Sữa optimum cho trẻ 1 tuổi - Hỗ trợ tăng cân, tăng đề kháng

07.04.2023 - 16:38

Sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi là một sản phẩm được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tăng cân và tăng đề kháng cho trẻ nhỏ. Trong thời đại hiện nay, tình trạng dinh dưỡng của trẻ em rất đáng quan ngại, do đó việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ là rất quan trọng.

Với những lợi ích mà sữa Optimum mang lại Chanh Tươi review sẽ chia sẻ những thông tin liên quan về loại sữa này của Vinamilk để chúng ta có thêm những kiến thức kĩ càng để có thêm kinh nghiệm chăm sóc cho các bé mẹ nhé!

Review sữa optimum cho trẻ 1 tuổi
Review sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi

Tìm hiểu về thương hiệu Vinamilk - thương hiệu sản xuất sữa Optimum cho bé

Sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi là sữa thuộc thương hiệu Vinamilk. Vinamilk là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với tên gọi đầy đủ là: Công ty cổ phần sữa Việt Nam và có tên giao dịch quốc tế là: Vietnam Dairy Product Joint Stock Company. Được thành lập từ năm 1976, sau gần 43 năm đổi mới và phát triển, Vinamilk đã vươn lên và khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng.

Tháng 4/2013 Vinamilk đầu tư 2000 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á tại Bình Dương. Với mong muốn duy nhất giúp trẻ em Việt Nam nhận được chất lượng sữa bột sánh tầm quốc tế và khát vọng cung cấp đủ sữa cho trẻ em.

Không chỉ tập trung phát triển thị trường trong nước, Vinamilk còn mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến tay nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới. Các sản phẩm nổi bật của Vinamilk như: Sữa tươi, sữa bột cho trẻ, sữa đặc, bột ăn dặm, sữa chua, sữa bột cho người lớn, sữa đậu nành, sữa bột pha sẵn, nước ép đóng chai, phô mai, kem... Đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand.

Dòng sữa Optimum cho bé là một trong những sản phẩm tạo được thành công và tiếng vang trên thị trường sữa cho mẹ và bé của Vinamilk. Tại thị trường Việt Nam đây là loại sữa được các mẹ lựa chọn khá nhiều cho em bé nhà mình. Mong rằng, các thương hiệu sữa Việt điển hình là các dòng sữa của Vinamilk sẽ lấy được lòng tin của khách hàng và thực hiện được lời kêu gọi “Người Việt dùng hàng Việt”.

Các loại Sữa Optimum hiện nay

Hiện nay, sữa Optimum được cung cấp ra thị trường với 4 loại. Mỗi loại có công dụng và dành cho trẻ ở độ tuổi nhau.

  • Sữa Optimum Gold 1: Dành cho trẻ độ tuổi từ 0 - 6 tháng và có thể dùng cho trẻ sơ sinh. Sữa có công thức với giá trị dinh dưỡng chủ yếu tập trung vào sự phát triển trí não và hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Sữa Optimum Gold 2: Dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi, có giá trị dinh dưỡng nhằm phát triển thể chất cho trẻ, đặc biệt là chiều cao và cân nặng.
  • Sữa Optimum Gold 3: Dành cho trẻ từ 1 - 2 tuổi, cung cấp dinh dưỡng phát triển về thể chất. Bên cạnh đó còn bổ sung dưỡng chất để hệ thần kinh hoàn thiện hơn.
  • Sữa Optimum Gold 4: Dành cho bé từ 2 - 4 tuổi, có công thức như bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng. Đây là loại sữa đặc biệt giúp bé phát triển hoàn thiện cả về mặt trí tuệ lẫn thể chất.

Bài viết này mình chỉ tập trung vào sữa cho bé 1 tuổi, là dòng Optimum Gold 1. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi có tốt không?

Sữa Optimum Gold số 3 cho trẻ 1 tuổi là một sản phẩm sữa bột dinh dưỡng dành cho trẻ từ 1-2 tuổi. Trẻ ở độ tuổi này đang phát triển các kỹ năng vận động như tập đi và các cơ thể đang phát triển mạnh mẽ hơn, giúp trẻ trở nên hiếu động hơn qua từng ngày. Các trung tâm ngôn ngữ của não bộ cũng có những thay đổi đáng kể, cho phép trẻ thể hiện những mong muốn và nhu cầu rõ ràng hơn.

Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng cho sự phát triển này, một chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ và các dưỡng chất bổ sung từ sữa công thức như sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi là cần thiết. 

