Kích hoạt thẻ tín dụng VPBank nhanh nhất hiện nay chỉ với 1 phút

22.11.2022 - 15:10

Bạn đang muốn dùng thẻ tín dụng của ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng mà chưa biết kích hoạt thẻ tín dụng VPBank như thế nào. Hãy để Chanh Tươi giới thiệu cụ thể cho bạn cách cách kích hoạt thẻ tín dụng của ngân hàng này một cách nhanh chóng và chính xác nhất hiện nay nhé

Thẻ tín dụng là gì? 

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng mà người sở hữu có thể dùng để thanh toán mà không cần tiền có sẵn trong thẻ. Điều này có nghĩa là bạn “mượn” một số tiền của ngân hàng để mua sắm, chi tiêu và cuối kỳ sẽ phải trả lại đầy đủ cho ngân hàng.

Thẻ tín dụng được làm bằng chất liệu nhựa polyme với hình dạng và kích thước theo tiêu chuẩn ISO 7810. Tùy vào ngân hàng phát hành mà thẻ sẽ có màu sắc cùng thiết kế riêng biệt.

Dựa trên hồ sơ mở thẻ và mức độ uy tín của bạn (dựa trên thông tin CIC) mà ngân hàng sẽ cấp hạn mức thẻ tín dụng (số tiền trong thẻ tín dụng) ở những giá trị khác nhau.

Có hai loại thẻ tín dụng là:

  • Thẻ tín dụng nội địa: Đây là loại thẻ chỉ có thể sử dụng thanh toán trong nước.
  • Thẻ tín dụng quốc tế: Đây là loại thẻ tín dụng có thể thanh toán trong và ngoài nước trực tiếp mà không cần đổi tiền mặt.

Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thanh toán thuận tiện và dễ dàng các chi phí mua sắm tại siêu thị, qua website tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn hay đặt vé máy bay.

kich-hoat-the-tin-dung-vpbank
Kích hoạt thẻ tín dụng VPBank

Phân loại thẻ tín dụng VPbank có những loại nào?

Thẻ tín dụng của VPBank đang là một trong những loại thẻ thanh toán được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng. VPBank phân loại thẻ tín dụng quốc tế thành 05 dòng chính được cấp riêng biệt phù hợp với nhu cầu khách hàng, đó là:

  • Thẻ hoàn tiền: Đây là loại thẻ sẽ hoàn tiền cho mọi giao dịch phát sinh. Cụ thể, thẻ tín dụng VPBank StepUp hoàn 5% cho mua sắm online, Grab và bảo hiểm; hoàn 2% cho ăn uống, xem phim; 0.3% cho các chi tiêu còn lại. Thẻ tín dụng VPLady hoàn 5% cho chi tiêu giáo dục, y tế, bảo hiểm; 2% cho chi tiêu tại siêu thị; 0,3% cho chi tiêu còn lại.​​​​​​
  • Thẻ tích điểm (Thẻ Number 1, Thẻ Mastercard MC2 và thẻ Mastercard Platinum): Đây là loại thẻ cho phép tích điểm tương ứng với các giao dịch thanh toán. Khách hàng có thể dùng số điểm thưởng để đổi các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn từ VPBank.​​​​​​​
  • Thẻ tích dặm (Thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines) : Loại thẻ này phù hợp với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay bởi tính năng tích dặm bay. Các chi tiêu với số tiền nhất định sẽ ứng với số dặm bay Bông Sen Vàng khác nhau. Với số dặm bay tích được, chủ thẻ có thể sử dụng khi dùng các dịch vụ bay của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể nhận được 1 số ưu đãi liên quan đến phòng chờ miễn phí hay trả góp 0% vé máy bay khi thanh toán bằng thẻ này.​​​​​​​​​​​​​​
  • Thẻ đồng thương hiệu Mobifone: Loại thẻ tín dụng đồng thương hiệu Mobiphone có khả năng tích điểm cho khách hàng. Cụ thể, tặng 3 điểm cho mỗi giao dịch 1.000 VNĐ, tặng thêm 1 điểm khi chi tiêu ở nước ngoài và nhân dịp sinh nhật. Đặc biệt, khách hàng khi thanh toán cước điện thoại thông qua thẻ trên VPBank online, bạn sẽ được tặng 20% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước vào thứ 4 hàng tuần và giảm cước thanh toán 8% cho thuê bao trả sau​​​​​​​​​​​​​​
  • Thẻ rút tiền mặt (Thẻ Number 1): Đây là loại thẻ hỗ trợ chủ thẻ rút tiền không mất phí và có thể rút được nhiều lần.

