Review serum mắt The Ordinary trị thâm có tốt không? Có nên mua?

12.01.2023 - 10:41

Ngày nay do nhiều yếu tố mà đa số chị em gặp phải vấn đề lão hóa sớm đặc biệt là dấu hiệu vùng mắt. Serum mắt The Ordinary là một sản phẩm trị thâm bọng mắt hiệu quả, trả lại bạn một khuôn mặt tươi trẻ nhờ vùng da dưới mắt đầy sức sống

Vậy serum mắt này có thật sự hiệu quả trong việc giảm thâm mắt không? Nó có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu nhé!

suu-dung-serum-mat-the-ordinary-hang-ngay
Serum mắt có thực sự cần thiết

Đôi nét về thương hiệu

The Ordinary là một thương hiệu nổi tiếng trực thuộc tập đoàn DECIEM đến từ Canada, được thành lập vào năm 2013. 

Ngay từ thuở lọt lòng, The Ordinary đã khẳng định vị thế của mình ở thị trường mỹ phẩm dưỡng da phân khúc bình dân khi cho ra mắt hơn 60 sản phẩm với công dụng trải dài từ trị mụn, dưỡng trắng đến chống lão hóa. 

Sau vài năm xây dựng và phát triển, The Ordinary hiện đã phủ sóng tại khắp các quốc gia trên thế giới và đặc biệt là tất cả sản phẩm đều được thị trường đón nhận một cách nhiệt tình.

Hãng cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Grazia Beauty Awards (2016), The Sunday Times Style Beauty cùng 3 giải thưởng khác (2017) và Bazaar Beauty Award Best Of The Best (2018) - giải thưởng mang tính quyết định đặt chân đến thị trường Việt Nam của The Ordinary.

Các sản phẩm của The Ordinary luôn có bao bì rất tối giản luôn, ưu tiên sử dụng bảng thành phần và công thức an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Hãng cũng nói không với Paraben, hương liệu, dầu khoáng

The Ordinary được cả thế giới biết tới và tin dùng như một thương hiệu tiên phong trong ngành làm đẹp về sự giản dị, chất lượng về cả giá thành và nguyên liệu thô.

Sau những thành công đến từ các sản phẩm dưỡng da mặt, brand tiếp tục đưa đến khách hàng những sản phẩm vượt trội cho việc cải thiện vùng da quanh mắt, phải kể đến chính là em serum mắt chứa 5% Caffein và EGCG.

thuong-hieu-the-ordinary
Thương hiệu mỹ phẩm The Ordinary

Đánh giá serum mắt The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG có tốt không?

Trong các loại serum The Ordinary, đây là serum duy nhất được thiết kế cho vùng mắt. Với hai thành phần chính là Caffeine và EGCG được chiết xuất từ trà xanh, The Ordinary Caffeine Solution 5 + EGCG được giới thiệu rằng có thể cải thiện được tình trạng bọng và thâm quầng mắt hiệu quả. 

serum-mat-the-ordinary
Serum mắt The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

238.000 ₫

tiki-buy-now

289.000 ₫

lazada-buy-now

388.000 ₫

Bao bì

Không chỉ riêng em tinh chất này mà tất cả các dòng sản phẩm serum của nhà The Ordinary đều được đựng trong hộp giấy màu trắng với tên thương hiệu nổi bật ngay trên thân hộp. 

Serum mắt The Ordinary được thiết kế dạng chai thủy tinh cầm khá chắc tay. Trên thân chai có dán nhãn ghi rõ thành phần, công dụng và nồng độ của sản phẩm. 

Riêng loại serum mắt này vì thành phần có EGCG nhạy cảm với ánh sáng, cho nên vỏ chai được thiết kế sẫm màu giúp bảo quản sản phẩm được tốt hơn. 

Đầu lấy sản phẩm dạng ống drop gắn liền với nắp vặn. Nắp vặn chắc tay và kín không sợ bị đổ nếu lỡ để nghiêng. 

Texture

Chất serum khá đặc với màu cánh gián nhạt nhìn khá đẹp mắt. Ấn tượng đầu tiên khi thoa sản phẩm lên vùng da quanh mắt chính là cảm giác hơi mát mát và thấm rất nhanh. Tuy nhiên, với một số người có vùng da mắt nhạy cảm hơn thì họ thấy hơi nóng nóng và châm chích một tí vì trong sản phẩm có Caffeine.