Sản phẩm này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển và cho sự học hỏi và phát triển của trẻ. Với sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi, trẻ sẽ được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tăng cân và tăng đề kháng, giúp trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

1. Thiết kế bao bì sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi

Thiết kế bao bì cảu Optimum số 3
Thiết kế bao bì của sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi

Nơi mua tốt nhất

lazada

659.670 ₫

Sữa Optimum Gold 3 được thiết kế với bao bì dạng lon thiếc (có 3 mức trọng lượng là 400g, 900g, 1500g) và dạng hộp giấy sữa bột pha sẵn (có 2 mức dung tích là 110 ml và 180 ml). Sự đa dạng này giúp người tiêu dùng dễ dạng lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Bao bì của sữa Optimum này được thiết kế theo 3 tông màu chủ đạo là xanh, vàng, trắng. Thiết kế nhấn mạnh vào hệ 3 dưỡng chất là DHA, HMO và Probiotics có trong sản phẩm giúp bé thông minh, chóng lớn, êm bụng và có một giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, các thông tin như bảng thành phần, tỉ lệ dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất, hạn sử dụng,... cũng được in trên vỏ lon. Bạn nên đọc kỹ bao bì để dễ dàng các tìm hiểu thông tin liên quan.

2. Kết cấu, màu sắc, hương vị

màu sắc của sữa Optimum số 3
Sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi số 3 có kết cấu là dạng bột mịn màu vàng nhạt

Optimum Gold 3 là sữa bột cho bé hơn 12 tháng Vinamilk có kết cấu dạng bột mịn màu vàng nhạt. Sữa có mùi thơm vani, hương vị ngọt thanh giúp kích thích vị giác của trẻ, giúp việc cho bé uống sữa không còn là "cuộc chiến" với các mẹ.

3. Thành phần và công dụng của sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi

Sữa Optimum Gold 3 mới với công thức chứa HMO dễ tiêu hóa, tăng cường hàm lượng DHA và Probiotics giúp tối ưu sự hấp thu các dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng, hoàn thiện não bộ và thể chất.

Thành phần và công dụng
Thành phần và công dụng của sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi
  • Dưỡng chất HMO 2' - Fucosyllactose - Human milk oligosaccharide: Một dạng Prebiotic có cấu trúc tương tự như dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ, giúp hình thành hệ vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa sự bám dính tác nhân gây bệnh lên thành ruột của trẻ, cùng với chất xơ hòa tan FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và sức đề kháng khỏe mạnh.
  • Tăng cân khỏe mạnh với thành phần đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin và hệ Probiotics giúp cung cấp lượng Axit Amin thiết yếu cao, dễ tiêu hóa và hệ Probiotics BB-12 & LGG giúp tăng vi khuẩn có lợi và khả năng năng hấp thu các dưỡng chất.
  • Bổ sung hơn 25% DHA từ tảo giúp hỗ trợ phát triển não bộ và giúp đáp ứng hàm lượng theo khuyến nghị hàng ngày của các chuyên gia y tế thế giới FAO/WHO.
  • Đầy đủ các Vitamin và khoáng chất thiết yếu như: A, D3, C, Kẽm, Selen và hỗn hợp Nucleotid giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn thông thường. 
  • Sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi giàu Vitamin D và Canxi với tỉ lệ Canxi và Phốt pho (Ca:P) thích hợp giúp trẻ phát triển tốt hệ xương và chiều cao. 

4. Ưu - Nhược điểm

Ưu điểm

Dưỡng chất HMO (2′-FL): là dưỡng chất trong sữa có cấu trúc tương tự như dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ.

Tối ưu phát triển trí não

Hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu tốt

Tăng khả năng nhận thức và học hỏi

Tăng sức đề kháng, chiều cao

Vị sữa thơm béo, có vị giống với sữa bò, vị ngọt nên dễ uống, kể cả bé kén ăn.

Nhược điểm

Thành phần đường carbohydrates và chất béo nhiều trong sữa sẽ dễ gây tình trạng béo phì ở bé.

Giá thành cao hơn so với các dòng sữa nội địa khác.

5. Sữa Optimum Gold 3 có tăng cân không?

Có thể nói, sữa Optimum Gold là một trong những loại sữa giúp bé tăng cân tốt nhất hiện nay bởi nó được bổ sung nhiều dưỡng chất kích thích hệ tiêu hóa và đẩy mạnh quá trình hấp thu dinh dưỡng. Nhiều mẹ không biết rằng trẻ bị chậm lớn, chậm tăng cân là do bé không hấp thu được nguồn dinh dưỡng từ sữa.

Đặc tính của sữa là bồi bổ và hỗ trợ tăng cân nên trong sữa Optimum Gold dồi dào nguồn năng lượng. Nguồn năng lượng trong mỗi 100g sữa là 515 Kcal, một tỉ lệ khá đậm đặc so với các loại sữa công thức khác. Bởi vậy, nếu các mẹ có nhu cầu điều chỉnh, tăng cân nặng cho bé thì có thể tham khảo loại sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi này nhé!

