Đánh giá Top 10 xe thăng bằng cho bé tốt nhất mẹ nên mua

27.03.2023 - 16:52

Xe thăng bằng cho bé không chỉ như món đồ chơi cho con mà nó còn hỗ trợ quá trình phát triển cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ. Thiết kế các sản phẩm ngày càng có sự cải tiến mới, phù hợp cho bé yêu sử dụng. Bạn đã biết về xe thăng bằng, các thông tin liên quan cũng như Top sản phẩm tốt nhất nên mua? Hãy cùng tìm hiểu ngay!

Giới thiệu chung về xe thăng bằng cho bé

 Chắc hẳn thế hệ 9x chúng ta ai cũng đã từng trải qua cảm giác khó khăn khi tập xe đạp bằng chiếc xe mini của người lớn ở độ tuổi lên 6 lên 10. Hiện nay, bé nhà bạn có thể tập đi xe đạp ngay từ khi mới bắnt đầu tiết đi, biết chạy một cách chắc chắn nhờ thiết kế đơn giản và phù hợp của xe cân bằng cho bé. 

xe-thang-bang-cho-be-la-gi
Xe chòi chân thăng bằng cho bé

Xe thăng bằng là gì?

Thực chất, xe thăng bằng là loại xe 2 bánh có nguồn gốc thiết kế tinh giản từ chiếc xe đạp truyền thống. Các bộ phận như bàn đạp, dây xích, bánh phụ, baga,… đều được lược giảm. Bé sẽ dùng chân để điều khiển xe thay vì sử dụng bàn đạp.

Xe thăng bằng còn được gọi là xe chòi chân, xe đạp thăng bằng, xe đạp cân bằng, xe tập thăng bằng,… Loại xe này đã phát triển từ lâu ở các nước như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, và đang được các bậc phụ huynh Việt Nam đón nhận.

Cấu tạo của xe thăng bằng cho bé

Sản xuất một chiếc xe thăng bằng còn đơn giản hơn một chiếc xe đạp truyền thống. Cấu tạo chính của xe thăng bằng bao gồm: khung, phuộc xe, tay lái, bánh xe và yên xe trước. Trọng lượng của một chiếc xe thăng bằng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.9 - 4.5kg, phù hợp với từng độ tuổi của bé.

  • Khung xe thăng bằng cho bé được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, từ nhôm, hợp kim nhôm, hoặc thép,.. Phần khung xe đạp hạ thấp và thu gọn chiều dài phù hợp với độ tuổi của bé, giúp bé luyện tập kỹ năng quan trọng nhất khi đi xe là giữ thăng bằng trên xe.
  • Tay lái cũng được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi nhà sản xuất sẽ sử dụng vật liệu để tạo nên sự khác biệt đẳng cấp.
  • Bánh xe thăng bằng đều có cấu tạo bánh xe đặc, cho độ bền cao và độ đàn hồi tốt để hạn chế thủng săm và vá săm.
  • Yên xe được làm từ đệm mút và bọc đệm giả da êm ái, độ đàn hồi cao.

Tác dụng của xe thăng bằng cho bé

Ba mẹ đang đặt ra băn khoăn xe thăng bằng cho bé có tác dụng gì và có nên mua xe thăng bằng cho bé hay không. Trên thực tế, mỗi sản phẩm ba mẹ cho bé yêu sử dụng cần bảo đảm tính an toàn, hợp lý cũng như hiệu quả mang lại.

xe-thang-bang-cho-be-tac-dung
Tác dụng vượt trội của một chiếc xe thăng bằng

Sau đây là những tác dụng của xe cân bằng cho bé.

Giúp bé tập đi xe đạp nhanh và sớm hơn

Thông thường, các bé 5-6 tuổi mới có thể tập đi xe đạp. Tuy nhiên, với xe thăng bằng, các bé chỉ cần biết đi vững là đã có thể tập xe.  Đây là lựa chọn tối ưu cho các bé khi lần đầu tập xe.

Khi tập, bé chỉ cần giữ thăng bằng lúc ngồi lên xe, sau đó bước đi một cách tự nhiên. Sau khi đã quen dần, bé có thể co chân lên và xe di chuyển dễ dàng. Bé có thể tự kiểm soát khi đi xe mà không cần bố mẹ can thiệp.

