Hướng dẫn cách chặn app vay tiền truy cập danh bạ nhanh nhất

25.08.2023 - 15:14

Khi sử dụng các app vay tiền, mọi người luôn thắc mắc có đồng ý cho App vay tiền truy cập danh bạ không? Điều đó có an toàn cho việc vay tiền hay không? Muốn chặn phải làm thế nào? Bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ cho bạn một số phương pháp giúp bạn chặn ứng dụng vay tiền truy cập vào danh bạ và cung cấp danh sách các ứng dụng không yêu cầu quyền truy cập danh bạ mà bạn nên biết. Cùng theo dõi nhé!

app-vay-tien-truy-cap-danh-ba
Ứng dụng vay tiền truy cập danh bạ

App vay tiền truy cập danh bạ là gì?

Ứng dụng vay tiền truy cập danh bạ là một điều mà không phải khách hàng nào cũng biết. Việc cấp quyền cho phép truy cập sẽ giúp các app có thể lấy được số điện thoại của những người trong danh bạ. Từ đó, khi không trả tiền thì họ sẽ gọi điện và gây làm phiền người thân của bạn.

Đây là một trong những thủ tục cần thiết mà hầu hết các app vay tiền không lộ thông tin bạn cung cấp là sự thật. Một số app cho vay sẽ yêu cầu bắt buộc cho phép truy cập danh bạ mới có thể tiếp tục giao dịch vay tiền. 

App vay tiền truy cập danh bạ để làm gì?

Không phải tự nhiên mà app truy cập danh bạ của người vay. Tất cả đều có mục đích để phục vụ việc đòi nợ sau này. Như bạn đã biết là app vay tiền cho vay mà không cần gặp mặt, không cần điều kiện gì cả. Bạn có thể cảm thấy điều này đi ngược lại với lẽ thường.

Nhưng trên thực tế, việc app vay tiền quyết định giải ngân cho một khách hàng nào đó thì đã nắm rõ về các thông tin của người đó. Bằng việc cài đặt app của họ trên máy và họ có thể truy cập vào danh bạ, hình ảnh trên điện thoại. Như vậy là bên app vay đã nắm được hầu hết thông tin, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của bạn. Nên việc đòi nợ sau này hoàn toàn đơn giản.

Nếu như người vay mà có ý định không trả tiền thì app vay tiền sẽ gọi điện cho từng người trong danh bạ để đe dọa. Ngay cả khi người đó không vay thì họ vẫn gọi điện, nhắn tin mỗi ngày để đòi. Từ đó sinh ra áp lực và buộc người vay phải thanh toán toàn bộ.

Đôi khi vay tiền online sẽ có khách hàng khai sai thông tin địa chỉ sinh sống. Nhưng bạn đừng nghĩ các app vay tiền không biết vấn đề này. Khi bạn cho phép họ truy cập danh bạ, vị trí,… thì họ có thể tới tận nhà đấy nhé.

Chắc chắn việc lấy ảnh của người vay cùng bạn bè người thân rồi đăng tải lên mạng xã hội là chuyện không hề hiếm thấy. Chỉ cần biết được số điện thoại và danh bạ là họ có thể lấy hình ảnh của bất cứ ai để ghép vào rồi đăng lên MXH.

Dấu hiệu nhận biết app truy cập danh bạ 

Bạn có thể nhận biết được dấu hiệu khi app vay có truy cập danh bạ không bằng cách: Khi cài đặt ứng dụng app vay, khi mở lên ứng dụng này sẽ yêu cầu cho phép truy cập vào danh bạ, hình ảnh,… Nếu chúng ta cấp quyền thì tức là đồng ý cho truy cập. Từ đó họ sẽ nắm rõ được các thông tin của bạn và truy cập một cách dễ dàng.

Hậu quả khi bị truy cập danh bạ

Khi đã xác định vay tiền truy cập danh bạ thì bạn sẽ khó tránh được những hậu quả, rủi ro như:

  • Gặp phải những công ty cho vay tiền online lừa đảo, tiền mất tật mang
  • Các app vay tiền có thể xâm phạm đến quyền riêng tư
  • Phải trả nhiều phí dịch vụ kèm theo 
  • Lãi suất cao hơn khi vay truyền thống
  • Tỉ lệ hồ sơ bị từ chối rất cao nếu hồ sơ không đảm bảo
  • Ảnh hưởng đến người thân nếu bạn không trả tiền đúng hạn
app-vay-tien-truy-cap-danh-ba-1
Cách xóa thông tin trên App vay tiền

Hướng dẫn cách chặn App vay truy cập danh bạ

Sự thật thì không có cách nào chặn app vay tiền truy cập danh bạ. Vì khi bạn cài đặt ứng dụng vay tiền thì sẽ có bước “Đồng ý” và cho phép truy cập thông tin danh bạ và định vị. Nếu như bỏ qua bước này và không đồng ý thì hồ sơ vay tiền sẽ không được chấp thuận.

