Có nên trị nám bằng laser? Tất cả những điều cần biết

21.10.2022 - 13:59

trị nám bằng laser là một trong những phương pháp điều trị nám hiệu quả nhất mà nhiều người biết đến. Tuy nhiên không phải loại nám nào cũng nên điều trị bằng laser, bạn cần tìm hiểu rõ bản chất của việc dùng laser để điều trị nám và những lưu ý khi sử dụng phương pháp này. Hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trị nám bằng laser là gì?

Bắn laser trị nám là một trong những phương pháp điều trị nám được rất nhiều chị em lựa chọn bởi nó đem lại hiệu quả cao chỉ trong 1 thời gian ngắn. Phương pháp điều trị nám sử dụng tia laser hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng ánh sáng kết hợp thuốc đặc trị để tác động lên hắc tố melanin, từ đó phân hủy thành những hạt liti và đào thảo ra ngoài dựa theo cơ chế tự nhiên. Đồng thời, nó còn kích thích sự phát triển của các tế bào da mới đem lại làn da sáng mịn hơn chỉ sau từ 1 - 2 tuần.

Trị nám bằng laser là gì?
Trị nám bằng laser là gì?

TOP NHỮNG SẢN PHẨM KEM TRỊ NÁM BÁN CHẠY NHẤT

Lợi ích của việc trị nám bằng laser

Đa số những người biết đến phương pháp laser trị nám

đều nghĩ rằng sẽ hết nám trong thời gian ngắn ngay sau khi điều trị. Tuy nhiên không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp:

- Làm da sạch bụi bẩn, loại bỏ cặn bã và các tế bào chết.

- Se khít lỗ chân lông làm bề mặt da trở nên láng mịn, tuyến bã nhờn và lượng dầu tiết ra giảm rõ rệt.

- Giảm vết nhăn xung quanh trán, mắt, miệng.

- Vùng da sạm màu, nám hoặc các đốm sắc tố đậm màu trên da được giảm đi, đồng thời giúp da sáng trở lại.

Nguy cơ khi điều trị nám bằng laser

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội mà phương pháp bắn laser trị nám đem lại, thì nó cũng tồn tại một số những nhược điểm và nguy cơ nhất định như:

- Sau khi điều trị laser trị nám phải bảo vệ da kỹ càng bởi lớp màng chắn bảo vệ da đã mỏng, nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tia UV thì các vết nám sẽ càng dễ lan rộng và phát triển trở lại.

- Một số trường hợp, vết nám sau khi trị bằng laser có thể hết, nhưng tại vùng da được điều trị có thể xuất hiện vết thâm lớn và còn đậm màu hơn vết cũ. 

- Có khá nhiều cơ sở thẩm mỹ dùng tia laser có bước sóng nhiệt lượng không chọn lọc, nó thường được sử dụng để xóa bỏ mụn thịt, mụn cóc nhưng lại được sử dụng trong cả việc điều trị tàn nhang, nám. Do đó, nó có thể làm hư hại vùng da bị nám, bị bỏng nặng và tổn thương ở vùng da xung da quanh rất cao.

Tóm lại, với những vết nám lâu năm hoặc nám rộng thì bạn có thể cân nhắc dùng laser để điều trị nám. Tuy nhiên bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày nhé. Nếu chọn được sản phẩm phù hợp, vết nám cũng có thể mờ nhanh chóng và da trở lại sáng trắng như ban đầu. Phần tiếp theo, Chanh Tươi muốn giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm chăm sóc da hỗ trợ điều trị nám rất tốt. Cùng khám phá nhé!

2. Những sản phẩm hỗ trợ điều trị nám tốt

Kem trị nám Laneige Perfect Renew Cream

Laneige Perfect Renew Cream là dòng kem trị nám cao cấp đến từ Hàn Quốc, thuộc sở hữu của hãng mỹ phẩm Laneige - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Bạn có thể sử dụng hỗ trợ sau khi trị nám bằng laser

tri-nam-bang-laser-001

Kem trị nám của thương hiệu đình đám Laneige cải thiện làn da chỉ sau 3 tháng sử dụng.

XEM GIÁ KEM TRỊ NÁM LANEIGE ƯU ĐÃI NHẤT

Laneige Perfect Renew có tác dụng tái tạo collagen, thúc đẩy quá trình phục hồi các tế bào, khôi phục hư tổn nám, sạm da, vết nhăn sẽ mờ dần và biến mất, da trở nên săn chắc, ngăn ngừa tình trạng xỉn màu, lão hóa. Dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da giúp da luôn mịn màng, mềm mại và đầy sức sống sau khi trị nám bằng laser.

Thành phần của kem trị nám Laneige có  Axit stearic glycerides, lúa mạch, lô hội, cải xoong, hoa cúc, enzyme… Có tác dụng làm mờ vết nám, tàn nhang và giúp da trở nên sáng hồng, bật tone lên trông thấy chỉ sau 3 tháng sử dụng.

Giá bán: 1tr440k/ lọ 50ml.

