Review kem Triluma trị nám "cực hot" có tốt thật không?

21.02.2024 - 21:14

Triluma trị nám là một sản phẩm được nhiều người quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Bởi lẽ nám da là một vấn đề làm đẹp khá phổ biến, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tự tin của nhiều chị em. Việc tìm kiếm một sản phẩm “chân ái” luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình điều trị da.

Vậy kem Triluma có thực sự hiệu quả trong việc trị nám không? Liệu có an toàn cho da hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài review sau đây nhé!

Kem Triluma trị nám có những loại nào?

Triluma là một loại kem dùng để điều trị các vấn đề về da như nám, tàn nhang, đốm nâu, sạm da và các loại thâm sạm khác. Đây được xem như là một sản phẩm đầu tay, một sản phẩm “vàng” trong quá trình điều trị nám.

Trên thị trường hiện nay, kem Triluma có 2 loại thông dụng được bán rộng rãi nhất đó là:

Triluma bản Ấn Độ: Đây là loại kem được sản xuất tại Ấn Độ, có thành phần chính là hydroquinone 4%, tretinoin 0.05% và fluocinolone acetonide 0.01%. Loại kem này có tác dụng làm sáng da, kích thích tái tạo tế bào da và giảm viêm da. Kem Triluma Ấn Độ có thể dùng cho mọi loại da, nhưng cần thận trọng khi sử dụng vì có thể gây kích ứng, khô da, đỏ da hoặc bong tróc da.

Triluma bản Mỹ: Đây là loại kem được sản xuất tại Mỹ, có thành phần chính là hydroquinone 4%, tretinoin 0.05% và fluocinolone acetonide 0.01%. Loại kem này có tác dụng tương tự như Triluma trị nám Ấn Độ, nhưng có chất lượng cao hơn và an toàn hơn. Kem Triluma Mỹ được kiểm định bởi FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) và chỉ được kê đơn bởi bác sĩ da liễu. Kem Triluma Mỹ có thể dùng cho mọi loại da, nhưng cũng cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng và bảo quản cẩn thận.

cac-loai-triluma-tri-nam
Hai bản Triluma đang được bán trên thị trường

Tham khảo một số bác sĩ da liễu thì thường Triluma bản Mỹ được kê đơn cho bệnh nhân nhiều hơn. Mặc dù có bảng thành phần tương tự nhau, nhưng giá thành lại chênh lệch tương đối nhiều do công nghệ sản xuất, thành phần đi kèm trong mỗi tuýp kem.

Khi sử dụng trên da, Triluma Ấn Độ dễ bị kích ứng, đỏ da và bong tróc hơn bản Mỹ. Tuy nhiên, quá trình trị nám không chỉ phụ thuộc vào kem mà còn phải dựa vào tình trạng da, cách sử dụng, cách bảo vệ da,…

Nếu như bạn có nhu cầu mua Triluama bản Ấn thì có thể tham khảo địa chỉ: TẠI ĐÂY

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về sản phẩm Galderma Triluma Cream bản Mỹ nhé!

Review kem trị nám Galderma Triluma Cream

Đối tượng sử dụng

kem-triluma-tri-nam-1
Trên tay tuýp kem Triluma bản Mỹ trị nám
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.780.000 ₫

shopee-buy-now

1.869.000 ₫

Mặc dù đây là một sản phẩm được đánh giá cao trong quy trình điều trị nám, nhưng không phải tình trạng nào cũng cần dùng đến Triluma. Nếu như bạn chỉ bị nám ở mức độ nhẹ, sạm da, nạm mới khởi phát thì không nhất thiết dùng, mà có thể thay thế bằng các sản phẩm/hoạt chất khác nhẹ hơn:niacinamide, axit kojic, vitamin C,… tránh tình trạng kích ứng da.

Triluma là sản phẩm kê đơn, chỉ nên được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ da liễu và hướng dẫn sử dụng kèm theo. Triluma không phù hợp cho mọi loại da và có thể gây ra một số tác dụng phụ như khô da, đỏ da, bong tróc da, kích ứng da và nhiễm trùng da. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào bất thường, nên ngừng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thành phần chính

Bảng thành phần trong kem Triluma có thể giúp cho quá trình trị nám hiệu quả hơn nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như khô da, bong tróc, đỏ da. Do đó, khi sử dụng kem Triluma, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và kiểm tra phản ứng của da thường xuyên.

kem-triluma-tri-nam-2
Thành phần được in rõ ràng trên hộp

Ba thành phần chính trong sản phẩm bao gồm:

Hydroquinone 4%: Đây là một chất làm trắng da mạnh được sử dụng để giảm sự sản xuất melanin - chất gây ra sự tối màu da. Hydroquinone có khả năng làm mờ các vết nám, tàn nhang, đốm nâu và các vết thâm trên da. Nó cũng giúp làm đều màu da và làm sáng da tổng thể.

Tretinoin 0.05%: Đây là một dạng của vitamin A, được sử dụng để điều trị các vấn đề da như mụn trứng cá, nám, tàn nhang và các vết thâm. Tretinoin thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp làm mờ các vết thâm và tăng cường sự đàn hồi của da.

Fluocinolone acetonide 0.01%: Đây là một loại corticosteroid có tác dụng chống viêm và làm giảm sự kích ứng trên da. Fluocinolone acetonide giúp giảm sự đỏ, ngứa và viêm nhiễm trên da, đồng thời cung cấp sự dịu nhẹ và làm dịu da.

Các thành phần chính này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm nám, tàn nhang và các vết thâm trên da.