Như đã nhắc đến ở phía trên, sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi còn có cả dòng sữa pha sẵn, chúng ta cùng tìm hiểu qua một chút nhé!

6. Sữa pha sẵn Optimum của Vinamilk

Sữa pha sẵn Optimum của Vinamilk
Sữa pha sẵn Optimum của Vinamilk

Nơi mua tốt nhất

lazada

408.000 ₫

shopee

380.000 ₫

Sữa pha sẵn Optimum là sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là sự tiện lợi và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần mở nắp và đổ sữa vào ly, sau đó cho trẻ uống là xong.

Sữa pha sẵn Optimum còn được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như DHA, canxi, sắt và các vitamin nhóm B. Đặc biệt, sản phẩm còn có chứa HMO (Human Milk Oligosaccharides) - một thành phần có trong sữa mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Sữa pha sẵn Optimum cũng được sản xuất với công nghệ tiên tiến, giúp bảo quản tốt các chất dinh dưỡng và giữ cho sản phẩm luôn tươi mới.

Với sữa pha sẵn Optimum, bạn không cần phải lo lắng về việc pha sữa không đúng tỉ lệ hoặc không đảm bảo vệ sinh. Sản phẩm này đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ và giúp bé phát triển toàn diện.

Trẻ 1 tuổi nên uống sữa gì? Sữa chua, sữa hạt hay sữa bột?

Thực chất, bé đều có thể dùng cả ba loại sữa này nhưng tùy vào mỗi loại sữa sẽ có những đặc điểm và công dụng khác nhau:

1. Đối với sữa chua

Sữa chua vốn đã được biết đến với tác dụng tốt cho tiêu hóa, cũng như bổ sung canxi và protein cho bé yêu của chúng ta. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không nên cho bé uống sữa chua khi bụng đang đói, cũng như không nên cho bé uống quá nhiều. Thời gian thích hợp để cho bé uống sữa chua là vào ban ngày.
Ngoài ra, khi cho bé uống hoặc ăn sữa chua, các mẹ cần đảm bảo vệ sinh răng miệng cho bé ngay sau lúc uống, vì những lợi khuẩn có trong sữa chua có thể gây hại cho răng của bé. Đồng thời, tuyệt đối không được cho bé uống sữa chua cùng với thuốc, vì những phản ứng không mong muốn có thể xảy ra.

2. Đối với sữa hạt

Sữa hạt được chia thành hai nhóm chính: nhóm hạt giàu chất béo và đạm như hạnh nhân, óc chó, các hạt đậu và nhóm làm từ các loại hạt ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt, khoai lang, ngô.

Những loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất có nguồn gốc thực vật nhưng thường không cân đối axit amin. Trẻ nhỏ nếu chỉ ăn sữa hạt sẽ thiếu sắt, kẽm và các axit amin thiết yếu, do các vi chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật khó hấp thu.

Điều đáng lưu ý là sử dụng sữa hạt không đúng độ tuổi của bé 1 tuổi có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Ngoài ra, nếu chọn sữa hạt cho bé, mẹ cần lựa chọn nguồn sữa sạch, không chứa bất kỳ loại thuốc nào.

3. Đối với sữa bột

Sữa công thức là phương án được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho trẻ 1 tuổi vì sữa công thức được chế biến phù hợp với độ tuổi của bé, giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng và trí não. Đây là loại sữa hoàn toàn phù hợp với bé 1 tuổi, cùng lúc có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu thiết yếu cho bé về hệ tiêu hóa, trí não, sức đề kháng…

Như vậy, bé 1 tuổi nếu như không thể bú sữa mẹ vì lý do nào đó thì có thể cho bé uống sữa chua, sữa hạt hoặc sữa công thức đều được. Tuy nhiên, trước khi quyết định cho bé dùng loại sữa nào, mẹ cần xin chỉ định từ bác sĩ để được hướng dẫn, từ đó chọn đúng sữa có đủ các dưỡng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh như:

  • Đạm Whey giàu alpha-lactalbumin: Đóng vai trò quan trọng trong hầu hết mọi mặt phát triển của bé, đặc biệt đạm Whey còn được mệnh danh là đạm ngày nhờ dễ hòa tan, dễ hấp thu, hỗ trợ rất tích cực cho quá trình trưởng và phát triển cơ thể khỏe mạnh. Loại đạm này cũng giúp làm mềm hệ tiêu hóa và hấp thu dễ hơn đạm sữa thông thường.
  • Chất xơ tiêu hóa hoà tan có tác dụng ngăn ngừa hại khuẩn, tăng cường lợi khuẩn để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
  • Chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12 có tác dụng tích cực đến hệ tiêu hóa, giúp cho bé yêu nhà bạn có thể chống chọi lại những bệnh liên quan đến đường ruột, giúp bé nhanh tăng cân.
  • Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, giúp bé khỏe mạnh trước những tác nhân của môi trường như vitamin A, C, D, E…
  • DHA – thành phần không thể nào thiếu trong sự phát triển trí não của bé, giúp cho bé thông minh hơn, tăng cường trí nhớ…
  • Cholin hỗ trợ bé phát triển trí nhớ và nhận thức ngay trong giai đoạn 1000 ngày vàng.

