Hyaluronic acid là gì? Top 5 mỹ phẩm Hyaluronic acid tốt nhất?

14.03.2023 - 15:42

Có nhiều bạn còn thắc mắc Hyaluronic acid là gì? Được sử dụng như thế nào và thường xuất hiện ở đâu? 

Hyaluronic acid thường được nhắc nhiều trong các loại mỹ phẩm có tác dụng chủ yếu cấp ẩm và giữ nước cho da, giúp da chắc khỏe từ bên trong. Nhưng thực hư Hyaluronic acid là gì?, cơ chế hoạt động của nó như thế nào, cách sử dụng ra sao để mang lại hiệu quả thì chắc hẳn một số người vẫn còn mơ hồ. Bài viết dưới đây sẽ giải thích những băn khoăn trên của bạn, cung cấp thêm những thông tin cụ thể để bạn có những kiến thức đúng đắn trong quá trìn skincare nhé! 

hyaluronic-acid-la-gi

1. Hyaluronic acid là gì?

Hyaluronic Acid (HA) hiểu nôm na là một carbohydrate hay cụ thể hơn nó là mucopolysaccharide có trong cơ thể người, đặc biệt là các vị trí khác nhau như dịch khớp xương, sụn, dây chằng, gân,... có tác dụng bôi trơn, cũng như giúp cho các khớp cơ và tế bào hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chúng tồn tại dưới 3 dạng và đóng vai trò khác nhau: 

  • Dạng nguyên phân: có phân tử lượn lớn, chức năng chủ yếu là giữ ẩm và khóa ẩm cho da, hỗ trợ lơp lipid tự nhiên của da.
  • Dạng vi phân: phân từ lượng nhỏ hơn, giúp da ngậm nước, qua đó hỗ trợ dưỡng ẩm cho da, điều hòa nước ở những tầng dưới da.
  • Dạng vi nang: phân từ lượng cực nhỏ, thẩm thấu sâu nhất vào các lớp biểu bì, giúp phục hồi hư tổn và cấp ẩm cho da.

hyaluronic-acid-la-gi

Trong mỹ phẩm chăm sóc da, thành phần hyaluronic acid thường được tinh chế dạng gel trong các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng xâm nhập vào sâu bên trong các tế bào bên trong da, cấp ẩm cho da. 

Khối lượng của Hyaluronic acid ước tính đạt khoảng 600.000-1.000.000 dalton, cũng nhờ vào đặc điểm này mà khả năng cấp ẩm của những dòng sản phẩm chứa thành phần này vô cùng hiệu quả khi sử dụng, chỉ cần 1 gam Hyaluronic Acid đã có thể giữ được 6 lít nước.

Sử dụng mỹ phẩm chứa Hyaluronic acid giúp da trở nên chắc khỏe từ bên trong và không bị khô da vào những ngày có thời tiết khô nóng hoặc quá lạnh.

2. Hyaluronic acid có tác dụng gì cho da?

Như đã nói ở trên, khái quát khái niệm về hyaluronic acid đã đề cập đến tác dụng cơ bản của nó, chính là cấp ẩm cho da khi sử dụng mỹ phẩm thiên về dưỡng ẩm cho da. Có tác dụng thẩm thấu đến từng tế bào cũng như lấp đầy các khoảng trống các tế bào trên da khi bạn sử dụng những dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm. 

Bên cạnh đó, tác dụng giữ nước - giữ làn da không bị khô, nó cũng đóng vai trò là chất đệm giữa các dây thần kinh, xương khớp, sự thiếu hụt HA sẽ khiến xương giòn và dễ gãy hơn. Còn có, hạn chế quá trình lão hóa cho da, làm mềm dịu da hơn, tăng sức đề kháng để bảo vệ làn da khỏe mạnh hơn. 

Đó là những tác dụng cơ bản và quan trọng khi sử dụng mỹ phẩm bảo vệ da trước những yếu tố gây hại từ môi trường xung quanh.

hyaluronic-acid-la-gi

3. Cách dùng tốt nhất Hyaluronic acid là gì?

- Trước tiên bạn cần làm sach da mặt của mình trước, loại bỏ những bụi bẩn để khi sử dụng có tác dụng hiệu quả hơn nhé, vì nó thẩm thấu cung cấp ẩm cho tế bào bên trong da, nếu có những vết bụi bẩn sẽ hạn chế quá trình thẩm thấu cho da. 

- Có thể sử dụng hyaluronic acid sau lớp xịt khoáng dưỡng ẩm cho da.

- Cấp ẩm bằng cách có hiệu quả nhất đó là sử dụng dòng sản phẩm có thành phần hyaluronic acid lên da trước, sau đó mới bắt đầu đắp mặt nạ, như vậy sẽ mang lại tác dụng cao hơn trong quá trình dưỡng và bảo vệ da.

