Review gel trị mụn Tretinoin gel USP 0.05 có tốt không?

24.11.2022 - 14:48

Gel Trị Mụn Menarini Tretinoin Gel USP 0.05% 20g được giới thiệu là sản phẩm dạng thuốc đặc trị các vấn đề về da như mụn, nám và lão hóa. Sản phẩm sẽ giúp đào thải độc tố dưới da, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị cả tình trạng tăng sắc tố sau viêm, do nắng và một số công dụng khác. Hiệu quả thực tế khi sử dụng sản phẩm này ra sao? Có tốt không? Cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về nguồn gốc sản phẩm

Menarini Tretinoin Gel USP 0.05% là sản phẩm thuộc công ty Menarini. Đây là một công ty dược phẩm nổi tiếng tại Ấn Độ chuyên cung cấp các sản phẩm da liễu chất lượng, giúp chăm sóc da một cách hoàn hảo. Với khả năng hỗ trợ điều trị mụn, nám và chống lão hóa, giúp phục hồi và tái tạo da một cách hiệu quả hơn. Trong các dòng sản phẩm của Menarini, gel trị mụn này là sản phẩm được ưa chuộng nhiều nhất.

Review gel trị mụn Menarini Tretinoin Gel USP 0.05% có tốt không?

tretinoin-gel-usp-05-1660633001

Thiết kế, bao bì:

Sản phẩm có thiết kế dạng tuýp màu trắng bằng nhôm đựng trong hộp giấy, cầm rất cứng cáp và chắc tay. Phần nắp nhỏ màu trắng cùng đầu lấy sản phẩm hơi to một chút nên các bạn cần cẩn thận để điều chỉnh lượng sản phẩm mỗi lần dùng.

Tretinoin Gel USP Aret Menarini có thiết kế dạng tuýp vỏ nhôm thuôn dài. Đi kèm là phần nắp xoáy bằng nhựa. Các thông tin cơ bản về sản phẩm như Tên, nồng độ Tretinoin, khối lượng, logo được thể hiện rõ ràng trên thân tuýp kem.

Ngoài ra, Tretinoin Gel USP Aret có 3 loại tương ứng với 3 nồng độ Tretinoin khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của người dùng. Mỗi loại được cách điệu bằng một vạch màu riêng ở trên thân tuýp, giúp cho người dùng tránh bị nhầm lẫn và chọn đúng sản phẩm.

Nhìn chung, đây là một thiết kế cơ bản của các loại mỹ phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, mình không đánh giá cao phần chất liệu của thiết kế này, phần vỏ tuýp kem dễ bị bong tróc chữ và khi sử dụng được một thời gian phần vỏ tuýp hay bị đứt gãy, chất liệu bằng nhôm khá sắc bén, dễ gây tổn thương cho người sử dụng.

tretion-gel-005-1660633044

Nơi mua tốt nhất

shopee

189.000 ₫

Thành phần:

Tretinoin gel usp 0.05 có thành phần chính là Tretinoin, bên cạnh đó sản phẩm được bổ sung thêm các thành phần phụ khác để giảm thiểu khả năng kích ứng trên da như Stearic Acid, Stearyl Alcohol, Isopropyl Myristate, Polyoxyl 40 Stearate, Sorbic Acid, Butylated Hydroxytoluene, Purified Water, Xanthan Gum,,….

  • Tretinoin (Vitamin A): Thành phần chính của Tretinoin Gel USP Aret Menarini, đây cũng được coi là thành phần vàng trong mỹ phẩm. Với cơ chế hoạt động mạnh mẽ, Tretinoin có thể tấn công sâu vào tầng hạ bì, điều trị tận gốc các vấn đề của da. Đồng thời cũng vì vậy mà nhiều người sử dụng Tretinoin ở liều lượng cao dễ bị xuất hiện những tác dụng phụ như da khô rát, bong tróc,…
  • Stearic Acid (Hay còn gọi là Sáp trứng cá): Là một loại Acid Béo có công dụng cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da luôn duy trì ở tình trạng bóng khỏe, sáng mịn, làm dịu và mát da khi apply sản phẩm. Đồng thời, Stearic Acid còn có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa và phục hồi các tổn thương da do lạm dụng mỹ phẩm kém chất lượng.
  • Stearyl Alcohol: thuộc nhóm rượu béo có khả năng khóa ẩm, làm mềm da, cải thiện tình trạng da khô rát, bong tróc mà không hề gây kích ứng hay bít tắc lỗ chân lông. Thành phần này đã được Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) kết luận là an toàn khi sử dụng nên bạn có thể thường xuyên bắt gặp thành phần này trong khá nhiều mỹ phẩm trên thị trường.
  • Isopropyl Myristate: Là một thành phần được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, nổi tiếng với công dụng giữ ẩm cao và giúp làm mềm da. Hoạt chất này giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da một cách tự nhiên đồng thời tạo kết cấu đặc và giúp chất kem thẩm thấu nhanh hơn khi sử dụng.
  • Ngoài ra, các thành phần như Polyoxyl 40 Stearate, Sorbic Acid, Xanthan Gum,… đóng vai trò như một chất nhũ hóa và bảo quản,  giúp cho chất kem của Tretinoin Gel USP Aret Menarini được ổn định và tăng khả năng hấp thụ giúp sản phẩm phát huy công dụng tối đa trên da.

