Có nên dùng bột vệ sinh cho máy giặt? Top bột vệ sinh máy giặt tốt nhất 2024

01.02.2024 - 15:06

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bột vệ sinh máy giặt, bột vệ sinh lồng máy giặt. Hầu hết các sản phẩm này đều được quảng cáo là có khả năng vệ sinh máy giặt sạch bong như vừa mới mua.

Vậy thực tế, loại bột dùng để vệ sinh máy giặt có tốt không? Có nên dùng không và cách sử dụng như thế nào? Hãy tham khảo bài viết này nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề trên nhé!

1. Vì sao cần vệ sinh máy giặt?

Lồng máy giặt là nơi chứa và thường xuyên tiếp xúc với quần áo bẩn, vi khuẩn, bụi vải. Chỉ một thời gian sau khi hoạt động, các chất bẩn, cặn bụi sẽ tích tụ bên trong lồng giặt dẫn đến tình trạng tắc nghẽn bộ lọc, ống thoát nước khiến cho máy giặt dễ hư hỏng.

bột vệ sinh máy giặt

Do đó, việc làm sạch lồng máy giặt để loại bỏ cặn bẩn kịp thời rất cần thiết. Bởi khi máy hoạt động sẽ làm các cặn bẩn, bông vải rơi ra và bám ngược lại vào quần áo. Điều này khiến việc giặt quần áo không sạch mà có thể còn xuất hiện mùi hôi mốc khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình bạn.

Nguồn nước nhiễm bẩn

Nguồn nước bẩn là nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt bị tích tụ nhiều tạp chất gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Một khi lộng máy giặt bị đóng cặn bẩn sẽ dẫn đến quần áo bị bẩn, hiệu suất hoạt động của máy giảm.

Lồng giặt chứa nhiều vi khuẩn

Lông máy giặt là nơi tích tự nhiều chất bẩn, có độ ẩm cao tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Điều này rất có hại cho sức khỏe của cả gia đình khi sử dụng máy giặt lâu ngày chưa được vệ sinh. Đặc biệt, với những ai mắc các bệnh về da như viêm da dị ứng, viêm da cơ địa... khi mặc quần áo nhiễm các vi khuẩn sẽ gây ngứa ngáy khó và làm tính trạng bệnh nặng hơn.

Thời gian vệ sinh máy giặt lý tưởng

Vệ sinh máy giặt định kỳ sẽ tạo ra thời gian lý tưởng là 2 tuần để thực hiện chu trình này giúp loại bỏ sạch cặn bẩn, vi khuẩn ẩn nấp trong lồng máy giặt và đường ống thoát nước không bị tắc nghẽn.

2. Bao lâu vệ sinh lồng giặt máy giặt 1 lần

Vệ sinh máy giặt không phải là việc bạn ngồi cọ từng chút một trong chiếc máy giặt. Công việc này được thực hiện hoàn toàn bằng máy và chu trình như giặt quần áo thông thường. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số hợp chất tẩy rửa hoặc sử dụng bột vệ sinh máy giặt cho vào và ấn nút thế là xong.

bột vệ sinh máy giặt

Thời gian lý tưởng nhất để vệ sinh máy giặt là một tháng một lần nếu máy giặt hoạt động hàng ngày. còn nếu máy chỉ hoạt động 2 - 3 lần trong tuần thì bạn nên cân nhắc cứ 3 tháng vệ sinh một lần. Bạn nên thực hiện vệ sinh máy trước một ngày so với lần giặt quần áo tiếp theo để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe.

3. Có nên dùng bột vệ sinh lồng máy giặt?

Có thể bạn nghĩ rằng bột giặt thông thường chứa thành phần chất tẩy đủ để làm sạch lồng máy giặt. Tuy nhiên đây là suy nghĩ khá chủ quan và sai lầm. Bởi bột giặt chỉ có tác dụng cuốn trôi vết bẩn trên quần áo, không thể thay thế bột tẩy lồng vệ sinh máy giặt được. Vì vậy, sử dụng bột vệ sinh chuyên dụng dành cho máy giặt là điều cần thiết.

Bởi thành phần chất tẩy rửa của sản phẩm này khác với bột giặt quần áo và nó còn có tác dụng loại bỏ các nấm mốc, làm tan các cặn bám canxi cũng như giúp máy giặt luôn sạch sẽ thơm tho. Nhờ đó, quần áo được giặt sạch và lưu hương tốt hơn.