Công dụng Galderma Triluma trị nám

Những công dụng của kem trị nám Triluma bao gồm:

  • Điều trị nám, loại bỏ các vùng da sạm màu một cách hiệu quả
  • Ức chế melanin tổng hợp gây nám da.
  • Nâng cao hệ thống miễn dịch, có khả năng tiêu diệt gốc tự do và ngăn ngừa tác động của ánh nắng gây hại da
  • Kem có khả năng làm sạch, chống vi khuẩn tấn công và gây mụn
  • Dưỡng ẩm sâu, tái cân bằng da giúp ngừa viêm nhiễm, sưng tấy

Ưu điểm, nhược điểm

Kem Triluma trị nám là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, được nhiều bác sĩ da liễu tin tưởng kê đơn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, mặc dù được đánh giá cao trong quá trình điều trị nhưng sản phẩm này cũng sẽ tồn tại những ưu điểm, nhược điểm nhất định:

Ưu điểm

Thành phần chính là hydroquinone, tretinoin và fluocinolone acetonide, có tác dụng làm sáng da, loại bỏ các vết nám, tàn nhang và đồi mồi.

Có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính hay nhờn rít, không gây kích ứng hay dị ứng cho da.

Có khả năng cân bằng độ ẩm và pH của da, duy trì làn da khỏe mạnh.

Công thức mạnh mẽ có khả năng ức chế sự sản xuất melanin và thúc đẩy tái tạo da.

Được kiểm chứng và khuyên dùng bởi các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da.

Nhược điểm

Có thể gây ra một số phản ứng kích ứng: đỏ da, bong tróc, kích ứng cho một số người

Cách sử dụng và lưu ý khi dùng kem trị nám Triluma

Hướng dẫn sử dụng

Kem Triluma là một sản phẩm kê đơn nên mình khuyên mọi người nên gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn chi tiết phác đồ điều trị phù hợp với da. Tuy nhiên, nếu như các bạn đã lỡ mua rồi thì có thể tham khảo một số hướng dẫn dưới đây:

Bắt đầu với tần suất thấp, liều lượng thấp

Các bạn nên sử dụng 2 lần trong tuần, mỗi lần sẽ dùng ½ đốt ngón tay. Sau đó, khi da đã làm quen dần trong 2 - 3 tuần thì có thể sử dụng hằng ngày. Đến 8 - 12 tuần và đạt hiệu quả mong muốn thì sẽ ngưng dần khoảng 1 đến 2 tháng rồi ngưng hẳn. Thời gian sử dụng an toàn là trong 4 - 6 tháng, dùng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng da xanh xám, mất sắc tố và không thể cứu vãn.

Nên sử dụng vào ban đêm, trên nền da sạch

Làm sạch da, sau 10 phút thì bôi kem và massage trên da. Nên bôi trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bôi xong thì tắt đèn đi ngủ để đảm bảo hiệu quả cho da.

Có thể kết hợp với thành phần dưỡng trắng, viên uống trắng da

Trong quá trình sử dụng, nên kết hợp sử dụng với các sản phẩm non-Hydroquinone như Arbutin, Niacinamide,…để tăng hiệu quả của Triluma. Đồng thời khi giảm liều Triluma thì tăng liều lượng những chất này lên để da không bị tái phát nám. Có thể xen kẽ sử dụng trong routine: sáng dùng Niacinamide, tối dùng Triluma chẳng hạn.

Trong uống ngoài thoa cực kỳ quan trọng, các bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm viên uống để giúp da trắng da từ bên trong, ức chế sản sinh Melanin.

Đặc biệt các bạn phải lưu ý những điều dưới đây

Những lưu ý khi dùng Triluma

kem-triluma-tri-nam-3
Dùng Triluma để điều trị nám hiệu quả
  • Chỉ nên sử dụng kem Triluma theo chỉ định của bác sĩ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Không nên tự ý tăng liều lượng hoặc kéo dài thời gian sử dụng kem Triluma hơn so với khuyến cáo của bác sĩ.
  • Thoa một lớp kem mỏng lên vùng da bị nám hoặc tàn nhang, tránh tiếp xúc với mắt, mũi, miệng hoặc vết thương hở. Không nên thoa kem Triluma lên toàn bộ khuôn mặt hoặc vùng da khác không bị nám.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi sử dụng kem Triluma vì Triluma có thể làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng và gây ra các biến chứng như đốm đen, đốm đỏ hoặc ung thư da. Bạn nên che chắn da bằng quần áo rộng, mũ rộng vành hoặc kính râm khi ra ngoài. Bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao (ít nhất 30, PA ít nhất 3+) và thoa lại sau mỗi hai giờ.
  • Ngừng sử dụng kem Triluma ngay lập tức và báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ triệu chứng dị ứng hoặc kích ứng da
  • Không sử dụng kem Triluma khi mang thai hoặc cho con bú vì kem Triluma có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi hoặc sữa mẹ. 
  • Không nên sử dụng kem Triluma cho trẻ em dưới 12 tuổi vì an toàn và hiệu quả của kem Triluma cho trẻ em chưa được kiểm chứng.

Triluma trị nám giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Triluma hiện đang được bán với mức giá khoảng 2.000.000 đồng cho một tuýp 15 gram. Bạn có thể mua Triluma tại các nhà thuốc, các cửa hàng mỹ phẩm uy tín hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi mua Triluma vì có thể gặp phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng hết hạn. 

Bạn nên kiểm tra nguồn gốc, chất lượng và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng Triluma để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da.

Triluma được khẳng định là một loại kem trị nám hiệu quả và mang lại tác động tích cực lên làn da nếu như được sử dụng đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích và giúp mọi người có cái nhìn chân thực, nắm được cách sử dụng Triluma trị nám hiệu quả. Chúc mọi người điều trị nám thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!