Mách bạn cách trị hôi nách bằng phương pháp dân gian ngay tại nhà

31.03.2023 - 11:56

Bạn đã bao giờ nghe đến cách trị hôi nách bằng những phương pháp dân gian chưa? Hôi nách luôn là vấn đề nhạy cảm khiến nhiều người đau đầu, mặc cảm mất tự tin trong khi tiếp xúc. Vậy để cải thiện tình trạng này, trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn những mẹo để cải thiện tình trạng hôi nách luôn khiến các bạn đau đầu nhé!

cơ thể có mùi
Hôi nách luôn là vấn đề nhạy cảm khiến nhiều người đau đầu, mặc cảm mất tự tin trong khi tiếp xúc

Tìm hiểu về bệnh hôi nách

1. Bệnh hôi nách là gì?

Hôi nách là tình trạng cơ thể tiết ra mùi hôi vô cùng khó chịu tại vùng nách. Do một lượng lớn tuyến mồ hôi tiết ra khiến vi khuẩn xâm nhập gây nên mùi hôi khó chịu. Cơ thể của mỗi người khác nhau sẽ có một mùi đặc trưng riêng. Vấn đề hôi nách sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi vào mùa hè, thời tiết nóng bức rất dễ ra mồ hồi nên mọi người cần để ý để có cách trị hôi nách tận gốc tốt nhất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị hôi nách khác nhau các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

2. Các nguyên nhân gây nên hôi nách:

2.1 Hôi nách do thói quen vệ sinh và ăn uống:

Việc nách có mùi hôi khó chịu có thể là do thói quen vệ sinh cơ thể của bạn chưa đúng cách và chưa được sạch sẽ. Hoặc cơ thể bạn thường xuyên phải vận động làm cho tuyến mồ hôi nách tiết ra nhiều hơn mà lúc này cơ thể bạn lại chưa được vệ sinh dẫn đến tình trạng nách bị hôi.

Đặc biệt có một số bạn có thói quen hay sở thích ăn những thực phẩm có mùi như hành, tỏi, ớt... hay thường xuyên ăn đồ cay nóng cũng sẽ làm kích thích hoạt động tuyến mồ hôi gây ra mùi khó chịu.

2.2 Hôi nách do mất cân bằng hormone:

Điều này thường xảy ra với những người đang mang thai, các bà mẹ sau sinh hay những bạn đang ở tuổi dậy thì sẽ có sự thay đổi về hormone đẫn đến tuyến mồ hôi tiết ra, làm tăng dịch tiết gây nên bệnh hôi nách. Tuy nhiên các mẹ hãy yên tâm hiện nay có nhiều cách trị hôi nách sau sinh khá hiệu quả.

2.3 Bệnh hôi nách còn do yếu tố tâm lý:

Có thể do bạn đang gặp áp lực trong công việc, trong cuộc sống hay bị căng thẳng sẽ khiến cơ thể tăng tiết dịch mồ hôi cũng sẽ gây ra tình trạng hôi nách.

2.4 Do mắc một số bệnh lý:

Nếu các bạn đang gặp một số vấn đề về tuyến giáp, gan, thận, hay về đường tiêu hóa cũng có thể khiến cho tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn dẫn đến tình trạng có mùi hôi ở nách.

2.5 Hôi nách còn có thể do gen di truyền:

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng các vấn đề gây lên bệnh hôi nách là do gen di truyền lên đến 60%. Có nghĩa là Ông, bà, bố, mẹ trong gia đình mà bị hôi nách thì khả năng di truyền xuống con cái có thể lên đến 60%.

Hôi nách có chữa được không? Cách trị hôi nách nào là hiệu quả?

1. Hôi nách có chữa được không?

Bệnh hôi nách không phải bệnh gây nguy hiểm tuy nhiên nếu không điều trị sớm nó sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của mỗi người. Bệnh hôi nách hoàn toàn có thể chữa khỏi được khi loại bỏ được tuyến mồ hôi lớn ở vùng da dưới cánh tay.

2. Cách trị hôi nách hiệu quả mà bạn nên biết?

Hiện nay có khá nhiều các phương pháp giúp điều trị bệnh hôi nách hiệu quả. Dưới đây là những cách giúp trị hôi nách các bạn có thể tham khảo: 

2.1 Điều trị hôi nách bằng thuốc:

Chữa bệnh hôi nách có thể dùng các loại thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi ngoài da hay những bài thuốc dân gian.

cách trị hôi nách đơn giản nhất
Điêu trị bằng các loại thuốc

Nếu điều trị bằng thuốc bôi ngoài da phù hợp với những bạn gặp vấn đề hôi nách nhẹ nó giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn chặn các vi khuẩn gây mùi và hạn chế các vết thâm ở dưới vùng nách.

