Đánh giá thực tế chuột Logitech G304 không dây có tốt không?

12.05.2023 - 15:02

Chuột Logitech G304 là một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm một mẫu chuột chơi game có phân khúc tầm trung, với kết nối không dây, chất lượng cao. Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ về trải nghiệm thực tế nhất khi sử dụng dòng chuột này, đừng bỏ lỡ nhé!

Thông tin thương hiệu Logitech

Thương hiệu Logitech vốn nổi tiếng với các mẫu chuột gaming có kết nối không dây, từ G703, G903 cho tới G603, đặc biệt nhất chính là “cột mốc” G900. Kể từ khi ra mắt G900 Chaos Spectrum từ 2 năm trước, các mẫu chuột không dây của hãng này đã ngày càng có độ trễ thấp hơn nhờ công nghệ Lightspeed.

chuột logitech g304
Thương hiệu Logitech

Đây được xem là một trong những công nghệ độc quyền thuộc Logitech, làm giảm độ trễ trên chuột về mức chỉ còn 1ms, ngang bằng và thậm chí vượt trội hơn so với các dòng chuột có dây, đặc biệt phù hợp với những game yêu cầu độ trễ thấp. Do đó, những thiết bị được tích hợp công nghệ này có giá cả không hề rẻ.

Tuy nhiên mới đây nhất, Logitech đã chính thức cho ra mắt mẫu chuột mới nhất của mình, không ai khác chính là em G304. Dù đã có mức giá thấp hơn so với các đàn anh của mình khá nhiều, thế nhưng em chuột G304 vẫn sở hữu tính năng Lightspeed và những công nghệ đáng giá nhất của Logitech, đem lại một sự thoải mái và trải nghiệm di chuột tối ưu cho người dùng.

Chuột Logitech G304 không dây khác gì so với các thương hiệu khác?

1. Thiết kế

Chuột Gaming Logitech G304 vẫn là phong cách thiết kế đặc trưng của nhà Logitech nhưng rất nhẹ chỉ vỏn vẹn 99g, và là dạng chuột không dây. Trên thân chuột được tích hợp đèn thông báo tình trạng pin còn cao hay thấp để có thể thay. 

mat-truoc-logitech-g304
Mặt trước chuột

Vì mục đích dành cho gaming nên G304 được trang bị đến 6 nút lực cơ học, bạn có thể tùy chỉnh từng nút theo ý riêng của mình thông qua phần mềm G HUB của Logitech. Ở mặt dưới thì chuột không dây Logitech G304 sẽ có nút gạt bật/tắt thiết bị và sẽ có thêm một tấm feet chuột nhỏ ở phía đuôi chuột, như vậy chúng ta có tổng cộng 6 tấm feet so với 5 tấm của chuột G102. 

mat-sau
Thiết kế mặt sau

Vỏ của chuột Logitech G304 được làm nhựa nhám khi cầm rất bám tay và cảm giác thích thú hơn so với chuột thông thường. G304 cũng được trang bị hệ thống trợ lực nên khi bấm chuột sẽ có lực nảy và phản hồi rất tốt, được đánh giá lên đến 10 triệu lần bấm.

2. Thông số kỹ thuật

Kích thước

  • Chiều cao: 116,6 mm
  • Chiều rộng: 62,15 mm
  • Chiều dày: 38,2 mm
  • Trọng lượng: 99 g

Độ nhạy

  • Tần suất gửi tín hiệu trên chuột không dây: 1000Hz (1ms)
  • Công nghệ không dây: LIGHTSPEED không dây
  • Bộ vi xử lý: 32-bit ARM

Độ bền

  • Không pha tạp: Quãng đường 250km 1
  • Được thử nghiệm trên bàn di chuột chơi game chuột Logitech G240.

