo có chứa rất nhiều loại axit béo khác nhau, nó là dung môi giúp vận chuyển các loại vitamin như A, D, E, K tan trong dầu và thúc đẩy quá trình chuyển hóa Caroten thành vitamin A trong cơ thể để bạn được cung cấp đủ những axit béo cần thiết cho cơ thể.

  • Giảm đau, tiêu viêm

Khi đi vào cơ thể, Axit Gamma Linolenic sẽ chuyển hóa thành Prostagleda Serin có tác dụng kháng sưng viêm tự miễn dịch trong cơ thể, giúp giảm đau, sưng, viêm cực kỳ tốt. Trong hoa anh thảo có chứa thành phần này sẽ đẩy lùi được những triệu chứng khó chịu của những người đang trong thời kỳ tiền mãn kinh.

  • Cải thiện làn da, trị mụn, làm đẹp

Tinh dầu của hoa anh thảo có khả năng tăng độ đàn hồi, giúp da căng mịn và cải thiện các chức năng của hệ thần kinh nhờ các axit béo quan trọng trong cấu trúc tế bào. Với thành phần Axit Gamma Linolenic giúp cân bằng Hormone sinh sản của nữ giới, duy trì và điều hòa nội tiết tố nữ, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết tố,mụn nội tiết,...

  • Hạn chế tình trạng rụng tóc

Axit Gamma Linolenic còn có khả năng kích thích sự tăng trưởng của tóc và tái tạo làn da đồng thời cùng với đặc tính chống viêm có trong tinh dầu hoa anh thảo sẽ thúc đẩy quá trình mọc tóc và nuôi dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn.

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-c
Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt
  • Hỗ trợ điều trị loãng xương

Theo một số nghiên cứu y khoa cho biết, những người bị loãng xương có nồng độ axit béo trong cơ thể thấp hơn nên việc sử dụng tinh dầu chiết xuất từ hoa anh thảo kết hợp với chế độ ăn uống giàu canxi sẽ giúp mật độ xương tăng lên, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả. Kiểm soát và ngăn ngừa lão hóa da, phòng ngừa các bệnh da liễu

Omega - 6 có trong hoa anh thảo có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh nên sẽ có khả năng ức chế quá trình lão hóa của tế bào, phục hồi làn da, mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu cho biết, tinh dầu hoa anh thảo còn giúp đẩy lùi một số bệnh da liễu như: chàm, á sừng, vẩy nến, viêm da dị ứng,....

  • Tăng cường khả năng sinh sản

Một trong những công dụng nổi bật nhất của hoa anh thảo chính là tăng cường quá trình thụ thai ở phụ nữ. Tinh dầu này sẽ hỗ trợ tiết chất nhờ ở âm đạo giúp nuôi dưỡng và cải thiện lớp lót chất nhầy tử cung từ đó giúp tinh trùng sống lâu hơn trong âm đạo, tăng khả năng thụ thai thành công cao hơn. Axit Gamma Linoleic còn giúp thúc đẩy cổ tử cung giãn nở và hỗ trợ quá trình vượt cạn của mẹ bầu diễn ra thành công, thuận lợi hơn.

  • Điều hòa kinh nguyệt, cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh

Theo nhiều bác sĩ cho biết, tinh dầu chiết xuất hoa anh thảo có khả năng điều hòa kinh nguyệt, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong những ngày hành kinh. Đối với phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh sẽ xuất hiện các dấu hiệu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp trong khi đó hoa anh thảo lại chứa một lượng axit béo dồi dào có khả năng cân bằng Hormone giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và tăng cường ham muốn ở chị em phụ nữ giai đoạn này tốt hơn.

Các tiêu chí khi lựa chọn viên uống tinh dầu hoa anh thảo:

  • Chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có nhãn mác đầy đủ, có chứng nhận chất lượng và an toàn.
  • Chọn sản phẩm có hàm lượng axit gamma-linolenic (GLA) cao, ít nhất là 8% trong mỗi viên uống. GLA là thành phần quan trọng giúp cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da, xương khớp và tim mạch.
  • Chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chứa các chất bảo quản, phụ gia hay màu nhân tạo. Ngoài ra, nên tránh các sản phẩm có chứa các thành phần có thể gây dị ứng như gluten, lactose, đậu nành hay các loại hạt khác.
  • Chọn sản phẩm có dạng viên nang mềm, dễ nuốt và hấp thu. Nên uống tinh dầu hoa anh thảo sau khi ăn để tăng hiệu quả và giảm nguy cơ đau dạ dày.
  • Chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng sử dụng, mục đích sử dụng và liều lượng khuyến cáo. Không nên tự ý sử dụng quá liều hoặc kéo dài thời gian sử dụng mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt? Top 6 viên uống tốt nhất

