Mách bạn cách làm đẹp da hiệu quả từ mặt nạ diếp cá

13.04.2021 - 13:09

Trong Đông y, rau diếp cá được xem là một bài thuốc quý. Chúng rất dễ trồng và rất sẵn trong vườn nhà nên có thể coi như vị thuốc sẵn trong gia đình, dùng được trong nhiều trường hợp. Và chắc hẳn chị em phụ nữ chúng ta đã từng nghe qua không ít lần về tác dụng của loại rau này trong công cuộc làm đẹp.

Bạn có thể bôi trực tiếp rau diếp cá lên mặt hoặc có thể làm mặt nạ rau diếp cá kết hợp với một số nguyên liệu khác để chăm sóc da khá hiệu quả, nhất là đối với những người đang gặp phải tình trạng da mụn. 

mat-na-rau-diep-ca

Mặt na rau diếp cá là gì?

Mặt nạ rau diếp cá là mặt nạ thiên nhiên với thành phần chính của nó là diếp cá kết hợp cùng một số thành phần khác có tác dụng chăm sóc da. 

Từ thời xa xưa, rau diếp cá đã trở nên rất thông dụng với con người. Không chỉ ở khía cạnh sức khỏe mà còn ở khía cạnh làm đẹp.  Chỉ với một nắm lá rau diếp cá khi kết hợp với những nguyên liệu khác vô cùng đơn giản là bạn có thể tạo ra nhiều công thức làm đẹp phù hợp với từng loại da. 

Tác dụng của rau diếp cá giúp giải độc, mát gan, cùng với đó là công dụng làm đẹp cực kỳ tốt sẽ khiến cho nhiều bạn bất ngờ. Rau diếp cá có vị thơm đặc trưng, hơi cay và chua, mùi tanh, tính mát.

Rau diếp cá là loại rau có hàm lượng nước chiếm đến 80% nên nó có tác dụng cấp nước, cân bằng độ ẩm rất tốt cho da, đặc biệt là đối những ai có làn da dầu. Không chỉ vậy, rau diếp các còn rất giàu Lycopen - đây là một chất có khả năng ngăn hỗ trợ chặn tia UV, làm mờ thâm, xóa nám và giảm tàn nhang rất hiệu quả. Nhờ những công dụng mà Lycopen đem lại, da mặt sẽ trắng sáng hơn sau một thời gian dài sử dụng mặt nạ rau diếp cá. Tính kháng viêm cũng là một ưu điểm của nó. 

Tại sao lại sử dụng mặt nạ rau diếp cá để chăm sóc da?

 Tái tạo, dưỡng trắng sáng làn da

Với hàm lượng vitamin A, vitamin C cùng hoạt chất flavonoid chống oxy hóa dồi dào, rau diếp cá được coi là “thần dược giá rẻ” giúp chị em chăm sóc sắc đẹp tại nhà. Vitamin C trong rau diếp cá có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ thâm và hỗ trợ tái tạo da rất tốt. Trong khi đó, hoạt chất flavonoid lại có khả năng kích thích các tế bào da tự tái tạo, giúp làm lành các thương tổn trên da nhanh hơn.

Trị nám, tàn nhang

Không những bảo vệ và làm sáng da chất Lycopen có trong rau diếp cá, và các chất chống oxi hóa còn có tác dụng ức chế sản sinh sắc tố xấu melanin gây nên những vùng nám và tàn nhang ở da mặt.

Hạn chế nếp nhăn và chống lão hóa

Chất chống oxy hóa da từ lá diếp cá mặc dù không hoàn toàn xóa được nếp nhăn trên da nhưng nó cũng góp phần giảm thiểu nếp nhăn và cung cấp thêm collagen làm căng da.

Kháng viêm, hỗ trợ trị thâm mụn

Rau diếp cá có tính mát vì thế nhiều người sử dụng loại nguyên liệu này để ăn sống hoặc ép lấy nước uống. Nếu kết hợp uống và đắp mặt nạ, rau diếp cá giúp kháng khuẩn và thải độc ngăn ngừa sự hình thành mụn nhọt.

Với khả năng sát khuẩn cao, rau diếp cá hoàn toàn có thể điều tiết được lượng dầu nhờn tiết ra trên gương mặt, đặc biệt là vùng chữ T. Vì dầu nhờn là nguyên nhân chính dẫn đến mụn.

Chính vì vậy, mặt nạ diếp cá trị mụn ẩn là giải pháp rất hữu hiệu cho những ai đang kiếm tìm một làn da láng bóng và mềm mịn. Khi đắp mặt nạ rau diếp cá một cách điều đặn, các nốt mụn thâm li ti sẽ dần bị thổi bay, đem lại cho bạn một làn da như ý muốn.

