Sữa cho bé 2 tuổi loại nào tốt? Top 10 sản phẩm tốt nhất

28.04.2023 - 16:44

Sữa cho bé 2 tuổi là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng mà ba mẹ lựa chọn bổ sung cho trẻ 2 tuổi. Tuy nhiên, không phải loại sữa bột nào cũng phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé. Vậy làm sao để chọn được loại sữa bột tốt cho trẻ 2 tuổi? Bài viết này sẽ giúp mẹ có cái nhìn tổng quan về các tiêu chí cần lưu ý khi mua sữa bột cho bé, cũng như giới thiệu top các loại sữa cho trẻ 2 tuổi phát triển toàn diện. Ba mẹ cùng theo dõi nhé!

Cách chọn sữa cho bé 2 tuổi phù hợp

Ở mỗi giai đoạn khác nhau trẻ sẽ có nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Do đó, sữa sử dụng cho bé cũng cần chọn loại phù hợp với từng lứa tuổi. Đối với trẻ 2 tuổi, ba mẹ cũng cần lưu ý những đặc điểm, tiêu chí riêng để mua đúng loại sữa tốt nhất và phù hợp với nhu cầu và sự phát triển của con.

mua-sua-cho-be-2-tuoi-tot
Lựa chọn loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi?

Ba mẹ tìm hiểu về đặc điểm và nhu cầu dinh dưỡng của bé giai đoạn này

Trước khi đi vào phân tích những tiêu chí mua sữa cho trẻ 2 tuổi, ba mẹ hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu qua về đặc điểm phát triển cũng như nhu cầu dinh dưỡng của bé giai đoạn 2 tuổi này nhé!

Trẻ em giai đoạn 2 tuổi là giai đoạn phát triển nhanh chóng về thể chất, trí tuệ và tình cảm. 

  • Bé có thể cao thêm khoảng 10-12 cm và cân nặng tăng khoảng 2-3kg so với năm trước.
  • Hệ xương và cơ bắp phát triển tốt, khớp xương linh hoạt hơn. Trẻ có thể chạy nhanh, nhảy cao, leo trèo và thực hiện các động tác phức tạp hơn.
  • Hệ thần kinh trung ương hoàn thiện hơn, giúp trẻ có khả năng nhận thức, tư duy và ngôn ngữ cao hơn.
  • Tâm lý và tình cảm của trẻ phong phú và đa dạng hơn. Trẻ biết tự tin, tự trọng và tự lập hơn. Trẻ cũng biết cảm thông, chia sẻ và hợp tác với người khác.

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em giai đoạn 2 tuổi là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Một số nguyên tắc cần lưu ý khi chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ là:

  • Các bé từ 2 tuổi cần bổ sung đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của não bộ, mắt và xương. 
  • Nhóm các dưỡng chất quan trọng như DHA và canxi đặc biệt quan trọng. DHA là acid béo thuộc nhóm Omega-3, giúp tăng cường chức năng nhìn, thông minh và ngôn ngữ của trẻ. Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của xương và răng.
  • Ngoài ra, bé còn cần rất nhiều dinh dưỡng khác cho sự phát triển toàn diện cả về cân nặng, chiều cao và trí não.

Ưu tiên chọn sữa phù hợp với thể trạng của trẻ

Các mẹ nên chọn sữa cho bé 2 tuổi sao cho phù hợp với thể trạng của bé để cân đối dưỡng chất bé nhận được, bảo đảm không thừa và cũng không bị thiếu nhé!

  • Bé thấp còi nên chọn sữa cao năng lượng và giàu các thành phần giúp phát triển cả chiều cao.
  • Bé thừa cân nên sử dụng các loại sữa tách béo, ít/không đường, giàu chất xơ.
  • Các bé gặp tình trạng dễ bị táo bón nên chọn loại sữa mát, giàu chất xơ và lợi khuẩn.

Lưu ý tình trạng dị ứng của trẻ

Với những trẻ dị ứng với lactose hoặc đạm sữa bò có thể sẽ thuyên giảm hoặc hết khi lớn hơn. Tuy nhiên để đảm bảo trẻ không gặp tình trạng dị ứng khi uống sữa các mẹ vẫn nên chọn các loại sữa chuyên biệt nhé.

