Kem trị rạn Yoosun Mama có tốt không? Mua chính hãng ở đâu?

12.12.2022 - 10:02

Kem trị rạn da Yoosun Mama được nhiều mẹ truyền tay nhau với công dụng “thần kỳ”, phòng và xoá bỏ những vết rạn da khi mang thai. Nhưng liệu thành phần của sản phẩm có an toàn cho mẹ và bé, tác dụng của kem có thực sự hiệu quả hay không?

Ở bài viết này, mình sẽ gửi đến bạn những review chi tiết nhất về kem trị rạn da của thương hiệu này nhé!

Tìm hiểu về rạn da

1. Nguyên nhân rạn da

Tình trạng rạn da thường xuất hiện là do các protein giữ chức năng đàn hồi của da - collagen và elastin bị đứt gãy. Từ đó làm cho cấu trúc da lỏng lẻo, kém săn chắc và dễ tạo thành vết rạn khi có tác động. 

yoosun-mama-6
Mẹ bầu thường xuyên bị rạn da do nhiều nguyên nhân

Bên cạnh nguyên nhân trực tiếp trên thì có thể kể đến một số nguyên nhân gián tiếp như sau:

Sự thay đổi của Hormone

Khi mang thai, cơ thể chị em sẽ có những thay đổi đột ngột. Theo các chuyên gia, việc  hormone estrogen và progesterone tăng lên đột ngột trong thời gian mang thai có thể làm giảm độ đàn hồi của da khiến da dễ bị rạn hơn so với bình thường. 

  • Tăng estrogen: da xỉn màu, sạm da, tàn nhang,... 
  • Tăng hormone: các vết rạn có màu sắc đậm hơn.

Vấn đề cơ địa, di truyền 

Yếu tố di truyền thường ảnh hưởng đến cấu tạo của làn da. Người có làn da khỏe và độ đàn hồi cao ít có nguy cơ hình thành vết rạn hơn so với người có làn da yếu, mật độ elastin và collagen thưa. 

Tăng cân nhanh

Trong những tháng gần cuối thai kỳ, em bé phát triển nhanh hơn khiến bụng mẹ cũng lớn lên rõ rệt. Điều này làm cho vùng da bị kéo căng để thích ứng, da có xu hướng hình thành các vết rạn mới, trong khi đó rạn cũ gia tăng kích thước và màu sắc đậm hơn.

Các nguyên nhân khác

Mang thai khi quá trẻ hoặc khi tuổi đã lớn: Thường thì, ở tuổi 18 – 21 hoặc trên 35 tuổi, phụ nữ mang thai có nguy cơ bị rạn da cao. Cấu trúc da ở những người này chưa hoàn chỉnh hoặc đang bước sang giai đoạn lão hóa, làm da bị tổn thương và hình thành rạn

  • Thai quá lớn: bụng bầu bị kéo giãn quá mức khiến cho Elastin và collagen trong cấu trúc da bị phá vỡ khi thai nhi quá lớn.
  • Ít vận động: Phụ nữ mang thai nếu ít vận động thì dễ tăng cân, da chảy xệ, kém đàn hồi và có nguy cơ bị rạn da cao. 
  • Thiếu dinh dưỡng: Bổ sung dưỡng chất có thể kích thích da sản sinh elastin, collagen và tiêu trừ sắc tố melanin. Nếu mẹ bầu ăn uống không đủ dinh dưỡng, sức khỏe làn da có thể suy yếu dần và dễ hình thành vết rạn khi thai nhi phát triển. 

2. Dấu hiệu nhận biết 

yoosun-mama-7
Các vùng da dễ bị rạn

Các vết rạn thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi, mông, ngực và bắp tay với một số những biểu hiện dưới đây:

  • Xuất hiện vết rạn ở vùng bụng, đùi, ngực và bắp tay có màu nâu, đỏ, tím hoặc hồng (phụ thuộc vào sắc tố da của từng người) 
  • Một số trường hợp vết rạn mới hình thành có thể gây ngứa nhẹ 
  • Vết rạn da thường xuất hiện vào tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ 
  • Các vết rạn có thể chuyển sang màu trắng bạc theo thời gian
  • Rạn da không gây đau nhức hay khó chịu 
  • Vào những ngày cuối thai kỳ, vết rạn sẽ trở nên lớn và đậm màu hơn

3. Ảnh hưởng của rạn da?