Giúp bé rèn luyện thể chất

Đạp xe giống như một hoạt động thể thao rất tốt cho bé, giúp bé tăng cường khả năng vận động, tránh xa khỏi chiếc điện thoại, tivi, để bé phát triển một cách lành mạnh. Việc đẩy xe và phanh xe bằng chân giúp bé hình thành kỹ năng vận động và trở nên năng động hơn.

Giúp bé rèn tính tự lập

Với xe thăng bằng, các bé có thể học tính tự lập ngay từ nhỏ vì có thể tự đi xe, tự cất xe, lấy xe và chuẩn bị mọi thứ cần thiết khi ra ngoài đạp xe. Khi đạp xe, bé sẽ có thời gian khám phá mọi thứ xung quanh một cách tự nhiên mà không chú tâm vào màn hình điện thoại, máy tính bảng.

Giúp bé tăng cường khả năng giao tiếp

Bé sẽ có cơ hội giao lưu cùng các cậu “bạn xe” qua những “giải đua xe” mỗi cuối tuần. Từ đó, các bé có cơ hội trò chuyện với nhau, làm bạn và giao tiếp với nhau nhiều hơn.

Giúp bé tự tin hơn

Khi tập xe thăng bằng, bé có thể sẽ bị ngã, trầy xước, đây là những điều rất khó tránh khỏi. Trải nghiệm vấp ngã rồi tự đứng dậy sẽ giúp bé tự chủ và sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách để trưởng thành hơn mỗi ngày.

Có nên mua xe thăng bằng cho bé không?

Nhược điểm duy nhất của xe thăng bằng cho bé là giá cả cao hơn so với những dòng xe đạp thông thường. Dòng xe này chỉ dùng được ở một thời điểm nhất định. Khi bé đến tuổi đi xe 2 bánh, bố mẹ sẽ cần mua xe đạp mới cho bé.

Nếu bỏ qua vấn đề về giá cả, với những lợi ích vừa kể trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi. Xe thăng bằng không những cho bé có thêm một trò chơi thú vị, vui vẻ mà còn hỗ trợ bé phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp bé tự tin và năng động hơn mỗi ngày.

Vì vậy, bố mẹ nên tuỳ thuộc vào hoàn cảnh của gia đình, có thể mua sắm cho các bé một chiếc xe thăng bằng để từng bước phát triển bản thân mỗi ngày.

Khi nào cho bé đi xe thăng bằng?

Độ tuổi phù hợp để sử dụng xe thăng bằng là từ 18 tháng đến 7 tuổi. Xe thăng bằng không có bộ truyền động, có trọng lượng nhẹ và thấp nên trẻ có thể chống chân tới và dễ dàng điều khiển. Tất nhiên, mẹ còn cần tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ, chiều cao của con để quyết định độ tuổi phù hợp sử dụng xe thăng bằng.

Khuyến khích bố mẹ sử dụng xe cân thăng bằng cho trẻ từ 18 tháng tuổi, nó sẽ giúp con phát triển kỹ năng giữ thăng bằng và biết cách đi xe đạp ngay từ khi còn nhỏ. Điều này cũng giúp trẻ trở nên năng động, mạnh mẽ và biết cách tăng tốc, vượt qua các chướng ngại vật.

Phân loại xe thăng bằng cho bé

xe-thang-bang-cho-be-phan-loai
Có đa dạng các loại xe giữ thăng bằng cho bé

Các dòng sản phẩm xe chòi chân, hay xe giữ thăng bằng cho bé trên thị trường vô cùng đa dạng. Chúng có sự khác biệt từ kiểu dáng thiết kế, chức năng, thương hiệu, giá thành,…

Hiện nay, có các loại xe thằng bằng cho bé được nhiều bố mẹ lựa chọn như: xe thăng bằng điện, xe thăng bằng 1 bánh, xe thăng bằng 2 bánh,…

Cụ thể các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến như xe thăng bằng Starider, xe thăng bằng Speedy, xe Cruzee 2019,…

Những lưu ý khi mua xe thăng bằng cho bé

Khi mua xe cho bé, phụ huynh nên dựa vào những tiêu chí dưới đây để lựa chọn:

  • Chọn kích thước và trọng lượng xe phù hợp với chiều cao và cân nặng của bé. Bố mẹ nên căn cứ vào độ tuổi và thể trạng của con để chọn loại xe xó kích thước phù hợp cho bé, tránh trường hợp bất tiện trong di chuyển. Chẳng hạn, bé phải có thể ngồi trên yên xe và chạm đất bằng hai chân một cách dễ dàng.
  • Chọn chất liệu xe bền, nhẹ và an toàn. Những loại xe thăng bằng được sơn công nghệ Anod hoá nhôm sẽ cho màu xe đẹp, bền, ít bị xước, không lo han gỉ, bong sơn. Đồng thời, bạn nên tránh những xe làm bằng kim loại sắt hoặc nhựa cứng, vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bé khi va chạm hoặc gãy vỡ.
  • Chọn màu sắc và hình dáng xe theo sở thích của bé. Điều này sẽ giúp bé có hứng thú hơn khi chơi với xe và phát triển kỹ năng vận động.
  • Tay lái và yên xe: chọn tay lái bằng hợp kim cao cấp sẽ dễ dàng điều chỉnh cao thấp của tay lái và yên xe.
  • Lốp xe: chọn loại lốp ruột đặc sẽ có độ bền cao hơn, không phải bơm và thay lốp mới.
  • Chọn những phụ kiện đi kèm xe như nón bảo hiểm, găng tay, chuông xe... để bảo vệ bé khi lái xe và tăng thêm niềm vui cho bé.
  • Giá xe thăng bằng cho bé: bố mẹ nên cân nhắc chi phí với các tính năng để quyết định tốt nhất.

Đánh giá Top 10 xe thăng bằng cho bé tốt nhất hiện nay

Sau những thông tin liên quan đến xe chòi chân thăng bằng cho bé, chắc hẳn nhiều ba mẹ đã hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Đối với phụ huynh đang có ý định tìm mua xe cho con, một trong những thắc mắc cần giải đáp chính là nên mua loại xe thằng bằng nào tốt cho bé.

Trên cơ sở những tiêu chí đánh giá chất lượng một sản phẩm xe giữ thăng bằng cho bé phù hợp, Chanh Tươi Review đã tổng hợp và gửi đến ba mẹ Top dòng xe chất lượng, an toàn và tốt nhất nên tham khảo.

1. Xe thăng bằng Starider - Phiên bản Pro

xe-thang-bang-cho-be-Starider
Review loại xe thăng bằng Starider cho bé có tốt không?

Starider là đại diện tiêu biểu cho các sản phẩm hàng nội địa chất lượng cao tại Việt Nam. 

Thông số sản phẩm:

  • Màu sắc: Bạc / Hồng / Cam
  • Khả năng chịu tải: 30 kg
  • Kích thước: 80x37x55 (cm)
  • Trọng lượng: 2.7 kg
  • Đối tượng sử dụng: Xe thăng bằng cho bé 2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế sản phẩm được chú trọng với những vật liệu cao cấp: Khung thép sơn tĩnh điện; lốp cao cu Eva không cần bơm.
  • Từng chi tiết sản phẩm đều được gia công tỉ mỉ và cẩn thận, mang tới sự an toàn cho bé yêu.
  • Trọng lượng của xe chỉ khoảng 2kg, phù hơp cho bé từ lúc tập đi đến khoảng 5 tuổi.
  • Yên xe thấp: Có thể điều chỉnh cao thấp từ 30 - 47cm tùy theo chiều cao của bé.

Giá bán: Giao động từ 720.000đ - 1.000.000đ tuỳ nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

720.000 ₫

lazada

745.000 ₫

2. Xe thăng bằng cho bé Ander Basic

xe-thang-bang-cho-be-Ander
Mẹ có nên mua xe thăng bằng Ander không?

Xe cân bằng Ander có xuất xứ từ Trung Quốc, là sản phẩm đặc biệt dành cho bé giúp con tăng cường vận động.