Hương vị sữa phù hợp và dễ uống

Trẻ nhỏ có vị giác khác người lớn và rất nhạy cảm với mùi vị của thức ăn. Do đó, các mẹ nên chọn loại sữa thanh mát và dễ uống cho con. Không nên cho con uống sữa quá ngọt vì sẽ làm giảm tiết dịch vị, ảnh hưởng đến khẩu vị và sức khỏe của con.

Mua sữa cho bé 2 tuổi thương hiệu uy tín

Dù các mẹ có nghe nhiều quảng cáo về dòng sữa này, sữa nọ tốt đến đâu đi chăng nữa thì yếu tố chất lượng và nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm vẫn luôn cần đặt lên hàng đầu. Vì vậy, các mẹ chỉ nên mua của các thương hiệu sữa uy tín, được nhiều người tin dùng trên thị trường thôi nhé.

Các mẹ nên chọn mua sữa ở các cửa hàng đại lý lớn, các siêu thị lớn để đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Không nên mua sản phẩm có giá rẻ bất thường vì có thể là hàng giả, hàng hết date. Mình đã note lại 15 thương hiệu sữa uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng nhất. Mọi người có thể tham khảo nhé!

Mua sữa cho bé giá thành phù hợp

Trẻ 2 tuổi có khả năng uống sữa khá nhiều, nên mỗi gia đình sẽ cần chi tiêu một khoản kha khá trong tiền sinh hoạt hàng tháng để mua sữa cho trẻ. Thế nên, các mẹ nên cân đối thu chi để chọn loại sữa vừa với túi tiền của gia đình để tránh áp lực kinh tế nhé!

Review Top 10 loại sữa cho bé 2 tuổi tốt nhất không thể bỏ qua

Nếu như ba mẹ vẫn còn đang rất băn khoăn về loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi, dưới đây chính là top 10 gợi ý sữa bột cho bé 2 tuổi tốt nhất cho sự phát triển bé yêu không thể bỏ qua. Danh sách này được Chanh Tươi Review tổng hợp dựa trên kinh nghiệm thực tế sử dụng, chia sẻ của các ba mẹ bỉm sữa cũng như ý kiến các bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng.

Hãy cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Sữa Pediasure - Sữa dinh dưỡng cho bé 2 tuổi

Sữa Pediasure của Abbott đã quá nổi tiếng với công dụng giúp trẻ tăng trưởng vượt trội. Hơn nữa, thương hiệu sữa này cũng đã có dòng sữa pha sẵn cho bé 2 tuổi rất tiện lợi. Sự uy tín của của thương hiệu hơn trăm tuổi và những công dụng rõ rệt mà sản phẩm mang lại đã giúp sản phẩm này luôn nổi tiếng trong lòng các bà mẹ, đặc biệt những mẹ nào có con biếng ăn, chậm lớn. Sản phẩm dành cho trẻ từ 1 - 10 tuổi.

sua-cho-be-2-tuoi-Pediasure
Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi Pediasure

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa Pediasure là loại sữa cho bé 2 tuổi luôn được đánh giá rất cao về khả năng tăng cân, ngay cả với các bé biếng ăn, chậm tăng cân.
  • DHA, Choline, taurine hỗ trợ phát triển về trí não và thị giác ở trẻ. Bé tinh nhanh, học hỏi tốt hơn.
  • Probiotic là thành phần giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột để, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể, tránh các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Canxi, Vitamin D, Photpho, magie giúp trẻ tăng trưởng tốt về chiều cao.
  • Đạm, chất béo, năng lượng giúp trẻ tăng nhanh về thể trọng.
  • Hương vị sữa thơm ngon có 2 vị là socola và vani để các mẹ lựa chọn theo sở thích của con. Tuy nhiên, vị của sữa béo ngậy nên có thể gây ngấy với một số trẻ.

Nhược điểm:

  • Công thức sữa được nghiên cứu và sản xuất theo thể trạng của trẻ em phương Tây nên có thể nhiều mẹ thấy sữa này khá thừa chất, cũng như gây ra tình trạng đi ngoài, táo bón cho trẻ. Giải pháp lúc này là mẹ nên giảm lượng sữa bé nạp vào cơ thể mỗi ngày để cải thiện tình trạng trên.
  • Giá thành sản phẩm cũng khá cao.
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

