Phân biệt toner và serum trong quy trình skincare

25.04.2023 - 14:28

Công nghệ làm đẹp hiện đại không chỉ dừng lại ở những lọ kem dưỡng da đơn thuần mà còn tiến bộ hơn với sự ra đời của 2 dòng sản phẩm "thần thánh" được đánh giá là "vượt trội" hơn hẳn các sản phẩm khác. Đó chính là toner và serum. Tuy nhiên nếu bạn không tìm hiểu thì rất dễ nhầm lẫn giữa hai loại này là một. Thực tế thì đây là 2 dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu khác nhau và công dụng của nó thì được ví là "kẻ tám lạng, người nửa cân" 

Phân biệt toner và serum? Bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé! 

Những điều cần biết về toner và serum

1. Toner là gì? Công dụng của toner

Toner là một sản phẩm dưỡng da có dạng nước với tên gọi thông dụng là nước hoa hồng. Tuy nhiên, tùy vào từng loại da và công dụng mà toner không chỉ làm từ hoa hồng. Toner có nhiều loại chiết xuất khác nhau như hoa hồng, trà xanh, hoa cúc, hyacluronic…Vậy ngoài sữa rửa mặt, serum, thì toner là bước nào trong quy trình chăm sóc da?

Được sử dụng chủ yếu sau khi rửa mặt và tẩy trang sau khi trang điểm nên toner có vai trò rất quan trọng làm sạch bề mặt da và lấy đi các vết bụi bẩn bám sâu bên trong da một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, toner được coi là một trong những sản phẩm hỗ trợ và điều trị mụn, xóa mờ các vết thâm nám hiệu quả mà bạn có thể sử dụng thường xuyên để chăm sóc làn da cho mình.

Toner có hai loại chính: 

  • Toner có cồn:

Đối với loại Toner này sẽ làm sạch sâu da mặt của bạn, giúp da cân bằng ngay độ pH trên da sau khi rửa mặt sạch và còn có thêm tác dụng bỗ trợ làm se khít lỗ chân lông trên bề mặt da. Thành phần cồn có trong Toner dạng này rất thấp, nên bạn đừng vội lo lắng, nồng độ cồn chưa trong toner này sẽ phù hợp sẽ giúp làn da của bạn được sát khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ điều trị mụn một cách tốt hơn đấy.

  • Toner không cồn:

Loại Toner này chỉ chứa các loại viatamin và khoáng chất có lợi cho làn da, giúp da của bạn luôn được làm sạch và thông thoáng bề mặt da, dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da tốt hơn nhờ các vitamin và khoáng chất có lợi cho da thấm sâu vào bên trong bề mặt, chính vì thế mà da bạn được khỏe khoắn và căng bóng hơn.

Công dụng của toner: 

  • Toner làm sạch sâu

Bước làm sạch cũng như rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Da không sạch mà vẫn tiếp tục các bước dưỡng da là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn “biểu tình” trên da bạn. Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

  • Toner giúp se khít lỗ chân lông

Đối với các cô gái sở hữu làn da dầu bóng nhờn sẽ cần đến một sản phẩm toner kiềm dầu. Với công năng cân bằng độ pH, các tuyến dầu cũng như bã nhờn trên da sẽ được cân bằng. Điều này đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ đổ ít hơn, lỗ chân lông vì thế cũng thu nhỏ và mềm mịn hơn. Toner se khít lỗ chân lông thường chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện và phục hồi da cũng như điều tiết lại lượng dầu thừa. Trong đó không thể không kể đến Niacinamide – thành phần vàng giúp da se khít lỗ chân lông. Nếu muốn tăng cường hiệu quả se khít lỗ chân lông, hãy ưu tiên lựa chọn toner chứa Niacinamide nhé.

  • Toner dưỡng ẩm

Toner dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho làn da, giúp làn da ngậm nước và căng mọng. nước cân bằng da này thường chứa các thành phần cấp ẩm “vượt trội” cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội thích hợp sử dụng cho da khô xỉn màu, dễ bong tróc.

  • Toner làm sáng da

Thường thì sản phẩm này sẽ có thêm một vài thành phần nổi bật như vitamin C, vitamin E, các khoáng chất giúp cho làn da trở nên mềm mịn, rạng rỡ hơn.

phan-biet-toner-va-serum

2. Serum là gì? Công dụng của serum

Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem.  Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh.

Công dụng chính của serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà các hãng mỹ phẩm cho ra đời những loại toner chuyên đặc trị từng vấn đề của da như : 

  • Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da.
  • Tăng sinh collagen, tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da.
  • Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi.
  • Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Đặc trị mụn, da mụn viêm nhiễm. Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

phan-biet-toner-va-serum

Phân biệt toner và serum? Bạn đã biết chưa?

Mặc dù toner và serum đều là những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu nhưng đây là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể phân biệt giữa trên các khía cạnh sau: 

1. Về công dụng chính của toner và serum

  • Toner:

Toner vốn dĩ là sản phẩm có khả năng loại bỏ dầu thừa và các cặn bẩn còn sót lại sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Toner là một giải pháp hiệu quả chăm sóc và làm sạch da từ sâu bên trong, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ kem (cream) dưỡng da tốt hơn đồng thời ngăn ngừa mụn, giúp da săn chắc và loại bỏ mụn. Hạn chế nguy cơ da bị hủy hoại do môi trường, cần bằng độ pH cho da, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau khi sử dụng.

  • Serum:

Serum là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu. Với  kết cấu lỏng nhẹ nhưng giàu các dưỡng chất cô đặc, serum dễ dàng thẩm thấu sâu hơn các sản phẩm chăm sóc da khác nhờ vào kích thước siêu nhỏ của các phần tử. Chúng chứa một số thành phần hoạt động quan trọng để giải quyết các vấn đề về da như da bị sạm màu, lỗ chân lông, có nếp nhăn, mụn, thâm sẹo.

phan-biet-toner-va-serum

2. Về trình tự sử dụng giữa toner và serum

cách sử dụng toner mang lại hiệu quả nhất là sử dụng ngay sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Toner có thể giúp lỗ chân lông trên da bạn trông nhỏ hơn và làn da cũng thêm căng mịn nên nếu sở hữu lỗ chân lông to; bạn hoàn toàn có thể dùng toner hàng ngày.

Serum được dùng sau bước rửa mặt, sau khi bôi toner và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Bởi serum có thể giải quyết khá tốt những vấn đề khó nhằn của làn da như: xỉn màu, mụn, chống lão hóa sớm… nên nếu có thể sử dụng hằng ngày thì sẽ cải thiện làn da của các chúng ta đáng kể.

3. Về kết cấu tạo nên toner và serum

  • Toner

Toner có kết cấu dạng lỏng hoặc hơi sệt màu trắng đục, cũng tùy vào kết cấu và công dụng của từng loại toner mà cách dùng khác nhau

  • Serum

Serum thường nhẹ hơn, có kết cấu dày và chứa nồng độ cao hơn so Toner. 

phan-biet-toner-va-serum

Kết cấu của toner

phan-biet-toner-va-serum

Kết cấu của serum

Trên đây là toàn bộ kiến thức về toner và serum cũng như cách để phân biệt toner và serum. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn bổ túc những kiến thức hữu ích cần thiết giúp cho quy trình skincare của bạn đạt hiệu quả cao hơn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!