Nên chọn sữa cho bé 1 tuổi loại nào tốt? Đánh giá chi tiết từng loại

14.01.2022 - 15:40

Việc bổ sung chất dinh dưỡng qua sữa công thức giúp bé phát triển toàn là phương pháp được rất nhiều mẹ áp dụng. Vậy có nên chọn sữa cho bé 1 tuổi không? Sữa nào tốt cho bé 1 tuổi? Hãy tham khảo bài viết này trước khi mua sữa cho bé tăng cân, tăng chiều cao phát triển toàn diện nhé!

1. Có nên cho bé 1 tuổi sử dụng sữa công thức không?

Như chúng ta đã biết sữa mẹ rất tốt cho trẻ nhỏ thế nhưng ở giai đoạn 1 tuổi chất dinh dưỡng từ sữa mẹ đã không còn đủ để đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể bé cho nên mẹ cần bổ sung thêm sữa từ bên ngoài.

sua-cho-be-1-tuoi-02-1641819219

Không giống với trẻ 0-6 tháng, từ 1 tuổi trẻ đã có thể sử dụng sữa công thức hoặc sữa tươi tùy thuộc vào khả năng kinh tế của gia đình.

Theo nhiều khuyến cáo của các chuyên gia cho biết mẹ có thể sử dụng song song sữa tươi và sữa công thức để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện, tăng cân tốt nhất.

2. Tiêu chí lựa chọn sữa cho trẻ 1 tuổi

Để lựa chọn sữa phù hợp cho bé yêu nhà mình mẹ có thể áp dụng một số tiêu chí như sau:

  • Thành phần sữa: mẹ có thể tham khảo bảng thành phần ngay trên bao bì, một số dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé như: chất đạm, chất béo, DHA, ARA, vitamin, khoáng chất,...
  • Thể trạng của bé: nhiều dòng sữa có nguồn năng lượng và dưỡng chất rất lớn nên đối với những bé có thể trạng kém thường sẽ bị táo bón. Mẹ nên chọn sản phẩm tỷ lệ chất dinh dưỡng cân đối để bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.
  • Thương hiệu: trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhãn hàng sữa khác nhau, bạn nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường hoặc nhận được nhiều đánh giá từ người dùng.
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín: đối với những dòng sữa nhập khẩu bạn cần tìm những đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải sữa giả.
  • Giá thành: hiện nay giá sữa công thức dành cho bé 1 tuổi có nhiều mức giá khác nhau, mẹ hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

3. Top sữa cho bé 1 tuổi tăng cân, tăng chiều cao tốt nhất

Sữa Morinaga Chimil số 2

Sữa Morinaga Chimil số 2 nội địa Nhật là dòng sữa thiên về phát triển toàn diện, chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh và dinh dưỡng cho bé từ 1-3 tuổi. Sản phẩm này được nhiều bà mẹ Việt ưa chuộng và tin dùng cho bé yêu nhà mình.

nen-chon-sua-cho-be-1-tuoi-loai-nao-tot-danh-gia-chi-tiet-tung-loai
Ưu đãi tốt nhất

490.000 VNĐ

Xem tại Lazada

255.000 VNĐ

Xem tại Shopee

460.000 VNĐ

Xem tại Tiki

DHA, ARA kết hợp với axit arachidonic mang đến sự phát triển tuyệt vời cho trí não của bé đồng thời Lactoferrin giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch để bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Thành phần có trong dòng sữa này có hàm lượng cân bằng, toàn diện, được bổ sung canxi, vitamin D giúp trẻ không vừa tăng cân hợp lý mà còn phát triển chiều cao tối ưu.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Đây là dòng sữa thanh mát có vị nhạt tương tự như sữa mẹ nên rất dễ để bé làm quen khi chuyển sữa.
  • Sữa Morinaga Chimil số 2 được mệnh danh là sữa rau nên khi sử dụng bé sẽ dễ tiêu hóa, không bị các triệu chứng rối loạn đường ruột như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi,...
  • Dù là hàng nhập khẩu nhưng giá cả hợp lý

Nhược điểm

Sữa không thiên về tăng cân quá nhiều mà tập trung phát triển toàn diện về mọi mặt.