960.000 ₫

shopee-buy-now

1.009.000 ₫

2. Sữa Meiji số 9  - Sữa mát cho trẻ từ 1 - 3 tuổi

Tiếp tục là một gợi ý sữa bột cho bé 2 tuổi tốt mẹ nên mua chính là Meiji Nhật Bản số 9 - Lựa chọn sữa dinh dưỡng cho bé 2 tuổi tuyệt vời. Sữa Meiji số 9 là sản phẩm sữa bột dinh dưỡng cho bé 2 tuổi đến từ Nhật Bản. Sản phẩm giúp trẻ phát triển đều cả thể chất và trí tuệ đang được rất nhiều mẹ Việt yêu thích.

sua-cho-be-2-tuoi-Meiji
Sữa bột cho bé 2 tuổi phát triển toàn diện Meiji số 9

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sữa cho bé 2 tuổi giúp trẻ phát triển đều và có phần chú trọng vào phát triển trí tuệ nên tác dụng tăng cân từ từ chứ không vượt trội.
  • DHA, omega 3 và omega 6 thúc đẩy phát triển trí não ở trẻ.
  • Canxi, vitamin D, magie giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.
  • Chất xơ FOS giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột, tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất tốt hơn, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
  • Nucleotides tăng sức đề kháng và hạn chế tình trạng ốm vặt.
  • Hương vị của sữa Meiji khá nhạt, khá giống với sữa mẹ nên sẽ rất phù hợp với những bé vừa cai sữa.

Nhược điểm:

  • Mùi vị sữa tanh nhẹ do thành phần DHA, omega 3 và omega 6 cao.
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

310.000 ₫

20230401-115804-1

475.000 ₫

3. Sữa Glico Icreo số 1 - Sữa Nhật cho bé 1 - 3 tuổi

Sữa Glico 9 cho bé 2 tuổi là một trong những dòng sữa bột dinh dưỡng cao cấp của Nhật Bản được nhiều mẹ yêu thích. Đây là một lựa chọn tốt nếu mẹ chưa biết loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi.

sua-cho-be-2-tuoi-Glico
Sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân Glico Icreo số 1

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm hỗ trợ tăng đều cả chiều cao và cân nặng.
  • Thành phần DHA và ARA có nguồn gốc tự nhiên giúp cơ thể hấp thụ tốt và phát triển trí não vượt trội.
  • Chất xơ tự nhiên (GOS) giúp nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, giảm tình trạng táo bón.
  • Bifidobacteria cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp tăng cường lợi khuẩn, ngăn ngừa hại khuẩn bảo vệ đường ruột khỏe mạnh.
  • Canxi, vitamin D3, Photpho giúp trẻ phát triển đều về chiều cao.
  • Sữa có vị ngọt nhẹ, tự nhiên, gần giống với sữa mẹ nhất. Hơn nữa, thành phần cũng được đánh giá là tương đồng với sữa mẹ nên giúp cơ thể trẻ dễ hấp thu hơn.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm khá cao.
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

469.000 ₫

lazada-buy-now

492.000 ₫

4. Sữa Frisolac Gold 3 - Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi

Sữa Frisolac Gold 3 là dòng mình cho bé đầu sử dụng và rất ưng về chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm. Về thương hiệu thì các bạn yên tâm nhé cực uy tín. Sản phẩm sữa cho bé 2 tuổi này của tập đoàn FrieslandCampina - một trong những tập đoàn hàng đầu sản xuất các sản phẩm từ sữa nổi tiếng toàn cầu

sua-cho-be-2-tuoi-Frisolac-Gold-3
Review các loại sữa bột cho bé trên 2 tuổi - Frisolac Gold 3

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa thân thiện với hệ tiêu hóa không gây táo bón, hỗ trợ tăng cân đều và từ từ.
  • DHA, Cholin, Taurin, ARA.. giúp phát triển não bộ, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ ở trẻ.
  • Vitamin A có tác dụng giúp phát triển thị lực cho trẻ.
  • Synbiotics tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và các dưỡng chất khác như kẽm, sắt, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa cao.
  • Hệ chất xơ tự nhiên GOS giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, hấp thu tốt hơn.