Thông số sản phẩm:

  • Trọng lượng 2.9kg
  • Kích thước khung xe: dài x cao 86x50 (cm)
  • Bánh xe: 12 inch
  • Màu sắc: Màu đỏ / màu cam / màu xanh lá / màu xanh dương / màu hồng.
  • Đối tượng sử dụng: Xe cân bằng cho bé từ 1.5 tuổi đến 6 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm chính hãng thương hiệu Ander công nghệ Canada và được sản xuất tại Trung Quốc. Hiện Pushbike Việt Nam đang là đơn vị phân phối độc quyền.
  • Chất liệu cao cấp: Khung xe hợp kim thép, sơn tĩnh điện; vành nhựa đúc đặc; lốp nhựa Eva cao cấp.
  • Tay lái của xe thăng bằng Ander được thiết kế nằm ngang, phù hợp với tầm với và dáng ngồi của trẻ, giúp cho trẻ luyện tập điều khiển xe dễ dàng hơn.
  • Vị trí để chân của xe thăng bằng Ander được thiết kế ngay dưới yên, giúp cho bé có thể đặt chân thoải mái hơn khi đã điều khiển xe thành thạo.

Giá bán: Khoảng từ 800.000đ - 960.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

955.000 ₫

3. Xe thăng bằng Tooti Pro 2021

xe-thang-bang-cho-be-tooti-Pro
Review xe cân bằng Tooti Pro có tốt không?

Xe thăng bằng cho bé Tooti Pro được sản xuất tại Việt Nam. Đây là dòng xe có độ an toàn cao và giá thành phải chăng, được nhiều gia đình lựa chọn cho bé.

Thông số sản phẩm:

  • Trọng lượng: 2.6 kg
  • Tải trọng: 30kg
  • Màu sắc: Vàng / xanh / đỏ.
  • Độ tuổi sử dụng: Xe thăng bằng cho bé từ 18 tháng - 5 tuổi.

Ưu điểm nổi bật

  • Khung xe được thiết kế chịu lực theo bản chuẩn quốc tế, đảm bảo độ bền và an toàn cho trẻ khi sử dụng.
  • Yên xe được bọc 4 lớp và sử dụng da cao cấp, tạo cảm giác êm ái khi ngồi trên xe.
  • Lốp xe đặc không cần bơm hơi và không lo bị lủng xăm.
  • Trục bánh xe được sử dụng bạc đạn cao cấp và có bon trơn, giúp cho xe bền và chống rung lắc tốt hơn.
  • Việc nâng hạ cả yên xe và tay lái được thực hiện đơn giản và dễ dàng bằng khóa vòng thép siêu bền, tránh gãy hay trờn ren.

Giá bán: Khoảng 500.000đ - 650.000đ (tuỳ theo nơi bán).

Nơi mua tốt nhất

shopee

610.000 ₫

4. Xe thăng bằng cho bé Cruzee

xe-thang-bang-cho-be-Cruzee
Chất lượng xe thăng bằng Cruzee cho bé như thế nào?

Cruzee là dòng xe thăng bằng cao cấp của Đài Loan. Giá thành của sản phẩm này khá cao nhưng chắc chắn sẽ mang tới cho bé những trải nghiệm hoàn hảo.

Thông số sản phẩm:

  • Nơi sản xuất: Đài Loan
  • Cân nặng: 1.9kg
  • Màu sắc: hồng / đỏ / tím / vàng / xanh dương / xanh lá cây / đen / cam / bạc
  • Độ tuổi sử dụng: Xe cân bằng cho trẻ từ 18 tháng - 5 tuổi.

Ưu điểm nổi bật:

  • Xe thăng bằng có trọng lượng nhẹ nhất thế giới (1.9kg), giúp cho bé từ 18 tháng tuổi dễ dàng kiểm soát, di chuyển và điều khiển xe hơn so với bất kỳ loại xe thăng bằng nào khác.
  • Vật liệu nhôm Anod cao cấp được sử dụng để làm xe, giúp cho xe có màu sắc tươi tắn và không bị phai màu hay bong tróc theo thời gian hay do thời tiết như các loại sơn tĩnh điện thông thường.
  • Xe có đến 9 màu sắc óng ánh tuyệt đẹp để lựa chọn.
  • Việc lắp ráp xe thăng bằng rất dễ dàng và không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ gì. Điều chỉnh độ cao yên xe và tay lái cũng được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng trong vòng 1 nốt nhạc.
  • Hiện nay, Cruzee còn cho ra mắt dòng xe thăng bằng Cruzee bánh hơi UltraLite Air cao cấp và hiện đại hơn.