1. Blackmores Evening Primrose Oil

Blackmores Evening Primrose Oil là dòng tinh dầu nổi tiếng và khá phổ biến tại thị trường nhiều nước trong đó có Việt Nam. Đây là sản phẩm có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Liều dùng khuyến nghị của Blackmores Evening Primrose Oil là 2-4 viên mỗi ngày cho sức khỏe chung và 2 viên hai lần mỗi ngày cho da và chống viêm. Nên uống kèm với thức ăn và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thành phần chính và công dụng

  • Gamma-Linolenic Acid(GLA): Cân bằng các hormon sinh sản, duy trì và điều hoà nội tiết tố nữ.
  • Omega-6: Chống oxi hóa cực mạnh, ngăn ngừa lão hóa da và làm chậm quá trình lão hóa ở các tế bào trong cơ thể.
  • Vitamin E: Giúp cơ thể giảm hormone prolactin, đây là hormone xuất hiện nhiều trong thời kỳ rụng trứng và có ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể cũng như cảm xúc của phụ nữ giai đoạn tiền kinh nguyệt. 
tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-1
tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

549.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Blackmores Evening Primrose Oil là sản phẩm chứa dầu hoa anh thảo (EPO), một nguồn cung cấp acid béo omega-6 quan trọng, đặc biệt là acid gamma linolenic (GLA).
  • Blackmores Evening Primrose Oil có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, điều hòa kinh nguyệt, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đầy hơi, đau ngực, lo lắng.
  • Blackmores Evening Primrose Oil cũng hỗ trợ sức khỏe và độ ẩm của da, giúp da trở nên căng mịn và săn chắc hơn. Sản phẩm cũng có lợi cho tóc và móng tay, giảm tình trạng rụng tóc và gãy móng.
  • Blackmores Evening Primrose Oil được sản xuất từ dầu hoa anh thảo được ép lạnh để giữ nguyên chất lượng và độ tinh khiết. Sản phẩm không chứa gluten, sữa, chất tạo màu, chất tạo ngọt hay chất bảo quản.

2. Tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt? Puritan’s Pride Evening Primrose Oil

Nếu bạn thường xuyên nổi mụn và sử dụng thuốc tránh thai như một phương pháp điều trị thì một thời gian sau nó sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố và ảnh hưởng đến da, tóc, móng tay của bạn. Tinh dầu hoa anh thảo Puritan’s Pride Evening Primrose Oil vừa có khả năng điều trị mụn vừa giúp bạn cân bằng nội tiết tốt, mang đến sự thay đổi tích cực cho cơ thể của bạn. 

Sản phẩm có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt hay các thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh đồng thời giúp cân bằng nội tiết tố nữ, điều trị mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì. Ngoài ra, sản phẩm này còn cải thiện tình trạng da, tóc và móng chắc khỏe hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh về cao huyết áp, cholesterol cao, giảm cân, dị ứng,...

Bạn nên uống từ 1 đến 6 viên nang mỗi ngày, tùy theo chỉ dẫn của bác sĩ .

Đối tượng sử dụng

Phù hợp với phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn, giảm hormon nữ. Người bị nổi mụn nhiều, người mắc bệnh cao huyế áp, mỡ máu, viêm nhiễm, tim mạch,...

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-2
tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

lazada

490.000 ₫

shopee

380.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

Puritan’s Pride Evening Primrose Oil có thành phần chính là tinh dầu hoa anh thảo cung cấp nhiều axit béo thiết yếu như Omega 6 cùng axit Gamma Linolenic có tác dụng cân bằng các Hormon sinh sản ở phụ nữ.

