Phân biệt toner và essence? Nên sử dụng sản phẩm nào thì tốt hơn?

21.05.2021 - 05:33

Công nghệ làm đẹp ngày càng tiến bộ thì quy trình dưỡng da cũng ngày càng cầu kì với nhiều sản phẩm được bổ sung nhằm chăm sóc tối ưu cho làn da của bạn. Một trong số đó phải kể đến là toner, essence. Tuy có " ngoại hình" và cách sử dụng khá giống nhau, đều có nhiệm vụ là cấp ẩm nhưng toner và essence vẫn là hai sản phẩm khác biệt.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn cần sử dụng cả hai loại sản phẩm này để làn da được "lột xác" hoàn hảo hơn. Vậy toner và essence nên sử dụng như thế nào? Cái nào trước cái nào sau? 

Hãy cùng chanhtuoi.com  phân biệt toner và essence để biết cách sử dụng đúng và phát huy hiệu quả của các sản phẩm tuyệt vời này ngay trong bài viết sau nhé!

phan-biet-toner-va-essence

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

Toner là gì? Essence là gì?

1. Toner là gì? 

Toner được biết đến như một loại nước chiết xuất từ hoa hồng, trà xanh, thảo mộc, Hyaluric. Không giống nước hoa hồng chỉ có tác dụng cấp nước, se khít lỗ chân lồng, toner có nhiều tác dụng khác nhằm mục đích chăm sóc sâu hơn cho da của bạn, cụ thể, một công dụng phổ biến trong toner là cân bằng độ PH, ngoài ra, một số toner khác còn có tác dụng tẩy da chết, cặn trang điểm, được xem như là bước làm sạch da cuối cùng, và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da

phan-biet-toner-va-essence

Công dụng của toner:

Bên trong toner có chứa nhiều thành phần tinh chất có khả năng làm sạch sâu trong da. Cùng với đó là khả năng làm ẩm cho da và se khít lỗ chân lông. Sau khi chúng ta sử dụng sữa rửa mặt thì độ pH trên da mặt bị thay đổi theo hướng kiềm tức là pH sẽ tăng lên. Nhờ có toner mà độ pH được cân bằng trở lại ở mức bình thường. Từ đó phòng tránh được sự tấn công của vi khuẩn lên da mặt.Vì nó giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông trên bề mặt da. Do đó khả năng thẩm thấu các tinh chất được tăng cường từ những bước tiếp theo như Spot Treatment hay Serum. Tóm lại đây là một bước quan trọng và có ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của các bước skincare. Do đó các nàng muốn làm đẹp thì phải luôn có toner trong các bước chăm sóc da nhé.

2. Essence là gì?

Essence được gọi là một loại “nước dưỡng” bổ sung cho da các thành phần thảo dược, không mùi, dịu nhẹ. Essence có kết cấu dạng sữa lỏng, nhẹ hơn serum nhưng lại cô đặc hơn xịt khoáng. Vì kết cấu dạng lỏng nên có hiệu suất thẩm thấu hơn gấp 2 lần serum giúp nuôi dưỡng sâu bên trong da để khắc phục những vấn đề như lão hóa, mụn, và tổn thương da.

phan-biet-toner-va-essence

Công dụng của essence:

Essence thường chứa các thành phần như Collagen, Peptides, Retinol, các chiết xuất thực vật,.. giúp nuôi dưỡng làn da, tạo độ săn chắc cho da, giúp giảm nếp nhăn, trị nám tàn nhang, hỗ trợ điều trị sắc tố da không đồng đều như đốm đen và làm chậm quá trình lão hóa. Essence cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm mềm các lớp tế bào da khô ở tầng thượng bì, tạo điều kiện cho các hoạt chất trong các sản phẩm kem dưỡng hoặc Serum sử dụng sau đó được thẩm thấu một cách dễ dàng và phát huy được hết công dụng. Sử dụng vài giọt Essence sau make-up sẽ giúp cho lớp nền make-up được đẹp và mềm mịn hơn

Phân biệt toner và essence

1. Về công dụng

Essence:  Nhiệm vụ của Essence thiên về tính đặc trị. Nghĩa là sản phẩm này có thể đồng thời nuôi dưỡng da lẫn xử lý các vấn đề hóc búa như loại bỏ vết thâm, sẹo mụn, chống lão hóa, xóa nhăn hoặc cải thiện độ đàn hồi của da.