Giá bán: Niêm yết 4.200.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

4.200.000 ₫

5. Xe thăng bằng Kiddee

Xe thăng bằng Kiddee được thiết kế với khung nhôm Alumium siêu nhẹ, chỉ nặng 1.9kg, giúp cho bé dễ dàng kiểm soát và điều khiển xe. Đặc biệt, mẫu mới của xe thăng bằng Kiddee có nhiều cải tiến giúp tăng tuổi thọ của xe lên đáng kể.

xe-thang-bang-cho-be-Kiddee
Review xe thăng bằng Kiddee có tốt cho bé?

Thông số sản phẩm:

  • Trọng lượng: 1.9kg
  • Màu sắc: xanh dương / đỏ / xanh lá / hồng
  • Phù hợp cho bé từ 17 tháng tới 5 - 6 tuổi.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xe thăng bằng Kiddee được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm aluminum, giúp xe rất nhẹ, chắc chắn và không rỉ so với các dòng xe khác.
  • Xe được cải tiến với việc nâng cấp vòng bi bánh xe thành vòng bi bạc đạn. Đồng thời, thay thế yên xe bằng chất liệu da cao cấp, giúp xe trở nên bền bỉ hơn rất nhiều.
  • Chốt điều chỉnh của xe được thiết kế đơn giản và chắc chắn bằng khóa lục lăng, tránh tình trạng chờn ốc, lệch tay lái hoặc yên xe.
  • Xe thăng bằng Kiddee đạt tiêu chuẩn châu Âu và được chứng nhận EN71, đảm bảo đồ chơi trẻ em nhập khẩu vào châu Âu đạt chuẩn an toàn cao cấp.

Giá bán: Khoảng từ 1.700.000đ - 2.000.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.950.000 ₫

6. Xe thăng bằng Strider Sport hàng Mỹ

Sản phẩm giúp bé yêu có sự phát triển vượt trội về thể chất, vận động, tinh thần và tính cách. Dòng xe giữ cân bằng cho bé cao cấp hàng Mỹ, đảm bảo chất lượng tối ưu và độ bền bỉ vượt trội.

xe-thang-bang-cho-be-Strider-sport
Đánh giá xe cân bằng Strider Sport có nên mua?

Thông số sản phẩm:

  • Trọng lượng: 2.9kg
  • Tải trọng: 35kg
  • Màu sắc: Trắng / đen / đỏ / xanh
  • Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 18 tháng đến 8 tuổi

Đặc điểm nổi bật:

  • Xe Strider Sport được thiết kế không có bàn đạp, giúp cho bé tập trung vào kỹ năng giữ thăng bằng một cách dễ dàng.
  • Yên xe có thể hạ xuống mức thấp nhất là 28cm, thấp hơn bất kỳ loại xe nào khác. Đồng thời, yên xe có thể được điều chỉnh đến độ cao phù hợp với bé 12 tuổi.
  • Trọng lượng siêu nhẹ giúp bé có thể dễ dàng xách xe bằng hai tay và điều khiển xe một cách dễ dàng.
  • Lốp đặc, bằng nhựa mềm, siêu bền, không cần phải xịt hoặc bơm lốp, và xe có thể vận hành trên mọi loại địa hình.
  • Tay lái thiết kế nằm ngang, quay được 180 độ phù hợp với dáng ngồi của bé cũng như tạo sự linh hoạt khi luyện tập của bé.