Điều trị hôi nách bằng thuốc tây y đây là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn với tác dụng giúp làm giảm tiết mồ hôi trên vùng da nách, giảm khả năng gây mùi. Phương pháp này thì hiệu quả khá nhanh, lâu dài và ít gây tác dụng phụ.

Cả 2 phương pháp này thì mọi người nên nhờ sự tư vấn của các bác sĩ trước khi dùng nhé!

2.2 Điều trị bằng laser:

Điều trị hôi nách bằng tia laze là phương pháp chữa bệnh không cần phải phẫu thuật đang được sử dụng rộng rãi. Các bước sóng ánh sáng sẽ xuyên qua biểu bì da bên trên, tiếp cận các đầu ống tuyến mồ hôi lớn và đốt cháy chúng sẽ giúp triệt tiêu các ống tuyến mồ hôi gây mùi. Thời gian đốt bằng tia laze nhanh chóng, chỉ trong khoảng 20 phút và không để lại sẹo, phương pháp này có tính thẩm mỹ khá cao.

2.3 Phẫu thuật nội soi:

Phương pháp hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách là phương pháp sử dụng thiết bị nội soi và đèn chiếu sáng giúp xác định vị trí tuyến mồ hôi và hút bỏ nó khỏi cơ thể. Phương pháp này cũng được coi là một trong những phương pháp chữa hôi nách triệt để có thể giúp bạn loại bỏ 80-90% tình trạng hôi nách. Vì vậy nó đòi hỏi các bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại cho nên chi phí cho cuộc điều trị này khá là đắt từ 8-10 triệu đồng nhé.

2.4 Phương pháp dân gian:

Cách trị hôi nách dân gian cũng được nhiều chị em tin dùng, rất hiệu quả và tiện lợi, không hề tốn kém khi trị ở nhà và mọi người có thể tham khảo một trong những phương pháp sau đây:

  • Trị hôi nách bằng chanh tươi:
quả chanh tươi
trị hôi nách bằng chanh tươi

Dùng chanh tươi trị hôi nách là cách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần cắt đôi hoặc có thể cắt chanh thành từng lát sau đó chà lên vùng da nách. Rồi để khoảng 15' sau đó rửa lại bằng nước ấm.

  • Mẹo trị hôi nách bằng chanh đá:

Lấy nước cốt chanh cho vào các khay đá chia ô nhỏ và bảo quản trong tủ đá. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy 1 viên chà nhẹ vùng nách. Dùng chanh đá thích hợp vào mùa hè và cách này cũng giúp se khít lỗ chân lông khi chị em nhổ lông nách nhiều lần, giảm khả năng tiết mồ hôi nách (nên bọc qua một lớp khăn mềm rồi chà lên da vùng nách để tránh tình trạng bị bỏng lạnh).

  • Cách trị hôi nách bằng chanh kết hợp với muối:

Chanh và muối kết hợp cùng nhau sẽ cho hỗn hợp có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tốt. Muối trắng giã nhuyễn sau đó cho nước cốt chanh vào. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da nách và mát xa nhẹ nhàng để 20' rồi rửa lại bằng nước ấm.

  • Dùng muối trắng trị hôi nách

Muối trắng có tác dụng làm sạch mồ hôi và các chất thải do tuyến mồ hôi tiết ra ở vùng da dưới cánh tay. Dùng muối ăn pha loãng với nước và sử dụng rửa vệ sinh nách hàng ngày.

  • Trị hôi nách bằng gừng:
trị hôi nách bằng gừng
Hướng dẫn trị hôi nách bằng gừng

Gừng có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp loại trừ vi khuẩn ở vùng nách. Bản chất của mồ hôi tiết ra không có mùi, mùi hôi là do vi khuẩn phân hủy các chất tạo thành các axit không bão hòa có mùi. Cho thêm nước cốt chanh vào cùng gừng đã xay nhuyễn trộn đều và dùng hỗn hợp này đắp lên nách, để 20' rồi rửa lại bằng nước ấm.

  • Trị hôi nách bằng trà xanh:

Lá trà xanh không chỉ giúp khử mùi hôi nhanh chóng, giảm viêm mà trà xanh còn có tác dụng giảm thâm nách, chống lão hóa, làm đẹp vùng da nách mang lại sự tự tin đặc biệt với nữ giới.

lá trà xanh trị hôi nách
lá trà xanh trị hôi nách

Chỉ cần đun lá trà xanh trong nước sôi sau đó sử dụng vệ sinh vùng nách hàng ngày sẽ giúp vùng nách hạn chế mùi hôi khó chịu. Khi rửa có thể dùng lá trà xanh chà nhẹ lên để tăng tác dụng giảm thâm. Biện pháp này nên được thực hiện thường xuyên trong 1 khoảng thời gian 1 - 2 tháng sẽ cho hiệu quả tốt.

