Bình sữa nào giống ty mẹ nhất? Top 8 gợi ý cho bé không chịu bú bình

22.08.2023 - 17:01

Bình sữa nào giống ty mẹ nhất sẽ giúp các bé yêu chịu bú bình ngay từ những lần thử đầu tiên, bao gồm cả bé không chịu bú bình, mới cai ty mẹ, trẻ kén bú, kén ăn,…

Không phải bé nào cũng chịu bú bình sữa một cách dễ dàng. Có nhiều trường hợp dù mẹ đã tập bú bình rất nhiều lần, thay đổi các loại bình sữa, núm ty khác nhau nhưng bé vẫn quấy khóc và từ chối. Lúc này, giải pháp duy nhất chính là tìm mua đúng loại bình sữa giống ty mẹ để bé có cảm giác quen thuộc và thích thú nhất.

Tuy nhiên các sản phẩm bình sữa mô phỏng ty mẹ có rất nhiều loại với đặc điểm thiết kế, chất liệu, thương hiệu và cả tính năng, công dụng khác nhau. Điều này khiến ba mẹ rất băn khoăn không biết loại bình sữa nào tốt và phù hợp với con yêu? Hãy theo dõi bài viết hôm nay của Chanhtuoi và bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất.

Bình sữa giống ty mẹ là gì?

Nhu cầu sử dụng bình sữa cho bé đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Mỗi bé có thể sử dụng 4 - 5 bình sữa trong toàn bộ quá trình với nhiều kích thước, kiểu dáng, chất liệu khác nhau ở mỗi độ tuổi nhất định.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-cho-be
Những bình sữa nào giống ty mẹ nhất sẽ tạo cảm giác quen thuộc cho bé khi bú

Trong đó, bình sữa giống bầu sữa mẹ là sản phẩm mang những thiết kế và ý nghĩa đặc biệt nhất. Bình bú mang nét mô phỏng sự mềm mại của làn da cũng như hình dáng bầu sữa mẹ. Cấu tạo núm ty mềm, đàn hồi và vừa vặn với khuôn miệng bé, tạo nên cảm giác tự nhiên, gần gũi cũng như phản xạ bé nhanh làm quen và thích ứng với việc bú bình.

Ngoài ra thiết kế thân bình dễ cầm nắm và màu sắc nổi bật giúp bé thích thú khi bú.

Đặc điểm thiết kế bình sữa giống bầu sữa mẹ

Đánh giá tổng quan, các loại bình sữa giống ty mẹ hiện nay trên thị trường có những đặc điểm như sau:

  • Cấu tạo chung của bình sữa giống bầu mẹ: Trên thị trường hiện nay, các loại bình sữa giống như ngực mẹ đều bao gồm những phần chính như: thân bình, núm vú, nắp bình, nắp nối núm vú với thân bình, ống hút và tay cầm (tùy từng loại).
  • Lựa chọn bình sữa phù hợp: Tùy theo nhu cầu, sở thích và tuổi của bé, cha mẹ có thể chọn loại bình thích hợp nhất. Đôi khi, có thể cần thay đổi sang loại bình khác để phù hợp với bé hơn.
  • Thiết kế tương tự bầu sữa mẹ: Thiết kế phần núm bình sữa cần giống với núm vú của mẹ. Núm bình cần mềm mại, có khả năng co bóp nhẹ theo lực hút của bé, tạo cảm giác tự nhiên như bầu ngực mẹ.
  • Phần ty ngậm an toàn và tiện lợi: Phần ty ngậm bình cũng cần mềm mại và đàn hồi. Bé có thể bú với lực hút khác nhau và thậm chí cắn khi bé đang mọc răng hoặc ngứa nướu mọc răng. Chất liệu cần an toàn và không gây mùi hôi hay vị lạ.
  • Thân bình tiện lợi: Thân bình có thể có dáng thon dài hoặc phần eo chính giữa để bé dễ dàng cầm và sờ khi bú.
  • Hệ thống thông khí và lỗ thông hơi: Thiết kế hệ thống van thông khí và lỗ thông hơi trên núm vú rất quan trọng. Chúng giúp bé bú thoải mái hơn, kiểm soát dòng sữa và tránh các tình huống như sặc, đầy hơi, nôn trớ hiệu quả.