Giá bán: Khoảng 3.250.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.250.000 ₫

7. Xe chòi chân kiêm xe thăng bằng cho bé 2 trong 1 - Go Rider

Xe cân bằng 2 trong 1 Go Rider của Konig Kids là sản phẩm giúp bé rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng và tăng cường khả năng vận động. Đặc biệt, xe được thiết kế thông minh với hai chế độ sử dụng: chế độ chạy xe và chế độ dạy bé tập đi xe.

xe-thang-bang-cho-be-Go-Rider
Giá xe thăng bằng Go Rider 2 trong 1

Thông số kỹ thuật:

  • Trọng lượng: 3.4 kg
  • Kích thước sản phẩm: 73*49*36 (cm)
  • Màu sắc: Màu trắng / đỏ 
  • Độ tuổi sử dụng: Xe thăng bằng cho bé 2 tuổi, 3 tuổi trở lên.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xe cân bằng Konig Kids có thể chuyển đổi giữa 2 chế độ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.
  • Bánh xe được làm từ cao su giúp di chuyển dễ dàng và chống trơn tốt hơn.
  • Tay cầm và yên ngồi có thể thay đổi độ cao để phù hợp với chiều cao của từng bé.
  • Khung xe nhẹ nhưng vẫn có khả năng chịu lực tốt.
  • Tay cầm được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với kích thước bàn tay của trẻ để bé dễ dàng cầm nắm và điều khiển xe.

Giá xe thăng bằng: Khoảng 600.000đ - 800.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

659.000 ₫

8. Xe thăng bằng Zycom 

xe-thang-bang-cho-be-Zycom
Mua xe thăng bằng cho bé Zycom chính hãng

Xe thăng bằng Zycom ZBike là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé từ 18 - 36 tháng tuổi. Zycom là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Úc với các dòng xe thăng bằng và xe scooter được thiết kế an toàn, màu sắc nổi bật và đầy cá tính.

Thông số sản phẩm:

  • Cân nặng sản phẩm: 3kg
  • Kích thước sản phẩm: 29 x 17 x 22 inches
  • Bánh xe: 10 inch
  • Màu sắc: hồng / Xanh dương
  • Độ tuổi sử dụng: Cho bé từ 18 tháng đến 3 tuổi.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tay lái và yên xe có thể điều chỉnh chiều cao để phù hợp với bé, giúp phù hợp với chiều cao của bé và tạo sự thoải mái khi sử dụng. Bé nhanh học cách giữ thăng bằng, kiểm soát tốc độ và tăng sự tự tin 
  • Tay lái của xe được làm bằng cao su chống trượt, giúp bé dễ dàng cầm nắm và điều khiển xe một cách an toàn.
  • Bánh xe của Zycom được làm siêu nhẹ, giúp bé dễ dàng di chuyển và vận hành xe, đồng thời chịu lực tốt để đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

Giá xe cân bằng cho bé: Khoảng 1.130.000đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.129.000 ₫

shopee

1.129.000 ₫

9. Xe thăng bằng cho bé Mideer Kid Bike Stand

Mideer đã nghiên cứu và thiết kế chiếc xe giữ thăng bằng dành riêng cho trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi, giúp các bé tham gia các hoạt động thể chất và phát triển toàn diện.

xe-thang-bang-cho-be-Mideer
Cho bé sử dụng xe thăng bằng Mideer có tốt không?

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 55*88*40cm
  • Cân nặng: 3.5kg
  • Màu sắc: Màu trắng / xanh
  • Độ tuổi sử dụng: Cho bé từ 2 - 6 tuổi.

Ưu điểm nổi bật:

  • Xe giữ thăng bằng cho bé Mideer được thiết kế với yên xe được làm bằng da, đệm êm giúp bé ngồi lâu không bị ê mông, có thể nâng hạ phù hợp với chiều cao của bé.
  • Khung xe được làm bằng sắt sơn tĩnh điện không gỉ, rất bền.
  • Bánh xe có vân chống trơn trượt, giúp bé dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình.
  • Tay cầm được thiết kế vừa vặn chống trơn trượt, có thể điều chỉnh chiều cao phù hợp với bé.
  • Lốp xe được làm từ cao su được gia cố chắc chắn tạo lớp đường rãnh chống trơn trượt và biến dạng.

Giá bán: Khoảng 2.350.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.350.000 ₫

10. Xe thăng bằng EBV bike

Sản phẩm xe thăng bằng EBV bike giúp bé ham vận động, phát triển thể chất tối ưu. Nếu ba mẹ vẫn chưa biết mua loại xe thăng bằng cho trẻ nào tốt thì đây là một gợi ý xứng đáng tham khảo.

xe-thang-bang-cho-be-EBV-bike
Dòng xe thăng bằng EBV bike được quan tâm trên Shopee

Thông số kỹ thuật:

  • Cân nặng: 2.6kg
  • Kích thước: 85x59x46cm
  • Đường kính bánh: 28cm
  • Màu sắc: Xanh cốm / xanh dương / đỏ / cam / vàng / hồng
  • Đối tượng sử dụng: Dành cho bé từ 18 tháng đến 5 tuổi.

