Review Sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không? Cách pha sữa?

08.04.2023 - 08:40

Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không? Có tốt không? Bé sử dụng có bị táo bón không? Trong số rất nhiều sản phẩm sữa công thức cho bé trên thị trường, Optimum Gold Vinamilk và đặc biệt là Optimum Gold 2 được đánh giá là giải pháp tôi ưu để giúp bé tăng cân. Liệu điều này có đúng hay không?

Giới thiệu chung về sữa Optimum Gold

sua-optimum-gold-2-co-tang-can-khong-vinamilk
Sữa bột Vinamilk Optimum Gold - Bé phát triển toàn diện

Trong thị trường đa dạng của sữa tươi dành cho trẻ, sự xuất hiện của dòng sản phẩm Optimum Gold là một lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo việc phát triển cân nặng toàn diện cho bé, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trí não và sức đề kháng của bé.

Trong bài viết “Review Sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không? Cách pha sữa?” hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ cùng ba mẹ khám phá chi tiết về tất cả đặc điểm nổi bật của sản phẩm này!

Thương hiệu sữa Optimum Gold của nước nào?

Optimum Gold là một trong những dòng sữa cao cấp được sản xuất bởi hãng Vinamilk - công ty sữa hàng đầu Việt Nam. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa, Vinamilk đã trở thành một thương hiệu sữa uy tín và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Optimum Gold là một trong những sản phẩm được đánh giá cao tại thị trường trong nước và được xuất khẩu đi 43 quốc gia trên thế giới.

Với công thức đặc chế riêng cho người Việt theo tiêu chuẩn quốc tế, Optimum Gold được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đến từ Châu Âu. Sản phẩm này chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao, cân nặng và trí não cho trẻ.

Vì vậy, Optimum Gold luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ bỉm sữa, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của bé.

Xem thêm:

Các loại sữa Optimum Gold trên thị trường

cac-loai-sua-optimum-gold-2-co-tang-can-khong
Các loại sữa công thức Optimum Gold

Sữa Optimum Gold là một dòng sản phẩm sữa cho trẻ em được thiết kế phù hợp với từng độ tuổi của trẻ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Sản phẩm này hiện có 5 loại sản phẩm phù hợp với trẻ từ 0 đến 6 tuổi.

  • Với trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi, sữa Optimum Gold 1 có công thức dễ tiêu hóa, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của bé.
  • Đối với trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi, sữa Optimum Gold 2 được bổ sung thêm chất xơ FOS và GOS, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé và giảm nguy cơ táo bón.
  • Đối với trẻ từ 1 đến 3 tuổi, sữa Optimum Gold 3 được bổ sung nhiều vi chất như vitamin A, C, D, E và K, canxi và sắt, giúp hỗ trợ cho sự phát triển của xương, răng, hệ thần kinh, tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ thiếu máu.
  • Đối với trẻ từ 3 đến 6 tuổi, sữa Optimum Gold 4 được bổ sung nhiều vi chất và khoáng chất như vitamin D, canxi, sắt, kẽm, iodine, omega-3 và 6, giúp hỗ trợ cho sự phát triển trí não, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực.
  • Sữa Optimum Comfort là giải pháp hiệu quả cho các bé bị nôn trớ và trào ngược thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ 0 - 12 tháng. Với công thức đặc biệt Opti-Care, được chứng minh lâm sàng giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như nôn trớ, quấy khóc do sợ thức ăn. Sản phẩm được đảm bảo tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá, hấp thu tốt các dưỡng chất giúp phát triển thể chất và trí não của bé.

Sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không?

Sữa Optimum Gold 2 là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ huynh muốn bổ sung dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi. Được chế tạo với công thức đặc biệt, sữa Optimum Gold 2 không chỉ giúp bé phát triển về thể chất mà còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, trí não và miễn dịch tự nhiên. Bên cạnh thức ăn dặm hàng ngày, sản phẩm sữa bột này giúp đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu của bạn.

Vậy, liệu sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không và hiệu quả hỗ trợ tăng cân như thế nào?