Sữa Meiji số 9

Meiji 9 là dòng sữa hoàn hảo đến từ Nhật Bản đã trải qua quá trình nghiên cứu trong suốt 30 năm để mang đến sản phẩm giống với sữa mẹ, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cao. Sản phẩm của Meiji đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO:9001.

sua-cho-be-1-tuoi-04-1641819290
Ưu đãi tốt nhất

445.000 VNĐ

Xem tại Lazada

416.000 VNĐ

Xem tại Shopee

420.000 VNĐ

Xem tại Tiki

2 thành phần DHA và ARA có trong dòng sữa này sẽ giúp các bé phát triển toàn diện về trí não, thị giác hoạt động tốt .Ngoài ra các chất dinh dưỡng cần thiết khác như Sắt, Canxi, Vitamin D cũng được bổ sung sẽ giúp cho bé chắc xương, khỏe mạnh và thông minh hơn.

Thêm vào đó là Nucleotides có chức năng tăng cường lợi khuẩn trong đường ruột từ đó giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch của bé.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sữa có vị nhạt, thanh mát gần giống với sữa mẹ nên bé sẽ rất thích hơn nữa khi sử dụng sản phẩm này sẽ không xuất hiện tình trạng táo bón như các dòng sữa công thức khác.
  • Meiji có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng để bé tăng sức đề kháng, phát triển toàn diện cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Sữa có nhiều dạng đóng hộp: hộp thiếc, hộp giấy, thanh để mẹ lựa chọn theo nhu cầu của bé.

Nhược điểm

Đây là dòng sữa thanh mát nên không làm tăng cân nhiều như các sản phẩm chuyên biệt khác.

Sữa Glico Icreo số 1 - Sữa cho bé 1 tuổi tăng cân nhanh

Glico Icreo số 1 là một sản phẩm cực kỳ nổi tiếng đến từ tập đoàn Ezaki đến từ Nhật Bản. Dòng sữa này rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam nhờ thành phần dinh dưỡng đa dạng.

sua-cho-be-1-tuoi-05-1641819317
Ưu đãi tốt nhất

505.000 VNĐ

Xem tại Lazada

499.000 VNĐ

Xem tại Shopee

470.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Đây là dòng sữa công thức duy nhất trên thị trường có chứa 5 loại Nucleotides giống với sữa mẹ nên hệ miễn dịch được tăng cường gấp 5 lần so với các dòng sữa khác từ đó sức đề kháng của bé cũng trở nên khỏe mạnh hơn.

Tinh dầu tía tô có trong Glico Icreo số 1 cung cấp 2 thành phần rất tốt cho việc phát triển trí não lẫn thị lực là DHA và ARA, giúp bé thông minh, nhanh nhẹn, mắt sáng tinh anh.

Hệ dưỡng chất GOS hỗ trợ hệ tiêu hóa khóa mạnh, phòng chống cách tình trạng thường gặp của đường ruột như tiêu chảy, đầy hơi hay táo bón,...

Ngoài ra các thành phần khác như Canxi, Magie, các loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với sự phát triển toàn diện của bé.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sản phẩm có hàm lượng Nucleotides nhiều nhất hiện nay nên sức đề kháng và hệ miễn dịch của bé được bảo vệ rất tốt.
  • Glico Icreo số 1 được xem là dòng sữa cho bé 1 tuổi mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh để bé ăn ngon mỗi ngày.
  • Vị sữa nhạt, thanh mát giống với sữa mẹ nên rất thích cho bé đang dùng song song.

Nhược điểm

Sữa không có thiên về phát triển cân nặng mà tập trung bảo vệ sức khỏe, hệ miễn dịch của bé.