Tiêu chí lựa chọn sữa cho trẻ em 1 tuổi

  • Chọn từ các loại sữa dành cho trẻ sơ sinh của những thương hiệu nổi tiếng để đạt yêu cầu về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
  • Chọn loại sữa có mùi vị phù hợp, dịu nhẹ với vị giác bé. 
  • Không nên đổi sữa liên tục vì bé cần thời gian thích nghi với hương vị. 
  • Ngay khi phát hiện bé bị tiêu chảy do dùng sữa ngoài, mẹ nên đưa bé đi khám ngay để biết được có phải bé bị dị ứng với sữa hay không nhé.
  • Không phải chỉ có sữa ngoại mới tốt mà nhiều thương hiệu sữa nội cũng có chất lượng cũng như thành phần dinh dưỡng quốc tế hoàn toàn không thua kém. Xét mặt khác, trong những năm đầu đời, sữa là thức ăn chính của bé nên mẹ cần cân nhắc lựa chọn loại sữa phù hợp với hoàn cảnh kinh tế gia đình.
  • Không nên cho bé uống quá nhiều loại sữa cùng một lúc, cơ thể bé sẽ khó dung nạp được hết tất cả các chất dinh dưỡng. Hơn nữa, cùng một lúc uống nhiều loại sữa rất có thể chúng phản ứng với nhau, gây nên một số hiện tượng như bé bị ngứa hoặc nôn ói…
  • Chú ý pha sữa cho bé đúng cách như: Luôn nhớ rửa sạch tay, đồng thời rửa sạch các dụng cụ pha sữa cho bé. Mẹ phải chú ý dùng nước có nhiệt độ thích hợp. Nhiều bố mẹ lần đầu tiên có con chưa có kinh nghiệm pha sữa cho con, nhiệt độ nước có thể quá cao hoặc quá thấp đều không tốt đến chất lượng sữa. Tốt nhất, nên pha sữa ở nhiệt độ khoảng 50 độ.
  • Không hâm nóng sữa bằng lò vi sóng vì nhiệt độ trong lò cao sẽ lấy đi chất dinh dưỡng có trong sữa. Và đặc biệt có một số bình đựng sữa không chịu được nhiệt độ cao trong lò vi sóng rất nguy hiểm. Nếu có điều kiện thì mẹ nên mua máy hâm sữa chuyên dụng hoặc hâm sữa mẹ chỉ cần cho bình sữa vào bát đựng nước nóng khoảng vài phút là đủ.
  • Không để bé uống lại sữa thừa. Sữa bé uống không hết mẹ không nên cho bé uống lại, vì sữa đã qua sử dụng để ngoài không khí rất dễ sản sinh ra vi khuẩn gây hại, không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé, có thể khiến bé đau bụng, tiêu chảy hoặc các vấn đề về tiêu hóa khác.
  • Kết hợp với việc cho trẻ 1 tuổi uống sữa gì để phát triển toàn diện, mẹ nên quan tâm đến chế độ ăn dặm của con. Đối với những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé ăn dặm thêm bột, sữa chua, trái cây… vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa vừa giúp cân bằng dinh dưỡng hàng ngày để bé phát triển toàn diện hơn.

Kết luận

Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng của các loại sữa bột công thức dành cho bé 1 tuổi làm cho việc lựa chọn đúng loại sữa cho con trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc tìm kiếm một loại sữa phù hợp nhất cho bé yêu là điều mà các bậc cha mẹ đều quan tâm. Trong số đó, Optimum Gold số 3 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Được công nhận đáp ứng Hệ thống Quản lý Chất Lượng Quốc tế bởi UKAS Anh Quốc, sữa Optimum Gold cho trẻ 1 tuổi là giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho trẻ. 

Sữa Optimum Gold cung cấp cho bé đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cân và tăng đề kháng, giúp bé phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, với sự đa dạng về dạng sản phẩm, từ sữa bột cho đến sữa tươi đóng hộp, sữa Optimum Gold đáp ứng tốt cho nhu cầu dinh dưỡng và sự tiện lợi của mẹ khi bé ra ngoài.

Mong rằng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ đóng nào góp dành cho bài viết các bạn có thể để lại nội dung góp ý ngay dưới phần bình luận của bài viết về “Sữa Optimum cho trẻ 1 tuổi” này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!