Review 5 loại serum dành cho mùa hè đến từ It’s Skin

09.08.2022 - 16:07

Bạn đã chọn được loại serum đủ nhẹ thoáng, nhưng vẫn hiệu quả cho làn da mình khi vào hè chưa? Hãy tham khảo top 5 serum mùa hè từ It’s Skin mà chanhtuoi sẽ review dưới đây, để việc dưỡng da mùa nóng không còn là gánh nặng nhé!

serum-danh-cho-mua-he-5

Những vấn đề về da phổ biến nhất trong mùa hè

Dầu nhờn

Nhắc đến mùa hè, hiển nhiên dầu nhờn sẽ là từ khóa đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến. Do nhiệt độ tăng cao, lỗ chân lông sẽ giãn nở nhiều hơn để hỗ trợ quá trình “hô hấp” của da. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo tạp chất, bụi bẩn tồn đọng trên da, góp phần tạo nên lớp dầu thừa kém thẩm mỹ.

Dù phiền hà là vậy, đây vẫn là vấn đề khá dễ đối phó. Bạn chỉ cần tập trung cấp đủ ẩm, hoặc bổ sung các hoạt chất kiềm dầu nếu cần, để da luôn khô thoáng và mịn màng. Ngoài ra, những trợ thủ đắc lực như phấn phủ, hoặc giấy thấm dầu, cũng sẽ rất hữu dụng cho bạn.

Mụn

Làn da bạn dễ được mụn ghé thăm hơn khi vào hè. Bụi bẩn, không khí ô nhiễm, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, v.v. đều có thể tạo điều kiện lý tưởng cho mụn phát triển. Những loại mụn dễ gặp nhất gồm có mụn đầu trắng, đầu đen, mụn trứng cá. Không dừng lại ở đó, hậu quả do mụn để lại cũng nan giải không kém và khó để khắc phục nhanh chóng. 

Nếu bạn muốn bảo vệ da khỏi mụn một cách tối đa, hãy luôn giữ da thật sạch sẽ bằng cách rửa mặt và tẩy trang thường xuyên, vệ sinh các vật dụng tiếp xúc trực tiếp như điện thoại, khẩu trang, vỏ gối, v.v., hạn chế thực phẩm cay nóng, dầu mỡ. Đừng quên bổ sung dinh dưỡng cho da với những thành phần vàng như Niacinamide, BHA, Tràm Trà, v.v. 

Kích ứng, dị ứng do thời tiết thay đổi

Mùa hè tuy nóng bức, oi ả, nhưng cũng thường xuyên kèm theo những cơn mưa rào khó đoán, dẫn đến kích ứng, dị ứng da. Những biểu hiện đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng nhận biết da đang “cầu cứu” gồm có mụn ẩn, mụn sưng, ngứa râm ran khắp mặt.

Vào lúc này, hàm lượng ẩm và đề kháng là hai hạng mục quan trọng nhất cho làn da của bạn. Trong những năm gần đây, chiết xuất Men đang dần được ưu ái nhờ ưu điểm cấp ẩm, làm dịu da, đồng thời tăng sức đề kháng cho da trước những tác nhân gây hại. Đây còn là thành phần thân thiện và ít nguy cơ kích ứng, nên bạn có thể cân nhắc cho chu trình skincare hàng ngày của mình.

Lão hóa

Tia UV hoạt động đặc biệt mạnh mẽ vào mùa hè, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, để lại làn da chùng nhão, với nếp nhăn quanh khóe miệng, đuôi mắt, hoặc vùng trán. Nám, tàn nhang, thâm sạm, v.v. cũng là tín hiệu cho thấy da bạn đang chịu ảnh hưởng đáng kể từ tia UV.

Sử dụng kem chống nắng đều và đủ sẽ giúp bạn lưu giữ thanh xuân cho da. Đừng quên đầu tư vào một lọ serum “chống già” phù hợp để mặt tiền rạng rỡ nhất có thể nhé.

Top 5 serum mùa hè đến từ It’s Skin

1. Tinh chất ngừa mất nước Power 10 Formula GF Effector

Tinh chất Power 10 Formula GF Effector giúp da giữ nước, đồng thời cải thiện độ mềm ẩm trên da. Kết cấu serum còn chứa các hạt capsule tăng độ đàn hồi. Những hạt này sẽ hòa tan hoàn toàn khi massage, nên bạn không cần lo rằng lỗ chân lông sẽ bị bít tắc.

GF Effector sử dụng nước của Lá Bạch Quả để thay thế cho nền nước thông thường, nên sản phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất khá lý tưởng đối với một loại serum chỉ chuyên cấp nước. Chưa hết, tinh chất của It’s Skin được bổ sung chiết xuất Nấm Maitake ngăn ngừa da mất nước, cùng với độ ẩm dồi dào đến từ Butylene Glycol và Glycerin, loại trừ tối đa nguy cơ da khô sần, thiếu sức sống.

Hiệu quả sử dụng: Mình cho rằng đây là một trong những loại serum mùa hè ok nhất của It’s Skin. Vì GF Effector thấm nhanh, ráo mặt, không bí da, đáp ứng đầy đủ tiêu chí tối thiểu cho chu trình dưỡng da mùa nóng. Mặc dù vậy, em ấy vẫn khiến mình cảm nhận được da ẩm hơn từ bên trong.

serum-danh-cho-mua-he

2. Tinh chất kiềm dầu Power 10 Formula VB Effector

Power 10 Formula VB Effector sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cho làn da từ dầu đến siêu dầu. Tinh chất xanh lá mát mắt này chứa Vitamin B6, hỗ trợ da điều tiết bã nhờn, từ đó giảm tình trạng bóng dầu. Bảng thành phần của VB Effector còn có sự góp mặt của Niacinamide, một hoạt chất có khả năng kiềm dầu tốt.

