Lineabon k2 d3 mở nắp dùng trong bao lâu: cách bảo quản như nào

17.12.2021 - 12:08

Lineabon K2 D3 mở nắp dùng trong bao lâu để đạt được độ hiệu quả tối đa của thuốc được rất nhiều các mẹ quan tâm đúng không nào? Việc quá hạn sử dụng cũng đem tới những tác hại nghiêm trọng cho trẻ về sau, bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc cho các mẹ, hãy cùng chanhtuoi tìm câu trả lời nhé.

1. Lineabon K2 D3 có vai trò gì đối với trẻ

Vai trò của Lineabon K2 D3
Vai trò của Lineabon K2 D3

Vitamin D3 K2 có thành phần giúp cho xương chắc khỏe và giúp tăng chiều cao hiệu quả. Vitamin D3 giúp cho việc hấp thu canxi từ ruột non vào máu, và giúp kích thích cơ thể sản xuất Protein Osteocalcin, chức năng chủ yếu là gắn canxi vào trong xương. Để Osteocalcin chuyển từ không hoạt động sang hoạt động thì sự có mặt của MK7 là không thể thiếu (được gọi với tên khác là K2) để hỗ trợ đưa canxi vào xương hiệu quả nhất.

Lineabon K2 + D3
Lineabone k2d3
Lineabon K2 + D3
Lineabon K2 + D3
vitamin, vitamin tăng chiều cao, tăng chiều cao, còi xương, thiếu D3, D3, mk7, Vitamin D3
MUA NGAY

2. Vitamin D3 Lineabon mở nắp dùng trong bao lâu?

Thời gian sử dụng khi đã mở nắp Lineabon K2 D3
Thời gian sử dụng khi đã mở nắp Lineabon K2 D3

Để đảm bảo cho chất lượng của vitamin D3 K2 được luôn phát huy hết tác dụng, bạn chỉ nên dùng Lineabon K2 + D3 sau khi mở lắp là 3 tháng đổ lại để không ảnh hưởng tới chất lượng của thuốc. Nếu thuốc có dấu hiệu đục thì không nên sử dụng.

2.1 Hậu quả của việc dùng Lineabon K2 D3 quá hạn

Hậu quả khi sử dụng K2 D3 quá hạn
Hậu quả khi sử dụng K2 D3 quá hạn

Việc sử dụng Lineabon K2 D3 quá hạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé. Nếu bé có các dấu hiệu như: Buồn nôn, mất cảm giác ngon miệng, suy thận, thị lực kém đi thì mẹ phải dừng ngay việc cho bé sử dụng Lineabon K2 D3 để đảm bảo sức khỏe cho bé nhà mình nhé.

Lineabon K2 + D3
Lineabone k2d3 4
Lineabon K2 + D3
Lineabon K2 + D3
vitamin, vitamin tăng chiều cao, tăng chiều cao, còi xương, thiếu D3, D3, mk7, Vitamin D3
MUA NGAY

3. Hướng dẫn cách bảo quản Lineabon K2 D3

Vitamin D3 K2 tồn tại được ở nhiệt độ 20 độ C. Nên trong quá trình dùng để Vitamin D3 K2 không bị hỏng và phát huy được tác dụng, thì mẹ phải bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với mặt trời, và cũng không cần thiết phải để trong tủ lạnh.

3.1 Nơi bảo quản cần tránh ánh sáng

Bản chất của K2 D3 rất nhạy cảm và rất dễ bị thủy phân khi gặp phải nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời, nên mẹ nên nhớ quy tắc "Không nóng, không tiếp xúc với ánh sáng mạnh". 

3.2 Đảm bảo nhiệt độ hợp lý

Mẹ cũng nên chú ý, không nên cho Lineabone K2 D3 trực tiếp vào sữa nóng, cháo nóng, đun sôi,... Vì sẽ chết vi khuẩn có lợi trong vitamin. Nên tránh tiếp xúc với đồ nóng để đảm bảo được chất lượng của vitamin luôn được tốt nhất.

3.3 Cần đóng chặt nắp chai

Đóng nắp chai ngay sau khi sử dụng
Đóng nắp chai ngay sau khi sử dụng

Mỗi khi sử dụng xong, mẹ nên đóng luôn nắp chai lại để tránh vi khuẩn ngoài môi trường xâm nhập vào trong vitamin, từ đó sẽ làm giảm đi chất lượng của vitamin và giảm đi tác dụng của thuốc.

4. Trong trường hợp nào không nên sử dụng Lineabon K2 D3 nữa

Vitamin K2 D3 là con dao 2 lưỡi, khi dùng đúng cách sẽ đem lại chiều cao cho trẻ vượt trội, nhưng khi mẹ cho bé dùng không đúng hoặc quá liều, thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ. Việc dùng 400IU/ngày vitamin K2 D3 sẽ phát huy khả năng hấp thu tối đa canxi vào xương, giúp cải thiện mật độ xương và phát triển chiều cao tối đa cho trẻ. Với những lợi ích này, nhiều cha mẹ cứ nghĩ sẽ bổ sung cho trẻ càng nhiều càng tốt. Nhưng "Không phải cái gì nhiều cũng tốt" việc bổ sung quá thừa vitamin D3k2 sẽ dẫn đến tình trạng "thừa vitamin" không những trẻ không tăng được chiều cao mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất của bé sau này.

Nên mẹ cần phải chú ý các dấu hiệu nhận biết khi trẻ bị ngộ độc Vitamin K2 D3 sau:

4.1 Hàm lượng canxi huyết tăng

Bổ sung vitamin D3 quá nhiều sẽ làm tăng lên lượng canxi huyết, nên các dấu hiệu này thường biểu hiện trên trẻ như chóng mặt, mệt mỏi, hay khát, tiều nhiều,...

4.2 Buồn nôn

Trẻ buồn nôn là phải dừng sử dụng ngay
Trẻ buồn nôn là phải dừng sử dụng ngay

Việc hấp thu canxi qua thành ruột, nên khi sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng quá tải và gây ra rối loạn hệ tiêu hóa, và các biểu hiện rõ nhất ở trẻ là buồn nôn và đau bụng,...

4.3 Không còn cảm giác ngon miệng

Vitamin D3 giúp giảm cơn đói và kiểm soát cân nặng, vì thế khi bổ sung quá nhiều vitamin sẽ khiến trẻ có tình trạng chán ăn và suy dinh dưỡng,...

4.4 Thị lực kém, suy thận

Theo dõi thị lực của trẻ
Theo dõi thị lực của trẻ

Dấu hiệu khi trẻ thừa vitamin D3 sẽ có hiện tượng xuất hiện lớp màng che ở kết mạc hoặc có biểu hiện viêm giác mạc. Nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thị lực của trẻ sau này. Còn tệ hơn nữa khi sử dụng vitamin D3k2 quá liều và kết hợp cùng với nhiều dạng vitamin khác sẽ khiến cho trẻ bị suy thận và dẫn đến tử vong.

Lineabon K2 + D3
Lineabone k2d3 8
Lineabon K2 + D3
Lineabon K2 + D3
vitamin, vitamin tăng chiều cao, tăng chiều cao, còi xương, thiếu D3, D3, mk7, Vitamin D3
MUA NGAY

Bên trên chanh tươi đã giải đáp cho bạn thắc mắc Lineabon k2 d3 mở nắp dùng trong bao lâu, hi vọng bài viết sẽ giúp cho mẹ có được kiến thức để chăm sóc bé tốt hơn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!