Một số công thức làm mặt nạ rau diếp cá hiệu quả

Mặt nạ rau diếp cá và củ cải trắng

Trong củ cải có chứa 90% là nước cùng các vitamin B, vitamin C, axit folic, phốt pho và canxi... Đây là những chất có khả năng kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố melanin gây ra nám và các vấn đề về da như tàn nhang, đen sạm da. Đặc biệt khi kết hợp với rau diếp cá sẽ tạo thành một loại mặt nạ “thần thánh” cấp ẩm và dưỡng chất vô cùng tốt cho da đặc biệt là vào mùa đông.

mat-na-diep-ca

Nguyên liệu:

  • 20 lá diếp cá
  • 2 củ cải trắng

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Rửa sạch diếp cá và củ cải, cắt từng thành khúc nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn lấy nước cốt.
  • Rửa mặt thật sạch, lấy một ít dung dịch này bôi lên những vùng da bị nám trong vòng 15 phút, massage nhẹ nhàng để tăng khả năng thẩm thấu.
  • Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện từ 2 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt tích cực của làn da, vùng da thâm nám sẽ dần mờ và sáng hồng trông thấy.

Mặt nạ rau diếp cá và nha đam

Nha đam vốn là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc trong các công thức làm đẹp da tại nhà nhờ lành tính và hiệu quả tuyệt vời mang lại. Việc kết hợp diếp cá với nha đam chính là giải pháp hữu hiệu dành cho những làn da bị nhiều thâm do mụn.

mat-na-diep-ca

Nguyên liệu: 

  • 1 lá lô hội
  • 20 lá diếp cá

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch diếp cá và để ra giá cho ráo nước.
  • Lô hội rửa sạch, lột vỏ và ngâm trong nước muối để làm sạch hết nhựa, tránh gây kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Cắt nhỏ lô hội cho vào trong máy xay, cho thêm cả lá diếp để xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp lô hội diếp cá lên da.
  • Thư giãn khoảng 15 phút rồi để các dưỡng chất ngấm sâu vào da.
  • Loại bỏ mặt nạ rồi rửa sạch da với nước. Trong quá trình đó, massage nhẹ nhàng để làm sạch tốt hơn.
  • Thấm khô mặt rồi áp dụng các bước skincare như bình thường.

Mặt nạ rau diếp cá sữa tươi, dưỡng ẩm, sáng da.

Nguyên liệu:

Cách thục hiện:

  • Bạn lấy diếp cá đem rửa sạch và xay. Chắt lấy nước.
  • Lấy nước rau diếp cá cho thêm sữa tươi không đường vào.
  • Hãy nhớ làm sạch da.
  • Dùng hỗn hợp trên bôi lên da bạn.
  • Để trong 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Mặt nạ trị mụn bằng rau diếp cá và mật ong

Đây là loại mặt nạ trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá hiệu quả mà nhiều chị em tin dùng mỗi khi những đốm mụn khó ưa xuất hiện trên làn da.

mat-na-diep-ca

Nguyên liệu:

  • Rau diếp cá
  • Mật ong

Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá rửa sạch và để ráo nước.

  • Xay nhuyễn rau diếp cá, lọc lấy phần nước.

  • Trộn hỗn hợp rau diếp cá và mật ong theo tỷ lệ 3 : 1 và dùng tăm bông thấm nhẹ nhàng lên từng vết mụn.

  • Rửa sạch da sau 20 phút đắp mặt nạ diếp cá và mật ong.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ rau diếp cá

  • Mặt nạ diếp cá sẽ giúp trị mụn và khô cồi mụn nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, mình khuyên rằng với những ai đang bị mụn lở, viêm hoặc đang bị dị ứng nổi mụn thì không nên sử dụng loại mặt nạ này. Tinh dầu trong lá diếp cá khá mạnh khiến cho bạn có cảm giác đau rát. Với những vết thương hở chúng sẽ khiến tình trạng thêm nặng.
  • Những bạn đang trong thời gian nặn mụn cũng không nên dùng loại mặt nạ này. Tốt nhất nên dùng nước muối sinh lí rửa mặt sạch và để cho da thông thoáng.
  • Rửa sạch da mặt sau khi bôi: Rau diếp cá nếu không được rửa sạch sẽ có mùi tanh khó chịu hoặc để lại màu xanh trên da rất khó rửa. Màu xanh có rau diếp cá có thể khiến da mặt của bạn dễ bị bắt nắng, trở nên đen xạm hoặc là điều kiện để vi khuẩn tăng cường tấn công. Do đó, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa sạch da mặt càng kỹ càng tốt.

  • Bôi kết hợp ép lấy nước uống sống: Mụn chỉ có thể được loại bỏ khi kết hợp điều trị cả trong da ngoài. Theo đó, ngoài việc sử dụng nươc cốt để bôi bạn nên ép rau diếp cá thành nước sống để uống. Lưu ý, uống 1 ngày 1 lần và đắp mặt nạ 3 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện cùng lúc sau 1 thời gian sẽ cho hiệu quả đáng kể.

  • Không nên lạm dụng, tránh sử dụng mặt nạ rau diếp cá hàng ngày vì sẽ gây phản tác dụng do tính chất thiên nhiên của rau diếp cá, 2-3 lần/tuần là lí tưởng nhất. Hãy để cho làn da của chúng ta được "thở" nhé các nàng.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!