Serum có mùi hắc nhẹ, tuy nhiên không quá khó chịu khi sử dụng.

ket-cau-serum-mat-the-ordinary
Serum mắt The Ordinary có kết cấu hơi sệt, màu nâu khi bôi lên da

Thành phần

Bảng thành phần của serum mắt The Ordinary bao gồm những thành phần an toàn và lành tính nên phù hợp với nhiều loại da. Có thể kể đến như:

  • Caffeine 5%: Thành phần chống oxy hóa, thu nhỏ các mạch máu giãn ở vùng da quanh mắt, giúp quầng thâm mờ đi. Ngoài ra Caffeine còn là chất khử nước của các tế bào mỡ trong bọng mắt. Cho phép làm giảm nhăn mắt, xẹp bọng mắt cũng như ngăn tình trạng chảy xệ da mắt.
  • EGCG (viết tắt của Epigallocatechin Gallate): Là chất chống oxy hóa đỉnh cao gấp 100 lần Vitamin C, gấp 25 Vitamin E. Thành phần EGCG được thấy nhiều nhất trong lá trà xanh, thành phần 100% thiên nhiên giúp cải thiện vùng da quanh mắt vốn mỏng và nhạy cảm.
  • Glycine: Là acid amin từ đạm đậu nành tham gia sản sinh ra Collagen và cải thiện độ đàn hồi, tăng khả năng giữ lại độ ẩm cho da.
  • Hyaluronic Acid: Hoạt chất bảo vệ hàng rào dưỡng ẩm, giúp da mắt không bị khô. Hyaluronic Acid đóng vai trò là chất hút ẩm từ môi trường để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm mắt tốt nhất.
  • Urea: Được biết đến với công dụng chính là làm dịu và phục hồi làn da bị hư tổn.
  • Maltodextrin: Là thành phần tạo ẩm tự nhiên (NMF) có sẵn trên da. Việc bổ sung maltodextrin không những giúp da dưỡng ẩm tốt mà còn giúp cải thiện độ ổn định của các thành phần khác trong sản phẩm.
  • Oxidized Glutathione: Có khả năng dưỡng da trắng sáng, mịn màng.
  • Sản phẩm serum mắt The Ordinary này không chứa cồn khô, hương liệu cùng các chất bảo quản độc hại.

Công dụng

Kem mắt The Ordinary Caffeine Solution 5 + EGCG là một trong những sản phẩm được yêu thích vì thành phần đơn giản, cực kỳ lành tính cùng với nhiều công dụng cực kỳ bất ngờ có thể kể đến như:

  • Giảm quầng thâm mắt, nếp nhăn dưới mắt và bọng mắt.
  • Bảo vệ da mắt nhạy cảm, mỏng yếu nhờ thành phần có chất chống oxy hóa mạnh.
  • Dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da mắt có dấu hiệu lão hóa (từ sau 25 tuổi).

Cảm nhận khi sử dụng

Chất serum hơi sệt, nên khi cho ra tay không sợ bị trôi tuột. Mặc dù hơi sệt nhưng khi thoa và mát xa lên da thì thấm khá nhanh sau chừng 1 - 2 phút và không để lại ra cảm giác nhờn hay bết dính. Đợi thêm 5 - 7 phút nữa cho sản phẩm thấm hoàn toàn thì vùng da mắt khô thoáng, mát mát. 

Bởi vì da mình khá là khỏe nên khi bôi và xoa lên mắt sẽ không cảm thấy bị châm chích, hay nóng rát gì cả. Còn đối với bạn của mình có làn da nhạy cảm hơn thì sẽ xuất hiện cảm giác này. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng vì cảm giác này sẽ hết ngay sau đó thôi.

Khoảng hơn 2 tháng và ngày nào cũng dùng đều đặn thì vùng da mắt mình mướt hơn và sáng hơn vì da được cấp đủ ẩm. Độ ẩm này duy trì được đến hơn nửa ngày tiếp theo nếu mình chỉ ở nhà và để mặt mộc

Vùng bọng mắt có phần được cải thiện, quầng thâm mắt cũng đỡ hơn, nhưng với thói quen ngủ muộn thì có lẽ cải thiện được 1 chút là tôi cũng mừng lắm rồi.  