4. Cách sử dụng bột vệ sinh máy giặt

Trước khi thực hiện việc vệ sinh máy giặt bằng bạn cần đảm bảo rằng bột vệ sinh cho máy giặt có chất lượng tốt, của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất khuyến cáo.

Hiện nay, một số dòng máy giặt đã có chức năng làm sạch lồng giặt tự động hoặc điều khiển bằng tay. Tuy nhiên, để loại bỏ cặn bẩn và những chất bám dính hiệu quả, ngoài bột vệ sinh bạn phải cần đến sự hỗ trợ của một số phụ liệu khác như: nước ấm, giấm ăn, baking soda...

bột vệ sinh máy giặt

Sau đó hãy thực hiện theo từng bước dưới đây:

Kiểm tra máy giặt

Ở bước này bạn cần kiểm tra máy giặt, lấy toàn bộ quần áo ra đảm bảo lồng giặt rỗng không có chứa bất kỳ quần áo, chăn mền nào cả.

Đảm bảo đã mở van nước và cắm điện an toàn. Bảng điều khiển hoạt động bình thường.

Đổ nước

Đầu tiên, nếu máy giặt của nhà bạn thuộc dòng máy sở hữu tiện ích giặt nước nóng, bạn hãy lấy nước nóng từ bình nóng lạnh và đổ đầy vào trong lồng máy giặt.

bột vệ sinh máy giặt

Đặc biệt, hiện nay nhiều loại máy giặt có chương trình làm nó làm nóng nước tự thân nên bạn có thể lấy nguồn nước trực tiếp của máy. Hoặc sử dụng nước lạnh và pha thêm giấm, nước ấm tuy nhiên hiệu quả diệt khuẩn sẽ thấp hơn.

Đổ bột vệ sinh máy giặt

Bạn hãy đổ bột thẳng vào trong lồng máy giặt, tuyệt đối không đổ vào trong ngăn chứa bột giặt hay ngăn chứa nước xả nhé.

Vệ sinh lồng giặt

Ở bước này nếu máy giặt của nhà bạn có chương trình tự vệ sinh lồng giặt thì hãy chọn để máy chạy hoặc không có thì chọn chương trình vắt nhẹ. Việc này giúp cho nước và bột vệ sinh được trộn đều và thấm được vào toàn bộ các thành trong lồng máy.

Ngâm

Khi quá trình vệ sinh gần kết thúc cách khoảng 1 - 2 phút thay vì xả nước như chương trình máy đã thiết lập sẵn. Bạn hãy tạm dừng máy trước đó và để ngâm như vậy từ 2 - 3 tiếng để các mảng bám được loại bỏ hết.

Xả nước

Sau khi hết thời gian ngâm, bạn hãy cho máy hoạt động lại để thực hiện công đoạn cuối cùng là xả nước. Sau khi nước đã xả hết, bạn hãy kiểm tra lại máy và mở cửa máy giặt cho đến khi trong lồng máy khô hoàn toàn.​

Riêng với những loại máy giặt có chức năng tự vệ sinh quá trình làm sạch sẽ đơn giản hơn, bạn chỉ cần cho bột vệ sinh vào lồng giặt và bấm nút chọn chương trình mặc định, thế là xong.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước làm máy giặt bằng bột vệ sinh máy giặt chuyên dụng. Kết quả bạn nhận được là một lồng giặt sáng bóng thơm tho. Bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để nó luôn sạch và quần áo của bạn luôn sạch sẽ không bị bám bẩn và vi khuẩn có hại.

5. Top 4 sản phẩm bột vệ sinh lồng máy giặt tốt nhất

Bột làm sạch máy giặt Nhật Bản Rocket

Rocket là thương hiệu bột vệ sinh chuyên dụng dành cho máy giặt được nhiều người rất ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm được tin dùng nhờ chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe.

bot-ve-sinh-may-giat-9-1

Ưu đãi tốt nhất

33.000 VNĐ

Xem tại Shopee

35.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm nổi bật

  • Bảng thành phần an toàn, đã được cấp phép sử dụng gồm: Natri hypochlorite, NaOH (1.0%), Chất hoạt động bề mặt (alkylamine oxide)
  • Loại bỏ đến 99,9% bào tử nấm mốc
  • Với hàm lượng cao hoạt chất Clo giúp tiếp cận, tẩy rửa nhanh chóng và loại bỏ những chất bẩn, nấm mốc tồn tại bên trong lồng giặt. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản mang đến hiệu quả cao trong việc diệt sạch đến 99,9% bào tử nấm mốc. Tác nhân gây ra các bệnh đường hô hấp.
  • Làm sạch vết bám, bụi vải ở lồng giặt giúp quần áo được sạch hơn không. Ngăn tình trạng tắc nghẽn hệ thống thoát nước của máy giặt.
  • Bột vệ sinh dành cho máy giặt của Rocket sử dụng được cho cả máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước.
  • Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm này còn giúp cho máy giặt thơm tho không có mùi ẩm mốc khó chịu. 

