Phân biệt toner và nước hoa hồng khác nhau như thế nào?

25.10.2022 - 09:26

Chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều về toner và nước hoa hồng, nhưng để phân biệt toner và nước hoa hồng đúng cách thì không phải ai cũng làm được. Vậy cùng Chanh Tươi tìm hiểu về sự khác biệt của hai sản phẩm này nhé!

 phan-biet-toner-va-nuoc-hoa-hong-nhu-nao
Nên sử dụng Toner hay nước hoa hồng?

Toner là gì? Đặc điểm của Toner

Rất nhiều chị nhầm lẫn giữa hai khái niệm nước hoa hồng và toner bởi nghĩ rằng chúng có tác dụng giống nhau. Nhưng trên thực tế, đầy là hai sản phẩm khác nhau. Vậy trước khi phân biệt toner và nước hoa hồng chúng ta cùng tìm hiểu xem chính xác thì toner là gì, nước hoa hồng là gì? 

1. Toner là gì? 

Toner là sản phẩm ra đời sau nước hoa hồng nên về mặt công dụng đã được cải tiến đáng kể so với “đàn chị” trước đó. Toner hay còn có tên gọi khác là nước cân bằng hoặc dung dịch làm săn da được chiết xuất từ đa dạng các thành phần từ thiên nhiên như trà xanh, thảo mộc, hoa hồng và cả Hyaluric.

Không giống nước hoa hồng chỉ có tác dụng cấp nước, se khít lỗ chân lông. Toner có nhiều tác dụng khác nhằm mục đích chăm sóc sâu hơn cho da. 

phan-biet-toner-va-nuoc-hoa-hong
Phân biệt nước hoa hồng và toner

2. Đặc điểm của Toner

Toner làm sạch sâu: Khi sử dụng các loại sữa rửa mặt hàng ngày chưa chắc đã làm cho da bạn được sạch hoàn toàn. Toner sẽ giúp bạn làm sạch những bụi bẩn còn tồn đọng lại sâu trên da sau khi tẩy trang và rửa mặt vẫn không hết được. Có thể xem đây là bước làm sạch cuối cùng trên da.

Se khít lỗ chân lông: Chức năng cân bằng độ PH của toner làm cho da dầu của bạn được cải thiện hơn, dầu ít hơn bà từ đó việc lỗ chân lông to sẽ được thu nhỏ một cách đáng kể.

Dưỡng ẩm: Một trong những chức năng quan trọng của toner đó là dưỡng ẩm cho da, giúp cho da bạn luôn căng mọng và tràn đầy sức sống. Loại toner dưỡng ẩm thường chứa những chất cung cấp nước cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid, Lô hội... sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho da bạn.

Làm sáng da: Một chức năng nữa của toner đó là chứa những thành phần vô cùng tốt như Vitamin C, vitamin E và một số khoáng chất giúp cho làn da trở nên mềm mịn, rạng rỡ hơn.

Xem thêm: Toner trị mụn có hiệu quả không? Top toner có khả năng trị mụn tốt nhất

Nước hoa hồng là gì? Đặc điểm của nước hoa hồng

1. Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là một loại sản phẩm skincare được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, ép từ những bông hoa hồng được kết hợp cùng cồn và một số chất khoáng, chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin C... Nó có mùi thơm dịu nhẹ và an toàn cho da khi sử dụng.. 

cach-phan-biet-toner-va-nuoc-hoa-hong
Phân biệt toner và nước hoa hồng

2. Đặc điểm của nước hoa hồng

Tẩy trang: Lý do là trong nước hoa hồng có chứa một lượng cồn vừa phải, có thể giúp bạn sát khuẩn, cân bằng ẩm…

Loại bỏ vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn trên da: Nước hoa hồng có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn tích tụ trong tuyến bã nhờn ẩn sâu dưới da, xóa bỏ các tế bào chết trên da, giúp làm sạch da, tạo độ thông thoáng lý tưởng cho da khỏe mạnh.

Giúp se khít lỗ chân lông: Nước hoa hồng có công dụng nổi bật là se khít lỗ chân lông, xoa dịu làn da rám nắng. 

Dưỡng ẩm, làm trắng da: Nước hoa hồng hỗ trợ dưỡng ẩm cho da và giúp da mềm mịn tự nhiên hơn khi được kết hợp sử dụng cùng kem dưỡng.

