Review từ A - Z son BBIA 03 là màu gì? Loại da nào nên sử dụng?

23.03.2023 - 08:46

Son BBIA 03 là sản phẩm nằm trong bộ sưu tập BBIA Last Velvet Tint của Hàn Quốc. Mặc dù không nổi rần rần như những màu son 12, 24, 25 của hãng, nhưng nó vẫn được các cô nàng tinh tế lựa chọn. Lý do là vì BBIA 03 Extra Red là một màu son basic, dễ sử dụng.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một cây son chất lượng, có tính ứng dụng cao, giá thành phải chăng thì đừng bỏ qua bài viết này. Cùng Chanh Tươi Review đánh giá tất tần tật từ A - Z về son BBIA màu 03 nhé! 

Son BBIA màu 03 là một màu son đỏ cổ điển có tính ứng dụng cao, với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế cầm chắc tay, không bị tràn.
  • Chất son nhiều dưỡng, giữ môi mềm mịn nhiều giờ liền.
  • Độ bám khá tốt khoảng 6 - 7 tiếng.
  • Màu son phù hợp nhiều hoàn cảnh, trang phục.
  • Để lại lớp base lì, bám đến khi tẩy trang.
  • Giá thành mềm, dễ tìm mua.

Tìm hiểu về nhãn hiệu son BBIA

Có lẽ BBIA đã không còn xa lạ gì với chị em, đặc biệt là các bạn trẻ độ tuổi học sinh - sinh viên. Khi nói đến thương hiệu Bbia, chúng ta sẽ nhớ đến các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng có đa dạng lựa chọn như son thỏi, son kem lì, chì kẻ mày, phấn mắt, chì kẻ mắt,... Các sản phẩm của Bbia khiến người dùng khó lòng chê bai được từ thiết kế, chất lượng đến giá thành.

Thương hiệu Bbia tạo dấu ấn lớn trên thị trường mỹ phẩm với các dòng son môi, trong đó đình đám nhất là BBIA Last Velvet Lip Tint. Cây son BBIA màu 03 mà chúng ta đang tìm hiểu cũng thuộc Version 1 của bộ sưu tập này.

son bbia 03
Bộ sưu tập son BBIA Last Velvet Lip Tint version 1

Bảng màu son BBIA Last Velvet Lip Tint Version 1

Bảng màu son BBIA Last Velvet Lip Tint Version 1 gồm 5 màu, bao gồm:

  • 01 – Extra Pure: Màu hồng baby
  • 02 – Extra Bounce: Màu đỏ cam
  • 03 – Extra Red: Màu đỏ thẫm
  • 04 – Extra Mood: Màu cam hồng
  • 05 – Extra Force: Màu tím cá tính

Son BBIA 03 là màu gì? Có kén da không?

Son Bbia màu 03 (Extra Red) là một tông màu đỏ thẫm hay đỏ cổ điển có pha hồng. Màu son này còn được thương hiệu bổ sung thêm sắc son trầm là tôn lên nét sang trọng, chín chắn, quyến rũ, quyền lực và đầy quý phái cho chị em.

Sở dĩ nói đây là màu son nên có trong túi của các cô nàng là vì cây son này dễ sử dụng, không gây kén da hoặc xỉn men răng. Em son Bbia màu 03 sẽ thể hiện được phong cách khác nhau của mỗi người tùy theo lối trang điểm. Nó có thể làm cho bạn trở nên sang chảnh, bí ẩn hoặc có cá tính và quyền lực.