Tuy nhiên, sau khi đăng ký vay thì chúng ta vẫn có thể chặn truy cập danh bạ được.

Cách chặn quyền truy cập danh bạ trên iPhone 

Trên hệ điều hành IOS, để chặn việc truy cập danh bạ từ các App vay tiền, bạn lần lượt thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Hãy nhấn vào mục “Cài đặt” và bạn kéo xuống bên dưới và chọn vào app đang vay.
  • Bước 2: Tại đây sẽ là những danh mục mà chúng ta cho phép app sử dụng, ở phần “Danh bạ” bạn hãy nhấn tắt cho phép truy cập đi.

Tắt quyền truy cập danh bạ Android

Với hệ điều hành Android thì bạn thực hiện các bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Hãy nhấn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Quyền ứng dụng > Danh bạ.
  • Bước 2: Các danh sách ứng dụng hiển thị ra, bạn chọn vào app vay tiền và nhấn “Cấm” hoặc bật on/off.

Một số lưu ý để tránh bị làm phiền khi vay tiền qua App

Bạn có biết, với nhiều ứng dụng việc cho App vay tiền truy cập danh bạ là bước bắt buộc và nếu bạn bỏ qua sẽ có 2 kết quả như sau: hệ thống cho vay sẽ từ chối ngay lập tức sau khi đăng ký hoàn tất và cuối cùng bạn vẫn mãi ở bước này cho đến khi tích vào cho phép truy cập thì mới sang bước tiếp theo. Khách hàng sẽ không có sự lựa chọn nào để không cấp quyền cho ứng dụng kiểm soát thông tin cá nhân của mình. 

Nhưng với các cách này, bạn vẫn có thể yên tâm cung cấp dữ liệu vay tiền cho app không cần chụp hình vẫn đảm bảo bảo mật và không làm phiền mối quan hệ xung quanh.

Thanh toán đúng hẹn

  • Họ đăng nhập vào danh sách số điện thoại trong sim, bạn bè ở zalo, facebook chẳng qua khi người vay không trả nợ đúng hẹn hoặc có dấu hiệu bùng tiền.
  • Nên hãy nghiêm túc về khoản vay online của mình để không bị các tình huống “dở khóc dở cười” khác.

Cân nhắc chọn người thân để thẩm định

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng vay tiền online yêu cầu người vay cung cấp số điện thoại của người thân với tư cách là người thứ ba đứng ra bảo lãnh. Vì vậy, khi vay tiền, bạn cần suy xét thận trọng về việc cung cấp số điện thoại của người đánh giá hồ sơ vay của bạn.

Nếu bạn có dấu hiệu gặp khó khăn về việc thanh toán nợ, số điện thoại của người thân đó sẽ là người đầu tiên bị liên hệ và làm phiền. Vì vậy, hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi yêu cầu người thân bảo lãnh cho vay của bạn.

Tạo danh bạ ảo

  • Có rất nhiều khách hàng tinh vi và có kế hoạch vay tiền qua app trước khi bắt đầu đăng ký. Họ sẽ mua sim điện thoại rác, tạo danh bạ ảo, giả vờ lưu thông tin liên lạc và gọi, nhắn tin như tương tác thật sự.
  • Bạn bắt buộc phải lưu 2 số điện thoại là số tham chiếu vào trong danh bạ, số có thể liên lạc được nhé, và lưu tên là người thân nhất. Ví dụ: vợ/chồng, bố/mẹ, anh/chị… Để khi bên cho vay gọi điện thẩm định sẽ liên lạc được.
  • Khi đọc đến đoạn này, có thể bạn sẽ thực hiện theo cách này để vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND app nhưng nó chỉ qua mắt với các tín dụng đen, còn các đơn vị vay uy tín họ đã áp dụng công nghệ Fintech nên phát hiện danh bạ ảo rất dễ dàng.

Top 4 App vay tiền uy tín, không phải truy cập danh bạ

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu cho bạn top 4 App vay tiền Online uy tín, không phải App vay tiền truy cập danh bạ. Cùng xem nhé!

1. Jeff

Vấn đề về việc có truy cập danh bạ trong ứng dụng Vay Jeff đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Thực tế là việc này phụ thuộc vào hình thức vay mà bạn lựa chọn. Nếu bạn sử dụng ứng dụng Vay Jeff để vay tiền, thì yêu cầu bắt buộc là bạn phải cho phép truy cập vào danh bạ điện thoại của bạn. Tuy nhiên, khi đăng ký vay trên phiên bản web PC của Vay Jeff, thì không có yêu cầu về việc truy cập danh bạ. Bạn có thể yên tâm về điều này nhé!

app-vay-tien-truy-cap-danh-ba-4
Jeff có phải là App vay tiền truy cập danh bạ không?