Sữa Aptamil Anh số 3

Aptamil Anh số 3 là dòng sữa dinh dưỡng dành cho bé từ 1-2 tuổi có công thức Pronutra+ đem đến sự phát triển toàn diện cho bé. Đây chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bé có hệ tiêu hóa kém nên mẹ có thể yên tâm khi sử dụng cho bé yêu nhà mình.

sua-cho-be-1-tuoi-06-1641821659
Ưu đãi tốt nhất

745.000 VNĐ

Xem tại Lazada

750.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Trong bảng thành phần có chứa đạm Whey được thủy phân sẽ giúp bé hấp thu nhanh các chất dinh dưỡng nhưng không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Ngoài ra Prebiotics sẽ làm gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột nên khi bé chuyển từ sữa công thức khác sang Aptamil sẽ không bị táo bón, bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Hàm lượng vitamin C, D nhiều hơn sữa bò gấp 7 lần tạo nền tảng để phát triển hệ miễn dịch cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để bé khỏe mạnh hơn. Hơn nữa lượng canxi và sắt cũng nhiều hơn 40 lần mang đến trí não phát triển tốt.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Aptamil Anh số 3 không chứa Gluten gây táo bón ở trẻ thêm vào đó là hương thơm ngậy, vị nhạt rất dễ uống, bé sẽ dễ làm quen.
  • Các thành phần dinh dưỡng với hàm lượng cao hơn sữa bò, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé.
  • Có chứa nhiều chất phát triển trí não để bé thông minh hơn.

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm khá cao so với các dòng sữa khác trên thị trường hiện nay.

Sữa Dielac Grow Plus 1+

Trong các dòng sữa cho bé 1 tuổi thì Dielac Grow Plus 1+ là sản phẩm nội địa được nhiều gia đình lựa chọn để đáp ứng kịp thời nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Sữa do thương hiệu Vinamilk sản xuất đặc biệt dành cho trẻ từ 1-2 tuổi có thể trạng gầy yếu, kén ăn và suy dinh dưỡng.

sua-cho-be-1-tuoi-07-1641821647
Ưu đãi tốt nhất

554.000 VNĐ

Xem tại Lazada

309.000 VNĐ

Xem tại Shopee

498.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Trong sữa Dielac Grow Plus 1+ có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển não bộ như DHA, axit Linoleic, axit alpha-line-leic,... sẽ giúp bé có phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt đồng thời kết hợp với taurine và choline mang đến đôi mắt sáng, tinh anh.

Hệ chất xơ hòa tan Inulin/FOS và lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12 làm giảm nguy cơ táo bón, đầy bụng, khó tiêu và cải thiện chức năng tiêu hóa nhất là đối với trẻ thường dùng kháng sinh hoặc đường ruột yếu.

Đạm Whey, chất béo chuyển hóa nhanh MCT sẽ giúp bé hấp thu tốt dưỡng chất, tăng cân hiệu quả. Các vitamin và khoáng chất khác giúp nâng cao sức đề kháng để bé khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, canxi có hàm lượng cao hơn 30% sẽ mang đến một hệ xương và răng chắc khỏe, DHA kết hợp cùng cholin, taurin giúp phát triển trí não, bé mắt sáng tinh anh, thông minh và lanh lợi.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sữa Dielac Grow Plus 1+ được đánh giá có khả năng phát triển cân nặng, chiều cao khá tốt.
  • Sản phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn và chất xơ nên bé tiêu hóa tốt, ăn ngon ngủ ngon.
  • Là sản phẩm của thương hiệu Việt Nam rất nổi tiếng, giá cả phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.

Nhược điểm

Vị sữa khá ngọt nên nhiều bé không hảo ngọt sẽ không thích tuy nhiên đây là đặc trưng của các sản phẩm sữa nhiều năng lượng.