Có nên sử dụng bình sữa giống ty mẹ nhất?

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-mem-mai
Kiểu dáng núm bình mô phỏng tự nhiên bầu sữa mẹ

Nhiều trường hợp các ông bố, bà mẹ chăm con đầu lòng sẽ còn băn khoăn về việc có nên cho con bú bình. Điều này xuất phát từ những lo ngại về chất liệu kém an toàn, không tốt cho sự phát triển của răng, hàm hay bé chỉ nên ti mẹ.

Tuy nhiên trên thực tế, tập bú bình cho bé là điều nên làm với nhiều tác dụng, lợi ích cho cả ba mẹ và bé. Chẳng hạn như mẹ có thể hút sữa ra bình để ba hoặc những thành viên khác thay mẹ cho bé bú khi bận, mẹ dễ lường mức sữa bé bú mỗi cữ, bé ít phụ thuộc mẹ hay thuận tiện cho bé làm quen giai đoạn cai sữa,…

Đặc biệt, với loại bình sữa mô phỏng ty mẹ sẽ giúp bé dễ dàng thích ứng và sử dụng hơn. Bé sẽ có cảm nhận giống như đang ty mẹ, tránh cảm giác lạ lẫm, không quen, không thoải mái.

Từ đó, mẹ có thể yên tâm về lượng sữa và dinh dưỡng bé nạp vào cơ thể trong mỗi cữ bú và hằng ngày. Từ đó đảm bảo sự phát triển về thể chất và trí não cho con. Ngoài ra, loại bình sữa mô phỏng tự nhiên còn rất tốt cho quá trình phát triển răng, nướu, ngăn ngừa răng hàm mọc lệch…

Xem thêm: Bé không chịu bú bình: Nguyên nhân vì sao và những giải pháp mẹ nên áp dụng ngay

Các loại bình sữa nào giống ty mẹ nhất? - Top 8 gợi ý cho bé không chịu bú bình

Bình sữa nào núm mềm như ty mẹ là một trong những tiêu chí để chọn mua bình sữa giống bầu sữa mẹ. Hiện nay, có nhiều thương hiệu hiểu được tầm quan trọng của đặc điểm thiết kế này nên đã cho ra các dòng sản phẩm đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng.

Vậy, bình sữa nào giống ty mẹ nhất? Chanhtuoi đã tìm hiểu và tổng hợp 8 loại tốt nhất và nhận được nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ ba mẹ đã cho con sử dụng. Bạn có đang cho bé sử dụng loại bình sữa này cho bé hay đang quan tâm đúng sản phẩm không?

1. Bình sữa Philips Avent Natural mô phỏng tự nhiên

Philips Avent là một thương hiệu uy tín lâu đời (ra mắt từ năm 1984) của Anh Quốc. Đa dạng các dòng sản phẩm nổi tiếng thế giới đáp ứng nhu cầu sử dụng của mẹ và bé như máy hút sữa, bình sữa, ti giả,…

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-avent
Bình sữa cho bé thương hiệu Philips Avent với tính mô phỏng tự nhiên cao

Bình sữa Avent là một trong những loại sản phẩm được người dùng đặc biệt yêu thích và tin dùng. Phần thiết kế vô tự nhiên cùng 2 kiểu dáng cổ rộng và cổ hẹp phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

265.000 ₫

20230401-115804-1

247.500 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thiết kế bình sữa mô phỏng ty mẹ giúp bé có cảm giác thân thuộc, gần gũi.
  • Núm vú làm từ silicon mềm mại, giúp bé thật sự thoải mái giống như đang ti sữa mẹ.
  • Bình sữa được làm từ chất liệu nhựa cao cấp an toàn, không chứa BPA, chịu nhiệt tốt. Dáng thân bình dễ cầm nắm, nhẹ.
  • Tốc độ chảy của ty sữa chậm vừa phải, không lo bé bị sặc.
  • Đặc điểm van thông hơi thông minh, chống sặc, chống đầy bụng sau khi bú sữa.
  • Các chi tiết bình Avent dễ dàng tháo lắp, vệ sinh.