Dưỡng chất trắng da giảm thâm nám Vichy Ideal White Meta Whitening Essence 

Kem trị nám Vichy Ideal White là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp. Đây được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm kem trị nám hiệu quả đã và đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn sử dụng.

tri-nam

Dưỡng chất trắng da Ideal White dùng sau trị nám bằng laser rất tốt

XEM GIÁ KEM TRỊ NÁM VICHY ƯU ĐÃI NHẤT

Thành phần của em Vichy Ideal White này có chứa dưỡng chất Ceramide -White + Vitamin CG + LHA - có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, cải thiện tình trạng da không đều màu, xỉn màu. Đồng thời, loại bỏ tế bào da chết và tế bào melanin gây nên tình trạng nám sạm da.

Theo đánh giá từ những người đã sử dụng thì Vichy có thể cải thiện tình trạng thâm nám da sau 8 tuần sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả sử dụng sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Giá bán khoảng 1tr330k/ 30ml

Kem trị nám Transino Whitening Essence ExII

Một trong những dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị nám hiệu quả không thể không nhắc đến Transino Whitening Essence đến từ Nhật Bản. Đây là sản phẩm được rất nhiều chị em xứ sở hoa anh đào tin tưởng sử dụng như bí quyết để có được làn da trẻ trung và mịn màng.

tri-nam-bang-laser-003

 Dung dịch trị nám dưỡng trắng da đình đám tại Nhật Bản.

XEM GIÁ KEM TRỊ NÁM TRANSINO ƯU ĐÃI NHẤT

Thành phần chính của em này có Tranexamic - được biết đến với tác dụng cầm máu, tuy nhiên khi bổ sung vào cơ thể theo đường uống loại Tranexamic Acid thì nó có tác dụng không chỉ có tác dụng làm mờ tàn nhang, nám nhanh mà còn làm sáng da nhanh. 

Giá bán ~1200k/ tuýp 50g.

Xem thêm: 

Điểm danh top 10 sản phẩm kem trị nám tốt nhất cho mọi làn da

Review bộ đôi retinol Obagi và tretinoin Obagi có tốt như lời đồn?

3. Những câu hỏi thường gặp khi trị nám bằng laser

Nếu có ý định sử dụng laser để điều trị nám thì chắc chắn bạn sẽ tìm hiểu kỹ thông tin về phương pháp này. Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu thông tin không tránh khỏi có những thắc mắc hay vấn đề chưa hiểu cần được giải đáp. Điển hình là những vấn đề dưới đây mà Chanh Tươi đã nhận được rất nhiều trong thời gian qua:

Câu 1: Trị nám bằng laser có chắc chắn khỏi hẳn và không bị mọc lại?

Tuỳ theo vết nám của bạn nhỏ hay lớn mà thời gian điều trị sẽ khác nhau. Ngay sau khi điều trị laser, làn da của bạn không thể đẹp ngay mà cần thời gian phục hồi. Thông thường thời gian trung bình từ 1 tuần đến 1 tháng. Trong đó 3-1 tuần đầu tiên là thời gian quan trọng để làn da phục hồi. Vì thế bạn cần chăm sóc và bảo vệ da cực kỳ kỹ lưỡng trong khoảng thời gian này.

Sau khi trị nám sử dụng laser thì vết nám đó chắc chắn sẽ hết nếu được điều trị ở một cơ sở uy tín. Tuy nhiên không thể đảm bảo khuôn mặt bạn từ nay về sau sẽ không có nám, sự thay đổi nội tiết tố và tác động từ môi trường như tia UV sẽ khiến nám mọc thêm nếu bạn không bảo vệ da bằng kem chống nắng và chăm sóc da mỗi ngày.

Câu 2: Sử dụng laser trị nám cần lưu ý những gì?

Điều quan trọng đầu tiên mà Chanh Tươi muốn nhấn mạnh đó là chống nắng. Trước và sau khi trị nám, bạn cần chống nắng kỹ càng để đảm bảo ánh nắng có tác động ít nhất đến làn da. Tiếp đến, sau khi trị nám bằng laser cũng cần chú ý đến việc dưỡng ẩm. Không nên xông hơi hay sử dụng các loại thuốc có thể gây kích ứng như kháng sinh, kháng viêm,...

Câu 3: Sau khi bắn laser cần chăm sóc da như thế nào?

Trong vòng 24h sau khi bắn laser, làn da của bạn có thể sẽ ửng đỏ, nóng bừng lên. Lúc này bạn có thể sử dụng túi chường đá lên da để làm dịu làn da. Trong vòng 3 ngày sau đó, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Đến ngày thứ 4 trở đi thì có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu.

Lưu ý: khoảng ngày thứ 7 sau khi bắn laser, làn da bạn có thể bị bong tróc nhẹ. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, bạn không nên chạm tay vào mặt hay dùng tay để dứt các mảng da bị bong mà hãy để nó bong tự nhiên. Khi da bị bong tróc, bạn nên chú ý dưỡng ẩm cho da.

Muốn trị nám an toàn và nhanh chóng thì cách tối nhất là kết hợp điều trị nám bằng laser cùng các sản phẩm chăm sóc da mờ thâm nám tại nhà. Đừng quên bước chống nắng mỗi ngày để hạn chế tối đa tác hại của tia UV lên làn da nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!