Ưu và nhược điểm của serum mắt The Ordinary 

Ưu điểm

Thành phần 100% thiên nhiên, cho nên an toàn và lành tính. 

Hiệu quả của sản phẩm nhanh chóng, sau một đêm đã có thể thấy vùng da quanh mắt căng bóng lên, không còn chảy xệ.

Dưỡng ẩm tốt, khiến da trở nên tươi sáng hơn sau khi sử dụng.

Serum có giá cả rất phải chăng mà hiệu quả nằm trong top đầu skincare tối giản.

Sản phẩm mang tính nhân văn, vì cộng đồng cao khi nhãn hàng cam kết không thí nghiệm trên động vật.

Thành phần không chứa parabens, dầu hay oxybenzone phù hợp với nhiều loại da, kể cả những làn da đỏng đảnh nhất.

Nhược điểm

Mặc dù có hiệu quả giảm thâm và dưỡng da quanh mắt tốt, nhưng chị em cũng không nên hi vọng quá nhiều về khả năng xóa hoàn toàn nếp nhăn vùng quanh mắt, bởi vì nó chưa thực sự hiệu quả

Phải bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh nếu không muốn sản phẩm bị oxy hóa và mất tác dụng.

Kết cấu dạng sệt tương tự gel, cho nên với những ai có làn da dầu nên chú ý khi dùng.

Thiết kế dạng chai thủy tinh nên dễ vỡ, khó mang đi xa.

Cách bảo quản serum mắt The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

Trong thành phần của kem mắt The Ordinary Caffeine Solution 5 + EGCG có thành phần EGCG dễ dàng bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí sau khi mở nắp. Điều này sẽ có thể làm cho hoạt chất bị bay hơi hoặc phân hủy thành chất có hại. Do đó, bạn phải biết cách bảo quản để bảo vệ sản phẩm 

Nên bảo quản serum ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hay nhiệt độ ở nơi ẩm thấp. Cách tốt nhất chính là bảo quản trong tủ lạnh, nếu được thì nên dùng các loại tủ lạnh mini chuyên để bảo quản mỹ phẩm. Không nên để chung serum với thực phẩm và hạn chế mở nắp sản phẩm liên tục

 cach-bao-quan-serum-mat-the-ordinary
Cách bảo quản serum mắt The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

Cách sử dụng kem mắt The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

Các bước sử dụng serum mắt The Ordinary cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và rửa mặt sạch với sữa rửa mặt 
  • Bước 2: Sử dụng toner để lấy lại cân bằng độ ẩm cho da.
  • Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ serum ra đầu ngón tay áp út rồi thoa lên vùng da quanh mắt của bạn.
  • Bước 4: Tiến hành massage nhẹ nhàng cho vùng da quanh mắt theo hình tròn, từ hốc mắt ra phía đuôi mắt. Tiếp đó, giữ và hơi kéo nhẹ phần đuôi mắt hướng lên trên để ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện nếp nhăn, hạn chế tình trạng da mắt bị chảy xệ.
  • Bước 5: Sử dụng serum thích hợp chăm sóc vùng da còn lại

Bên cạnh đó khi sử dụng serum các bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Nên sử dụng hàng ngày sáng và tối để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.
  • Nhớ sử dụng kem chống nắng hàng ngày. 
  • Vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm vì vậy khi massage cần đặc biệt nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Nếu quá mạnh tay rất dễ để lại nếp nhăn hoặc gây tổn thương cho mắt.
  • Thận trọng dùng khi bạn bị dị ứng với caffeine hoặc bất kỳ thành phần nào của tinh chất.
  • Test thử lên cổ tay trước khi dùng nếu bạn có tiền sử mẫn cảm với mỹ phẩm.

Như vậy là bài viết đã tổng hợp đầy đủ các thông tin về serum mắt The Ordinary. Với một sản phẩm có nhiều công dụng tốt mà giá cả lại phải chăng như này thì các bạn ngại gì không dùng thử một lần chứ.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!