Bạn có thể dùng son này cho các ngày bình thường với một lớp mỏng lòng môi cho hiệu ứng đỏ hồng nhẹ nhàng. Hoặc tô đậm full môi khi đi tiệc hoặc đi chơi kết hợp cùng một chút makeup để trở nên cá tính, sang chảnh và nổi bật hơn.

màu son bbia 03
BBIA màu 03 Extra Red - Màu đỏ hồng

Nơi mua tốt nhất

tiki

144.000 ₫

shopee

150.000 ₫

lazada

144.375 ₫

Review tất tần tật từ A - Z cây son BBIA 03

Không phải tự nhiên mà thỏi son này lại được nhiều người yêu thích ngay từ khi ra mắt và vẫn luôn có lượt bán ổn định cho đến hiện tại. Hãy cùng Chanh Tươi Review khám phá thỏi son này dựa trên những tiêu chí như thiết kế, chất son, thành phần, cảm nhận sử dụng,…

1. Thiết kế, bao bì

Đơn giản nhưng vẫn tinh tế và sang trọng là thiết kế được ưu ái bởi thương hiệu BBIA và cây son màu 03 cũng như thế. Vỏ son được làm từ chất liệu giấy cứng, bóng màu xanh nước biển vô cùng chắc chắn, giúp bảo vệ thỏi son không bị hư hỏng. 

Trên vỏ son có thông tin quan trọng như tên thương hiệu, tên bộ sưu tập, trọng lượng để người dùng nắm rõ. Nắp son màu xanh nổi bật tương đồng với vỏ son, kết hợp tráng gương sáng bóng sang trọng.
Son dáng trụ thuôn dài giúp tiện lợi và chắc tay khi cầm nắm. 

Thân son được chế tạo từ chất liệu nhựa nhám trong suốt cho phép quan sát màu từ bên ngoài. Tên thương hiệu được in nét với font chữ đầy ấn tượng trên thân. Tem mác ghi rõ màu son, hạn sử dụng được dán dưới đáy son để giúp người dùng phân biệt son giả. Khi mở nắp son, cọ son được thiết kế vát chéo cho phép dễ dàng thoa son. 

thiết kế son bbia 03
Thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn của son BBIA 03

2. Thành phần son BBIA màu 03

Son BBIA màu 03 cũng chứa các thành phần tương tự như các cây son thuộc dòng BBIA Last Velvet Tint. Chỉ có sự thay đổi về một số hoạt chất và chất tạo màu. Thành phần chính của cây son này bao gồm:

  • Dimethicone: Che phủ, làm mịn và tạo lớp bảo vệ môi.
  • Vinyl dimethicone crosspolymer: Là một loại silicon giúp ổn định kết cấu.
  • Glycerin: Tăng khả năng dưỡng ẩm cho môi, giúp môi mướt và ẩm.
  • Polyglyceryl-2 Triisostearate: Giúp làm mềm và nhẹ môi.
  • Red iron oxide, red No. 202, black iron oxide, red iron oxide, red iron oxide, Yellow No. 5, red No. 104: Chất tạo màu son.
  • Fragrance: Chất tạo mùi thơm cho son.

3. Chất son BBIA màu 03 như thế nào?

Son Bbia 03 được đánh giá cao về kết cấu khi là cây son lì nhưng có nhiều dưỡng tạo sự mềm mượt trên môi. Chất son mỏng và mịn, không gây khô môi, bong tróc, che phủ rãnh môi tốt, dễ tán đều trên môi từ lần thoa son đầu tiên. So vẫn đảm bảo không vón cục hay nặng nề môi khi chồng nhiều lớp. 

Khi mới thoa son sẽ có lớp bóng trên môi nhưng sẽ tự biến mất sau vài lần bặm. Với chất son này bạn có thể thoải mái bặm son mà không sợ son khô nhanh hay dễ lem. Kết cấu son này cho phép người dùng sử dụng full môi hay lòng môi đều dễ dàng.

chất son bbia 03
Chất son mịn, ẩm mềm của BBIA màu số 03

4. Độ bám màu

Xét về độ bám thì dòng Last Velvet Tint của hãng chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Bbia màu 03 có chất son lì với độ bám màu tuyệt vời, tuy nhiên chất son có lớp dưỡng nên sẽ không gây khô môi.