Sữa Optimum Gold là sản phẩm sữa công thức được nghiên cứu và thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong quá trình tăng cân và phát triển toàn diện. Công thức của sữa Optimum Gold bao gồm nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn

  • Sữa Optimum Gold 2 được thiết kế để cung cấp đầy đủ hàm lượng đạm và béo cân đối, giúp trẻ lên cân đều và phát triển khỏe mạnh. Nguồn đạm Whey dễ tiêu hóa và 18 tỷ lợi khuẩn cung cấp bởi sản phẩm giúp hệ tiêu hóa non nớt của trẻ dưới 1 tuổi hoạt động mạnh mẽ, giúp bé ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn.
  • Sữa Optimum Gold 2 còn được bổ sung dồi dào nguồn năng lượng đến 255Kcal/100g bột sữaq để đảm bảo cho bé năng động và chơi đùa suốt cả ngày.
  • Tuy nhiên, sản phẩm này không gây tăng cân quá nhanh như những loại sữa đặc trị dành riêng cho những trẻ muốn tăng cân, mà hướng bé đến một cơ thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh theo đúng chuẩn cân nặng của WHO, giúp tránh tình trạng béo phì hiệu quả.

Sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không: Cảm nhận khách hàng

sua-optimum-gold-2-co-tang-can-khong-review
Đánh giá sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không

Review sữa Optimum Gold 2 có tốt không?

Sau khi đánh giá sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ đến ba mẹ nhiều công dụng nổi bật khác của sản phẩm này. Qua đây, ba mẹ sẽ dễ dàng đánh giá liệu sữa Optimum Gols 2 có tốt không, mẹ có nên mua cho bé.

Thành phần dinh dưỡng của sữa Optimum Gold

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không, chúng ta sẽ cùng đánh giá chung về thành phần dinh dưỡng của sữa Optimum Gold Vinamilk.

  • Sản phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp bé kích thích hệ tiêu hóa, phát triển toàn diện và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.
  • Nguồn năng lượng trong sữa Optimum Gold rất đậm đặc với 515 Kcal trong mỗi 100g sữa.
  • Bên cạnh đó, sữa còn được bổ sung nhiều loại vitamin A, C, D, E, K và vitamin nhóm B, giúp hỗ trợ sự phát triển của bé. Mẹ thậm chí có thể không cần bổ sung vitamin cho bé từ bên ngoài nếu sử dụng Optimum Gold đúng cách.
  • Đặc biệt, Optimum Gold có chứa DHA tự nhiên từ tảo với hàm lượng cao hơn so với các sản phẩm sữa có chứa DHA của Vinamilk.

Bằng cách bổ sung các dưỡng chất quan trọng này, sữa Optimum Gold giúp bé phát triển toàn diện và tăng cân một cách khỏe mạnh.

thanh-phan-sua-optimum-gold-2-co-tang-can-khong
Bảng thành phần sữa Optimum Gold cho bé

Công dụng của sữa Optimum Gold 2

Ngoài công dụng hỗ trợ tăng cân, dòng sản phẩm sữa công thức Vinamilk Optimum Gold 2 còn có những tác dụng nổi bật khác với sức khỏe bé yêu như sau:

Công thức đặc biệt giàu HMO giúp bé hấp thu tốt và khỏe mạnh

Sữa Optimum Gold 2 đã tích hợp thành công đại dưỡng chất HMO vào công thức của mình, giúp bé hấp thu tốt và khỏe mạnh hơn. HMO là một loại Prebiotics giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh bằng cách hạn chế các hại khuẩn gây bệnh.

Được cải tiến đáng kinh ngạc bởi Vinamilk và các đối tác hàng đầu Châu Âu như Chr.Hansen và DuPon, HMO đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm đến 80% nguy cơ tiêu chảy cho trẻ 6-12 tháng, giúp tránh nôn ói, trào ngược và giữ cho bé khỏe mạnh mỗi ngày.

Phát triển não bộ vượt trội cho bé 6 - 12 tháng tuổi

Optimum Gold 2 chứa thành phần DHA từ tảo biển tinh khiết, giúp cho sự phát triển não bộ của trẻ trong giai đoạn từ 6 - 12 tháng tuổi vượt trội hơn hẳn so với các sữa công thức thông thường. Điều này đã được Vinamilk chứng minh sau nhiều cuộc nghiên cứu.

