Đánh giá chi tiết Acer Aspire 7 Core i5 10300H: Mượt mà, Mạnh mẽ

20.03.2023 - 15:24

Nằm trong phân khúc phổ thông phù hợp với đại đa số người dùng, Acer Aspire 7 là chiếc máy tốt nhất đáp ứng các nhu cầu giải trí, làm việc từ cơ bản đến nặng như xem phim, lướt web, chỉnh sửa video, photoshop, chơi game...

1. Thiết kế  Acer Aspire 7 Gaming A715 nhựa chắc chắn

Acer Aspire 7 được làm từ nhựa giả kim loại, mang phong cách tối giản, không hầm hố như các máy gaming khác với màu đen tuyền, với độ nhám khá nhẹ nhưng vừa đủ để thích tay. Mặc dù thiết kế bằng nhựa nhưng thân máy hoàn thiện rất chắc chắn, không có cảm giác ọp ẹp như các dòng máy tính giá rẻ khác.

Yếu tố đáng bàn nhất của chiếc máy chính là mức cân nặng (2.15kg so với 2.35kg trên phiên bản 2020). Bản lề được thiết kế dạng bản lề giữa, được làm dày bản, đảm bảo được khả năng gập mở tốt với khả năng gập mở tới 180 độ.

acer-aspire-7-7

Acer Aspire 7 sở hữu thân hình có phần dày dặn hơn nhiều đối thủ cùng tầm, nhưng đó lại là lợi thế khi máy có đủ chỗ cho đa dạng cổng kết nối, bao gồm 2 cổng USB-A 3.2 Gen 1 (1 cổng hỗ trợ sạc liên tục), 1 cổng USB-C 3.2 Gen 1, 1 cổng USB-A 2.0, cổng HDMI, cổng LAN RJ-45 và jack tai nghe 3.5mm combo; khá thoải mái dù là để kết nối gear hay sử dụng các thiết bị ngoại vi khác.

acer-aspire-7-6

2. Cấu hình Aspire 7 gaming mạnh mẽ trong tầm giá

Acer Aspire 7 sử dụng CPU Intel Core i5-10300H 4 nhân 8 luồng, 8GB RAM DDR4-3200MHz, 512GB SSD NVMe phục vụ lưu trữ cùng card đồ hoạ rời NVIDIA GTX 1650 giúp cho trải nghiệm người dùng mượt mà hơn bao giờ hết. Trong tầm giá dưới 20 triệu đồng, khó có thể tìm được chiếc máy bán chính hãng có cùng mức cấu hình.

acer-aspire-7-5

Với CPU Intel của Acer Aspire 7, người dùng sẽ được hưởng lợi ở mức xung tối đa luôn ở mức cao (4.5GHz), bên cạnh lượng nhân luồng vừa đủ để hệ thống “chia bài”, giúp các ứng dụng có thể vận hành hiệu quả. Các tác vụ như chơi game, Adobe Premiere, Ai, Photoshop được xử lí mượt mà, không có chút giật lag nào cả.

Với các bạn sinh viên đại học thì điều này thật tuyệt vời khi các bạn có thể tiến hành cắt ghép chỉnh sửa video, thiết kế ấn phẩm, slide powerpoint vô cùng mượt mà và hiệu quả, trải nghiệm không có gì phải chê.

acer-aspire-7-4

Acer Aspire 7 A715 42G R6ZR được trang bị Card đồ họa GTX 1650 cho hiệu năng người dùng rất tốt, khá phù hợp cho các tác vụ đồ họa và phục vụ chơi game ngon lành.Laptop còn được trang bị Wifi 6 giúp trải nghiệm chơi game không dây vô cùng mượt mà không kém cạnh so với sử dụng mạng dây.

Mặc dù chạy các tác vụ nặng nhưng xung quanh thân máy được trang bị rất nhiều khe tản nhiệt và tản nhiệt 2 quạt 3 ống đồng giúp cho chiếc máy luôn mát mẻ, tản nhiệt tốt không khác gì các mẫu laptop bằng kim loại. Chính vì vậy, mặc dù chạy chip H của nhà Intel nhưng độ mát của CPU luôn được đảm bảo.

acer-aspire-7-3

 

3. Màn hình Acer Aspire 7 A715 chất lượng đủ dùng

Màn hình của Acer Aspire 7 được làm từ tấm nền IPS với độ phân giải Full HD 1920x1080 pixels, màn hình 15.6 inch với diện tích hiển thị lên đến 81.61%, tỉ lệ màu sRGB đạt 65% giúp cho việc tận hưởng các nội dung giải trí như xem phim, đọc báo, chơi game hiệu quả nhất. Nếu muốn tăng cường tính trực quan, máy cũng trang bị thêm tính năng Acer Color Intelligence và Acer ExaColor để cải thiện chất lượng màu, phù hợp với từng hoàn cảnh sử dụng cụ thể.

Dù chỉ được trang bị màn hình 60Hz tuy nhiên trải nghiệm của người dùng rất mượt mà, chơi các game có tiết tấu vừa phải như game Nhập vai, chiến thuật, MOBA... vẫn rất tốt.

Phần viền của Acer Aspire 7 khá mỏng, cụm webcam HD đủ dùng cho việc học tập online và học mặt, điện đàm.

acer-aspire-7-2

4. Bàn phím và touchpad Acer Aspire 7 A715 42G R6ZR ở mức tốt

Acer Aspire 7 sở hữu cho mình phần bàn phím với thiết kế chỉn chu, đầy đủ phím số và chữ, là sản phẩm rất thích hợp dành cho giới văn phòng. Mặt phím phẳng, lớp phủ mịn, độ nảy phím tốt, trải nghiệm gõ phím mượt mà không thua kém gì các sản phẩm cao cấp với hành trình gõ phím tương đối. Hơn nữa, bàn phím cũng được trang bị công nghệ Backlit Keyboard (đèn nền cho bàn phím) giúp cho các thao tác trong bóng tối trở nên dễ dàng và trơn tru. Duy chỉ có phím lên xuống được làm hỏ đi và đôi lúc sẽ hơi khó bấm

Touchpad có độ rộng vừa phải, khá hút mắt nhờ đường viền Diamond-cut bao quanh sáng bóng. Khả năng tracking ổn nhờ driver Windows Precision.

acer-aspire-7

Ưu đãi tốt nhất

21.160.000 VNĐ

Xem tại TGDĐ

21.490.000 VNĐ

Xem tại Nguyễn Kim

 
 

Trên đây là bài đánh giá chi tiết Laptop Acer Aspire 7 Gaming A715 42G R6ZR Intel Core i5 10300H. Hy vọng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn trong việc quyết định có nên mua sản phẩm này hay khoonb.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!