Sản phẩm nổi bật:

  • Bình sữa Avent Natural: Đây là dòng sản phẩm duy nhất của Avent có núm bình sữa giống ty mẹ nhất. Thiết kế tự nhiên với bình cổ rộng, núm vú to bè áp sát 2 má của trẻ tạo cảm giác gần gũi giống đang bú mẹ. Đầu ty thiết kế như cánh hoa đồng tâm tạo sự mềm mại và linh hoạt tối ưu.
  • Ví dụ: Bình sữa Philips Avent Natural SCF693.13 125/260/330ml); Bình sữa Avent tự nhiên SCF690.13 (125ml); Bình sữa thủy tinh Avent SCF673/13 mô phỏng tự nhiên; Bình sữa mô phỏng tự nhiên Avent SCF039/17,…

Giá bán: Từ khoảng 180.000đ đến hơn 400.000đ/bình.

2. Bình sữa Comotomo giống bầu sữa mẹ

Thương hiệu bình sữa ba mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé chính là Comotomo được sản xuất tại Hàn Quốc với công nghệ tiên tiến của Mỹ.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-comotomo
Bình sữa Silicon mềm mại và ấn tượng của Comotomo

Hiện nay, Comotomo đã có mặt tại 98 Quốc gia khác nhau như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Anh, Việt Nam,… Bình sữa Comonoto được bình chọn là “bình sữa tốt nhất cho trẻ năm 2016”, “Sản phẩm có thiết kế xuất sắc”, giải thưởng “sản phẩm trẻ em xuất sắc”…

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

386.100 ₫

20230401-115804-1

398.050 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thiết kế bình sữa đơn giản với kiểu dáng bo tròn mô phỏng giống bầu sữa mẹ tạo cảm giác thân quen và gần gũi cho bé. Thiết kế miệng bình rộng giúp dễ dàng pha sữa hay vệ sinh.
  • Bình sữa được làm từ silicon không chứa nhựa cao su, BPA và các chất gây hại. Thân bình còn dễ dàng nắn bóp không bị biến dạng, mô phỏng chính xác bầu sữa mẹ mềm mại.
  • Núm vú được thiết kế 100% bằng silicon có hình dáng tự nhiên và độ mềm giống ti mẹ tạo cảm giác quen thuộc cho trẻ.
  • Van chống sặc có thông khí 2 chiều với mục đích cân bằng áp suất giúp bé dễ hút sữa, kiểm soát lượng sữa và chống sặc cho trẻ.
  • Chất liệu bền nhiệt mang lại an toàn cho trẻ cũng như giúp bố mẹ dễ dàng sử dụng nhiều phương pháp tiệt trùng mà không ảnh hưởng đến chất lượng bình sữa.
  • Sản phẩm với nhiều size khác nhau, phù hợp từng độ tuổi .Nhãn hiệu nổi tiếng được tin dùng trên 100 Quốc gia.

Sản phẩm nổi bật: Bình sữa silicone Comotomo 150ml, 250ml (xanh, hồng); Bình sữa Comotomo Baby Bottle 150ml…

Giá bán: Từ 200.000đ đến 450,000đ/bình.