Ưu điểm nổi bật

  • Puritan’s Pride là một nguồn cung cấp GLA (Gamma Linolenic Acid) tự nhiên. GLA là một loại axit béo Omega-6 có tác dụng hỗ trợ sức khỏe da và hệ thống miễn dịch.
  • Sản phẩm được chiết xuất từ hạt hoa anh thảo bằng phương pháp ép lạnh, không sử dụng dung môi hay hóa chất. Sản phẩm đảm bảo độ tinh khiết và an toàn cao.
  • Tinh dầu Puritan’s Pride có thể giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh như đau bụng, căng ngực, khó chịu, nóng bừng mặt hay mất ngủ. Sản phẩm cũng có thể cân bằng nội tiết tố nữ và điều trị mụn trứng cá.
  • Hoa anh thảo Puritan’s Pride có nhiều hàm lượng và kích cỡ khác nhau có hàm lượng 500 mg, 1000 mg hay 1300 mg GLA trong mỗi viên nang, để phù hợp với nhu cầu của từng người.

3. Evening Primrose Oil Nature’s Way

Tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil Nature’s Way là một sản phẩm bổ sung Gamma Linolenic Acid (GLA) và tinh dầu hoa anh thảo thiên nhiên, có nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Sản phẩm được sản xuất tại Úc theo tiêu chuẩn chất lượng cao và an toàn.

Sản phẩm  có dạng viên nang mềm, mỗi viên chứa 1000mg tinh dầu hoa anh thảo (chứa 100mg GLA). Phụ liệu: Gelatin, Magnesium stearate và cung cấp rất nhiều axit béo thiết yếu và đây là thuốc điều trị kinh nguyệt không đều, điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh ở chị em phụ nữ rất hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm phù hợp với những người ăn kiêng và đang trong giai đoạn tiền mãn kinh.

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-3
tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

lazada

880.000 ₫

shopee

880.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

Thành phần chính của sản phẩm dĩ nhiên là tinh dầu chiết xuất hoa anh thảo và Gamma Linolenic Acid. Sản phẩm này không bổ sung thêm đường, tinh bột, men, muối và các chất bảo quản nên cực kỳ lành tính và an toàn cho cơ thể.

Ưu điểm nổi bật

  • Evening Primrose Oil Nature’s Way là sản phẩm chứa dầu hoa anh thảo thiên nhiên, có nguồn gốc từ Úc.
  • Sản phẩm bổ sung Gamma Linolenic Acid (GLA), một loại axit béo omega-6 thiết yếu, có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Sản phẩm cũng giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi, căng thẳng.
  • Có công thức Max Strength‡, với 120mg GLA trong mỗi liều dùng , cao hơn so với công thức 500mg.
  • Thành phần lành tính, không chất bảo quản, hỗ trợ tăng cường sức khỏe.
  • Sản phẩm được Nature’s Way đảm bảo chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe.
  • Viên nang mềm, dễ uống và giúp hấp thụ dinh dưỡng nhanh.

4. Tinh dầu Hoa Anh Thảo Healthy Primrose Oil

Để trả lời câu hỏi “tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt” không thể không nhắc đến tinh dầu Healthy Primrose Oil. Đây là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng từ Úc, được chiết xuất từ hoa anh thảo, một loại cây có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Sản phẩm chứa hàm lượng cao axit gamma linolenic (GLA), một loại axit béo thiết yếu giúp cân bằng nội tiết tố, làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, tiền mãn kinh, viêm khớp, chàm, vẩy nến và các vấn đề về da. 

Tinh dầu Healthy Primrose Oil cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ ẩm và đàn hồi cho da. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ ép lạnh, không chứa phụ gia, hương liệu hay chất bảo quản, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Đối tượng sử dụng

Những người gặp các tình trạng bệnh như vảy nến, bong da, da khổ, đau vú do tiền mãn kinh, có các triệu chứng khó chịu khi hành kinh, đau nhức khớp nên sử dụng sản phẩm này.

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-4
 

Nơi mua tốt nhất

shopee

486.000 ₫

lazada

640.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

Ngoài tinh dầu từ hoa anh thảo, thành phần sản phẩm còn chứa Linolenic Acid. Không sử dụng các chất phụ gia hay bảo quản có hại cho cơ thể.

Ưu điểm nổi bật

  • Giảm các triệu chứng khó chịu khi đến thời kỳ kinh nguyệt, duy trì sự ổn định và bình thường cho chu kỳ kinh, giảm các triệu chứng khó chịu ở thời kỳ tiền mãn kinh.
  • Hỗ trợ điều trị vảy nến, bong da, khô và ngứa da, duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa và giúp da phục hồi do bị tổn thương.
  • Giảm các triệu chứng đau do viêm, thấp khớp, duy trì sức khỏe ổn định, giảm huyết áp.