Bột vệ sinh máy giặt Đức Dr. Beckmann

Đây là thương hiệu đến từ Đức nổi tiếng với các sản phẩm có chất lượng cao. Đặc biệt sản phẩm bột vệ sinh dùng cho máy giặt rất được người dùng dù giá cả có cao hơn các hãng khác trên thị trường một chút.

bot-ve-sinh-may-giat-7-1

Ưu đãi tốt nhất

200.000 VNĐ

Xem tại Lazada

220.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Đặc điểm nổi bật

  • Sản phẩm được đóng gói bao bì giấy thân thiện với môi trường và rất đẹp mắt.
  • Phù hợp để sử dụng với mọi loại lồng máy giặt từ chất liệu nhựa, inox, lồng ngang hay lồng đứng.
  • Giúp tẩy sạch các chất tẩy cặn khó tiếp cận nhất bám tận trong các khe kẽ lồng giặt một cách dễ dàng. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi rất hiệu quả, lưu mùi hương chanh thơm mát.
  • Các thành phần trong hàm lượng cho phép nên giúp bảo vệ, duy trì phụ tùng máy, kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

Bột vệ sinh máy giặt Hàn Quốc Homes Queen

Homes Queen một thương hiệu máy giặt với hơn 30 năm năm kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc rất phổ biến trong thời gian gần đây. Sản phẩm mang đến nhiều tác dụng làm sạch, diệt khuẩn và khử mùi cho lồng máy sạch luôn thơm tho, sạch sẽ.

bot-ve-sinh-may-giat-01

Ưu đãi tốt nhất

22.000 VNĐ

Xem tại Shopee

39.000 VNĐ

Xem tại Tiki

39.000 VNĐ

Xem tại Yes24

 
 

Đặc điểm nổi bật

  • Tự động làm sạch từ sâu bên trong máy giặt, những vị trí khó nhìn thấy và khó vệ sinh nhất, loại bỏ và tẩy sạch chất cặn bã từ quần áo tích tụ lâu ngày trong máy giặt,
  • Giúp tiết kiệm thời gian và công sức một cách đáng kể.
  • Khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
  • Giúp bảo dưỡng, làm thông thoáng hệ thống dẫn nước, hạn chế tình trạng tắc nghẽn, tăng tuổi thọ cho máy giặt.
  • Thành phần được chứng nhận an toàn cho người sử dụng và môi trường, phù hợp với cả máy giặt lồng ngang, lồng đứng.

Bột tẩy lồng vệ sinh máy giặt Sandokkaebi Hàn Quốc

Thêm 1 sản phẩm bột làm sạch lồng máy giặt đến từ Hàn Quốc để mọi người tham khảo - bột tẩy lồng vệ sinh máy giặt Sandokkaebi. Sản phẩm giúp các bạn loại bỏ những cặn lắng và chất bẩn cáu cặn, diệt khuẩn gây mùi hôi trong máy giặt và đường ống thóat nứớc. Nhờ vậy, mà công việc vệ sinh máy giặt đơn giản hơn, thiết bị cũng bền, và hoạt động ổn định.

Sandokkaebi được sản xuất tại Hàn Quốc, đóng gói trong túi nilon, mỗi gói có trọng lượng 450g, hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất đặc biệt giá thành rất phải chăng chỉ khoảng 30k/ gói 450g thôi. 

Bột Sandokkaebi Hàn Quốc dùng được cho cả máy giặt đứng và máy giặt ngang, thế nên mọi người hãy đặt ngay vài gói về dùng để tiết kiếm chi phí nhé!

bot-ve-sinh-may-giat-02.jpg

Ưu đãi tốt nhất

25.000 VNĐ

Xem tại Lazada

21.000 VNĐ

Xem tại Shopee

29.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Trên đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm bột vệ sinh máy giặt. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ thật hữu ích với bạn trong việc tìm sản phẩm làm sạch máy giặt. Bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh máy giặt để bảo vệ sinh khỏe gia đình và giúp máy giặt bền vững.     

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!