Tương đồng với những lọ serum Power 10 Formula Effector khác, bảng thành phần của VB Effector cũng bao gồm Butylene Glycol và Glycerin. Đối với làn da dầu, hai cái tên này sẽ hữu ích để da luôn trong trạng thái đủ ẩm, từ đó giảm thiểu đáng kể lượng dầu thừa.

VB Effector sánh đặc hơn GF Effector một chút, tuy nhiên tốc độ thấm vẫn chỉ khoảng một phút mà thôi. Và cũng nhờ kết cấu đặc như thế nên sẽ làm cho da mềm ẩm hơn sau khi thoa, nhưng không khiến da nặng nề đâu nhé mọi người. 

Hiệu quả sử dụng: Do da bắt đầu đổ nhiều dầu nên mình dùng VB Effector khá thường xuyên. Em ấy giảm dầu thừa rất tốt, có thể giúp da ráo trong tầm bốn đến năm tiếng.  Dù kiềm dầu ổn nhưng serum không hề làm khô da mình sau một thời gian sử dụng, ngược lại còn trở nên tươi tắn hơn.

serum-danh-cho-mua-he-1

3. Tinh chất giảm nếp nhăn Power 10 Formula WR Effector

Da lão hóa thường thô ráp, kém mịn màng, nên mình thấy serum dành cho tình trạng da này sẽ dày hơn đôi chút vì chứa nhiều chất phục hồi ẩm, trẻ hóa da. Nhưng WR Effector đã thay đổi quan điểm của mình, vì chất em này lỏng và nhẹ, dĩ nhiên là thẩm thấu cũng ổn áp.

WR Effector sở hữu những thành phần chống lão hóa không quá hot, nhưng vẫn hiệu quả bất ngờ. Chẳng hạn như Adenosine làm mềm mịn, mờ nhăn, hoặc Trứng Cá Muối Caviar thúc đẩy tăng sinh collagen. Thêm vào đó còn có chiết xuất Hoàng Cầm giúp chữa lành rất tốt, và Acid Polyglutamic hỗ trợ giữ nước cho da.

Hiệu quả sử dụng: Mình thực sự thích lọ serum này, gần như thích nhất trong số những serum Power 10 mình từng dùng qua. Da mình săn, mềm, vêt chân chim và nếp nhăn khóe miệng cũng mờ dần sau tầm một tháng trải nghiệm em ấy. Trong quá trình này, mình cũng không bị hiện tượng bí da, bóng nhờn hay lên mụn gì cả. Đối với một sản phẩm chuyên trị mảng lão hóa thì mình khá ấn tượng với những gì WR Effector làm được.

serum-danh-cho-mua-he-2

4. Tinh chất săn da Power 10 Formula CO Effector

Tượng tự WR Effector, CO Effector cũng là một loại serum ngừa lão hóa tốt nhưng không tạo cảm giác nặng nề cho da. Nếu như WR Effector chuyên giảm nhăn, CO Effector lại thiên về săn da toàn diện.

CO Effector có được lợi ích trên nhờ vào chiết xuất Collagen Thực Vật, tái tạo độ săn chắc, đàn hồi cho tế bào da. Em này có chất hơi đục, đặc vừa và thấm nhanh, lý tưởng cho chu trình trẻ hóa da ngày hè.

Hiệu quả sử dụng: Do chủ yếu làm săn da nên CO Effector cần dùng kiên trì hơn để thấy được hiệu quả, như team mình thử em ấy khoảng hơn một tháng. Sản phẩm đáp ứng đủ công năng săn da như hãng đã giới thiệu. Đặc biệt vùng da hai bên má và dưới mắt trông không còn mềm nhão như trước nữa.

serum-danh-cho-mua-he-3

5. Tinh chất làm khỏe da Power 10 Formula YE Effector

Hè không chỉ nóng, mà còn nắng mưa bất chợt nên da sẽ mẫn cảm hơn. Trong số serum thuộc dòng Power 10 Formula, mình thấy YE Effector sẽ dành cho những bạn có da dễ kích ứng, dị ứng khi thời tiết thay đổi. Sở dĩ mình nhận định như vậy vì YE Effector có chứa chiết xuất Men, một thành phần được những hãng cao cấp như Estee Lauder, SK-II, v.v. sử dụng.

Men Pseudoalteromonas trong YE Effector giúp bảo vệ da và giảm ửng đỏ, cũng như cung cấp một ít tác dụng ngừa lão hóa. Với điểm cộng của mình, lọ serum này rất đáng để bạn cân nhắc cho công cuộc bảo kê da khi thời tiết thay đổi thất thường.

Hiệu quả sử dụng: YE Effector có kết cấu đặc nhất trong top 5 serum ngày hôm nay, tuy nhiên vẫn có tốc độ thấm tương đương và không gây bí bách. Những ngày da mình hơi sưng hoặc stress do áp lực công việc, chỉ cần dùng YE Effector qua một đêm là thấy da được cải thiện khá rõ.

serum-danh-cho-mua-he-4

Trên đây là đánh giá 5 loại serum dành cho mùa hè đến từ thương hiệu It’s Skin. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có nhiều gợi ý để việc dưỡng da ngày hè trở nên thoải mái và hiệu quả nhất.       

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!