Sử dụng DHA từ tảo biển tinh khiết, bé có khả năng thông minh, lanh lẹ và ghi nhớ hiệu quả hơn gấp 4 lần so với DHA từ dầu cá.

Bên cạnh đó, sữa Optimum Gold 2 còn bổ sung nhiều dưỡng chất như Choline, Taurine, ARA, Omega 3, Omega 6 giúp trẻ phát triển nhận thức và ghi nhớ tốt từ khi còn nhỏ. Với lượng DHA đạt 35.5mg trong mỗi ngày, bé được cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới FAO/WHO.

Tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho trẻ

Cùng với nhu cầu sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không thì khả năng tăng cường đề kháng của dòng sữa bột Vinamilk này cũng rất ấn tượng. Sữa Optimum Gold là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em với nhiều lợi ích về sức khỏe. Đặc biệt, sữa Optimum Gold 2 cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, trong đó có Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D3, Kẽm, Selen và hệ các Nucleotid giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, sữa còn được bổ sung hệ vi sinh có lợi Probiotic giúp củng cố hệ tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch.

Hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ tốt nhất

Sữa Optimum Gold không chỉ giúp trẻ tăng cân đều mà còn hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa tốt nhất. Công thức Opti-digest được phát triển đặc biệt để hỗ trợ hệ tiêu hóa còn yếu đối với trẻ từ 0-6 tháng, bảo vệ và hoàn thiện hệ tiêu hóa cho trẻ.

Thành phần sữa non Colostrum, chất xơ hòa tan FOS được bổ sung để kích thích các vi sinh vật có lợi phát triển và cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ. Ngoài ra, sữa Optimum Gold còn được bổ sung thêm hệ vi sinh Probiotic, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ còn non trẻ và những trẻ lớn hơn nhưng có hệ tiêu hóa kém, giúp trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với những bé đang hồi phục sau đợt sử dụng thuốc kháng sinh, Optimum Gold 2 cũng giúp hồi phục hệ tiêu hóa khỏe mạnh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Giàu Canxi, Photpho và Vitamin D giúp bé tăng chiều cao

Sữa Optimum Gold 2 được bổ sung đầy đủ Canxi, Photpho và Vitamin D giúp bé phát triển chiều cao vượt trội.

Để giúp bé phát triển chiều cao tốt nhất, bạn nên cho bé uống thêm 4 ly sữa Optimum Gold 2 mỗi ngày bên cạnh bữa ăn dặm giàu Canxi. Sữa này bổ sung đầy đủ Canxi, Photpho và Vitamin D giúp hệ xương của bé phát triển vững chắc, giúp bé tăng chiều cao đều đặn theo tiêu chuẩn quốc tế của WHO. 

Sữa Optimum Gold vị nhạt, dễ uống

Sữa Optimum Gold 2 nói riêng và Optimum Gold nói chung có vị nhạt, thanh mát và dễ uống. Ưu điểm của sữa mới là ít đường, không ngọt, đảm bảo phù hợp với khẩu vị của trẻ Việt, ngay cả những bé biếng ăn và nhạy cảm với mùi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mùi vị cũng là yếu tố quan trọng để bé hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy, mùi vị thơm ngon, dễ uống sẽ khiến bé thích và uống nhiều hơn, từ đó giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn vào cơ thể và hỗ trợ bé tăng cân và phát triển khỏe mạnh.

Ưu nhược điểm của sữa Optimum Gold

Ưu điểm

Sữa Optimum Gold cung cấp cho bé một nguồn dinh dưỡng đầy đủ và đậm đặc, phù hợp cho bé có nhu cầu tăng trọng lượng.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa được bổ sung nhiều thành phần hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé kém hấp thu, tiêu hóa yếu kém có thể tiêu hóa dễ dàng hơn.

Sữa Optimum Gold được bổ sung nhiều loại vitamin quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển của bé, đặc biệt là vitamin D và vitamin nhóm B.