3. Bình sữa Tommee Tippee giống ty mẹ nhất

Tommee Tippee là thương hiệu bình sữa đến từ Vương Quốc Anh phổ biến và được tin dùng tại Việt Nam với hơn 60 năm kinh nghiệm. Sản phẩm sở hữu công năng tối ưu cùng mức giá thành hợp lý nên rất được người dùng yêu thích.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-Tommee-Tippee
Thiết kế bình Tommee Tippee ấn tượng và tự nhiên

Thương hiệu luôn giữ vị trí chất lượng hàng đầu và đạt nhiều giải thưởng danh giá. Điển hình là giải vàng tại Made For Mum Awards 2020.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

173.900 ₫

20230401-115804-1

185.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Núm ty làm từ silicon mềm mại, di chuyển nhẹ nhàng tạo cảm giác chân thật như làn da của người mẹ, đem lại cảm giác thân thuộc cho trẻ.
  • Ống thông hơi được thiết kế với nhiều vòng xoắn ốc giúp dễ dàng kiểm soát được dòng chảy sữa, hạn chế sữa ra nhiều làm trẻ sặc và đầy hơi. Chức năng đổi màu cảnh báo nếu sữa ấm hơn 98 độ giúp tránh bỏng trẻ.
  • Chất liệu an toàn 100% cho bé, không chứa BPA/Phthalate/ PVC, chịu nhiệt cao, chống trầy xước.
  • Thiết kế dạng cổ rộng, vạch ml được in rõ nét tiện lợi trong quá trình pha sữa.
  • Thân bình độc đáo, dễ dàng cầm nắm. Bình sữa Tommee Tippee có nhiều size và có họa tiết màu sắc rực rỡ làm bé thích thú khi bú.

Sản phẩm nổi bật:

  • Dòng Closer to Nature có núm ty siêu mềm và siêu đàn hồi giúp bảo vệ nướu của trẻ. Chất liệu silicon mô phỏng bầu ngực chân thật của mẹ giúp em bé thích nghi nhanh hơn. VD: 
    Dòng Advanced Anti-Colic có núm ty dai và được thêm vào hệ thống cảm biến nhiệt độc quyền.
  • Bình sữa ty siêu mềm tự nhiên Tommee Tippee Closer to Nature 260mll; Bình sữa chống siêu chống đầy hơi kèm báo nhiệt Tommee Tippee Advanced Anti-Colic 260ml,…

Giá bán: Từ khoảng 150.000đ đến hơn 500.000đ/bình.

4. Bình sữa Pigeon núm mềm như ty mẹ

Thương hiệu Pigeon chuyên sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản. Pigeon ứng dụng các công nghệ sản xuất hiện đại và được kiểm định nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Bình sữa Pigeon được mẹ bỉm đánh giá cao và tin dùng bởi chất lượng và độ an toàn tuyệt đối. Bạn đang không biết bình sữa nào núm mềm nhất? Pigeon chính là câu trả lời.Ngoài ra, hệ thống chống sặc AVS của núm ty Pigeon cũng rất tối ưu.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-pigeon
Bình sữa Pigeon nội địa Nhật và xuất khẩu đa dạng dung tích
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

154.800 ₫

20230401-115804-1

372.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Chất liệu bình sữa được làm từ nhựa polyphenylsulfone (PPSU) siêu đàn hồi, mềm mại, không mùi không độc hại, không chứa BPA hoặc thủy tinh borosilicate chịu được nhiệt độ cao lên đến 120 độ C.
  • Thiết kế núm ty mô phỏng đầu ty mẹ với chất liệu silicon siêu mềm mại, khớp với từng cử động ty đem đến cảm giác như đang bú mẹ cho trẻ giúp bé làm quen với việc bú bình.
  • Đa dạng dung tích gồm các loại bình 60ml, 120ml, 160ml, 200ml, 240ml, 250ml phù hợp nhu cầu của con trong từng giai đoạn phát triển.
  • Hệ thống van chống sặc vừa điều chỉnh áp suất vừa loại bỏ bọt khí dư thừa giúp bé không bị sặc và đầy hơi. Đồng thời ổn định điều hòa dòng chảy phù hợp với lực hút sữa của bé.