Ưu điểm nổi bật:

  • Chất liệu khung hợp kim chắc chắn, giúp tăng độ vững chãi và đảm bảo an toàn khi bé sử dụng. Tuy nhiên, xe vẫn giữ được trọng lượng nhẹ, bé có thể tự vác, xách xe một tay mà không gặp khó khăn.
  • Yên xe được làm rộng và bọc nệm mềm, giúp tránh gây ê hay đau mông khi bé ngồi lâu, chiều cao phù hợp cho trẻ.
  • Tay lái được thiết kế nằm ngang tương thích với chiều cao yên giúp trẻ dễ dàng điều khiển hướng đi của xe.
  • Bánh xe vành nhựa đúc liền khối siêu nhẹ, lốp xe đặc không cần bơm, giúp bám đường, chống trơn trượt và chống xóc nảy hiệu quả, đảm bảo chiếc xe di chuyển trơn tru trên mọi địa hình.

Giá bán: Khoảng từ 400.000đ - 450.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

425.000 ₫

lazada

458.259 ₫

Những điều cần biết khi sử dụng xe thăng bằng

Những điều cần biết khi sử dụng xe thăng bằng cho bé:

  • Khi chọn xe thăng bằng cho bé, bạn nên chú ý đến kích thước, trọng lượng, chất liệu và thiết kế của xe. Xe phải vừa vặn với chiều cao và cân nặng của bé, không quá nặng hoặc quá nhẹ, có khung sườn và yên xe bằng chất liệu bền và an toàn, có tay cầm và bánh xe phù hợp với địa hình sử dụng.
  • Hãy điều chỉnh kích thước và chiều cao yên xe cũng như tay cầm phù hợp với chiều cao của bé, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Khi sử dụng xe thăng bằng cho bé, bạn nên đảm bảo an toàn cho bé bằng cách cho bé mặc đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng tay, khuỷu tay và đầu gối. Bạn cũng nên giám sát bé và chỉ cho bé lái xe ở những nơi rộng rãi, sạch sẽ và ít người qua lại.
  • Xe thăng bằng là một món đồ chơi giáo dục tốt cho bé, giúp bé rèn luyện thể chất, tăng cường sự tự tin, khéo léo và linh hoạt. Bạn nên khuyến khích bé sử dụng xe thăng bằng thường xuyên và tạo điều kiện cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời cùng bạn bè.

Mua xe cân bằng cho bé ở đâu?

mua-xe-thang-bang-cho-be-o-dau
Mua xe thăng bằng tốt nhất cho bé

Bạn có thể mua xe cân bằng cho bé ở nhiều địa điểm khác nhau như:

  • Các cửa hàng đồ chơi trẻ em.
  • Các siêu thị lớn như AEON, Lotte Mart, Big C…
  • Các website chuyên cung cấp đồ chơi trẻ em và xe đạp, xe cân bằng như Babymall, Vietkids, Kidsplaza, Kidiland,…
  • Bạn có thể mua xe cân bằng trên các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki,… để tiết kiệm thời gian và công sức. Lưu ý: Chỉ nên ưu tiên đặt hàng tại các gian hàng chính hãng, có lượt bán lớn và nhiều đánh giá 5 sao từ khách hàng. Đồng thời, đừng bỏ lỡ những mã giảm giá hấp dẫn để mua hàng với giá tốt nhất nhé!

Như vậy, có thể thấy trên thị trường hiện nay, dòng xe thăng bằng khá đa dạng về chủng loại, màu sắc và thương hiệu. Từ đó, giúp mang lại cho bố mẹ đa dạng sự lựa chọn phù hợp.

Bố mẹ cần lưu ý tuỳ theo điều kiện về độ tuổi, chiều cao của bé cũng như tình hình tài chính của gia đình mình để lựa chọn một chiếc xe thăng bằng cho bé ưng ý nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!