Review D'alba First Spray White Truffle Serum không hề thần thánh như lời đồn!

05.10.2023 - 14:34

Xịt khoáng dưỡng ẩm căng bóng da D'alba First Spray White Truffle Serum được rất rất nhiều các KOC, KOL đình đám đánh giá hiệu quả tuyệt vời trên làn da và là sản phẩm đáng có nhất trong list sản phẩm skincare 2023 liệu thực hư ra sao. Một sản phẩm bán được 27 triệu chai trên toàn cầu có thần thánh và tốt như lời đồn hay không, thì cùng mình đánh giá chi tiết ngay trong bài viết này sau 1 tháng sử dụng em serum xịt khoáng D'alba First Spray này nhé!

Review D'alba First Spray White Truffle Serum
Review D'alba First Spray White Truffle Serum
Ưu điểm

Có chứa thành phần chống lão hóa cho da, sáng da và phục hồi cho da nổi tiếng như Niacinamide, dầu bơ, dầu hạt hướng dương và chiết xuất hạt Chica

Công thức độc quyền sử dụng nấm Truffle Trắng quý hiếm và Vitamin E giúp bổ sung dinh dưỡng và khoáng chất tăng độ đàn hồi cho da

Dưỡng ẩm tức thì và duy trì độ ẩm trên da do có 2 lớp dưỡng chất tách biệt

Đa chức năng vừa là serum, xịt khoáng, xịt khóa khóa nền tiện lợi khi mang theo ra ngoài

Thiết kế cách dùng thông minh, không còn phải bôi bôi lích kích như dòng serum thông thường

Nhược điểm

Sản phẩm không dùng được cho mọi loại da đặc biệt là các bạn da dầu, da mụn, da nhạy cảm thì cần hết sức lưu ý. Da đang yếu, kích ứng hoặc treatment cũng không nên dùng

Serum này nếu để vào mắt thì sẽ rất cay và khó chịu

Có hương liệu mùi rất nồng hắc, thơm lâu như 1 Body Mist, và các chất tạo mùi này còn có thể gây dị ứng trên da

Không có tác dụng căng bóng da thần thánh như review mà chỉ dừng lại ở hiệu ứng do lớp dầu để lại trên da nên nhìn da sẽ bóng và căng hơn.

Giá thành sản phẩm cao, dùng còn nhanh hao

Đầu vòi sản phẩm khá khó bấm.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

382.000 ₫

Lý do mình mua D'alba First Spray White Truffle Serum 

Thực ra cá nhân mình do đặc thù công việc nên cần trải nghiệm nhiều loại sản phẩm khác nhau để đưa ra những đánh giá khách quan nhất cho mọi người. Nên với một sản phẩm mà rầm rộ được đồng loạt các bạn KOC, KOL review mà lại còn là những đánh giá tốt như này thì chắc hẳn mình không thể không mua và thử rồi. Do để có bài viết khách quan và chi tiết nhất mình đã trực tiếp dùng sản phẩm này trong 1 tháng. Nên đến bây giờ sau cơn sóng quảng cáo rầm rộ qua rồi thì mình mới lên bài này để chia sẻ với mọi người. 

Đánh giá D'alba First Spray White Truffle Serum

Cảm quan về thiết kế, mùi hương và kết cấu sản phẩm

Sản phẩm D'alba First Spray serum này mình đặt trên Shopee Mall gian hàng chính hãng của hãng D'alba và được ship trực tiếp từ Hàn Quốc về. Tuy từ Hàn nhưng thời gian nhận hàng cũng không quá lâu thường chỉ khoảng 5 ngày là nhận được rồi mọi người nhé. 

Mỗi tháng mình thường đặt rất nhiều đồ nên khi nhận được là 1 thùng carton khá lớn mình không nghĩ đó là thùng đựng chai serum White Truffle D'alba này đâu. Vì 1 chai serum bé xíu thôi mà lại cho hẳn vào 1 cái thùng lớn như vậy, hơi bị phô trương và cồng kềnh nha. Mở ra thì còn bất ngờ hơn không có bọc chống sốc nha. Rất may mắn là hộp sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn.

Thùng đựng D'alba First Spray White Truffle Serum
D'alba First Spray White Truffle Serum

Chai mình đặt là dung tích 50ml nên khi nhận nó khá nhỏ, không nghĩ là nó nhỏ đến mức như vậy. Chai nhựa hình trụ màu trắng trong suốt có thiết kế dạng vòi xịt như các chai xịt khoáng thông thường, nên dễ dàng nhìn được lượng sản phẩm bên trong.

Bên trong sản phẩm sẽ chia ra làm 2 lớp 1 lớp nước bên dưới và 1 lớp màu vàng đậm hơn phía trên giống các loại nước tẩy trang bi-phase vậy. Kết cấu sản phẩm dạng lỏng xịt ra dạng sương trên mặt và có mùi rất thơm. 