Mở thẻ tín dụng VPBank Online miễn phí ngay tại đây

Lưu ý trước khi kích hoạt thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Trước khi kích hoạt thẻ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra lại một lần nữa thông tin về chủ thẻ, số tài khoản, số thẻ, thời gian hiệu lực, dải băng chữ kí,… Nếu sai sót chủ thẻ cần phải báo lại ngay cho ngân hàng để bổ sung và sửa đổi kịp thời
  • Sau khi kích hoạt thẻ, cần phải đổi mã PIN để đảm bảo sự riêng tư. Việc đổi mã PIN được thực hiện tại cây ATM của hệ thống ngân hàng phát hành thẻ.

Cách kích hoạt thẻ tín dụng VPBank nhanh và chính xác nhất

Kích họat thẻ tín dụng qua tổng đài

Đối với thẻ tín dụng VPBank, sau khi nhận thẻ, bạn cần gọi cho Tổng đài Dịch vụ Khách Hàng VPBank tại số (024) 39288880/1900545415 để kích hoạt thẻ.

Và sau khi kích hoạt, khách hàng có thể sử dụng thẻ luôn mà không cần kích hoạt mã pin VPBank

Thông thường việc kích hoạt sẽ diễn ra trong 15 - 30 phút tùy ngân hàng.

Kích hoạt thẻ tín dụng ngân hàng VPBank bằng tin nhắn

Nhằm tăng cường tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, VPBank triển khai việc kích hoạt thẻ tín dụng qua hệ thống SMS về tổng đài 8149.

Để kích họat thẻ tín dụng VPBank bạn soạn tin theo cú pháp như sau

                                           VPB X Y HANMUCTHE gửi về tổng đài 8149

Trong đó:

  • X: số Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu/
  • Y: 4 số cuối in dập nổi trên thẻ
  • HANMUCTHE: Hạn mức tín dụng đăng ký với VPBank. 

Kích hoạt thẻ tín dụng VPBank trên app 

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng trực tuyến VPBank. Chọn mục Tiện ích/Kích hoạt thẻ  
  • Bước 2: Chọn thẻ tín dụng cần kích hoạt và chọn nút "Đăng ký"  
  • Bước 3: Xem lại thông tin đăng ký kích hoạt và chọn "Tiếp tục"  
  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại để hoàn thành đăng ký 

Kích họat thẻ tín dụng ngay tại quầy giao dịch

Đây được xem là cách làm thông dụng nhất được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi chưa có nhiều hiểu biết về các cách kích hoạt trên:

  • Bước 1: Lựa chọn chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng VPBank gần nhất
  • Bước 2: Đến chi nhánh/phòng giao dịch lấy số và chờ đến lượt
  • Bước 3: Vào quầy giao dịch, xuất trình giấy tờ cá nhân
  • Bước 4: Yêu cầu nhân viên giao dịch kích hoạt thẻ 
    Cung cấp số thẻ, mã pin và và các thông tin cần thiết để thực hiện việc kích hoạt
  • Bước 5: Chờ thông báo và kết thúc giao dịch
kich-hoat-the-tin-dung-vpbank2
Kích hoạt thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng VPBank bạn cần biết

Việc kích hoạt thẻ tín dụng VPBank và sử dụng thẻ tín dụng làm sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Chỉ một chút sơ suất cũng sẽ khiến bạn phải đối mặt với những rủi ro không đáng có. Do vậy, để sử dụng thẻ tín dụng VPBank nói riêng và thẻ tín dụng của các ngân hàng nói chung một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Luôn bảo mật thẻ tín dụng

Theo một thống kê gần đây cho biết, có tới hơn 70% khách hàng bị đánh cắp thông tin cá nhân từ thẻ tín dụng do việc chủ quan, lơ là khi thanh toán thẻ tín dụng.