Công dụng:

  • Sản phẩm được kê toa để điều trị mụn trứng cá, làm mờ thâm nám.
  • Điều trị mụn trứng cá.
  • Kích thích hình thành và phát triển Collagen.
  • Tăng tuần hoàn máu, duy trì làn da khỏe mạnh Chống tổn thương da và kháng viêm, trị mụn.
  • Giảm các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn trên khuôn mặt và các đốm nâu do nắng.

Loại da phù hợp:

  • Da bị mụn ẩn, mụn trứng cá.
  • Da bị nám khó điều trị và da bị lão hóa.
  • Da bị thay đổi làn da do thay đổi nội tiết tố
  • Da đang trong quá trình điều trị nám sâu, nám hỗn hợp và da bị lão hóa.

Mùi hương, texture:

Texture có màu trắng đục, lỏng và thấm rất nhanh. Không mùi nên bạn nào dị ứng hương liệu có thể yên tâm mà sử dụng.

Cảm nhận sau khi Tretinoin Gel USP 0.05

Cảm nhận của bạn Kha Lê: “đây là liều thuốc thần kỳ giúp cho chúng ta trẻ, khỏe, đẹp lên. Sản phẩm này khả rẻ trong khi công dụng quá tuyệt vời”.

Cảm nhận của bạn Alice: “mình rất thích sử dụng Tretioin gel usp 0.05% vì giá nó rẻ hơn các dòng sản phẩm cùng loại, dưỡng ẩm da rất tốt. Mình đã sử dụng hết tất cả các loại Tretioin và rất an tâm khi sử dụng”.

Tài khoản annguyen.do91 chia sẻ cảm nhận về Tretinoin: “Dạng gel nên thấm khá nhanh, không bị châm chích khó chịu nhưng vẫn có hiệu quả, da mình hơi bong nhẹ vài chỗ vào ngày hôm sau nhưng dưỡng ẩm lại thì hết”.

Ưu điểm và nhược điểm của Tretioin gel USP 0.05%:

Ưu điểm

Thích hợp điều trị cho da mụn (từ mụn viêm, mụn bọc, mụn ẩn,…).

Làm mờ các vết nám, thâm sạm, tàn nhang do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Phù hợp với nhiều đối tượng: Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, có sự thay đổi về nội tiết tố hoặc người đang trong độ tuổi dậy thì đều có thể sử dụng Tretinoin Aret.

Sử dụng để ngăn ngừa, điều trị da bị lão hóa, xuất hiện rãnh cười, vết nhăn tại khóe mắt, khóe miệng, bọng mắt,…

Nhược điểm

Sử dụng quá mức có thể gây tổn thương và khô rát da.

Mua gel trị mụn ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua sản phẩm ở bất kỳ nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc đặt hàng mua qua mạng từ các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, v.v…

Giá dao động từ 150.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ một tuýp (dạng cream) tùy thuộc vào nồng độ Tretinoin. Với dạng gel thì mức giá chỉ cao hơn với dạng cream từ 5.000-10.000 VND.

tretinoin-gel-usp-0.05

Nơi mua tốt nhất

shopee

188.000 ₫

Cách sử dụng

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với Nước/ Dầu tẩy trangSữa rửa mặt.
  • Bước 2: Sau khi da mặt khô ráo, thực hiện bước chăm sóc vùng da quanh mắt với kem dưỡng da mắt (Nếu có). Kem dưỡng mắt sẽ tạo một  lớp màng bảo vệ vùng da mỏng manh, hạn chế tình trạng kích ứng nếu vô tình thoa Tretinoin vào gần.
  • Bước 3: Hãy chờ cho kem mắt hoàn toàn thấm hết, đảm bảo lớp nền hoàn toàn khô khi thoa Tretinoin Aret. Sau đó, lấy một lượng nhỏ sản phẩm bằng hạt đậu. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để kem thẩm thấu sâu vào da.
  • Bước 4: Có thể kết hợp thêm kem dưỡng ẩm để giảm tình trạng khô rát, bong tróc. Tốt nhất nên bôi trần vào lần đầu tiên với một lượng thích hợp để xem thử phản ứng của da. Nếu da khỏe, bạn chỉ nên sử dụng mỗi Tretinoin để đạt hiệu quả tối đa.

Tóm lại, chăm sóc da luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, không chỉ dừng lại ở phái đẹp mà ngay cả đối với cánh đàn ông thì việc sở hữu một làn da khỏe đẹp cũng khiến bản thân trở nên thoải mái, tự tin hơn rất nhiều trong cuộc sống.

Với những bạn chưa từng sử dụng bất kỳ sản phẩm treatment nào thì hãy sử dụng sản phẩm Tretinoin. Đây là một sản phẩm đem lại hiệu quả trị mụn cao và an toàn tuyệt đối với người dùng, ít kích ứng nhờ bảng thành phần khá ấn tượng khi bổ sung khá nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, chăm sóc cho da mà ít tuýp kem Tretinoin nào có thể làm được.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm Tretinoin gel USP 0.05% nha.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!