Review Serum B5 La Roche Posay có đáng để đầu tư hay không?

15.01.2024 - 15:13

Serum B5 La Roche Posay hay La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là một sản phẩm chăm sóc da được nhiều người yêu thích và tin dùng. Nhưng liệu nó có đáng để bạn bỏ tiền ra mua hay không? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu rõ về công dụng, thành phần, cách sử dụng và những ưu nhược điểm của serum này. Hãy cùng Chanh Tươi Review xem xét kỹ lưỡng những thông tin sau đây để có cái nhìn tổng quan về em serum nổi tiếng này nhé!

Những điểm mình thích và chưa thích ở sản phẩm

Sau quá trình trải nghiệm sản phẩm, em serum này mang đến cho mình những trải nghiệm tuyệt với, nhưng đồng thời, cũng tồn tại một số điểm mà mình chưa hoàn toàn hài lòng. Cụ thể:

Những điểm mình thích

  • Công thức chứa hai loại hyaluronic acid, giúp cấp ẩm sâu cho da và làm đầy các nếp nhăn từ bên trong.
  • Công thức cũng chứa vitamin B5, giúp kích thích quá trình tái tạo da và phục hồi các tổn thương do lão hóa, mụn hay ánh nắng gây ra.
  • Kết cấu dạng gel nhẹ nhàng, dễ thẩm thấu vào da mà không gây bết dính hay nhờn rít.
  • Không chứa paraben, hương liệu hay cồn, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Đã được kiểm nghiệm lâm sàng và khảo sát người dùng nên yên tâm trong quá trình sử dụng. 
  • Quá trình sử dụng không hề làm kích ứng da hay nổi mụn.
  • Thiết kế đẹp, nhỏ gọn và tiện dụng. Đầu bóp chắc, không bị “rơi” serum trong quá trình lấy.

Những điểm chưa thích

  • Giá thành khá cao so với nhiều sản phẩm trên thị trường.
  • Kết cấu dạng gel lỏng nên sẽ dễ bị chảy ra ngoài khi bơm ra tay hoặc khi thoa lên da.
  • Bảng thành phần có cồn và hương liệu.
  • Những bạn nào có làn da mụn sẽ có cảm giác hơi dính da.
  • Có mùi hương liệu.

Đánh giá thực tế serum B5 La Roche Posay có tốt không?

1. Về thiết kế, bao bì sản phẩm 

Đầu tiên, thiết kế của La Roche Posay Hyalu B5 serum được thiết kế dưới dạng chai thủy tinh màu xanh dương cầm rất chắc tay với dung tích 30ml với dạng nắp vặn bằng nhựa màu trắng và đi kèm ống dropper được đóng gói riêng biệt. Đây là một thiết kế rất tinh tế, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất cho đến khi mở nắp và cũng tránh được tình trạng đổ tràn sản phẩm.

Trên phần thân chai ghi đầy đủ, rõ các thông tin về thương hiệu, tên sản phẩm cũng như bảng thành phần. 

serum-b5-la-roche-posay-0
Thiết kế trông rất là sang chảnh
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.003.000 ₫

shopee-buy-now

971.000 ₫

Hộp ngoài màu trắng có thiết kế đơn giản ghi các thông tin về sản phẩm. Khi mua hàng các bạn sẽ được tặng kèm giấy hướng dẫn sử dụng được ghi bằng tiếng Pháp, chỉ khi nào bạn mua ở những nơi phân phối chính thức của hãng thì mới có thông tin bằng tiếng Việt. Đồng thời em này cũng có một seal ẩn trên chai, khi mở ra bên trong có ghi hướng dẫn sử dụng.

2. Bảng thành phần serum B5 La Roche Posay

Vitamin B5 (còn gọi là axit pantothenic) là 1 loại vitamin thiết yếu có thể hòa tan trong nước. Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu và hormone, đồng thời giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate thành năng lượng. Ngoài ra, vitamin B5 còn được ứng dụng vào các thành phần chăm sóc da bôi tại chỗ để duy trì làn da khỏe mạnh.

serum-b5-la-roche-posay-1
Bảng thành phần chi tiết được in rõ ràng trên hộp

Vitamin B5 trong các loại mỹ phẩm thường được liệt kê tên dưới dạng d-panthenol, dl-panthenol hoặc dexpanthenol. Sản phẩm B5 La Roche Posay serum có những thành phần chính nổi bật như sau:

  • Panthenol là chất chuyển hóa của Vitamin B5: Cấp nước, cấp ẩm cho da, hỗ trợ phục hồi độ ẩm cho da tức thì. Nhờ đó, da được làm dịu, làm mềm, góp phần làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Madecassoside là chiết xuất rau má. Tăng nhanh tốc độ phục hồi da, chữa lành vết thương, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm. Chất chống oxy hóa hiệu quả. Nhờ đó, da trẻ trung hơn, nếp nhăn cũng giảm và độ đàn hồi trên da được cải thiện đáng kể.
  • Sodium Hyaluronate là muối của Acid Hyaluronic. Chất này tập trung khoảng 50% gần lớp Collagen ở tầng trung bì, có tác dụng tạo và duy trì độ ẩm cho làn da.
  • Hydrolyzed Hyaluronic Acid là một phân tử dạng gel, có khả năng giữ nước rất tốt. Thành phần này còn có vai trò như một chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào.
  • Tocopherol (Vitamin E) & Citric Acid: Chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào da khỏi khỏi hoạt động của các gốc tự do, hạn chế nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu oxy hóa. Thêm nữa, Vitamin E còn giúp tăng cường sản xuất Collagen, hỗ trợ duy trì độ đàn hồi của da, cho da luôn tươi trẻ. Còn Citric Acid sẽ làm đều màu da, làm sáng da hiệu quả.

3. Công dụng của La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

serum-b5-la-roche-posay-2
Công dụng chính sản phẩm

Một trong những lý do khiến vitamin B5 xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp đó là khả năng cấp ẩm giúp thúc đẩy làn da mềm mại, rạng rỡ. Vitamin B5 kết hợp dễ dàng với nhiều thành phần, nó hoạt động đặc biệt hiệu quả cùng với các chất làm dịu cơn khát nước của da như axit hyaluronic, glycerin và ceramides…

Serum B5 La Roche Posay là tinh chất dưỡng da chuyên sâu có kết cấu phân tử siêu nhỏ, hoạt động sâu bên dưới da và có nhiều công dụng nổi bật gồm:

  • Cấp ẩm, làm dịu da, phục hồi hiệu quả làn da thương tổn.
  • Tăng khả năng tái tạo, làm mới làn da.
  • Có thể thu hút và duy trì độ ẩm ở các lớp biểu bì sâu bên dưới da.
  • Khả năng lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da chết.
  • Cải thiện nhanh tình trạng da có nếp nhăn do mất nước.
  • Giúp làm mềm da, giữ ẩm linh hoạt và ngăn ngừa khô da.
  • Hỗ trợ chức năng rào cản của da thông qua quá trình hydrat hóa kép của nó.
  • Làm giảm sự mất nước qua biểu bì (TEWL) đồng thời giúp giảm khó chịu trên da tức thì.

Hiệu quả này đã được hãng công bố dựa trên kết quả kiểm nghiệm bởi các bác sỹ chuyên gia da liễu trên những phụ nữ có làn da nhạy cảm. Đồng thời, trên cả những người từng thực hiện quy trình giảm nếp nhăn như lột da hoặc tiêm. Dựa vào kết quả này, mình cũng thấy yên tâm vào hiệu quả và độ an toàn của em serum này.

4. Ai nên sử dụng serum B5 La Roche Posay? Bà bầu dùng được không?

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là một sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp, có tác dụng cấp ẩm, làm dịu và phục hồi da. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt những người có:

  • Da khô, thiếu nước, bong tróc
  • Da nhạy cảm, kích ứng, đỏ rát
  • Da bị tổn thương do mụn, thương tích, lão hóa
  • Đối với bà bầu, mặc dù sản phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn, tuy nhiên các mẹ vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

5. Cảm nhận thực tế khi sử dụng Serum B5 La Roche-Posay

Điểm chú ý đầu tiên của mình là Serum B5 La Roche Posay có dạng lỏng, không như nước mà vẫn có độ đặc vừa phải. Kết cấu trong suốt và có hương thơm giống mùi hoa cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, vì có kết cấu khá lỏng nên khi dùng serum tương đối dễ chảy, cần nhanh tay massage để sản phẩm thấm vào da.

ket-cau-serum-b5-la-roche-posay
Kết cấu của sản phẩm

Khi thoa serum La Roche-Posay B5 lên da sẽ có cảm giác thẩm thấu khá là nhanh, không gây bết dính, sờ vào thấy da ẩm mượt rất thích. Với ai có làn da dầu mụn vẫn cứ thoải mái dùng nhé, không sợ bít tắc lỗ chân lông tí nào đâu. Mặc dù vậy, đối với những bạn có làn da dầu, khi sử dụng sẽ có cảm giác trên da có lớp màng, tạo cảm giác hơi bị dính rít. Nên là theo mình, nếu dùng dòng này vào buổi sáng và hoạt động ngoài trời với cường độ cao thì em nó thực sự không ổn lắm. 