 - Sử dụng đồng thời mỗi bộ sản phẩn nên có một sản phẩm kem dưỡng ẩm của cùng 1 dòng mỹ phẩm bạn đang sử dụng, để nâng cao tối đa công dụng đến từ hyaluronic acid. 

- Vì đặc tính dễ bốc hơi, nên cách dùng Hyaluronic Acid hiệu quả nhất là nên dùng với các kem khóa ẩm. Đây là điều kiện bắt buộc khi sử dụng HA, nếu bạn không muốn gặp tình trạng… càng dùng nhiều nhưng da lại càng xấu. Nói là kem khóa ẩm, nhưng thực chất đó chỉ là các sản phẩm mà bạn lúc nào cũng có trong chu trình dưỡng da của mình, ví dụ như: dầu dưỡng, kem dưỡng, gel dưỡng, mặt nạn ngủ,...

4. Top 5 mỹ phẩm chứa Hyaluronic acid tốt nhất cho da

4.1. Serum Vichy Mineral 89 Daily Booster Serum and Moisturizer.

hyaluronic-acid-la-gi

Ưu đãi tốt nhất

559.000 VNĐ

Xem tại Lazada

520.000 VNĐ

Xem tại Shopee

62.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

+ Ưu điểm: 

- Cung cấp các khoáng chất cần thiết cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp quá trình Hydrat diễn ra hiệu quả liên tục suốt 24 giờ. 

- Thành phần an toàn, không chất bảo quản gây hại cho da, tinh chất này tạo một hàng rào bảo vệ các tế bào da khỏi tác động xấu bên ngoài. Và chứa 2 thành phần quan trọng 9% nước khoáng Vichy cô đặc và 0.4% Hyaluronic Acid giúp giữ ẩm, cấp ẩm siêu nhanh.

4.2. Serum dưỡng da Paula's Choice Resist Hyaluronic Acid Booster.

hyaluronic-acid-la-gi

Ưu đãi tốt nhất

1.199.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.199.000 VNĐ

Xem tại Shopee

950.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

+ Ưu điểm:

- Chưa hàm lượng thành phần lớn như Hyaluronic Acid, Ceramides và Panthenol. Đây đều là các thành phần mang lại hiệu quả “thần kỳ” cho quá trình dưỡng ẩm, chống lão hóa da. 

- Làm trắng da, chất gel lỏng dễ thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào.

4.3. Timeless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure.

hyaluronic-acid-la-gi

Ưu đãi tốt nhất

200.000 VNĐ

Xem tại Lazada

249.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

+ Ưu điểm:

- Dòng sản phẩm cấp nước chuyên sâu cho da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong, căng mượt làn da một cách tự nhiên nhất.

- Thành phần cực an toàn, không gây kích ứng da.

- Có tác dụng hạn chế quá trình lão hóa da.

4.4. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% +B5. 

hyaluronic-acid-la-gi

Ưu đãi tốt nhất

269.000 VNĐ

Xem tại Lazada

165.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

+ Ưu điểm: 

- Đem đến công dụng vượt trội cho làn da của bạn: cấp ẩm, dưỡng ẩm, giữ nước cho da, se khít lỗ chân lông, phục hồi da yếu, da hư tổn, căng da, giúp da chắc khỏe từ bên trong.

- Chứa các phân tử Acid hyaluronic kích thước đa dạng, từ siêu nhỏ cho tới nhỏ vừa, to. Nhờ vậy mà hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu hơn. Mẳ khác, giúp khóa ẩm tốt và giữ nước lâu hơn.

- Thành phần an toàn, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, chẳng hạn như Vitamin b5 làm lành da, xoa dịu tổn thương trên da, giảm sưng tấy, kích ứng.

4.5. Dung dịch dưỡng ẩm Hada Labo lotion.

hyaluronic-acid-la-gi

Ưu đãi tốt nhất

185.000 VNĐ

Xem tại Lazada

165.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

+Ưu điểm:

- Dưỡng ẩm, tăng độ ẩm cho da, khóa nước. 

- Thành phần ngoài HA còn có thêm các thành phần khác như SHA và Nano HA, đều có chức năng giữ nước và khóa ẩm cực tốt. Thành phần dịu nhẹ, an toàn, không chứa cồn thích hợp cho làn da nhạy cảm.

- Dưỡng chất thấm nhanh vào da, không gây cảm giác bết dính.

Trên đây, là 5 dòng sản phẩm chứa thành phần Hyaluronic acid có tác dụng và bán khá chạy trên thị trường hiện nay và được nhiều người tin dùng hiện nay. 

Đến đây bạn đã hiể khái niệm của Hyaluronic Acid là gì rồi đúng không? Chúc bạn có thể lựa chọn được những dòng sản phẩm thích hợp và cách sử dụng HA để mang lại hiểu quả nhất cho làn da của mình. 

 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!