Đến trang vay tiền JEFF

Điều kiện vay tiền tại JEFF

  • Là công dân của Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 - 60 tuổi.
  • Có CCCD/CMND và thẻ ATM còn khả năng sử dụng;
  • Có tài khoản ngân hàng và số điện thoại chính thức;
  • Thu nhập tối thiểu là 2 triệu đồng một tháng.

Thông tin khoản vay nhanh tại JEFF

  • 100% hồ sơ vay trực tuyến và duyệt hồ sơ
  • Không có cuộc họp, không có người trung gian
  • Thủ tục vay tiền online đơn giản, người vay chỉ cần 3-5 phút là có thể hoàn thành mẫu đơn vay
  • Giải ngân khoản vay nhanh chóng chỉ trong vòng 30 phút đến 1 giờ sau khi phê duyệt khoản vay thành công
  • Khoản vay linh hoạt 500.000 đồng đến 30 triệu đồng
  • Lãi suất vay ưu đãi, hỗ trợ không lãi suất cho khoản vay đầu tiên
  • Thời hạn vay linh hoạt từ 10 ngày đến 12 tháng
  • Đăng ký khoản vay bằng giấy tờ tùy thân qua CMND/ CMT

2. Cozmo

Vay Cozmo Money hoàn toàn không có khả năng truy cập vào danh bạ điện thoại của khách hàng để thu thập thông tin cá nhân hoặc liên lạc với người thân, bạn bè của họ. Cozmo Money tuân thủ tất cả các quy định pháp luật về bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và cam kết không thu thập thông tin cá nhân một cách trái phép.

Tuy nhiên, để xác minh danh tính của khách hàng, Cozmo Money có thể yêu cầu khách hàng cung cấp một số thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ email, số CMND và một số thông tin khác. Những thông tin này chỉ được sử dụng để xác minh danh tính và xác nhận rằng khách hàng muốn đăng ký vay tiền từ Cozmo Money.

app-vay-tien-truy-cap-danh-ba-5
Chặn App vay tiền truy cập Zalo

Điều kiện vay tiền tại Cozmo

  • Là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Trong độ tuổi từ 24 đến 60 tuổi
  • Có CMND hoặc CCCD hợp lệ
  • Nếu có thu nhập và việc làm ổn định thì sẽ có khả năng được duyệt cao hơn.
  • Có tài khoản ngân hàng để nhận tiền giải ngân

Thông tin khoản vay nhanh tại Cozmo

  • Hạn mức vay cao tới 20 triệu đồng có thể đáp ứng tiêu dùng, mua sắm, kinh doanh nhỏ.
  • Thủ tục hồ sơ đơn giản chỉ cần CMND/CCCD, không yêu cầu chứng minh thu nhập.
  • Duyệt vay cấp tốc online, giải ngân sau 30 phút qua chuyển khoản ngân hàng.
  • Quy trình thao tác đăng ký hồ sơ online tại nhà đơn giản, giao diện thân thiện dễ sử dụng.
  • Được vay trả góp theo tháng nếu chưa đủ điều kiện thanh toán một lần.
  • Ưu đãi lãi suất 0% cho khoản vay đầu tiên.
  • Chấp nhận nợ xấu tại CIC, hồ sơ bị ngân hàng từ chối.

3. MoneyVeo

Việc yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ trong quá trình đăng ký vay là cần thiết để đảm bảo tính uy tín của khách hàng và cũng giúp tổ chức đối phó khi khách hàng có ý định trốn nợ. Moneyveo cũng không phải là ngoại lệ.

Khi được phép truy cập vào danh bạ, Moneyveo có thể xác minh xem số điện thoại có phải là của chủ sở hữu và có tồn tại thật hay không. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vay mượn, đồng thời giảm bớt thủ tục phức tạp và không cần gặp mặt.

Nếu bạn không muốn cho phép truy cập vào danh bạ, bạn có thể sử dụng trang web chính thức của MoneyVeo để đăng ký vay thay vì tải ứng dụng về điện thoại. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc từ chối quyền truy cập vào danh bạ có thể làm hồ sơ vay của bạn khó được duyệt hơn.

app-vay-tien-truy-cap-danh-ba-3
Money Veo có phải là App vay tiền truy cập danh bạ không?

Điều kiện vay tiền nhanh tại MoneyVeo

  • Hiện đang là công dân Việt Nam, thuộc độ tuổi 18 trở lên
  • Có CCCD/CMND còn hạn
  • Có khả năng tài chính ổn định, ít nhất 3 triệu VNĐ/tháng
  • Có STK ngân hàng cá nhân.