Thật ra, việc rạn da hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên những vết rạn dày đặc sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ của làn da.

Khi những vết rạn xuất hiện làn da thường kém săn chắc, không mịn màng khiến mẹ tự ti, khó khăn trong việc lựa chọn trang phục để che đi những vết rạn. Thật khó tưởng tượng và thích ứng, khi làn da mình chăm sóc kỹ càng lại xuất hiện những “kẻ thù” đáng ghét như vậy.

Review kem trị rạn Yoosun có tốt không? Có nên mua không?

1. Thiết kế bao bì

Kem trị rạn Yoosun Mama có thiết kế dạng tuýp nhựa, tương đối giống một số loại sữa rửa mặt và kem dưỡng trên thị trường hiện nay. Tổng thể sản phẩm có màu trắng tím khá hài hoà và làm nổi bật những phần thông tin quan trọng. 

yoosun-mama-1
Trên tay kem trị rạn da của Yoosun

Xem giá tại Website chính hãng

Nơi mua tốt nhất

shopee

155.000 ₫

lazada

140.000 ₫

Trên phần thân chai sẽ có tên sản phẩm, công dụng chính và khối lượng của kem dưỡng. Đặc biệt trên thân chai sẽ có một hình vẽ tượng trưng mẹ bầu, một chi tiết khá thường gặp và dễ phân biệt ở các sản phẩm cho người mang thai. 

Phần đầu nắp bật và đầu cho kem vừa phải, cho bạn kiểm soát được lượng kem vừa đủ khi bóp, cũng như tương đối đảm bảo vệ sinh, kem sẽ không bị lem nhem bên ngoài. 

Đi kèm sẽ là một hộp giấy có màu sắc và thiết kế không khác gì phần tuýp kem bên trong cùng với một tờ giấy hướng dẫn sử dụng. Nói chung, về phần thiết kế thì mình cũng không có gì để chê hết.

2. Thành phần chính

Là sản phẩm dành cho phụ nữ mang thai nên các thành phần trong kem lành tính và an toàn. Bảng thành phần là sự kết hợp của nhiều thành phần thiên nhiên, có lợi cho da. Sản phẩm chứa các thành phần nổi bật như sau:

  • Chiết xuất rễ hoàng kỳ và đảng sâm: Giúp tăng cường quá trình hình thành collagen, nguyên bào sợi, phục hồi các tổn thương da và cải thiện tình trạng rạn da. Đồng thời hỗ trợ tăng độ săn chắc và đàn hồi cho da.
  • Chiết xuất từ cây áo choàng vệ nữ: Hỗ trợ thiết lập sự cân bằng collagen, đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương trên da. 
  • Chiết xuất dầu quả bơ, dầu oliu, dầu argan, dầu jojoba từ thiên nhiên: tăng hiệu quả dưỡng ẩm, giúp làn da thư giãn và mịn màng nhờ chất chống oxy hóa,.
  • Chiết xuất rau má: Làm mát, kích thích tái tạo tế bào da khi bị rạn da hay sẹo mụn.
  • D-Panthenol: Kích thích tái tạo collage, hỗ trợ phục hồi vùng da bị tổn thương
  • Vitamin E: củng cố hàm lượng alpha-tocopherol cho làn da khỏe mạnh.
    Đặc biệt sản phẩm không corticoid, không paraben an toàn với làn da của mẹ.

3. Công dụng của Yoosun Mama

yoosun-mama-2
Công dụng của sản phẩm kem trị rạn da

Giống như tên gọi, chắc chắn những công dụng của sản phẩm sẽ thiên về chăm sóc làn da cho mẹ bầu cũng như những bạn tâng cân quá nhanh. Bên cạnh đó, sản phẩm kem trị rạn da của Yoosun còn có những công dụng chính sau đây:

  • Giúp tăng độ đàn hồi cho da
  • Duy trì trạng thái săn chắc mà làn da vốn có
  • Tăng tính đàn hồi cho da 
  • Ngăn ngừa các vết rạn ở đùi, mông, bụng,..
  • Dưỡng ẩm cho làn da, giúp da không bị khô và luôn mịn màng.
  • Hỗ trợ trong việc làm mờ các vết rạn da, vết sẹo ở vùng đùi, bụng, mông ngực.