Nhược điểm:

  • Tuy nhiên hàm lượng canxi trong sữa khá thấp nên tác dụng tăng chiều cao không mấy hiệu quả.
  • Sản phẩm có hương thơm tự nhiên của sữa, vị khá ngọt nên có thể một số bé sẽ không thích.
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

730.000 ₫

shopee-buy-now

757.000 ₫

5. Sữa NAN Optipro số 3 - Sữa cho bé 2 tuổi

NAN hẳn là thương hiệu đã quá nổi tiếng với các mẹ bỉm sữa Việt Nam rồi. Nếu các mẹ đang tìm loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi thì không thể không nhắc đến sữa NAN Optipro số 3. Dòng sữa được mệnh danh là sữa mát cho các bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

sua-cho-be-2-tuoi-NAN-Optipro
Sữa phát triển trí não cho bé 2 tuổi: NAN Optipro

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa cung cấp hàm lượng các dưỡng chất dồi dào giúp bé tăng trưởng tốt, khỏe mạnh, phù hợp để sử dụng như loại sữa tăng cân cho bé 2 tuổi.
  • Thành phần đạm Optipro dễ hấp thu hỗ trợ bé tăng cân khá rõ rệt.
  • Lợi khuẩn BIFIDUS BL cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể trẻ. 
  • Sự kết hợp của các thành phần sắt, kẽm, canxi và các vitamin, khoáng chất giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.
  • DHA và ARA hỗ trợ phát triển trí não và mắt sáng tinh anh.
  • Vị sữa nhạt tự nhiên, có cảm giác ngọt thanh rất dễ uống, mát và không gây táo bón cho trẻ.

Nhược điểm:

  • Giá cả: Sữa NAN Optipro số 3 - sữa cho bé 2 tuổi có giá thành cao hơn so với một số sản phẩm cùng loại khác trên thị trường, đặc biệt là đối với người tiêu dùng ở mức thu nhập trung bình hoặc thấp.
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

455.000 ₫

shopee-buy-now

698.000 ₫

6. Sữa hươu cao cổ cho bé 2 tuổi - Sữa Abbott Grow 4

Sữa Abbott Grow 4 là một sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, được sản xuất bởi tập đoàn Abbott - một tập đoàn công nghệ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Abbott Grow 4 chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ, giúp trẻ tăng chiều cao và phát triển não bộ.

sua-cho-be-2-tuoi-Abbott-Grow-4
Bé 2 tuổi nên uống sữa công thức loại nào: Abbott Grow 4

Đặc điểm nổi bật:

  • Hương vị sữa ngon miệng và công thức khoa học, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng cao của trẻ trong giai đoạn này.
  • Cung cấp canxi, phospho, vitamin D để xây dựng và duy trì hệ xương khỏe mạnh cho trẻ.
  • Bổ sung taurin để hỗ trợ não bộ và thị lực của trẻ. Ngoài ra, sữa còn chứa 28 vitamin và khoáng chất khác nhau. Bao gồm các nguyên tố siêu vi lượng độc quyền như selen, crom, molybden để tăng cường sức đề kháng và chuyển hóa năng lượng cho trẻ.
  • Sữa Abbott Grow 4 có các chất chống oxi hóa để bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Nhược điểm:

  • Chứa đường và hàm lượng calo cao: Sữa Abbott Grow 4 chứa đường và hàm lượng calo cao hơn so với các sản phẩm sữa dinh dưỡng khác, điều này có thể dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì nếu bé sử dụng quá nhiều.
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

310.000 ₫

shopee-buy-now

535.000 ₫

7. Sữa Dielac Grow Plus 2+ - Sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi

Dielac Grow Plus 2+ là sản phẩm sữa cho bé 2 tuổi của Tập đoàn sữa Vinamilk, được rất đông người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm này có ưu điểm nổi bật là công thức sữa phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt, nên các mẹ yên tâm sử dụng cho bé nhé.

sua-cho-be-2-tuoi-Dielac-Grow-Plus-2+
Sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân Dielac Grow Plus 2+

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần đạm kết hợp với chất béo chuyển hóa nhanh MCT giúp cơ thể trẻ dễ hấp thu, tăng cân hiệu quả và không bị táo bón.
  • Trẻ tăng cân và chiều cao đều đặn, nhưng sẽ không tăng vượt trội nên các mẹ không nên quá kỳ vọng vào tác dụng hỗ trợ tăng cân nhé.
  • Sữa non colostrum giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, lysine kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ, bé ăn nhiều, tăng cân tốt hơn.
  • DHA, Axit linoleic, Alpha-linolenic, Taurin, Cholin hỗ trợ phát triển trí não, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung ở trẻ nhỏ.
  • Hàm lượng canxi cao giúp trẻ phát triển chiều cao tốt.
  • Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, hương thơm dễ uống.
  • Giá thành sản phẩm "mềm" hơn rất nhiều so với các thương hiệu sữa khác, phù hợp với túi tiền của hầu hết gia đình Việt.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp cho bé bị dị ứng đạm bò.
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