Nhiều đối tượng kẻ gian đã sử dụng những thủ đoạn hết sức tinh vi như gửi một mã độc vào máy tính hay đặt chúng vào địa chỉ website không rõ ràng và dẫn dắt bạn truy cập, gắn chip vào cây ATM hoặc máy POS.

Thậm chí, chỉ cần bạn lơ là trong lúc nhân viên quẹt thẻ, những đối tượng này sẽ chụp mặt trước và mặt sau để lấy cắp thông tin chủ thẻ để trục lợi.

Để đối phó với những hành động gian trá này, hầu hết các loại thẻ tín dụng ngân hàng hiện nay đã tích hợp chip EMV có độ bảo mật cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không nên chủ quan khi sử dụng thẻ tín dụng để bảo vệ chính tài sản của mình.

Không dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt

kich-hoat-the-tin-dung-vpbank3
Kích hoạt thẻ tín dụng VPBank Online

Chức năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán chứ không phải là rút tiền mặt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thẻ tín dụng vẫn “tự do” rút tiền mặt từ thẻ tín dụng mà không hề biết mình sẽ phải chịu một mức phí rất cao.

Với mỗi lần rút tiền, khách hàng sẽ phải chịu mức phí từ 3% – 4% số tiền rút tùy từng ngân hàng.

Ngoài ra, số tiền này được xem như là một khoản vay cá nhân, bạn sẽ phải đóng lãi suất hàng năm cao ngất ngưỡng từ 20% – 30%/năm ngay sau khi rút tiền thành công.

Chú ý thanh toán dư nợ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng thực chất là việc bạn đang vay vốn trả sau của ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều người lại không quan tâm đến điều này, dẫn đến việc chi tiêu, mua sắm thoả thích, không tính toán hay lên kế hoạch từ trước.

Đa số các ngân hàng sẽ cho bạn một khoảng thời gian từ 30 – 45 ngày để chuẩn bị tài chính, sau đó thanh toán đúng hạn theo quy định ngày thanh toán trong hợp đồng tín dụng.

Chỉ cần thanh toán chậm 1 ngày, khách hàng sẽ phải “đối mặt” với việc phải trả lãi suất rất cao lên tới hơn 20%/năm, cộng thêm mức phí phạt trả chậm là 4%.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xác định được thời điểm tính lãi suất và phạt phí trả chậm. Nếu bạn thanh toán đủ số dư nợ thẻ tối thiểu theo yêu cầu (thông thường là khoảng 5% số tiền đã sử dụng) thì bạn sẽ không phải đóng phí phạt.

Trong trường hợp, bạn không thanh toán đủ 100% số tiền đã dùng, ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi suất từ thời điểm sau ngày khách hàng được miễn lãi cho đến khi trả hết nợ.

Không nên mở nhiều thẻ tín dụng

Nhiều người thường có thói quen mở nhiều thẻ tín dụng của nhiều các ngân hàng khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, việc làm này ẩn chứa rất nhiều rủi ro liên quan đến việc kiểm soát tài chính cũng như uy tín tín dụng của bạn. Theo đó, mỗi người chỉ nên mở 2 thẻ tín dụng. 

Câu hỏi thường gặp

1. Không kích hoạt thẻ tín dụng VPBank có mất phí không?        

CÓ. Khách hàng khi mở thẻ tín dụng, nếu không kích hoạt thẻ thì vẫn bị tính phí.

2. Phí mà khách hàng phải thanh toán cho ngân hàng kể cả khi không kích hoạt thẻ là phí gì?        

Phí phát hành thẻ: Đây là phí khách hàng sẽ phải thanh toán khi mở thẻ. Tuy nhiên, hiện nay sẽ có nhiều ngân hàng miễn phí cho khách hàng khoản này, vậy nên bạn có thể yên tâm. Phí thường niên: Đây là phí hằng năm ngân hàng thu để duy trì trạng thái hoạt động của thẻ. Mức phí này sẽ tùy vào loại thẻ tín dụng và quy định của từng ngân hàng.

3. Không kích hoạt thẻ tín dụng có bị khóa không?    

CÓ. Nếu không có bước kích hoạt thẻ thì chiếc thẻ tín dụng bạn sẽ dụng sẽ bị khóa các tính năng và bạn sẽ không thể sử dụng được

Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết cho bạn các cách kích hoạt thẻ tín dụng VPBank nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, hi vọng Chanh Tươi đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!