Tuổi thọ pin

  • 250 giờ

Các tính năng khác

  • Bộ nhớ tích hợp: 1 cấu hình
  • Hệ thống Ứng lực Nút Cơ học

Theo dõi

  • Cảm biến: HERO™
  • Độ phân giải: 200 – 12.000 dpi
  • Làm mượt/tăng tốc/lọc
  • Tăng tốc tối đa: 40 g 2
  • Tốc độ tối đa: 400 IPS 3
  • Đã được thử nghiệm trên bàn di chuột chơi game của Logitech G240.

3. Phần mềm hỗ trợ (driver)

cac-nut-tinh-nang-tre-n-g304
Các nút tính năng trên G304

Bạn có thể tải về phần mềm hỗ trợ bằng cách tra cứu “G Hub Logitech” trên Google hoặc từ trang web của Logitech. Phần mềm sẽ cho phép bạn chỉnh tính năng Power Mode giữa “HI” và “Low”, tương ứng với polling rate 125Hz tới 1.000Hz, chỉnh DPI và các chức năng khác của từng nút trên chuột.

4. Độ nặng, kích thước

Logitech G304 được xem là siêu nhẹ, chỉ ở mức 99g và kích thước không quá to cũng không quá nhỏ. Phù hợp với đại đa số người tiêu dùng trên thị trường hiện nay.

chuot-cam-vua-tay
Thiết kế vừa tay cầm

5. Giá thành chuột Logitech G304

Vì đây là chuột Gaming thế hệ mới của Logitech nên dòng G304 có giá khá cao, dao động trung bình từ 790,000 VNĐ đến 990,000 VNĐ.

6. Đối tượng tiêu dùng

Về đối tượng sử dụng thì chuột không dây Logitech G304 nhắm đến là các bạn game thủ và những người có thu nhập vì giá thành của sản phẩm vẫn còn khá cao.

Cảm nhận khi dùng chuột không dây gaming Logitech G304

1. Cảm nhận cá nhân

Cá nhân mình khi sử dụng chuột không dây Logitech G304 cho mình một cảm giác thoải mái vì kích thước khá vừa tay và độ nặng chỉ ở mức 99g nên không quá khó khăn trong việc di chuyển hay chơi game giải trí. 

thoai-mai-khi-dung
Thoải mái khi sử dụng

Kết nối cũng ổn định không gây khó chịu hay trục trặc nhiều. Đặc biệt vì G304 được trang bị cảm biến quang học HERO độc quyền từ Logitech G, mức DPI tăng tốc từ 200 lên đến 12.000 DPI, cho trải nghiệm di chuyển chuột mượt mà, chính xác với độ trễ chỉ 1ms. Và chỉ với 1 viên pin AA G304 có thời gian sử dụng lên đến 9 tháng, vì thế cũng là lý do được các game thủ luôn săn đón.

2. Cảm nhận từ người khác

Theo chia sẻ của bạn Thanh, 25 tuổi sống tại Thành phố Hồ Chí Minh: Về phần âm thanh thì tiếng click chuột Logitech G304 có thể sẽ khá ồn đối với một số người, Pin kèm theo chuột có phần nặng hơn so với các loại pin khác, Không có LED RGB như các mẫu chuột gaming khác, nút cuộn chuột hơi nặng phải dùng một chút lực để ấn xuống. 

2 nút phụ Forward và Backward khi nhấn sẽ sâu vào bên trong. Ngoài ra mọi thứ không có gì phải phàn nàn nhiều. Tổng kết lại giá thành khá cao nhưng trong phân khúc chuột dưới 1 triệu đồng thì Logitech G304 xứng đáng với số tiền được bỏ ra.

Mua chuột không dây gaming Logitech G304 chính hãng ở đâu?

Logitech G304 được xem là sản phẩm khá nổi tiếng và được nhiều người tin dùng nên bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng uy tín. Hoặc bạn cũng có thể mua tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… theo những gợi ý mua hàng chính hãng bên dưới.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

799.000 ₫

lazada-buy-now

799.000 ₫

Xem thêm:

Không biết qua bài viết bạn còn thắc mắc gì về dòng chuột Logitech G304 không nhỉ? Nếu có hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng giải đáp nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!