5. Tinh dầu Hoa Anh Thảo Costar Evening Primrose Oil

Tiếp cho câu hỏi về “tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt”, chúng ta sẽ có thêm 1 sản phẩm nữa không thể không kể đến, đó là Costar Evening Primrose Oil. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ tinh dầu cây anh thảo có nhiều công dụng cho sức khỏe sinh sản và giúp làn da của bạn đẹp, khỏe hơn.  

Tinh dầu hoa anh thảo Costar Evening Primrose Oil có chứa axit gamma-linolenic (GLA), một loại axit béo omega-6 có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh và kinh nguyệt . Tinh dầu hoa anh thảo Costar Evening Primrose Oil cũng có lợi cho làn da, tóc và móng, vì nó cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho các tế bào.

Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo Costar Evening Primrose Oil còn hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch và hội chứng buồng trứng đa nang. Costar Evening Primrose Oil có dạng viên nang mềm, dễ uống và hấp thu. Liều dùng khuyến cáo là 2 viên mỗi ngày, sau bữa ăn sáng và tối. Phụ nữ mang thai, cho con bú và người đang dùng thuốc khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm phù hợp với người từ độ tuổi dậy thì trở lên.

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-b
 

Nơi mua tốt nhất

lazada

395.000 ₫

shopee

395.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm Gamma Linoleic Acid chiếm 10%, Omega 6 chiếm 75%, vitamin E tự nhiên và vitamin E từ đậu nành.

Ưu điểm nổi bật

  • Chiết xuất hoàn toàn từ tinh dầu hoa anh thảo, một loại thảo dược quý có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp của phụ nữ   .
  • Cung cấp GLA (Gamma-linolenic acid) và Omega 6, hai loại acid béo thiết yếu giúp cân bằng hooc-môn nữ, hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh   .
  • Chứa vitamin E tự nhiên, một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm đẹp da, tóc và móng, giảm mụn trứng cá và rụng tóc  
  • Có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa mỡ thừa và giảm cân, cân bằng huyết áp và giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ chữa trị hội chứng buồng trứng đa nang  .
  • Sản phẩm được sản xuất tại Úc theo tiêu chuẩn chất lượng cao, không chứa gelatin, chất hòa tan, ngô, bột mì, gluten, lactose, đường, men, màu tổng hợp, chất phụ gia hoặc chất bảo quản .

6. Tinh dầu Hoa Anh Thảo Warnke Nachtkerzenol

Viên uống Warnke Nachtkerzenol có chứa nhiều dưỡng chất quý giá mang đến sức khỏe tuyệt vời cho người dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm nên dùng cho phụ nữ tuổi dậy thì trở lên. Những điều nên biết khi sử dụng

tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-6
tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

333.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

Thành phần chính của sản phẩm này chính là tinh dầu hoa anh thảo, Gelatin, Glycerol Humectant, D-alpha-tocopherol. Có tác dụng trị mụn đặc biệt là mụn do nội tiết tố gây ra, làm chậm quá trình lão hóa và kích thích sản sinh tế bào mới làm trẻ hóa làn da, giúp tóc dày khỏe hơn, giảm cân và giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, tăng cường khả năng thụ thai giúp việc sinh đẻ thuận theo tự nhiên hơn.

Ưu điểm nổi bật

  • Tinh dầu hoa anh thảo Warnke Nachtkerzenol là sản phẩm được chiết xuất từ hoa anh thảo hay hoa dạ thảo, một loại cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.
  • Tinh dầu hoa anh thảo Warnke Nachtkerzenol chứa hàm lượng cao vitamin E, axit gamma-linolenic, axit linoleic và các axit béo omega-6  có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, điều hoà kinh nguyệt, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh.
  • Tinh dầu hoa anh thảo Warnke Nachtkerzenol cũng có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, tóc và móng  , giúp da mịn màng, săn chắc, giảm nếp nhăn và vết thâm; tóc bóng mượt, chắc khỏe và ít rụng; móng chắc và không bị gãy.
  • Tinh dầu hoa anh thảo Warnke Nachtkerzenol còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân và giảm tình trạng béo phì  , bằng cách kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và ức chế sự tích tụ mỡ mới.
  • Tinh dầu hoa anh thảo Warnke Nachtkerzenol cũng có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch  , bằng cách giảm cholesterol xấu, huyết áp cao và kháng viêm động mạch.
  • Tinh dầu hoa anh thảo Warnke Nachtkerzenol cũng có tác dụng hỗ trợ tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ  , bằng cách cải thiện chất lượng trứng và niêm mạc tử cung, giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đúng cách

Sau khi biết được tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem cách sử dụng nó ra sao cho hiệu quả nhé. Tinh dầu hoa anh thảo được khuyến cáo sử dụng đối với phụ nữ, đặc biệt là những người đang gặp rối loạn nội tiết tố hoặc các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo cũng có tác dụng tốt đối với phụ nữ hiếm muộn, khả năng mang thai yếu và phụ nữ trong thời kì mãn kinh, tiền mãn kinh.