Sữa Optimum Gold cũng có thể đáp ứng tốt nhu cầu phụ huynh muốn con phát triển về trí não thông minh hơn.

Vị sữa thơm béo, có vị giống với sữa bò, vị ngọt nên dễ uống, kể cả bé kén ăn.

Nhược điểm

Thành phần đường carbohydrates và chất béo nhiều trong sữa sẽ dễ gây tình trạng béo phì ở bé nếu không kiểm soát được lượng sử dụng.

Có thể mất vài ngày cho bé để quen dần với vị sữa mới này vì Optimum Gold không được mát bằng sữa mẹ và các dòng sữa Nhật.

Giá thành của sữa Optimum Gold cao hơn so với các dòng sữa nội địa khác.

Nhiều phụ huynh cho rằng sữa Optimum Gold dành cho bé 0-6 tháng tuổi có chất lượng không bằng những loại sữa châu Âu và châu Mỹ.

Sữa Optimum Gold 2 có bị táo bón không?

sua-optimum-gold-2-co-tang-can-khong-tao-bon-khong
Bé uống Optimum Gold 2 có táo bón không?

Không chỉ thắc mắc sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không mà vấn đề bé có bị táo bón không cũng là điều ba mẹ đặc biệt quan tâm. Sữa Optimum Gold 2 không gây táo bón cho bé.

Sản phẩm có chứa đạm whey giàu alpha-lactabulmin dễ tiêu hóa, cung cấp lượng axit amin thiết yếu cao và tỉ lệ đạm whey casein phù hợp giúp hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa của trẻ.

Ngoài ra, chất xơ tiêu hóa hòa tan FOS và hệ men vi sinh trong sữa Optimum Gold giúp bé nhuận tràng và khắc phục táo bón hiệu quả. Vì vậy, mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng sữa Optimum Gold 2 mà không phải lo lắng về vấn đề táo bón.

Cách pha sữa Optimum Gold 2

Sữa bột Optimum Gold có sản phẩm phù hợp với từng độ tuổi của bé, do đó để đảm bảo bé tăng cân nhanh và đủ chất dinh dưỡng cần thiết, mẹ cần phải biết cách pha đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Rửa sạch và tiệt trùng dụng cụ pha chế trước khi sử dụng.
  • Đun nước sôi khoảng 5 phút sau đó để nguội đến mức còn ấm khoảng 50 độ C.
  • Rót 190ml nước vào dụng cụ pha chế và cho 8 muỗng gạt Optimum Gold 2 (khoảng 38g) vào dụng cụ pha chế.
  • Khuấy đều cho đến khi sữa tan hoàn toàn.
  • Mỗi ngày, bé nên uống từ 2-3 ly sữa Optimum Gold 2 để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Lưu ý: Sau khi sử dụng, nên đậy kín bao bì và bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát. Không nên để sữa trong tủ lạnh và nên sử dụng trong vòng 4 tuần sau khi mở bao bì để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Giá sữa Optimum Gold 2 bao nhiêu? Mua ở đâu?

gia-sua-optimum-gold-2-co-tang-can-khong
Cập nhật giá sữa Optimum Gold 2

Sau những thông tin giải đáp sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không, ba mẹ đã tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm cũng như có nhu cầu mua cho bé sử dụng. Hiện nay, có 2 quy cách đóng gói sữa bột Optimum Gold 2 là lon thiếc 400g và lon thiếc 800g. Tương ứng với đó, sữa Optimum gold 2 400g/800g giá bao nhiêu có sự chênh lệch.

  • Giá Optimum Gold 2 400g khoảng 230.000đ.

Nơi mua tốt nhất

lazada

232.870 ₫

  • Giá Optimum Gold 2 800g khoảng 365.000đ - 400.000đ.

Nơi mua tốt nhất

concung

365.000 ₫

kidsplaza

399.000 ₫

Sữa Optimum Gold 2 có thể mua được tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hệ thống phân phối sản phẩm trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể mua hàng trực tuyến thông qua các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada hoặc trên website hệ thống Con Cưng, Kidsplaza,…

Bạn cũng có thể mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng của nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối chính thức của Optimum Gold.