Sản phẩm nổi bật: Bình sữa Pigeon cổ rộng nhựa PPSU 160ml, 240ml; Bình sữa Pigeon cổ rộng thủy tinh 120ml, 160ml, 240ml; Bình sữa Pigeon nhựa PP cổ rộng 120ml, 150ml, 160ml,…

Giá bán: từ 50.000đ đến hơn 600.000đ/bình.

5. Bình sữa Hegen núm ty nghiêng, mềm mại nhất

Hegen là một thương hiệu bình sữa nổi tiếng đến từ Singapore. Tuy nhiên, sản phẩm này chiếm thị phần khá lớn tại Hàn Quốc, được người dân tại đây đặc biệt tin dùng nên còn được gọi là bình sữa Hengen Hàn Quốc.

Hiện nay, bình Hegen đã có mặt tại hơn 35 quốc gia, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm. Thương hiệu cũng nhận được giải thưởng về thiết kế Good Design Award 2 năm liên tiếp 2018 và 2019.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-hegen
Bình sữa Hegen thiết kế đột phá giúp bé dễ dàng thích nghi
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

490.000 ₫

20230401-115804-1

490.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Nắp bình sữa được thiết kế độc quyền, là bình sữa đầu tiên có thể đóng mở bằng 1 tay. Nhờ đó, mẹ có thể thuận tiện nếu đang bận bế bé, chỉ cần xoay nhẹ dễ dàng.
  • Núm ty được thiết kế hình dáng elip nghiêng một bên độc quyền tạo cảm giác như đang ty mẹ, đồng thời hạn chế bệnh viêm tai giữa khi em bé bú nằm.
  • Hình dáng bình thiết kế dạng vuông mềm độc đáo.
  • Van chống sặc và chống nóng giúp giảm thiểu bọt khí, chống oxy hóa chất dinh dưỡng, ngăn tình trạng đau bụng, đầy hơi và nôn trớ ở trẻ.
  • Chất liệu bình sữa là nhựa PPSU an toàn và có độ bền cao. Cổ và nắp bình làm bằng nhựa PP chịu nhiệt đến 110 độ C.
  • Dung tích đa dạng gồm 150ml, 240ml và 330ml và núm ty có 5 cấp độ phù hợp với từng giai đoạn của bé.

Sản phẩm nổi bật: Bình sữa Hegen PPSU 150ml, 240ml, 330ml…

Giá bán: Mức giá bình sữa Hegen khá cao, từ khoảng 490.000đ/bình.

6. Bình sữa Dr. Brown's núm ty siêu mềm chống sặc

Bình sữa nào giống ty mẹ nhất, chúng ta không thể bỏ qua gợi ý Dr. Brown's, một thương hiệu có mặt trên thị trường từ năm 1996 tại Hoa Kỳ. Bình sữa Dr. Brown's hiện đang là dòng bán chạy số 1 tại Mỹ và được phân phối tới hơn 100 quốc gia.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-dr-brown's
Bình sữa Dr. Brown's có loại thiết kế dành cho trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch

Sản phẩm được nhiều giải thưởng danh giá trong thị trường tiêu dùng cho mẹ và trẻ. Đặc biệt, Dr. Brown's cũng phát triển tập trung chủ yếu vào phần bình sữa cũng như núm vú nên có những đặc tính cần thiết và tối ưu cho bé trong giai đoạn cai bú ty mẹ.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

260.000 ₫

20230401-115804-1

295.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Bình sữa sử dụng nhựa PP và PPSU với khả năng chịu nhiệt cao, không chứa BPA độc hại.
  • Núm vú từ silicon cao cấp tạo cảm giác siêu mềm mại cho bé trải nghiệm cảm giác thật như đang bú mẹ.
  • Van chống sặc sữa thông minh hạn chế nôn trớ, no hơi, đầy bụng cho bé, hạn chế tình trạng hiệu ứng chân không bình.
  • Thiết kế bình nhỏ gọn giúp bé dễ dàng cầm nắm
  • Vạch chia rõ ràng dễ dàng trong việc đong và pha sữa của ba mẹ.