Để sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đúng cách, các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng sau bữa ăn trong ngày. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc trộn với thức ăn, sữa để không làm mất đi dưỡng chất có trong tinh dầu anh thảo. Tuy nhiên, tùy theo mục đích sử dụng và đối tượng sử dụng, cần phân ra từng trường hợp cụ thể để sử dụng tinh dầu hoa anh thảo một cách hợp lý nhất.

Liều lượng theo độ tuổi, thể trạng sức khỏe

Để sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đúng cách, cần tuân thủ liều lượng theo độ tuổi, thể trạng và sức khỏe của từng người sử dụng:

  • Người lớn: Có thể sử dụng 2-6 gram tinh dầu mỗi ngày trong vòng 3-12 tháng.
  • Trẻ em từ 2-6 tuổi: Uống 1 viên tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày, có thể dùng chung với sữa, nước trái cây hoặc thức ăn.
  • Trẻ em từ 6-12 tuổi: Uống 1-2 viên tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày, mỗi lần 1 viên, uống sau khi ăn hoặc dùng chung với sữa, nước trái cây và thức ăn.
  • Bà bầu: Trong thời kỳ mang thai, có thể sử dụng 4 gram tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày trong vòng 10 tuần liên tục, tuy nhiên cần phải tư vấn và được khuyến cáo bởi chuyên gia để đảm bảo an toàn sức khỏe. Bạn nhớ không nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo vào cuối thai kỳ để tránh gây chậm quá trình chuyển dạ. Để đảm bảo an toàn, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo.

Liều lượng theo vấn đề sức khỏe đang gặp phải

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tinh dầu hoa anh thảo cho một số trường hợp cụ thể:

  • Đối với người mắc eczema: Uống 1-4 viên dầu hoa anh thảo hai lần mỗi ngày trong 12 tuần. Kem bôi có thể bôi 1 ml dầu hoa anh thảo 20% lên da hai lần mỗi ngày trong tối đa bốn tháng.
  • Đối với phụ nữ tiền mãn kinh: Uống từ 500mg đến 6.000mg chia đều 1-4 lần/ngày trong tối đa 10 tháng. Bắt đầu với liều nhỏ nhất có thể.
  • Đối với phụ nữ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt: Uống từ 500mg đến 3000mg mỗi ngày chia thành 1-3 lần. Trước kỳ kinh nguyệt, có thể tăng liều lên đến 3000mg để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và giữ nguyên trong kỳ kinh nguyệt. Sau đó có thể giảm liều trở về liều lượng như bình thường. Nên bắt đầu sử dụng với liều lượng nhỏ nhất.
  • Trong trường hợp đau ngực: Uống 1-3 gram hoặc 2,4 ml dầu hoa anh thảo mỗi ngày trong 6 tháng.
  • Đối với trường hợp nóng bừng: Uống 500 mg dầu hoa anh thảo 2 lần/ngày trong 6 tuần.
  • Ngăn ngừa rụng tóc: Uống 500mg tinh dầu hoa anh thảo 2 lần/ngày, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy kết quả từ 6-8 tuần. Ngoài ra bạn cũng chăm sóc tóc bằng cách thoa dầu hoa anh thảo trực tiếp vào tóc hoặc thêm nó vào dầu gội dùng hàng ngày.
  • Làm đẹp da: Sử dụng viên nang 500mg 3 lần/ngày, tối đa 12 tuần.
  • Giảm mụn: Thoa tinh dầu hoa anh thảo trực tiếp lên khuôn mặt. Cách này giúp nhanh lành các vết thương ở da và cải thiện đáng kể tình trạng viêm, mụn cho làn da.
tinh-dau-hoa-anh-thao-loai-nao-tot-d
tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Tinh dầu hoa anh thảo khi dùng kết hợp cùng các loại thuốc khác 