Độ bám màu lên tới 6 - 7 tiếng nếu không ăn uống và giữ được tới 90% màu ban đầu nếu chỉ uống nước. Dù có ăn uống bữa lớn màu son sẽ trôi đều toàn môi, không bị loang lổ, để lại lớp base màu nhạt giúp giữ sự tự tin cho các nàng.

5. Mùi hương của son BBIA 03

Mùi hương của son Bbia màu 03 được miêu tả là ngọt ngào như trái cây nhưng lại khá nồng. Đây cũng là mùi hương quen thuộc được nhiều thương hiệu sử dụng cho sản phẩm son môi. Nếu bạn không thích mùi hương của các sản phẩm mỹ phẩm, hãy xem xét kỹ trước khi mua vì mùi hương của cây son này được đánh giá là bay đi hơi chậm. 

Ngược lại, nếu bạn yêu thích cảm giác ngọt ngào và nhẹ nhàng, mùi hương của son Bbia màu 03 có lẽ sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

6. Cảm nhận sử dụng thực tế trên môi

cảm nhận sử dụng son bbia 03
Màu son tôn da, trắng răng của BBIA số 03

Theo cảm nhận của mình đây là một dòng son lì kết hợp tint nhưng không gây khô môi. Ban đầu khi lên môi son có độ bóng nhẹ nhưng sẽ lì lại vào môi sau vài phút. Vì thế, mình có nhiều thời gian hơn để điều chỉnh son theo ý muốn.

Chất son khá đặc nhưng lên môi mỏng, mịn, đặc biệt son lên màu son cực chuẩn, chỉ cần thoa một lớp mỏng. Dùng sau 2 - 3 tiếng vẫn thấy màu son trên môi gần như ban đầu, không bị khô hay đọng vào rãnh môi.

Chung quy lại thì mình thấy BBIA 03 có kết cấu son tương tự như những màu son thuộc dòng Last Velvet Lip Tint mà mình đã từng dùng. Màu son này không quá mới lạ nhưng vẫn sẽ là màu son dễ dùng, nên có trong túi của các bạn gái.

Tổng kết ưu, nhược điểm son BBIA 03

Ưu điểm

Thiết kế cầm chắc tay, không bị đổ son khi để nằm ngang.

Chất son nhiều dưỡng, mềm mịn, chồng nhiều lớp không bị vón, độ bám khoảng 6 - 7 tiếng.

Thành phần an toàn, không gây hại cho môi.

Màu son có tính ứng dụng cao, phù hợp nhiều hoàn cảnh, trang phục.

Để lại lớp base lì, bám đến khi tẩy trang.

Giá thành mềm, dễ tìm mua.

Nhược điểm

Mùi son trái cây nồng, lưu lại tương đối lâu.

Cách sử dụng son BBIA màu 03 để lên màu đẹp nhất

Hai cách đánh son lòng môi và full môi là hai cách phổ biến hiện nay được nhiều người sử dụng. Tùy vào từng hoàn cảnh mà bạn có thể sử dụng cách tô phù hợp. Vậy bạn đã biết cách thực hiện chưa? Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng son BBIA 03 lòng môi và full môi đẹp nhất:

sử dụng son bbia 03
Hướng dẫn sử dụng son BBIA màu 03

Cách đánh son lòng môi bằng Bbia màu 03

  • Sử dụng kem che khuyết điểm hoặc son màu nude để che đi sắc tố môi và thâm viền trên môi.
  • Dùng son Bbia màu 03 để tô lòng môi, bặm đều và dùng ngón tay hoặc cọ để tán màu đều đậm từ trong ra ngoài.
  • Nếu có vết lem xung quanh viền môi bạn sử dụng bông tăm để lau đi.

