4 cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi dễ dàng và hiệu quả

23.10.2023 - 10:19

Cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi là điều mà nhiều chị em đang tìm kiếm khi biết được công dụng “thần kỳ” của sữa tươi đối với làn da. Sữa tươi có thể giúp nuôi dưỡng da, loại bỏ sắc tố melanin, chống lão hóa và làm mịn da. Tuy nhiên, làm kem dưỡng từ sữa tươi tại nhà có an toàn và hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào?

Nếu bạn muốn biết làm kem dưỡng da từ sữa tươi đúng cách, hãy tham khảo các công thức đơn giản sau đây mà Chanh Tươi Review tìm hiểu được.

Làm kem dưỡng da tại nhà có an toàn, hiệu quả không?

Vấn đề mà nhiều chị em quan tâm là liệu có thể tự làm kem dưỡng trắng da tại nhà hay không. Thực ra, nếu biết cách chọn nguyên liệu và thực hiện đúng quy trình, thì kem dưỡng da mặt tự làm không kém cạnh các sản phẩm dưỡng da khác.

Để tự làm kem dưỡng trắng da tại nhà, bạn cần tuân theo những tiêu chí sau:

  • Lựa chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên, an toàn, tránh gây kích ứng.
  • Chọn sữa tươi không đường.
  • Tỷ lệ nguyên liệu phải đúng, làm theo hướng dẫn, không tự ý thêm bớt.

Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia da liễu hoặc sử dụng các loại kem có sẵn được nghiên cứu kỹ lưỡng trên thị trường.

cach-lam-kem-duong-da-tu-sua-tuoi
Làm kem dưỡng từ sữa tươi tại nhà

Sữa tươi có tác dụng gì cho da?

Theo các chuyên gia, sữa tươi không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có khả năng chăm sóc da hiệu quả. Ví dụ, biotin trong sữa giúp cấp ẩm cho da từ bên trong, ngăn ngừa da khô, nứt nẻ hay bong tróc.

Ngoài ra, sữa cũng có Axit Lactic, có tác dụng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, nhờn. Điều này giúp cho làn da của bạn trở nên mượt mà, mềm mại, căng mịn và sáng hơn. Chính vì vậy, nhiều spa đã áp dụng các liệu pháp tắm trắng và dưỡng trắng da bằng sữa và nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng.

Bên cạnh đó, sữa tươi còn chứa axit beta hydroxy có tác dụng nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, các vitamin có lợi cho việc làm mờ vết thâm và duy trì sự tươi trẻ của da. Chính vì thế, các sản phẩm làm đẹp từ sữa tươi luôn được nhiều phụ nữ yêu thích.

Ai thích hợp với kem dưỡng ẩm bằng sữa tươi?

Một số loại sữa khác nhau như sữa dê, sữa lừa, sữa lạc đà có tác dụng làm mềm mại và nuôi dưỡng da tốt hơn so với sữa bò. Những người có da khô, da dễ kích ứng hoặc da có mụn đều có thể an tâm sử dụng các sản phẩm chứa các loại sữa này. Các loại sữa này giúp cấp ẩm, làm dịu da, không gây bít lỗ chân lông và được nhiều người yêu thích trong việc chăm sóc da.

Hướng dẫn 4 cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi dễ dàng và hiệu quả

1. Kem dưỡng da từ sữa tươi + dầu olive (dưỡng sáng, trẻ hóa)

Dầu olive giúp da bạn trở nên trẻ trung và sáng khỏe nhờ có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm. Hãy thoa kem mỗi tối trước khi đi ngủ để thấy rõ sự khác biệt.

cach-lam-kem-duong-da-tu-sua-tuoi dầu olive
Làm kem dưỡng da từ sữa tươi + dầu olive

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh sữa không đường
  • 1 muỗng cà phê dầu olive
  • 1 muỗng cà phê glycerine
  • 1 muỗng cà phê nước hoa hồng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn chỉ cần trộn đều các thành phần cho đến khi được một hỗn hợp mịn màng.
  • Bước 2: Thoa lượng vừa đủ trên da.
  • Bước 3: Nhớ bảo quản kem ở nơi mát mẻ và tránh ánh nắng. Có thể bảo quản ở tủ lạnh chuyên dụng cho mỹ phẩm.

2. Kem dưỡng da từ sữa tươi + khoai tây + mật ong (dưỡng trắng)

Một trong những cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi dưỡng trắng da hiệu quả là kết hợp với khoai tây. Khoai tây giàu vitamin C, có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, sáng da, giảm tàn nhang và đồi mồi. 

cach-lam-kem-duong-da-tu-sua-tuoi khoai tây
Làm kem dưỡng da từ sữa tươi kết hợp khoai tây, mật ong

Nguyên liệu: khoai tây 2 củ, nửa cốc sữa và 1 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn chỉ cần lấy khoai tây gọt vỏ, hấp chín và nghiền nhỏ. 
  • Bước 2: Sau đó, trộn đều với nửa cốc sữa và 1 thìa cà phê mật ong.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da, để yên trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Lấy khăn bông thấm khô da nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy da trắng sáng, mịn màng và không bóng nhờn.

Lưu ý: Đây là dạng kem dưỡng tươi tương tự mật ông nên bạn chỉ làm vừa số lượng sử dụng trong 1 - 2 lần nhé!

3. Cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi + nha đam (Sáng mịn da)

Để nuôi dưỡng, làm mịn và giảm kích ứng cho da, bạn có thể sử dụng sữa tươi kết hợp với nha đam. Nha đam cũng giúp làm sáng da và ngăn ngừa nếp nhăn.

cach-lam-kem-duong-da-tu-sua-tuoi kem dưỡng da từ sữa tươi + nha đam
Kem dưỡng da từ sữa tươi + nha đam

Nguyên liệu

  • Nước ép nha đam hoặc gel nha đam.
  • 2 muỗng sữa tươi.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Hòa tan 2 muỗng sữa tươi với 1 muỗng nước ép từ nha đam.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt. 
  • Bước 3: Xoa nhẹ theo chuyển động tròn trong 10 - 15 phút sau đó rửa lại với nước.

4. Kem dưỡng da từ sữa tươi + dầu dừa (tái tạo da)

Kem dưỡng da từ sữa tươi và dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên, an toàn và hiệu quả cho việc tái tạo da. Dầu dừa chứa nhiều vitamin và chất béo thiết yếu, có tác dụng làm dịu vết kích ứng, bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khô ráp.

cach-lam-kem-duong-da-tu-sua-tuoi dầu dừa
Cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi + dầu dừa

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng sữa tươi
  • 1 muỗng dầu dừa

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp sữa tươi và dầu dừa
  • Bước 2: Thoa lên da, mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý khi làm và sử dụng kem dưỡng da tại nhà

Một số lưu ý quan trọng để đảm bảo hiệu quả cao nhất khi dưỡng tại nhà bằng kem làm từ sữa tươi là:

  • Trong quá trình làm kem dưỡng, bạn cần rửa tay và các dụng cụ thật sạch sẽ, tránh để da tiếp xúc với bụi bẩn hoặc vi khuẩn gây hại.
  • Trước khi thoa kem, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ hoặc tẩy tế bào chết. Điều này giúp da dễ hấp thu kem hơn, nâng cao khả năng làm trắng.
  • Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, bạn cần dùng kem chống nắng, khẩu trang và che chắn da kỹ khi ra ngoài vào ban ngày. Điều này giúp ngăn ngừa cháy nắng và hỗ trợ quá trình làm trắng da.
  • Nếu bạn có phản ứng kích ứng như da đỏ, ngứa, bạn cần ngưng thoa kem ngay. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tổn thương và giảm kích ứng cho da của bạn.
  • Chọn nguyên liệu chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, phù hợp với làn da của bạn và đảm bảo nguyên liệu còn tươi, không bị mốc, hỏng hoặc quá hạn sử dụng.
  • Vì chỉ sử dụng các thành phần tự nhiên, bạn chỉ nên làm đủ lượng cần dùng trong thời gian ngắn. Điều này đặc biệt quan trọng với các loại kem tự nhiên không có chất bảo quản. 
  • Nếu bạn thấy kem có dấu hiệu hư hỏng, bạn cần ngưng thoa kem ngay. 
  • Kem dưỡng trắng da từ thiên nhiên có thể gây phản ứng với da của bạn. Bạn nên thử kem trên một vùng da nhỏ trên cánh tay trước khi bôi lên mặt để kiểm tra độ an toàn.

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi thường gặp

1. Nên sử dụng kem dưỡng trắng da handmade khi nào?  

Trong sữa tươi có thành phần axit lactic có thể khiến da mỏng đi và dễ cháy nắng hơn ngay sau khi dùng kem dưỡng trắng da handmade từ sữa tươi. Do đó, bạn nên chọn thời gian dùng kem vào buổi tối khi đi ngủ để da có thể hồi phục và hấp thu tốt nhất các dưỡng chất.

2. Kem dưỡng da từ sữa tươi tự làm bảo quản được lâu?  

Sữa tươi là một nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất, có thể giúp làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, sữa tươi cũng rất dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Tùy vào công thức và cách bảo quản mà thời gian sử dụng kem có thể khác nhau. Thông thường loại kem dưỡng da tự làm từ sữa tươi bảo quản được từ 2 ngày - 2 tháng, điều kiện bảo quản trong tủ lạnh.

3. Da mụn có dùng được kem dưỡng da từ sữa tươi không?  

Kem dưỡng da từ sữa tươi là một sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi khả năng cung cấp độ ẩm, làm mềm và sáng da. Tuy nhiên, đối với da mụn, việc sử dụng kem dưỡng da từ sữa tươi có thể khiến da nhạy cảm hơn. Vì thế, da mụn phải cực kỳ cẩn thận khi sử dụng thành phần sữa tươi trong chăm sóc da.

4. Làm kem dưỡng nên chọn sữa tươi loại nào?  

Sữa tươi là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, nhưng không phải loại sữa nào cũng có tác dụng tốt cho da. Sữa bò, mặc dù giàu axit lactic, vitamin A và D, nhưng lại thiếu các chứng cứ khoa học về hiệu quả làm đẹp da.

Do đó, các sản phẩm chăm sóc da thường chọn sữa dê làm nguyên liệu chính. Một số sản phẩm khác còn sử dụng sữa lừa hoặc sữa lạc đà để tăng cường hiệu quả. Bạn nên chọn các loại sữa không đường.

5. Kem dưỡng da từ sữa tươi có tác dụng phụ không?  

Sản phẩm làm đẹp từ sữa tươi có nhiều ưu điểm và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, xu hướng làm đẹp thiên về các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ. Do đó, các sản phẩm có thành phần từ sữa động vật rất ít gặp, nhất là những loại sữa quý hiếm như sữa tuần lộc, sữa lừa hay sữa lạc đà. 

Bên cạnh đó, những người bị dị ứng với sữa cũng không thể sử dụng các sản phẩm này. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ về nguồn gốc và uy tín của các nhà sản xuất để chọn được sản phẩm phù hợp và an toàn cho làn da của bạn.

Kem dưỡng từ sữa tươi tự làm tại nhà mang đến nhiều hiệu quả cho làn da. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng và bảo quản nhé! Mong rằng bài viết về cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi đã giúp ích được cho bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!