Dùng cùng với vitamin tổng hợp

Tinh dầu hoa anh thảo khá lành tính khi sử dụng cùng các loại vitamin và thực phẩm chức năng đường uống khác, không gây ra tương tác khi kết hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng cách nhau ít nhất 2 giờ hoặc tìm ý kiến ​​từ chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Dùng kết hợp cùng thuốc khác

Nếu bạn đang điều trị một số loại thuốc dưới đây, bạn không nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để tránh gây ra tương tác thuốc không mong muốn:

  • Thuốc chống đông máu: Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo khi đang dùng thuốc chống đông máu có thể tăng nguy cơ chảy máu, đặc biệt nếu sử dụng thuốc loãng máu như aspirin, warfarin (Coumadin) và clopidogrel (Plavix).
  • Thuốc huyết áp: Tinh dầu hoa anh thảo có thể làm giảm huyết áp, vì vậy nếu đang điều trị cao huyết áp, cần tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.
  • Phenothiazines: Không nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo vì có nguy cơ co giật.
  • Thuốc điều trị co giật: Tinh dầu hoa anh thảo có thể giảm ngưỡng co giật, vì vậy những người dễ bị co giật không nên sử dụng thảo dược này.

Câu hỏi thường gặp

1. Tinh dầu hoa anh thảo dùng cho lứa tuổi nào?  

Tinh dầu chiết xuất hoa anh thảo có chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau nên phù hợp với nhiều đối tượng cũng như nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên một số đối tượng sau sử dụng dòng tinh dầu này sẽ mang hiệu quả tốt nhất: Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố, đang trong thời kỳ tiền mãn kinh Phụ nữ hiếm muộn và khả năng mang thái yếu Phụ nữ thường gặp những triệu chứng khó chịu khi hành kinh.

2. Ai không nên uống tinh dầu hoa anh thảo?  

Hai đối tượn dưới đây nên tránh sử dụng loại sản phẩm này: Phụ nữ mang thai giai đoạn gần cuối thời kỳ mang thai, vì có một số trường hợp gây ra biến chứng khi chuyển dạ hay nghiêm trọng hơn là bị sinh non. Đối tượng sử dụng thuốc điều trị rối loạn tâm thần, thuốc chống đông máu, một số loại thuốc HIV và người chuẩn bị phẫu thuật.

3. Bà bầu có dùng được hay không?  

Tuy tinh dầu hoa anh thảo có chứa nhiều dưỡng chất và các mẹ bầu cũng thường thích sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên để bổ sung khi mang thai thế nhưng theo chuyên gia mẹ bầu không nên sử dụng vào thời kỳ đầu bởi nó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi khi sinh đẻ. Tốt nhất bạn nên sử dụng trước khi mang thai hoặc thăm khám bác sĩ để nghe tư vấn trước khi sử dụng ở cuối thai kỳ.

4. Có nên dùng tinh dầu hoa anh thảo khi cho con bú không?  

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết các sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo phù hợp với độ tuổi dậy thì trở lên nên sẽ không phù hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Mẹ đang cho con bú khi dùng sản phẩm, các dưỡng chất sẽ tiết vào sữa để tiếp cận với bé yêu, chính vì thế tốt nhất không nên sử dụng khi cho con bú.

5. Tuổi dậy thì dùng tinh dầu hoa anh thảo có tốt không?  

Tuối dậy thì là lứa tuổi phát triển của các cô gái nên chỉ sử dụng ở liều lượng thấp theo chỉ dẫn, không sử dụng sai cách để tránh những tác dụng phụ không đáng có. Bạn có thể sử dụng sản phẩm để làm giảm các cơn đau bụng kinh, giảm tức ngực và trị mụn khi kết hợp chế độ ăn uống hợp lý.

6. Nam giới có nên dùng tinh dầu hoa anh thảo không?  

Có. Tinh dầu hoa anh thảo không chỉ có tác dụng với phụ nữ mà nó còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh thần kinh, đái tháo đường ở nam giới. Ngoài ra sản phẩm còn giúp chống lão hóa, ngăn ngừa viêm khớp, loãng xương, rụng tóc nên có thể dùng được cho cả nam và nữ.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Hi vọng rằng với những thông tin trên đây mà Chanh Tươi Review cung cấp bạn đã trả lời được câu hỏi “tinh dầu hoa anh thảo loại nào tốt” rồi nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!