Sản phẩm nổi bật: Bình sữa Dr. Brown's cổ rộng 150ml; Bình sữa Dr Brown's Options nhựa PP BPA Free cổ hẹp 250ml; 

Giá bán: Từ khoảng 200.000đ đến hơn 400.000đ/bình.

7. Bình sữa NUK hỗ trợ phát triển răng và hàm cho bé

Thương hiệu NUK nổi tiếng tại Đức chuyên sản xuất và phân phối đồ dùng cho trẻ em. Sản phẩm bình sữa NUK được ưa chuộng và tin dùng bởi các bà mẹ tại trên 100 Quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nuk được nhiều giải thưởng vinh dự như “tiêu chuẩn Đức-thương hiệu thế kỉ 2010" và "con dấu chất lượng của học viện Fresenius". Các sản phẩm của Nuk được nghiên cứu không ngừng để cho ra những sản phẩm tốt nhất đến tay các em bé và bậc cha mẹ.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-nuk
Thiết kế bình sữa Nuk linh hoạt và ấn tượng
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

329.000 ₫

8. Bình sữa nào giống ty mẹ nhất: Bình sữa Lansinoh mô phỏng ty mẹ dễ cầm nắm

Lansinoh là một nhãn hiệu chuyên về đồ dùng chất lượng cao cho mẹ và bé, thuộc tập đoàn đình đám Lansinoh (Mỹ). Lansinoh có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất vì thế chất lượng sản phẩm vô cùng tốt và an toàn. 

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-lansinoh
Kiểu dáng bình sữa Lansinoh vừa vặn và dễ cầm nắm

Bình sữa Lansinoh hiện đang là sản phẩm được tìm kiếm và mua nhiều trong các diễn đàn phụ huynh và trẻ nhỏ tại Việt Nam. Hiện nay tất cả bình sữa Lansinoh được bán trên thị trường đều có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

204.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Núm ti làm bằng 100% Silicone y tế an toàn, đồng thời cũng là chất liệu mềm mịn tạo cảm giác thân thuộc tự nhiên cho bé và không gây hại cho vòm miệng bé.
  • Đầu ti có thiết kế chuyển động dễ dàng với lưỡi của trẻ.
  • Van thông khí điều hòa không khí và kiểm soát dòng sữa ngân dòng chảy quá nhiều hoặc quá ít cho bé.
  • Chất liệu bình sữa chịu được nhiệt độ cao bảo đảm an toàn với các phương pháp tiệt trùng bằng nước sôi hay lò vi sóng.
  • Van thông khí giúp làm giảm lượng không khí, ngăn bé bị sặc hay đau bụng trong quá trình bú sữa.

Sản phẩm nổi bật: Bình sữa Lansinoh 160ml/240ml,…

Giá bán: Từ khoảng 250.000đ đến hơn 300.000đ/bình.

Kết luận:

Trên đây là top 8 loại bình sữa được người tiêu dùng review là tốt và chất lượng nhất. Tùy vào ngân sách dự định, sở thích và nhu cầu sử dụng của bé mà ba mẹ có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trường hợp bé nhà mình đã quen với việc ty mẹ, sau khi tham khảo thông tin thì bình sữa Hegen là sự lựa chọn hài lòng nhất. Những thiết kế độc quyền của Hegen vô cùng ấn tượng, thân hình vuông đột phá, núm ty nghiêng 1 bên, dễ dàng xếp chồng,…

Mặc dù giá thành hơi cao nhưng đổi lại, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ an toàn cũng như sự phù hợp với bé ngay từ lần đầu.

Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng lựa chọn được bình sữa hợp với bé ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy các mẹ hãy quan tâm và để ý đến bé nhiều hơn, trường hợp không phù hợp sẽ cần phải thay đổi cho bé.

Những lưu ý khi chọn bình sữa dành cho bé không chịu bú bình?

Việc bé không chịu bú bình khá phổ biến, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, sản phẩm bình sữa không phù hợp được đánh giá là xảy ra khá thường xuyên và phổ biến. Bé bú ít, không bú sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển, khiến ba mẹ rất lo lắng.

Chính vì vậy, việc chọn mua bình sữa giống ty mẹ nhất cho bé lại càng quan trọng và cần thiết hơn. Dưới đây là một số điều ba mẹ cần chú ý khi mua cho con.

binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-chinh-hang
Những lưu ý quan trọng khi mua bình sữa cho bé

Núm ty mềm mại, không mùi và mô phỏng ty mẹ

Bình sữa loại nào giống ty mẹ nhất, điều này ba mẹ cần đặc biệt chú ý về đặc điểm núm ty của bình sữa đó. Hiện nay, phổ biến hơn cả vẫn là loại núm bình sữa silicon, mềm mại, dẻo dai và không mùi. Riêng núm cao su thường có mùi khi mới mua về.

Ngoài ra, bề mặt mềm mại, tròn đầy, áp sát má bé sẽ gợi cảm giác quen thuộc, an toàn cho bé để bé yên tâm bú bình.

So sánh tốc độ chảy của các loại bình sữa phù hợp cho con

Bên cạnh núm ty, tốc độ dòng chảy và kích thước theo tháng tuổi cũng cần phải được chú trọng. Việc chọn tốc độ chảy của bình sẽ tránh bé bị sặc sữa hoặc tránh làm bé mệt nếu dòng chảy quá chậm. 

Hiện nay bình sữa được sản xuất đa dạng về tốc độ dòng chảy từ chậm cho đến nhanh hơn. Vì vậy, ba mẹ phải chú ý dựa vào độ tháng tuổi của bé để lựa chọn được các loại bình có tốc độ chảy phù hợp.

Lỗ thông hơi - van thông khí bình sữa chống sặc

Lỗ thông hơi - van thông khí là một hệ thống đặc biệt được phát minh ra có tác dụng đưa không khí vào bình và tạo áp lực đẩy sữa xuống giúp bé kiểm soát được dòng chảy và bú một cách nhẹ nhàng, hạn chế được trường hợp sữa bị tắc.

Phụ huynh nên chọn mua các loại bình sữa có hệ thống van thông khí tốt, giúp bé dễ dàng bú sữa và chống sặc cũng như đầy bụng cho trẻ.

Màu sắc, họa tiết bắt mắt kích thích bé

Màu sắc và họa tiết trên bình sữa cũng cần được ba mẹ quan tâm chọn lựa. Trên thị trường đã có nhiều loại bình sữa được thiết kế màu sắc rực rỡ, có các họa tiết, hình vẽ các nhân vật hoạt hình dễ thương sẽ giúp bé thích thú khi bú hơn.

Kiểu dáng bình dễ cầm nắm

Phụ huynh cũng nên chú ý chọn mua kích thước bình phù hợp độ tuổi của bé để tránh bé nhỏ nhưng bình quá to khó cầm nắm. Nếu sử dụng bình cổ rộng thì dễ dàng vệ sinh, còn bình cổ hẹp thì gọn nhẹ và giúp bé dễ cầm nắm hơn.

Những tiêu chí mẹ cần biết khi chọn mua bình sữa tốt cho bé

Bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay? Bình sữa nào núm mềm như ty mẹ? Để có thể chọn lựa được những sản phẩm tốt cho con, ba mẹ cần đảm bảo những tiêu chí chất lượng sau đây.

mua-binh-sua-nao-giong-ty-me-nhat-
Chọn bình sữa phù hợp cho con dựa theo nhiều tiêu chí

Thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng

Các thương hiệu uy tín, nổi tiếng sẽ đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về thiết kế, quy trình sản xuất, chất lượng đầu ra,... Chính vì vậy, việc ba mẹ ưu tiên sử dụng các sản phẩm đến từ thương hiệu lớn, xuất xứ rõ ràng sẽ tăng tỉ lệ đảm bảo chất lượng bình và độ an toàn cho con.