345.000 ₫

lazada-buy-now

509.160 ₫

8. Sữa bột Physiolac 3 - Sữa phát triển trí não cho bé 2 tuổi

Sữa Physiolac 3 là sữa bột nhập khẩu từ Pháp, có công nghệ sản xuất hiện đại và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cho bé như chất xơ GOS và FOS, chất đạm Casein và Whey,... Sữa giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho bữa ăn của bé và hỗ trợ phát triển tư duy và thể chất cho bé.

sua-cho-be-2-tuoi-Physiolac-3
Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi Physiolac 3

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa bột có hệ 3 đường gồm Lactose, Maltodextrin, Glucose giúp cải thiện hệ men tiêu hóa của bé, không gây ngọt quá mức khi uống, và giúp trẻ tránh được đầy hơi.
  • Sữa Physiolac 3 cũng giúp trẻ ngăn ngừa táo bón và rối loạn tiêu hóa nhờ có chứa các chất đạm Casein và đạm Whey tan trong nước.
  • Cung cấp đủ các loại Vitamin và khoáng chất để giúp trẻ bảo vệ sức khỏe khỏi các tác nhân xấu từ môi trường, đồng thời hỗ trợ phát triển thị lực cho bé với Vitamin A trong sữa.
  • Sữa có công thức giúp phát triển chiều cao với các thành phần như Canxi, Vitamin D.
  • Thành phần không có chất Sucrose - chất gây hại cho men răng.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp cho trẻ bị dị ứng: Sản phẩm này chứa đậu nành và sữa bò, có thể gây ra dị ứng đối với trẻ nhạy cảm hoặc có tiền sử dị ứng với các thành phần này.
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

449.000 ₫

1596423019-296

528.000 ₫

9. Sữa Similac 5G số 3 cho bé 2 tuổi trở lên

Sữa Similac 5G số 3 là một sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 đến 2 tuổi, được sản xuất bởi tập đoàn Abbott - một trong những tập đoàn công nghệ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Sữa có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như Lactose, dầu thực vật lành tính, đạm Whey cô đặc và thủy phân, 5 HMOs, cùng với các khoáng chất tự nhiên, nhằm giúp hỗ trợ phát triển về thể chất, và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

sua-cho-be-2-tuoi-Aptamil- Similac-5G
Sữa bột tốt cho bé 2 tuổi Similac 5G số 3

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa giúp bé tăng cường sức đề kháng nhờ chứa thành phần 5 HMOs, là các oligosaccharides của sữa mẹ, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa và ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh.
  • Chứa Probiotics (Bifidobacterium lactis BB-12), là các lợi khuẩn hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng táo bón.
  • Hệ dưỡng chất Prodi-G, bao gồm Gangliosides, Lutein, vitamin E tự nhiên, DHA, ARA, omega 3, omega 6, taurin và cholin, giúp cho bé phát triển não bộ và nhận thức ở trẻ.
  • Chất béo không chứa dầu cọ, giúp bé hấp thu Canxi tốt hơn và ít rối loạn tiêu hóa.

Nhược điểm:

  • So với một số sản phẩm sữa công thức khác trên thị trường, giá cả của sữa Similac 5G số 3 khá cao.
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

425.000 ₫

20230401-115804-1

515.000 ₫

10. Sữa Care 100 Gold - Sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn, thấp còi 1-10 tuổi

Care 100 Gold là dòng sữa bột dinh dưỡng đặc chế được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị dùng cho trẻ nhẹ cân, thấp còi từ 1 - 10 tuổi. Đây là sản phẩm sau hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển của thương hiệu sữa Quốc gia Nutricare Việt. Sản phẩm nổi bật với tác dụng cải thiện cân nặng và chiều cao của trẻ sẽ nhanh chóng sau 2 tháng sử dụng.

sua-cho-be-2-tuoi-Care-100-Gold
Review các loại sữa bột cho bé trên 2 tuổi Care 100 Gold

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa Care 100 Gold được đánh giá rất cao về tác dụng tăng cân hiệu quả chỉ sau 2 tháng sử dụng nhờ nguồn năng lượng cao 120kcal/100ml sữa, chất béo MTC & tinh chất Olive dễ hấp thu.
  • Năng lượng cao, chất béo, chất đạm có tác dụng tăng cân vượt trội.
  • Canxi, photpho, vitamin D hỗ trợ trẻ phát triển về chiều cao.
  • Kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch.
  • Chất xơ FOS, vitamin nhóm B, kẽm giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, bé ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn.
  • DHA, Choline, Taurine, Omega hỗ trợ phát triển trí não và thị giác.
  • Cải thiện tình trạng biếng ăn giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt và tránh tình trạng táo bón.