  • Cách trị hôi nách bằng lá trầu không:
lá trầu không
Lá trầu không trị hôi nách

Lá trầu không có nhiều polyphenol có khả năng kháng viêm, sát khuẩn giảm nhanh chóng tình trạng bệnh hôi nách. Đem lá trầu không đi xay nhuyễn rồi đắp lên nách khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 đến 3 lần trong 1 tuần sẽ cải thiện bệnh hôi nách đáng kể.

  • Mướp đắng khử mùi hôi nách:
Mướp đắng
Khử mùi hôi nách bằng mướp đắng

Trong quả mướp đắng có nhiều hoạt chất kháng khuẩn tốt, ức chế hoạt động của các vi khuẩn giúp hạn chế tình trạng hôi nách. Mướp đắng bỏ hạt rồi đem xay nhuyễn hòa cùng vài giọt nước cốt chanh sau đó đắp lên da vùng nách khoảng 15' rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 đến 3 lần trong 1 tuần liên tục để cải thiện tình trạng hôi nách.

  • Cà chua trị hôi nách:

Trong cà chua có chứa nhiều lycopene giúp chống oxy hóa, làm săn chắc làn da dưới cánh tay ngoài ra còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm lượng mồ hôi tiết ra giúp cải thiện bệnh hôi nách. Đem xay nhuyễn và sử dụng đắp lên nách để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn nên sử dụng thường xuyên từ 3 đến 4 lần trong tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Trị hôi nách bằng lá ổi:

Trong lá ổi có nhiều hoạt chất kháng khuẩn hữu ích có thể kể đến như tanin, vitamin C, Polyphenol, Flavonoid,... các hợp chất này sẽ giúp vùng da dưới cánh tay trở nên sạch khuẩn hơn, hạn chế vi khuẩn giảm nhanh tình trạng gâ mùi khó chịu. Bạn có thể hái lá non, rửa sạch sau đó giã nhuyễn đắp lên vùng da nách. Hoặc có thể sử dụng lá ổi non đun nước tắm để loại bỏ mùi hôi.

  • Trị hôi nách bằng phèn chua:
trị hôi nách bằng phèn chua
trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua có chứa nhôm sunfat có tác dụng sát khuẩn, giảm tình trạng ngứa ngáy và khử mùi hôi rất tốt. Phèn chua đem giã nhỏ rồi cho vào chảo đảo đều cho đến khi các hạt phèn chua teo nhỏ lại, đem tán mỏng, mịn sau đó bảo quản vào hộp sử dụng dần. Sau khi tắm sử dụng phần bột mịn phèn chua chà nhẹ lên trên da nên thực hiện đều đặn để đạt kết quả tốt.

  • Mẹo trị hôi nách bằng giấm:

Giấm trắng có đặc tính kháng khuẩn, khử trùng hiệu quả, nó làm giảm mùi hôi nách và làm se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần dùng 1 chút giấm trắng bôi lên trên vùng nách trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau khi ngủ dậy bạn có thể tắm hoặc dùng khăn lau thật sạch vùng nách ( phù hợp với những ai không có nhiều thời gian rảnh).

  • Trị hôi nách bằng lá bạc hà:

Lá bạc hà có tác dụng khử mùi hôi rất tốt đó là lý do khiến loại lá này được sử dụng làm mẹo chữa hôi nách hiệu quả.

lá bạc hà
Lá bạc hà trị hôi nách

Bạn giã nhuyễn lá bạc hà và thêm 1 chút muối và đắp lên vùng nách để đến khi khô rồi rửa sạch lại với nước. Sử dụng 2 đến 3 lần trong 1 tuần và thực hiện thường xuyên sẽ giúp vùng nách không có mùi nữa.

  • Phương pháp trị hôi nách bằng phấn rôm:

Phấn rôm có công dụng hút ẩm nó sẽ giúp vùng nách luôn khô thoáng k gây mùi hôi. Lấy một lượng nhỏ phấn rôm bôi lên vùng nách, thực hiện hàng ngày.

  • Cách trị hôi nách bằng dầu dừa:

Dầu dừa chứa nhiều axit có tác dụng khử mùi cũng như các chất kháng khuẩn tốt. Lấy dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da dưới nách trong 15 phút để các tinh chất thấm sâu vào da. Sau đó rửa sạch lại với nước.