Tính đến nay sau hơn hai tháng sử dụng thì mình hoàn toàn ưng em La Roche-Posay Hyalu B5 serum, sản phẩm giúp da mình khỏe hơn nhiều, không còn bị mẩn đỏ hay ngứa rát do thay đổi thời tiết hoặc dùng mỹ phẩm mới nữa. Sờ vào da cảm thấy căng mịn, rạng rỡ hơn, có sức sống hơn rất nhiều. 

hieu-qua-serum-b5-la-roche-posay
Cảm nhận khi sử dụng

Đặc biệt, đối với làn da siêu khô và nhạy cảm với môi trường, thời tiết như mình, em này quả thực là một vị cứu tinh thực sự. Da không còn khô ráp hay bong tróc, mà trở nên ẩm mượt, săn chắc. Mình cũng thấy da mình ít bị kích ứng hay đỏ rát khi tiếp xúc với ánh nắng và ô nhiễm. Hiệu quả còn thấy rõ rệt khi serum có khả năng làm dịu da sau khi tẩy tế bào chết hay điều trị mụn. 

Tóm lại, serum B5 La Roche Posay là một sản phẩm rất tốt cho da khô, nhạy cảm hay bị kích ứng. Nó giúp dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi da hiệu quả, mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp và tự tin.

Tuy nhiên về khả năng làm mờ thâm và nếp nhăn mình chưa thấy rõ ràng, cần phải kiên trì sử dụng thêm một thời gian nữa xem thế nào. Đánh giá chung thì sau khi dùng mình hoàn toàn hài lòng về công dụng phục hồi, tái tạo da và cấp ẩm của em La Roche-Posay B5 này. Mình đã dùng qua nhiều loại serum B5 từ giá bình dân cho đến cao cấp nhưng có lẽ đây là sản phẩm hợp với làn da của mình nhất.

Hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi dùng serum B5 hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng:

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là một sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp, có tác dụng cải thiện độ đàn hồi, làm mờ nếp nhăn và phục hồi làn da bị tổn thương. Để sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Sau đó, lau khô da bằng khăn mềm hoặc thấm nhẹ bằng giấy ăn.
  • Bước 2: Lấy một lượng serum vừa đủ (khoảng 3-4 giọt) ra lòng bàn tay, xoa đều hai tay rồi vỗ nhẹ lên da mặt. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, để serum thẩm thấu sâu vào da. Bạn có thể dùng ngón tay cái và ngón trỏ để kéo nhẹ da từ hai bên cánh mũi lên hai bên má, để kích thích tuần hoàn máu và tăng độ săn chắc da.
  • Bước 4: Sau khi serum đã thấm hết vào da, thực hiện các bước tiếp theo trong chu trình skincare của bạn.

Lưu ý khi dùng:

  • Đảm bảo làn da của bạn được làm sạch từ bụi bẩn và dầu thừa. 
  • Sử dụng trước kem dưỡng ẩm.
  • Chú ý sử dụng lượng vừa đủ.
  • Thường xuyên sử dụng, duy trì một lịch trình chăm sóc da đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu phản ứng nào như kích ứng, đỏ, hoặc ngứa, hãy ngưng sử dụng serum ngay lập tức và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.
  • Bảo quản ở nhiệt độ phù hợp và tránh ánh sáng trực tiếp.

Mua Serum B5 La Roche-Posay chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

mua-serum-b5-la-roche-posay
Mua online có nhiều quà tặng kèm

Nếu bạn muốn mua Serum La Roche-Posay B5 chính hãng, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín và có bảo hành. Một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo là:

  • Các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm đều có bán sản phẩm của La Roche-Posay. Nhớ kiểm tra kỹ nguồn gốc, hạn sử dụng, tem chống hàng giả và đánh giá của người mua trước khi đặt hàng.
  • Các trang thương mại điện tử có bán sản phẩm của La Roche-Posay như Lazada, Shopee. Đây đều là các gian hàng chính hãng của La Roche Posay nên các bạn có thể yên tâm chất lượng và giá cả của sản phẩm là uy tín. Nhớ áp dụng mã giảm giá để mua hàng rẻ hơn.

Tổng kết, serum B5 của thương hiệu La Roche Posay là một sản phẩm chăm sóc da đáng để đầu tư nếu bạn đang gặp vấn đề về da khô, thiếu sức sống, lão hóa hay mụn. Sản phẩm có thành phần an toàn, hiệu quả và phù hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với mọi người, vì vậy bạn nên thử mẫu trước khi quyết định mua. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với các bước chăm sóc da khác như rửa mặt, dưỡng ẩm, chống nắng để có làn da khỏe đẹp nhất. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ và chi tiết những thông tin bạn cần về sản phẩm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về serum B5 La Roche Posay, cmt để Chanh giải đáp nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!