Cách đánh son full môi bằng Bbia màu 03 

  • Trước khi đánh son, hãy dưỡng ẩm cho môi và tẩy tế bào chết để loại bỏ những mảng da sần sùi.
  • Tiếp theo, dùng kem che khuyết điểm để làm mịn màu cho toàn bộ môi.
  • Sử dụng chì kẻ môi hoặc đầu cọ kẻ viền môi để tạo viền môi.
  • Dùng son Bbia màu 03 để tô toàn bộ phần trong viền môi.
  • Cuối cùng, dùng khăn giấy khô hoặc bông tẩy trang để lau sạch những vết lem xung quanh viền môi. Bạn có thể bặm khăn giấy để loại bỏ phần son thừa.

Son BBIA 03 giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Son BBIA nổi tiếng với giá thành bình dân phù hợp với học sinh, sinh viên và các chị em có thu nhập không quá cao. Giá của cây son BBIA màu 03 dao động trong khoảng 150.000 - 200.000 đồng, tùy thuộc vào địa chỉ bạn mua hàng.

Không có gì khó khăn khi mua màu son BBIA số 03 tại thị trường Việt Nam bởi nó được bán rộng rãi ở các cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ, cửa hàng xách tay. Ngoài cách mua hàng trực tiếp, bạn có thể đặt hàng online tại website BBIA Việt Nam và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…

Cách mua sắm tại sàn được nhiều người dùng lựa chọn bởi BBIA đã có gian hàng chính hãng trên các sàn. Đồng thời, không chỉ mua được hàng chất lượng mà bạn còn có cơ hội nhận được giá ưu đãi trong các ngày sale và mã miễn phí vận chuyển tiết kiệm.

Câu hỏi thường gặp

1. Son Bbia 03 có hợp với da ngăm không?            

Như đã nói son Bbia màu 03 có màu đỏ thẫm không hề kén da nên hợp với mọi màu da từ da trắng, da ngăm đen cho đến da vàng của người Châu Á. Do đó, chị em không cần lo lắng màu son sẽ dìm da của mình.

2. Son Bbia màu 03 phù hợp với độ tuổi nào?          

Son Bbia 03 là một trong những sản phẩm son dưỡng môi đẹp phù hợp với mọi độ tuổi. Từ lứa tuổi học sinh cho đến các chị em nội trợ hay đi làm. Tùy vào cách trang điểm, cách đánh, cách ăn mặc mà màu son sẽ tạo hiệu ứng khác nhau.

3. Son Bbia màu 03 có chì không? Có làm thâm môi không?        

Chúng ta đều biết những dòng son môi chứa chì sẽ ảnh hưởng xấu đến màu sắc đôi môi và sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Bạn hoàn toàn an tâm vì bảng thành phần của BBIA màu 03 không chứa chì. Trải nghiệm của nhiều người dùng cũng cho biết son không làm thâm môi hay tổn hại đến môi. 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên tẩy trang kỹ sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo an toàn nhé!

4. Bbia màu 03 có gây khô môi hay không?      

Theo bảng thành phần thì son Bbia màu 03 có hàm lượng dưỡng cao nên bảo vệ cho đôi môi các nàng mềm mại, không bị khô, lộ rãnh môi, bong tróc sau nhiều tiếng sử dụng.

5. Son BBIA màu 03 mặc đồ màu gì hợp nhất?    

Có thể bạn chưa biết, quần áo bạn mặc kết hợp với màu son phù hợp sẽ giúp cho nhan sắc thăng hạng nhiều lần đấy! BBIA 03 là một màu son đỏ cơ bản, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều loại trang phục từ váy vóc cho đến quần jean, áo phông. Một số màu sắc trang phục bạn có thể tham khảo khi sử dụng BBIA màu 03: 

  • Trắng - Đen 
  • Màu đỏ 
  • Màu vàng 
  • Màu nâu 
  • Các màu pastel

Review son BBIA 04 - màu son tự nhiên khiến nàng say đắm

Son BBIA màu 03 là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm một sản phẩm giá rẻ với chất lượng tuyệt vời, màu sắc đẹp mắt, độ bám màu tốt và chứa các thành phần an toàn cho đôi môi. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm trang điểm tuyệt vời và tự tin mỗi ngày với son BBIA 03.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!