Sữa Similac Eye-Q số 3

Similac Eye-Q là sản phẩm mới đến từ thương hiệu sữa Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm này có chứa nhiều thành phần giúp phát triển trí não vượt trội và còn nhiều ưu điểm khác nên được nhiều mẹ bỉm tin dùng.

sua-cho-be-1-tuoi-08-1641820597
Ưu đãi tốt nhất

475.000 VNĐ

Xem tại Shopee

489.000 VNĐ

Xem tại Tiki

510.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Dòng sữa này sở hữu công thức đột phá 5G gồm 5 dưỡng chất quan trọng là Gangliosides, HMO, bộ 3 dưỡng chất DHA, Lutein và vitamin E tự nhiên mang đến sự phát triển trí não tuyệt vời, cải thiện chỉ số IQ của bé tốt hơn từ đó tăng cường nhận thức ngay từ khi còn nhỏ.

5 loại HMOs có tác dụng nuôi dưỡng lợi khuẩn để bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động tốt đồng thời tăng cường sức đề kháng để cơ thể bé khỏe mạnh hơn.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Đây là dòng sữa công thức không chứa dầu cọ nên hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, không bị táo bón khi sử dụng.
  • Similac Eye-Q có chứa nhiều thành phần giúp phát triển trí não, tăng khả năng nhận thức và quan sát của bé.
  • Hệ dưỡng chất chứa lợi khuẩn đảm bảo bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, hạn chế các tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa.

Nhược điểm

Dòng sữa này tập trung bổ sung các thành phần phát triển trí não và hệ tiêu hóa khỏe mạnh nên không tăng cân nhiều. Mẹ có thể lựa chọn sản phẩm khác nếu bé thấp còi nhẹ cân nhé.

Sữa Care 100 Gold

Dòng sữa đến từ thương hiệu Nutricare này được chứng minh lâm sàng giúp trẻ tăng cân và chiều cao chỉ sau 2 tháng sử dụng. Chính vì điều này mà Care 100 Gold đã nhanh chóng chiếm được niềm tin yêu của rất nhiều phụ huynh tại Việt Nam khi chọn sữa cho con.

sua-cho-be-1-tuoi-09-1641820623
Ưu đãi tốt nhất

358.000 VNĐ

Xem tại Lazada

335.000 VNĐ

Xem tại Shopee

349.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Dòng sữa cho bé 1 tuổi này có chứa hàm lượng chất béo dễ hòa tan MCT cao và tinh chất dầu Olive giúp phục hồi cân nặng để bé hấp thu chất dinh dưỡng từ đó tăng cân tốt hơn và chiều cao cũng được cải thiện.

Hàm lượng canxi, photpho và vitamin D cao là những thành phần cần thiết cho việc phát triển chiều cao, hình thành hệ xương và răng chắc khỏe.

Trong công thức của sữa Care 100 Gold có bổ sung thêm chất xơ FOS cao kết hợp với Inulin tạo nên đường ruột khỏe mạnh, hệ tiêu hóa ổn định để ăn ngon, hạn chế các tình trạng táo bón, đầy hơi ở trẻ.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Đây là một sản phẩm được nghiên cứu theo thể trạng của trẻ em Việt Nam cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn phát triển chiều cao, cân nặng lẫn trí não rất hiệu quả.
  • Đường ruột của bé hoạt động tốt, sức đề kháng cũng được cải thiện giúp bé ăn ngon hơn.
  • Thương hiệu uy tín, nổi tiếng mà giá cả lại rất phải chăng.

Nhược điểm

Vị sữa hơi ngọt gắt tuy nhiên đây là đặc điểm chung của những dòng sữa giàu dinh dưỡng.

Sữa Frisolac Gold 3 cho bé từ 1-3 tuổi

Sữa Frisolac Gold 3 là dòng sữa công thức dành cho bé từ 1-3 tuổi cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu và cần thiết cho giai đoạn phát triển của trẻ.

sua-cho-be-1-tuoi-10-1641820647
Ưu đãi tốt nhất

660.000 VNĐ

Xem tại Lazada

445.000 VNĐ

Xem tại Shopee

435.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Sản phẩm có những thành phần chính như chất đạm, chất béo hòa tan sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng đồng thời một số dưỡng chất khác như sắt, kẽm sẽ mang đến sức khỏe tốt, tăng khả năng hấp thụ cho cơ thể.