Chai dung tích 50ml với kết cấu 2 lớp tách biệt
Chai dung tích 50ml với kết cấu 2 lớp tách biệt

Phần vòi xịt có các tia nhỏ khi phun trải đều bề mặt da, nhẹ như sương và không gây đọng nước nhưng hơi khó bấm. Dung tích lọ từ 50-100ml rất thuận tiện để người dùng bỏ trong túi xách, mang theo sử dụng trong suốt ngày dài. 

Mùi hương em này thì siêu thơm, xịt nhiều thì sẽ thấy nồng nha mọi người. Mùi của nó nhiều tới mức mùi ngang ngửa 1 cái body mist và xịt và dính vào mắt thì còn siêu cay nữa. Nên bạn nào da nhạy cảm hay đang kích ứng thì né luôn nha.

Kiểm chứng bảng thành phần D'alba First Spray White Truffle Serum

Serum và xịt khoáng, First Spray Serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc D’Alba được nhắc nhiều nhất ở thành phần chính là có tinh chất từ nấm Truffle quý hiếm được tìm thấy ở vùng đất Ý - một loại nguyên liệu đắt đỏ nhất thế giới và được ví như “kim cương đất”. Nó có tác dụng trong việc giữ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại, căng bóng, chống lão hóa da và có tính kháng viêm kháng khuẩn. 

Nhưng thành phần này lại không nằm ở phía đầu bảng thành phần mà nằm ở sau cả các thành phần có tác dụng chống lão hóa, dưỡng ẩm như Niacinamide,  Persea Gratissima (Avocado) Oil,  Salvia Hispanica Seed Extract, Betaine,  Avena Sativa (Oat) Kernel Extract và  Butylene Glycol.

Bảng thành phần đầy đủ  D'alba First Spray White Truffle Serum
Bảng thành phần đầy đủ  D'alba First Spray White Truffle Serum

Trong sản phẩm được chia làm 2 lớp tách biệt nên thành phần 2 lớp này cũng sẽ khác nhau cụ thể gồm:

  • Lớp Nước dưỡng: Chiết xuất Nấm Truffle trắng Italy, Niacinamide, chiết xuất hạt Chia giúp làm dịu da, tăng cường độ đàn hồi và mang lại vẻ ngoài căng bóng.
  • Lớp Dầu dưỡng: Dầu quả bơ, Dầu hoa hướng dương, các loại dầu thực vật khác giúp khóa ẩm và cho làn da rạng rỡ.

Bảng thành phần với 100% tinh chất tự nhiên, không chứa cồn, không silicon, không paraben nhưng có hương liệu gồm Fragrance, Linalool,  Limonene, Limonene để tạo mùi, khử mùi nên các bạn có da nhạy cảm hoặc mẫn cảm thì nên chú ý. Bởi các chất này có thể gây dị ứng trên da.

Ngoài ra trong bảng thành phần còn có chứa Persea Gratissima (Avocado) chiết xuất quả bơ tuy tốt cho da khô và cả Glycine Soja (Soybean) Oil nhưng có thể gây bít tắc lỗ chân lông nên các bạn có da dầu mụn cũng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm này.

=> Kết lại: Sản phẩm serum và xịt khoáng D'alba first Spray White Truffle này KHÔNG PHÙ HỢP VỚI MỌI LOẠI DA, mà sẽ phù hợp với bạn nào có da khỏe hoặc nền da thường, da khô, da hỗn hợp

2 lớp với 2 dưỡng chất khác nhau
2 lớp với 2 loại dưỡng chất khác nhau

Trải nghiệm thực tế của mình khi dùng serum D'alba First Spray 

Công dụng xịt khoáng: Em này dùng để xịt khoáng thì mình thấy khá là ổn, dùng xong thì da không bị khô như khi dùng 1 số loại xịt khoáng cấp nước thông thường. Vì bên trên có 1 lớp dầu nên nó sẽ hỗ trợ giữ ẩm trên da mà không làm da bị mất nước. Tuy nhiên để làm nhiệm vụ xịt khoáng và cấp ẩm như này thì giá thành 300k cho 1 lọ 50ml nhỏ xinh như này này sẽ rất cao.

Dùng serum D'alba First Spray để xịt khoáng
Dùng serum D'alba First Spray để xịt khoáng

Công dụng xịt khóa nền: Em này dùng được trước, sau và cả trong khi makeup. Bạn để cách xa mặt tầm 20-30cm nhắm mắt rồi xịt sau đó để lớp dưỡng khô tự nhiên, không cần chà xát hay massage gì cả. Dùng em này sẽ giúp cho lớp phấn son bền màu hơn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp bổ sung độ ẩm cho da khiến da đẹp và mịn mượt hơn không bị khô hay mốc. Tác dụng khóa nền thì có nhưng để làm đúng nhiệm vụ của khóa nền thì đầu tư 1 sản phẩm chuyên dụng sẽ tốt hơn nhiều nhé. Còn bạn nào make up ít thì có thể tận dụng em xịt khoáng dưỡng da D'alba First Spray này cũng ok nhé lớp nền sẽ đẹp hơn xíu. 