Lưu ý: Khi đặt mua online, mẹ hãy ưu tiên các gian hành chính hãng, có lượt bán lớn và lượt review 5 sao lớn để bảo đảm chất lượng tốt nhất. Đừng bỏ lỡ các mã giảm giá để mua sữa với giá tốt hơn nhé!

Hỏi - Đáp về sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không?

1. Có sữa Optimum Gold 2 pha sẵn không?  

Hiện nay, sữa Vinamilk Optimum Gold pha sẵn chỉ có loại sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên.

2. Sữa Optimum Gold 2 có chứa đường không?  

Sữa Optimum Gold 2 được bổ sung đường lactose tự nhiên từ sữa, không có sự thêm bất kỳ loại đường nào khác. Ngoài ra, sữa này còn được bổ sung chất xơ FOS giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ đường ruột của bé.

3. Sữa Optimum Gold 2 có thể dùng để thay thế sữa mẹ không?  

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu không thể cho con bú mẹ hoặc bé không đủ sữa mẹ, sữa Optimum Gold 2 có thể là lựa chọn thay thế tốt.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng sữa bột cho bé, bạn nên tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn kỹ hơn về nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của bé.

4. Sữa Optimum Gold 2 có phù hợp với bé biếng ăn không?  

Sữa Optimum Gold 2 có vị nhạt, thanh mát và không quá ngọt, phù hợp với khẩu vị của trẻ Việt Nam, bao gồm cả bé biếng ăn.

Bên cạnh đó, sữa này còn chứa các thành phần dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin và khoáng chất giúp tăng cân và phát triển chiều cao cho bé.

5. Bé uống sữa Optimum Gold 2 bị tiêu chảy?  

Nếu bé bị tiêu chảy sau khi uống sữa Optimum Gold 2, mẹ nên kiểm tra lại cách pha sữa và tuân thủ đúng hướng dẫn pha sữa từ nhà sản xuất.

Một số trường hợp khác có thể do dùng phải sữa giả, sữa quá hạn sử dụng hoặc bé bị dị ứng vưới thành phần sữa. Mẹ nên đưa bé đến bác sĩ để kiểm tra và xác định nguyên nhân, đồng thời tạm ngừng cho bé uống sữa Optimum Gold 2 cho đến khi được chỉ định tiếp theo.

Tổng quan, Optimum Gold 2 là một sản phẩm sữa bột tốt và đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh muốn tăng cân cho bé. Nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Chanh Tươi Review hy vọng bài viết hôm nay đã mang tới cho ba mẹ nhiều thông tin bổ ích và giá trị. Đồng thời, chúc ba mẹ chọn mua được sản phẩm sữa chính hãng phù hợp cho bé yêu. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại ý kiến phía dưới bài viết “Review Sữa Optimum Gold 2 có tăng cân không? Cách pha sữa?” để cùng bàn luận nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Kim Nguyen

Mình cũng chuyển sang Vinamilk Optimum Gold cho bé được một năm rồi. Vợ chồng mình đã kiểm tra các thông tin rất nhiều và nhận thấy trong thành phần dinh dưỡng của sữa có chỉ số vitamin, khoáng chất cao hơn các sản phẩm cùng loại. Vị ngọt dịu, không gắt nên bé rất thích. Bé nhà mình khá năng nổ, chạy nhảy, chơi với bạn có khi quên cả ăn hoặc không chịu ăn. Nhưng từ khi dùng Optimum Gold, tới cử mẹ gọi là bé tự lấy sữa uống ngay, đều đều một ngày 3-4 hộp. Trộm vía bé có tăng ký nhẹ qua các tháng, dù ít nhưng thật sự đó là niềm vui khó tả, bé cũng ăn vặt nhiều hơn, trên lớp hay ở nhà cũng ăn đầy đủ các bữa. Mình thấy bé dùng sữa này rất hiếm khi bị bón, chứ lúc trước đi nặng nhìn con thương lắm, bây giờ buồn đi là gọi mẹ, vô toilet chưa được 3 phút là xong. Các mẹ thử cho bé xem sao nhé!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:53 09/09/2023
img-avatar