4. Đánh giá ưu nhược điểm

Ưu điểm

Thành phần tự nhiên an toàn và có lợi cho da

Tăng cường quá trình hình thành collagen, nguyên bào sợi, phục hồi các tổn thương da

Cải thiện tình trạng rạn da.

Phòng ngừa rạn da từ những giai đoạn đầu

Chiết xuất từ thiên nhiên nuôi dưỡng làn da chắc khoẻ

Chất kem mềm tạo ra cảm giác vỗ về cho làn da.

Sản phẩm có mùi dịu nhẹ giúp mom cảm thấy thật sự thư giãn và thoải mái.

Thiết kế nắp bật cũng lỗ lấy kem vừa phải, kem k dây

Nhược điểm

Chất kem mịn nhưng lên da hơi bị rít lúc đầu

5. Cảm nhận thực tế khi dùng

yoosun-mama-5
Tình trạng rạn da ở chân tương đối nghiêm trọng

Thật ra khi mình dùng em này thì không phải là khi mang thai em bé, mà lúc đó là do mình tăng cân nhanh, rạn da xuất hiện nhiều. Mình đã lên mạng và tìm hiểu rất nhiều sản phẩm, sau đó mình quyết định chọn em Yoosun Mama này. 

Đầu tiên là vì em này được khuyên dùng cho những bạn tăng cân, tăng chiều cao nhanh, da không kịp thích ứng. Thứ 2 là mình chọn những sản phẩm cho mẹ bầu vì thành phần sẽ an toàn, không gây ảnh hưởng đến da hay sức khoẻ. Tại da mình nhạy cảm lắm, không hợp thì sẽ bị kích ứng ngay.

Chất kem hơi đặc, có màu trắng và mùi tương đối thơm, kiểu nhẹ nhẹ chứ không nồng tí hoá học nào hết. Lúc thoa lên thì có cảm giác mát mát, hơi rít lúc đầu nhưng để một lát khi kem tiệp vào da thì khô thoáng, mịn màng.

Vì vết rạn ở bắp chân và đùi hơi ghê, nên lúc đó mình siêng, bôi 2-3 lần trong ngày. Sau khoảng tầm 1 tháng kiên trì thì vết rạn đã mờ dần, da cũng được dưỡng trắng thêm chút. Đến thời điểm hiện tại thì các dấu vết rạn da đã biến mất hoàn toàn trên cơ thể mình.

Mình khá tin tưởng em này, nên hồi 2 chị gái mình mang thai, mình cũng recommend cho các chị. Chị hai thì bôi lúc mới mang thai nên đến khi sinh cũng không bị rạn, còn chị ba thì sinh xong mới dùng, đến giờ tình trạng cũng tạm ổn.

Kem trị rạn da Yoosun Mama mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sản phẩm kem trị rạn da Yoosun có giá khoảng 155.000đ/ tuýp 100g. Sản phẩm được bày bán tại một số nhà thuốc lớn trên toàn quốc, vì vậy việc tìm mua tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất, đảm bảo 100% hàng chính hãng, mình khuyên các mom nên tham khảo các link Website chính hãng dưới đây:

Xem giá tại Website chính hãng

Câu hỏi thường gặp

1. Rạn da có thể tự hết được hay không?  

Câu trả lời là không ạ. Các vết rạn da theo thời gian sẽ chuyển sang màu trắng bạc. Do vậy bạn nên sử dụng kem và một số biện pháp kết hợp để cải thiện dần tình trạng của da.

2. Ngoài sử dụng kem trị rạn da, mẹ bầu cần làm gì để ngăn ngừa tình trạng này?  

Uống đủ nước: tránh da khô nên uống 2-2.5l/ngày Tập thể dục: tăng sự đàn hồi của da Kiểm soát cân nặng: xây dựng thực đơn cho từng giai đoạn

Trên đây mình đã chia sẻ những trải nghiệm chân thật nhất của mình về tình trạng rạn da cũng như cách giải quyết vấn đề này. Nếu như mọi người đang gặp phải những vết rạn da, sẹo thì có thể cân nhắc đến dòng sản phẩm kem trị ran da Yoosun Mama nhé! Chúc các mom sức khoẻ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!