Toner :  Vai trò của toner là làm sạch những gì còn sót lại sau quá trình làm sạch da 2 bước (tẩy trang & sữa rửa mặt), cân bằng độ pH của da và giúp các sản phẩm chăm sóc da sau đó thẩm thấu tốt hơn. Trong một số trường hợp, toner cũng hỗ trợ tẩy tế bào chết và mang lại cho bạn làn da mịn màng, sáng rỡ và giảm mụn sau một thời gian kiên trì sử dụng.

2. Về kết cấu

Essence có kết cấu đặc hơn so với toner (nhưng không đậm đặc như serum) trong khi đó toner thường ở dạng nước, và lỏng hơn essence.

phan-biet-toner-va-essence

Essence

phan-biet-toner-va-essence

Toner

3. Về cách sử dụng

Với sản phẩm thường ở dạng lỏng như toner, bạn sẽ dùng bông cotton để thấm đẫm dung dịch rồi thoa lên da; lúc này, những cặn bẩn cũng sẽ được cuốn trôi theo bông tẩy trang.

Essence đậm đặc hơn một chút, vì vậy, bạn có thể đổ ra lòng bàn tay, xoa nhẹ rồi áp lên da để hơi ấm đem tinh chất dưỡng thấm sâu hơn.

4. Về trình tự sử dụng trong skincare 

Essence cô đặc hơn toner nhưng lỏng hơn serum / ampoule. Do đó, sản phẩm này sẽ được áp dụng sau bước toner và trước serum để đảm bảo khả năng thẩm thấu của sản phẩm.

Toner được dùng làm bước cuối cùng trong việc làm sạch sau bước cân bằng da và làm sạch bằng toner, sử dụng tiếp essence để nhắm vào mục tiêu chăm sóc da xa hơn. Essence như một tinh chất được sử dụng trong bước đầu tiên trong điều trị các vấn đề liên quan đến lão hóa sớm. 

Nên dùng sản phẩm nào?

phan-biet-toner-va-essence

Rửa mặt đơn thuần không làm mất đi các vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm,… nó sẽ vẫn còn tồn đọng lại một phần nào đó ở các lỗ chân lông. Nếu như tiếp tục sử dụng kem dưỡng da ngay sau đó thì đây chính là một nguyên nhân gây nên mụn. Do đó, sử dụng toner là một điều vô cùng cần thiết để làm sạch ra hơn. Bên cạnh đó toner còn giúp cân bằng độ ẩm và pH cho da. Thực chất, sữa rửa mặt nào cũng làm khô và mất nước cho da, bổ sung và cân bằng lại độ ẩm tự nhiên là điều cần thiết và cũng để se khít lỗ chân lông, tránh tác hại, ảnh hưởng xấu của môi trường đến làn da.

Còn essence , liệu essence có phải là một bước thừa thãi trong quy trình? Chắc chắn là không bạn nhé! Vì với sự trợ giúp của essence, serum của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Thị trường dành cho phụ nữ Châu Á đã ưu ái essence hàng thập kỉ, và giờ nó đang xâm nhập vào thị trường Mỹ. Một điều thú vị là: Tại Mỹ, để làm essence trở nên hài hòa với quy trình dưỡng da căn bản của phương Tây, một số công ty đã xoá nhoà ranh giới giữa essence và toner với phương pháp “điều trị” toner/essence/lotion – sử dụng ba bước cùng một lúc. Các chuyên gia Hàn Quốc vẫn khuyên sử dụng những sản phẩm riêng biệt để đạt kết quả tối ưu.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!