Chất xơ GOS kết hợp với Prebiotics, Probiotics mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế các tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Axit linoleic, Axit a-linolenic, Vitamin D, Taurin, DHA có tác dụng hỗ trợ phát triển trí não và cải thiện các chức năng thị giác, thêm vào đó là Canxi để bé cao lớn hơn mỗi ngày.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Có chứa nhiều thành phần tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn
  • Thành phần không có chất bảo quản, thành phần đạt tiêu chuẩn Châu u và của Bộ Y tế nên rất an toàn khi sử dụng.
  • Giá cả khá hợp lý lại đến từ thương hiệu nổi tiếng nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng

Nhược điểm

Giá của sữa sản xuất tại Việt Nam so với các nước khác chênh lệch khá lớn nên mẹ thường phân vân khi lựa chọn.

Sữa Nan Optipro - Sữa cho bé 1 tuổi tăng cân, không gây táo bón

DHA kết hợp cùng taurine, choline có tác dụng phát triển trí tuệ, tăng cường khả năng ghi nhớ của bé trong giai đoạn quan trọng đồng thời canxi với hàm lượng cao sẽ hình thành khung xương chắc khỏe, phát triển chiều cao hiệu quả.

sua-cho-be-1-tuoi-11-1641820671
Ưu đãi tốt nhất

340.000 VNĐ

Xem tại Lazada

380.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Các loại vitamin rất cần thiết với sự phát triển toàn diện của bé và tăng cường sức đề kháng để bé khỏe mạnh hơn, kích thích bé ăn ngoan ngủ ngoan.

Lợi khuẩn Bifidus BL rất tốt cho hệ đường ruột của trẻ để bé tiêu hóa tốt, cải thiện các tình trạng khó chịu khi dùng sữa công thức như táo bón, đầy hơi,...

Đánh giá

Ưu điểm

  • Sữa có bổ sung lợi khuẩn lớn giúp bé tiêu hóa tốt từ đó ăn ngon hơn
  • Trong Nan 3 có chứa nhiều thành phần giúp phát triển chiều cao và sức đề kháng rất tốt
  • Sản phẩm có vị nhạt giống sữa mẹ nên dễ uống

Nhược điểm

Sữa không có nhiều khả năng tăng cân như mẹ mong đợi đâu nhé.

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3

Royal Ausnz Premium Gold 3 là sản phẩm thuộc thương hiệu Royal Ausnz đến từ Úc. Đây là nhãn hàng đã có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực sữa dinh dưỡng với nhiều thành phần khoáng chất cần thiết cho cơ thể với nhiều lứa tuổi khác nhau trong đó có cho bé 1 tuổi.

sua-cho-be-1-tuoi-12-1641820711
Ưu đãi tốt nhất

660.000 VNĐ

Xem tại Lazada

660.000 VNĐ

Xem tại Shopee

660.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Dòng sữa này rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu dựa trên vòng tròn dinh dưỡng khép kín độc quyền của Royal Ausnz Nutrition Ring Formula, giúp trẻ tăng cân, tăng sức đề kháng và phát triển toàn diện.

Ngoài ra, trong sản phẩm này còn được bổ sung chất xơ hòa tan GOS, FOS có tác dụng cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ để trẻ hấp thu tốt dinh dưỡng.

Đánh giá

Ưu điểm

  • Vị sữa thơm ngon, dễ uống.
  • Sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của trẻ
  • Hệ chất xơ với hàm lượng dồi dào mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé

Nhược điểm

    • Thương hiệu này chưa thực sự phổ biến nên nhiều mẹ bỉm còn băn khoăn khi lựa chọn.
    • Giá thành cao so với các sản phẩm trên thị trường.

Trên đây là những đánh giá về các dòng sữa cho bé 1 tuổi được đánh giá tốt nhất hiện nay. Hi vọng các nội dung này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!