Thông tin khoản vay nhanh tại MoneyVeo

  • Lãi suất cho vay: 18.25%
  • Hạn mức: từ 1 – 10 triệu
  • Thời gian vay: 1 tháng
  • Thu nhập: 3 triệu/tháng
  • Phí dịch vụ: Phí trả trước hạn, Phí trả trễ hạn, Phí tư vấn và Phí dịch vụ.

4. Money Cat

Thực tế, khi bạn đăng ký vay vốn trên ứng dụng Moneycat, ứng dụng chỉ biết được số điện thoại của người thân mà bạn cung cấp. Moneycat không thể truy cập vào danh bạ của khách hàng.

Chỉ khi bạn tải ứng dụng Moneycat về máy, bạn mới cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào danh bạ. Nếu bạn lo ngại về việc Moneycat có thể sử dụng danh bạ để lừa đảo, thì bạn có thể không cần tải ứng dụng này về điện thoại của mình. Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng, bạn có thể không cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động của bạn.

app-vay-tien-truy-cap-danh-ba-2
MoneyCat có truy cập danh bạ không?

VAY NÓNG 500K TRONG ĐÊM TẠI MONEYCAT

Điều kiện vay tiền nhanh tại Moneycat

  • Độ tuổi: 22 - 60.
  • Là công dân Việt Nam và sống tại Việt Nam
  • Có thu nhập ổn định từ 3 triệu/tháng
  • Có CMND/CCCD, giấy tờ tùy thân.
  • Có tài khoản ngân hàng chính chủ.
  • Thẻ sinh viên và giấy xác nhận của Trường học đối với gói vay cho sinh viên.

Thông tin khoản vay

  • Lãi suất: 12 – 18.25%/năm.
  • Hạn mức tối đa là 10 triệu.
  • Thời hạn: 3 – 6 tháng.
  • Ưu đãi 0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên.
Câu hỏi thường gặp

1. Vay tiền trên app không trả có sao không?  

Khi vay tiền qua app, cần cẩn trọng vì có nhiều rủi ro như: lãi suất cao, điều khoản không rõ ràng. Nếu không trả đúng hạn, bạn sẽ bị áp lực, đe dọa, và bị đưa vào danh sách nợ xấu. Thời gian quá hạn càng lâu, tiền nợ càng tăng cao, thậm chí bạn có thể bị khởi kiện và phạt hành chính. Nếu cần gấp tiền, hãy xem xét kỹ trước khi vay, cân nhắc khả năng tài chính trước khi quyết định.

2. Làm sao để thoát khỏi app vay tiền online?  

Khi không trả nợ đúng hạn, khách hàng vay qua app sẽ bị app liên tục gọi điện nhắc nhở, thậm chí đe dọa, gây áp lực tinh thần. Một số khách hàng thử các biện pháp như thay sim, xóa tài khoản, đổi địa chỉ, nhưng chỉ tạm thời giải quyết được.

Để thoát khỏi app vay tiền online một cách triệt để, cần xem xét kỹ hợp đồng và thanh toán nhanh chóng. Nếu bị quấy rối đến tính mạng, cần nhờ cơ quan có thẩm quyền can thiệp để bảo vệ bản thân.

3. Vay trên web có bị truy cập danh bạ không?  

Vay trên web cũng tương tự như vay vốn qua các ứng dụng online. Các trang web tín dụng đen hoặc web vay nóng lãi suất cao thường yêu cầu người vay cấp quyền truy cập danh bạ điện thoại. Cũng có nhiều Web của các App vay tiền không cần truy cập danh bạ như MoneyVeo, MoneyCat...

4. VAYVND có truy cập danh bạ hay không?  

Có. Hầu hết các app vay tiền Online đều sẽ truy cập danh bạ người đi vay nhằm mục địch đòi nợ và VAYVND cũng không phải ngoại lệ. Cho nên khi người đi vay có ý định trốn nợ và không muốn trả thì App sẽ việc truy cập vào danh bạ để gọi điện nhắc nhở bạn trả tiền thông qua người thân.

Khi bạn quyết định sử dụng dịch vụ vay tiền nhanh chỉ cần CMND, hãy nhớ rằng việc tìm hiểu kỹ càng các ứng dụng này là vô cùng quan trọng để tránh rủi ro tiền mất tật mang. Hy vọng với những thông tin mà Chanh Tươi Review đã cung cấp trên đây, đã giúp bạn biết được các ứng dụng cho vay tiền uy tín, không truy cập danh bạ người dùng, cũng như nắm được cách chặn App vay tiền truy cập danh bạ của người vay, để bảo vệ thông tin cá nhân của mình rồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!