Phân biệt toner và nước hoa hồng 

Hiện nay, có rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng nước hoa hồng và toner là một loại vì chức năng của chúng khá là giống nhau. 

phan-biet-toner-va-nuoc-hoa-hong-nhu-the-nao
Phân biệt toner với nước hoa hồng

Tuy nhiên theo các chuyên gia làm đẹp thì nước hoa hồng là một loại toner nhưng toner không chỉ mình nước hoa hồng, mà nó còn bao gồm những loại sản phẩm khác được chiết xuất từ nhiều nguyên liệu khác ngoài hoa hồng. Hay nói cách khác nếu toner là một đóa hoa, thì nước hoa hồng chỉ là một cánh hoa trong giới trong đóa hoa đó mà thôi

Giống nhau

Toner và nước hoa hồng đều được sử dụng để làm sạch da ngay sau quá trình tẩy trang và rửa mặt. Như vậy là chúng giống nhau ở quá trình sử dụng. Vì thế, chúng có thể được dùng để thay thế cho nhau khi sử dụng

Khác nhau

  • Về thành phần

Thành phần của nước hoa hồng khá đơn giản, chỉ chủ yếu là cánh hoa hồng, nước và một số loại Vitamin.

Trong khi đó các thành phần có trong toner thì được chiết xuất từ rất nhiều các loại nhiên liệu tự nhiên như trà xanh, thảo mộc, hoa hồng, nha đam, tinh chất gạo... 

Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng trong toner cũng khá là đa dạng như Salicylic Acid hay còn gọi là BHA (Salicylic Acid tự thân là một axit  gốc dầu, không chịu sự ngăn cản của lớp dầu trên bề mặt da. Các BHA có khả năng đi xuyên qua các lỗ chân lông và tẩy tế bào chết hiệu quả. 

  • Chức năng

Nếu như nước hoa hồng chỉ có thể làm se khít lỗ chân lông thì toner có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Toner có thể giúp bạn làm sạch da hoàn toàn, cung cấp các chất chống oxy hóa, chất tái tạo da như glycerin, axit béo, và ceramides. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống thì không nên bỏ qua bước sử dụng toner.

 Xem thêm: Phân biệt toner và essence? Nên sử dụng sản phẩm nào thì tốt hơn?

Lưu ý khi sử dụng Toner và nước hoa hồng trong chăm sóc da

Lưu ý khi sử dụng

  • Bạn không nên sử dụng toner và nước hoa hồng quá nhiều bởi lẽ nếu dùng quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng khô da, mất cân bằng ẩm và dễ dẫn tới những vấn đề về da mụn, nám... 
  • Theo đó, bạn chỉ nên dùng toner và nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang.
  • Khi sử dụng, bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ nước hoa hồng và toner rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).
  • Đọc kỹ thành phần để xem có phù hợp với da của mình không. 
  • Bạn cần đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng và không dùng quá 8 tháng sau khi mở nắp.
  • Bạn cũng có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 5 phút trước khi sử dụng để phát huy hết tác dụng. 

Hướng dẫn cách sử dụng Toner và nước hoa hồng

  • Bước 1: Trước hết bạn cần làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt
  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm nước hoa hồng/toner rồi chấm đều trên da. Đối với những vùng da nhiều dầu và mụn, bạn nên thấm nhiều hơn một chút. Thao tác khi sử dụng toner và nước hoa hồng cần rất nhẹ nhàng, tránh việc dùng chà xát quá mạnh tay và làm sạch da quá kĩ như vậy sẽ khiến da dễ bị tổn thương và trầy xước.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng xoa đều toner lên khắp mặt và cổ, tránh vùng mắt và miệng. Đặc biệt chú ý các khu vực ít ai nghĩ tới như lông mày, hai bên khóe mũi, vùng da gần hai bên tai và cả đường chân tóc. Việc này giúp loại bỏ các tạp chất mà khi rửa mặt đã có thể bỏ qua.. 
  • Bước 4: Chờ nước hoa hồng hấp thụ hoàn toàn vào da, sau đó tiếp tục thực hiện các bước skincare còn lại: cấp ẩm, serum…

Câu hỏi thường gặp khi phân biệt toner và nước hoa hồng

1. Dùng toner trước hay sau nước hoa hồng? 

Vì nước hoa hồng cũng là một loại toner nên các bạn có thể sử dụng 2 sản phẩm này thay thế nhau để tránh gây lãng phí. Tuy nhiên nếu các bạn muốn sử dụng cùng lúc thì tùy thuộc vào loại toner bạn đang dùng mà có thể dùng trước, hay dùng sau nước hoa hồng.

  • Nếu là loại toner chuyên về làm sạch thì nên sử dụng trước sau đó mới sử dụng đến nước hoa hồng.
  • Còn nếu là loại toner chuyên về thẩm thấu và phục hồi da thì nên sử dụng nước hoa hồng

2. Da dầu nên dùng toner hay nước hoa hồng? 

Toner có khả năng kiềm dầu tốt trên da nên đối với những bạn có làn da dầu nên chọn sử dụng toner thay vì nước hoa hồng nhé.

3. Toner và nước hoa hồng cái nào tốt hơn?  

Toner là sản phẩm ra đời sau nước hoa hồng nên về mặt công dụng đã được cải tiến đáng kể hơn so nước hoa hồng. Do đó chọn cái nào tốt hơn thì mình chọn toner. 

1

Đến đây thì bạn đã biết cách phân biệt toner và nước hoa hồng rồi chứ? Hi vọng với những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!