  • Điều trị hôi nách bằng rau ngò:

Rau ngò có chứa tinh chất kháng khuẩn tốt giúp vùng da của bạn được làm sạch tối đa và không còn mùi gây khó chịu nữa. Giã nát rau ngò rồi trộn cùng ít muối trắng đắp lên da sau 20' rồi rửa lại với nước.

  • Trị hôi nách bằng kem đánh răng:

Trong kem đánh răng chứa thành phần là muối Florua như CaF2, SnF2 có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi nách. Bôi kem đánh răng trực tiếp vào vùng da nách và massage nhẹ nhàng vùng nách trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

baking Soda
trị hôi nách bằng Bakking SODA

Baking Soda có khả năng tẩy và khử mùi, ngoài ra còn tính sát khuẩn tuyệt vời nên thường được sử dụng để chữa hôi nách khá hiệu quả. Lấy bột baking soda bôi lên vùng nách đã làm sạch để hút mồ hôi cũng như diệt các vi khuẩn gây mùi.

  • Khử mùi hôi nách bằng củ cải trắng:

Củ cải trắng chứa nhiều acid có tác dụng khử mùi hôi và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, đặc biệt có chất cay giúp khử mùi hiệu quả và có tác dụng làm mát cho vùng da dưới cánh tay, giảm tiết mồ hôi nách. Xay nhuyễn củ cái trắng cùng với gừng trộn đều với nhau tỉ lệ 1:1 sau đó thoa lên vùng nách mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hiệu quả.

  • Phương pháp trị hôi nách bằng rau má:

Trong rau má chứa nhiều thành phần khoáng chất giúp hạn chế mùi và tăng tiết mồ hôi, loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Xay nhuyễn rau má rồi cho thêm một ít muối sau đó bôi len da vùng nách khoảng 10' rồi rửa lại với nước.

  • Cách trị hôi nách bằng vỏ cam:

Trong vỏ cam chứa nhiều khoáng chất và dưỡng da có tác dụng trị tăng tuyến mồ hôi và ngăn mùi hiệu quả.

cách trị hôi nách bằng vỏ cam
Phương pháp trị hôi nách bằng vỏ cam

Vỏ cam tươi đem phơi khô rồi xay nát thành bột trộn cùng nước hoa hồng hoặc sữa tươi thành hỗn hợp sau đó bôi lên vùng nách khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Trị hôi nách bằng lá dâu tằm:

Trong lá dâu tằm có công dụng điều trị bệnh hôi nách hiệu quả. Lá dâu tằm đem rửa sạch đun cùng rau má rồi chắt lấy nước uống trong 1 tuần. Thực hiện đều đặn để mùi hôi nách nhanh biến mất.

  • Trị hôi nách bằng bồ kết:

Bồ kết chứa nhiều chất kháng khuẩn, làm vi trùng không thể xâm nhập vào tuyến bã nhờn để gây mùi hôi nách, đồng thời còn giúp ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn gây mùi. Lấy lá bồ kết nướng chín khi có mùi thơm, lấy bồ kết còn nóng lăn qua lăn lại vùng nách để hết mùi hôi khó chịu.

  • Trị hôi nách bằng rượu trắng kết hợp với phèn chua:

Sự kết hợp rượu trắng và phèn chua gia tăng công dụng, khử mùi hôi vùng nách hiệu quả. Nghiền phèn chua thành các viên nhỏ và đổ 1 phần phèn chua, 2 phần rượu sau đó thoa hỗn hợp này lên nách mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt.

  • Cách trị bệnh hôi nách bằng trứng gà:

Trứng gà giúp điều trị hôi nách rất tốt. Trứng gà đã luộc, bóc vỏ lăn lên vùng nách trong khoảng 10 phút, lòng trắng của trứng sẽ ngăn cản và hút hết những tuyến mồ hôi tiết ra. Thực hiện hàng ngày để có hiệu quả tốt.

Xem thêm: Top thuốc trị hôi chân tốt nhất được tin dùng hiện nay

Bài viết trên đây là chia sẻ của mình về những cách trị mùi hôi nách tại nhà nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng qua các thông tin mà mình cung cấp sẽ giúp các bạn lựa chọn được phương pháp hiệu quả và tiền lợi với mình để loại bỏ những mùi hôi khó chịu. Nếu cần mình hỗ trợ các bạn hãy để lại bình luận bên dưới bài viết về chủ đề “Cách trị hôi nách” này nhé!  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!