Serum dưỡng da: First Spray Serum không đơn thuần cấp ẩm, khác với các dòng xịt khoáng chứa cồn hoặc xịt khoáng nền nước, sản phẩm này của d’Alba giúp bảo vệ da từ bên trong. Sản phẩm có tác dụng cấp ẩm nhanh chóng cho da và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, hỗ trợ chống lão hóa, tạo hiệu ứng căng bóng giúp da khỏe mạnh, không làm khô da. Trên nền da mình thì em này cấp ẩm ở mức độ trung bình, mới xịt thì siêu hắc mùi nồng xộc thẳng vào mũi, trên da thì sẽ cảm giác hơi nóng nóng và kiểu châm chích, rát và ngứa 1 xíu chứ không êm nha. Lớp nước dưỡng thấm khá nhanh, sau khi thấm hết thì không còn cảm giác đó nữa, lớp dầu còn lại sẽ dính nhẹ trên da và tạo hiệu ứng bóng da, nhưng không quá nặng có công dụng giữ ẩm cho da.

Khả năng căng bóng da có nhưng chỉ là hiệu ứng
Khả năng căng bóng da có nhưng chỉ là hiệu ứng ban đầu

Tổng kết: Em serum xịt khoáng này đa chức năng và có thiết kế kiểu  mới thông minh tiện lợi hơn thì đúng. Nhưng về chất lượng thì mình đánh giá em này không cao, để làm xuất sắc 1 nhiệm vụ nào đó thì cũng không có tất cả đều ở mức trung bình nên khá mờ nhạt. Nó không hề thần thánh như lời review. Hiệu ứng căng bóng da tức thì thì có vì nó có lớp dầu trên mặt nên sẽ có cảm giác mặt bóng và căng hơn chứ không phải dùng là da sẽ căng bóng đâu nhen. Về tăng cường đàn hồi, làm sáng da hay cải thiện nếp nhăn chống lão hóa thì 1 chai này chắc chưa đủ phải dùng lâu lâu nữa mới xác nhận được. Nhưng với mức giá như này thì cá nhân mình sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn và mình cũng không có ý định mua lại lần 2 nên bạn nào dùng thấy hợp dùng lâu dài thì xác nhận giúp mình các điểm đó nhé.

Hướng dẫn sử dụng D'alba First Spray White Truffle Serum đúng cách

First Spray Serum D’Alba Hàn Quốc là sản phẩm đa năng “All in one skincare” không chỉ dưỡng ẩm sâu trong suốt ngày dài mà còn khóa lớp makeup, giữ lớp nền căng bóng tức thì nên bạn có thể sử dụng xịt khoáng D’Alba First Spray Serum 2 – 3 lần mỗi ngày. Trước khi sử dụng các bạn nhớ lắc đều 2 lớp nước và dầu của sản phẩm hòa đều vào nhau rồi mới xịt nên mặt nhé. Để cách xa mặt tầm 20-30cm rồi xịt, tránh vùng mắt sau đó để khô tự nhiên không cần tác động xoa. Cụ thể trong chu trình skincare bạn có thể dùng như sau:

  • Buổi sáng: Sữa rửa mặt => Toner => D’Alba First Spray Serum => Kem chống nắng hoặc make up. Bạn nào da hỗn hợp thiên dầu rồi thì có thể bỏ qua bước toner dùng sữa rửa mặt rồi đến serum D’Alba  cũng ok nhé.
  • Giữa ngày: dùng xịt khoáng serum khi ngồi trong môi trường máy lạnh quá lâu, sau khi đi ngoài nắng về, khi da có dấu hiệu khô mất nước hoặc cháy nắng.
  • Buổi tối: Tẩy Trang => Sữa rửa mặt => Toner => D’Alba First Spray Serum (Với bạn nào da khô có thể dùng thêm kem dưỡng sau bước serum)
Cách dùng D'alba First Spray White Truffle Serum lắc đều trước khi xịt
Cách dùng D'alba First Spray White Truffle Serum lắc đều trước khi xịt
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

382.000 ₫

Trên đây là những chia sẻ của mình sau khi trải nghiệm và sử dụng sản phẩm D'alba First Spray White Truffle serum. Với mình nó không quá là thần thánh và xứng đáng là một sản phẩm best skincare nên có trong năm 2023 này. Nên mình chỉ sử dụng D'alba First Spray để trải nghiệm thôi còn lại thì nó khá “NHẠT” và giá cả còn khá cao nữa nên mình sẽ không mua lại. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Son Phan

Sản phẩm còn nhiều khuyết điểm nên mọi người nên đọc kĩ các thành phần rồi mua

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 07:16 20/03/2024
img-avatar