Nhược điểm:

  • Một số trẻ em có thể không thích hương vị của Sữa Care 100 Gold, điều này có thể khiến việc cho trẻ uống sữa trở nên khó khăn.
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

379.000 ₫

lazada-buy-now

373.000 ₫

Hỏi - Đáp về mua sữa cho bé 2 tuổi

Câu hỏi thường gặp

1. Bé 2 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa bột?  

Bé 2 tuổi có thể uống cả sữa tươi và sữa bột, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bé. Sữa tươi chứa nhiều canxi, phốt pho, protein và vitamin D, nhưng ít sắt và vi lượng. Sữa bột được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác, nhưng hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên bị giảm đi.

2. Bé 2 tuổi nên uống sữa tươi loại nào?  

Ngoài danh sách review các loại sữa bột cho bé trên 2 tuổi kể trên, ba mẹ cũng có thể cân nhắc mua top sữa tươi tốt cho bé 2 tuổi. Tham khảo như: TH True Milk, Vinamilk, Dutch Lady Cô Gái Hà Lan, Đà Lạt True Milk,…

3. Tác hại của việc uống quá nhiều sữa?  

Uống quá nhiều sữa có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe, bao gồm: Sữa có nhiều chất béo và calo, nếu uống quá nhiều sữa sẽ gây thừa cân, đặc biệt là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Việc uống quá nhiều sữa có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy và táo bón. Sữa chứa một loại protein gọi là casein, có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thu sắt. Việc uống quá nhiều sữa có thể làm giảm khả năng hấp thu sắt, gây ra thiếu máu. Uống quá nhiều sữa có thể làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

4. Mua sữa phát triển toàn diện cho bé 2 tuổi ở đâu?  

Sữa cho bé 2 tuổi có thể mua được ở nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm các hiệu thuốc, cửa hàng dược phẩm, siêu thị và cửa hàng thực phẩm sạch…. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm này trên trang web của các nhà sản xuất, hoặc đến các cửa hàng bán lẻ như VinMart, BigC, Aeon Mall, Circle K hoặc các chuỗi siêu thị khác để mua sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sữa phát triển toàn diện cho bé 2 tuổi trên các trang web mua sắm trực tuyến như Lazada, Shopee,…hoặc các trang web Con Cưng, Kidsplaza,… Tuy nhiên, khi mua hàng trực tuyến, bạn cần chú ý kiểm tra thông tin sản phẩm, độ uy tín của nhà bán hàng và thời gian giao hàng để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng và giá cả hợp lý.

Lưu ý khi dùng sữa dinh dưỡng cho bé 2 tuổi

sua-cho-be-2-tuoi-hdsd
Sử dụng sữa bột tốt cho bé 2 tuổi

Chắc hẳn rằng nhiều mẹ đã biết cách cho bé 2 tuổi dùng sữa sao cho đúng. Tuy nhiên, nhiều mẹ cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn đến khoảng 24 tháng sẽ khá bỡ ngỡ khi chuyển sang dùng sữa công thức. Do đó, mình xin chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng sữa cho bé 2 tuổi nhé.

  • Trong một số loại sữa thành phần đạm casein khá cao có thể gây táo bón, nên mẹ hãy cho bé uống nhiều nước hơn bình thường nhé.
  • Sữa công thức cung cấp rất nhiều dinh dưỡng nhưng mẹ cũng cần cho bé sử dụng lượng vừa đủ trong ngày và tối đa là 710ml sữa/ngày.
  • Sữa đã pha tốt nhất nên cho trẻ uống trong vòng 1 tiếng. Tuy nhiên các mẹ cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh sau khi hâm nóng lại nhưng không nên để quá 24 tiếng.
  • Không nên pha sữa với các loại nước trái cây, sinh tố hay cháo.

Bài review về các loại sữa tốt cho bé 2 tuổi của mình xin tạm dừng. Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi, ba mẹ đã lựa chọn được dòng sản phẩm ưng ý nhất. Chúc ba mẹ sớm mua được sữa cho bé 2 tuổi phù hợp và tốt nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!