Thiết kế, kiểu dáng bình sữa

Có 2 loại thiết kế bình sữa các mẹ có thể chọn mua. Thứ nhất là bình cổ hẹp phù hợp bàn tay nhỏ nhắn của con. Riêng loại bình cổ hẹp thì giúp mẹ dễ dàng vệ sinh bình, pha sữa.

Bên cạnh đó, thiết kế núm ty tự nhiên, giống bầu sữa mẹ cũng là điểm ưu tiên.

Dung tích bình phù hợp độ tuổi

Tùy vào độ tuổi của bé, các mẹ sẽ chọn dung tích bình nhỏ hay to để phù hợp với lượng uống sữa của trẻ mỗi lần.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bé 0-3 tháng tuổi nên dùng bình 50-120ml, trẻ từ 3-12 tháng tuổi dùng bình 120-180ml. Khi bé trên 1 tuổi nên dùng bình lớn hơn, khoảng 180-250ml và bình 300-330ml cho bé đã tự cầm nắm được.

Chất liệu bình an toàn sức khỏe

Chất liệu bình phải đảm bảo độ an toàn, ưu tiên khả năng chịu nhiệt độ cao và bền bỉ. Có 3 loại chất liệu được sử dụng phổ biến là nhựa, thủy tinh và Silicon.

  • Bình sữa nhựa: Có độ bền cao, thân thiện với môi trường và có trọng lượng nhẹ phù hợp với các bé sơ sinh.
  • Bình sữa thủy tinh: Chịu nhiệt tốt, tuổi thọ cao. Tuy nhiên bình thường nặng và có nguy cơ rơi vỡ.
  • Bình sữa silicon: Độ đàn hồi và mềm mại cao, không bị biến dạng xước vỡ, phù hợp được với mọi độ tuổi trẻ.

Giá bình sữa cho bé phù hợp

Với sự đa dạng các sản phẩm bình sữa trên thị trường thì mức giá cũng chênh lệch nhiều phân khúc, trung bình sẽ dao động từ 50.000 đến hơn 600.000đ cho 1 bình. Đối với các loại có đặc điểm núm bình sữa giống ty mẹ nhất thường có giá cao hơn sản phẩm truyền thống.

Khi mua, ba mẹ có thể cân nhắc tùy theo điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, cần đảm bảo ưu tiên vấn đề an toàn sức khỏe, chất lượng lên hàng đầu. Không nên mua những loại bình sữa giá rẻ không rõ xuất xứ hay không chính hãng.

Nơi bán hàng uy tín, chất lượng

Các mặt hàng bình sữa chính hãng hiện được nhiều cửa hàng mẹ và bé bày bán. Ngoài ra, mẹ cũng có thể mua bình sữa loại thường hay các loại bình sữa giống ty mẹ nhất trên sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, Tiki,…

Lưu ý: Chỉ nên đặt mua tại các gian hàng chính hãng “mall” hoặc “official” để chắc chắn về xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, ba mẹ có thể để lại ý kiến dưới bài viết để đội ngũ Chanhtuoi có thể trực tiếp hỗ trợ nhé!

Hy vọng top 8 gợi ý cho bé không chịu bú bình kể trên đã giúp ba mẹ có thêm nhiều thông tin về loại bình sữa giúp bé dễ dàng thích ứng và sử dụng nhất. Hiện nay, tiêu chí bình sữa nào giống ty mẹ nhất đang nhận được rất nhiều sự ưu tiên từ các mẹ bỉm khi chọn mua.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!