Thẻ visa debit là gì? Những lợi ích khi sử dụng thẻ Visa debit

20.03.2023 - 15:45

Khi bạn có ý định làm thẻ visa vì đã nghe tới loại thẻ visa debit hoặc là thẻ ghi nợ quốc tế. Tuy nhiên thì bạn lại không biết nhiều về các loại thẻ trên.Vậy hôm nay ta sẽ tìm hiểu về thẻ visa debit là gì? Những lợi ích khi sử dụng thẻ Visa debit.

Thẻ visa debit là gì?

Thẻ visa debit là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ thức Visa liên kết với các ngân hàng trong nước phát hành.

visa-debit-la-gi

Thẻ visa debit được sử dụng thanh toán thay thế cho tiền mặt trên phạm vi toàn cầu để mua hàng online, website nước ngoài và cũng có thể tiến hành giao dịch tại ATM như rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống.

Đặc điểm của thẻ visa debit

Mặt trước có biểu tượng hình chữ nhật gồm 3 màu xanh, trắng, vàng và ở dưới có chữ Debit, bao gồm có thông tin:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ
  • Số thẻ
  • Ngày có hiệu lực và ngày hết hạn
  • Tên chủ thẻ

Mặt sau của thẻ có ô chữ ký dành cho chủ thẻ, mã bảo hiểm CVV và dải băng từ chứa các thông tin đã mã hóa.

Cách mở thẻ visa debit

Để có thể làm thẻ visa debit thì bạn cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây.

visa-debit-la-gi

  • Điều kiện làm thẻ visa debit
  • Cá nhân mở thẻ là công dân Việt Nam và có địa chỉ cư trú tại Việt Nam
  • Cá nhân làm thẻ phải đủ 18 tuổi trở lên đối với chủ thẻ chính hoặc phải đủ 15 tuổi trở lên đối với những chủ thẻ phụ

Còn về những điều kiện khác về thu nhập thì sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng phát hành thẻ.

Ưu và nhược điểm của thẻ visa debit

Khi sử dụng thẻ visa debit để thanh toán, mua sắm, thực hiện các giao dịch thì bạn cũng nên biết rõ về tiện ích, ưu điểm và nhược điểm sau đây.

Tiện ích

visa-debit-la-gi

Khi sử dụng thẻ visa debit sẽ giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng mà không cần phải mang theo tiền mặt.

Ngoài ra, thẻ visa debit thông qua hệ thống sẽ quản lý tài khoản người dùng để có thể phát hiện nhanh chóng nhất các gian lận trong thẻ của bạn. Và các thông tin cá nhân và tài khoản cũng được bảo mật với mức độ cao nhất đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng.

Đồng thời việc sử dụng thẻ visa debit cũng là công cụ giúp người dùng quản lý người dùng quản lý tiền hiệu quả. Khi thực hiện các giao dịch thì những thay đổi về số dư tài khoản sẽ được thông báo về số điện thoại để giúp bạn theo dõi tài khoản của mình. Giúp bạn quản lý chi tiêu hợp lý hơn.

Hi vọng với những thông tin trên, các bạn đã biết thẻ visa debit là gì và những lợi ích khi sr dụng thẻ visa debit.Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Hiện nay thẻ visa debit cho phép rút tiền tại tất cả cây ATM có biểu tượng visa trên toàn cầu và cho phép khách hàng thanh toán hàng hóa, dịch vụ và còn hỗ trợ thanh toán trên website chấp nhận visa trên toàn thế giới.

Nhược điểm

Tuy nhiên bạn cũng sẽ gặp phải những hạn chế khi sử dụng thẻ visa debit:

  • Khi thanh toán thì bạn sẽ phải chịu một khoản phí vào số tiền mà sử dụng
  • Khi sử dụng thẻ visa debit có thể sẽ gặp khó khăn khi thanh toán ở nước châu Mỹ

Nên làm thẻ visa debit tại ngân hàng nào 2021 ?

Dưới đây sẽ là một vài ngân hàng hỗ trợ làm thẻ visa debit để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Thẻ visa debit ngân hàng ACB – an toàn hàng đầu

Vì yêu cầu về vấn đề đảm bảo an toàn bảo mật, thẻ visa debit ngân hàng ACB sẽ là dòng thẻ visa debit đáp ứng về yêu cầu này. Với công nghệ bảo mật 3D Secure với 3 cấp độ bảo mật khi tiêu dùng.

Thủ tục làm thẻ đơn giản và hạn mức giao dịch lên 50 triệu đồng/ ngày. Ngoài ra các biểu phí thẻ visa debit ngân hàng ACB và phí duy trì hàng năm cũng khá thấp.

Thẻ visa debit ngân hàng Vietcombank – hạn mức tiêu dùng cao

Với những khách hàng có yêu cầu về hạn mức giao dịch thì đây là lựa chọn phù hợp, với hạn tổng mức chi tiêu hằng ngày lên 200 triệu đồng, số tiền được rút tối đa là 50 triêu đồng/ ngày.

Ngoài ra với mạng lưới những đối tác trong nước dày đặc và trường quốc tế, khách hàng sử dụng thẻ visa debit Vietcombank cũng được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá, tặng quà khi thanh toán bằng thẻ.

Thẻ visa debit ngân hàng BIDV – tốt nhất

Hạn mức tiêu dùng lên tới 500 triệu đồng/ ngày với 100 triệu đồng rút tiền mặt một ngày. Và biểu phí thẻ visa debit cũng rất rẻ, hỗ trợ rút tiền và chuyển tiền miễn phí tại cây ATM BIDV.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ visa debit

Thẻ visa debit là tấm thẻ quan trọng với cá nhân bạn để dùng trong chi tiêu và quản lý chi tiêu cá nhân, vì thế mà bạn nên chú ý việc bảo mật về thông tin thẻ, mã số thẻ, mã CVV.

Đồng thời nên chú ý giữ kín mật mã thẻ, đổi mật mã thẻ định kỳ và hạn chế cho người khác mượn thẻ.

Trên đây là những thông tin quan trọng về thẻ visa debit mà có thể bạn chưa biết. Qua đây bạn đã biết được thẻ visa debit là gì rồi đúng không? Hy vọng bạn sẽ biết cách sử dụng loại thẻ này sao cho phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!